Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

และแล้ว วันที่รอคอยก้อมาถึง




วันที่ 21ตุลาคม 2549 มีอาการแปลกๆ เริ่มเจ็บท้องเวลาเดิน ท้องแข็งเกือบทุก10นาที และปวดท้องน้อยมากๆ เลยตัดสินใจไป พบหมอ สรุปว่าปากมดลูกเปิด 2เซ็นต์แล้ว แต่ยังไม่ครบกำหนดคลอด หมอเลยให้ไป ร.พ. ไปฉีดยา ไม่ให้มดลูกบีบตัว หมออยากยื้อให้ได้อีก1 อาทิตย์ แต่สรุปว่าวันที่ 25 มีอาการหนักขึ้นกว่าเดิมเลยรีบไปโรงพยาบาล หมอบอกว่ามดลูกเปิดเพิ่มเป็น3เซ็นต์แล้ว แต่ยื้อไว้อีก2วันดีกว่า เพราะอีก2วันอายุครรภ์ครบ37 วีค ก้อเลยกลับมานอนพักที่บ้าน เช้า26 หมอนัดตรวจ หมอตรวจแล้วบอกว่าอยากให้นอนโรงพยาบาเพราะตอนนี้เปิดแล้ว 4 เซ็นต์ แต่เราอยากกลับบ้านมาเพื่อเตรียมตัวเพราะหมอบอกว่าอย่างช้าพรุ่งนี้คลอด ตกกลางคืนปวดท้องมากๆแต่น้ำไม่เดิน ก้อเลยทนถึงเช้าดีกว่า พอไปโรงพยาบาลหมอตรวจแล้วตกใจว่า มดลูกเปิดแล้ว 6 เซ็นต์ แต่ทำไมเราดูเหมือนไม่มีอาการอะไรเลย หมอตรวจตอน 10โมงเช้าหมอบอกว่าไม่เกิน บ่าย3โมงคลอด ก้อเลยนอนรอเวลา
ระยะแรกของการปวด ทนได้ เพราะได้อ่านหนังสือมาบ้างแล้วว่าควรทำยังไงให้บรรเทาอาการลง หมอเข้ามาดูตอนเที่ยง เขาถามว่าเราได้ยาแก้ปวดบ้างยัง เราเลยตอบว่ายังหมอถามว่าทนไหวไม๊เพราะถ้าให้ยาตอนนี้คลอดน้องก่อนสี่โมงเย็นเด็กอาจจะมีปัญหาเรื่องการหายใจ สรุปว่า ทนดีกว่า (ตอนนั้นยังพอทนได้) แต่เวลาผ่านไป 1ชั่วโมง เริ่มมีอาการปวดหลังมากๆ ที่เราคลอดไม่มีการบล็อคหลังด้วย ปววแทบนาทีเว้นนาที เรียกว่างานนี้คลอดแบบสดๆจริงๆ พยาบาลเข้ามาดูบอกว่า บ่าย 2 เข้าห้องคลอดแต่ตอนนั้น คนปวดท้องพร้อมกันเยอะมากๆ เขาเลยลืมเราไปเลยมั้ง เพราะเราไม่ได้โวยวายเหมือนอีก 2-3เตียงข้างๆ พยาบาลเลยวิ่งกันวุ่นระหว่างเตียงนั้น พอเกือบๆบ่าย 2โมงครึ่ง ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ เลยบอกให้แฟนวิ่งไปตามพยาบาลมา พอเข้ามาตรวจเห็นปุ๊ปรีบเข็นเข้าห้องคลอด สรุปว่าพอเข้าไปถึงเบ่ง สองครั้งน้องออกแล้ว คลอดง่ายมากๆ พอคลอดแล้วมันโล่งทุกอย่างจริงๆ แต่อาการปวดฟลังทรมานแทบขาดใจ ได้หายไปหมด ไม่รู้ใครเป็นแบบเราบ้างว่า เจ็บทนทนได้นะแต่ปวดหลังนี่สุดๆเลย
พอน้องออกแว๊ปแรกที่แม่เห็นหน้าหนู หมอเอาหนูมาตัดสาย สะดื้อบนท้องแม่ แม่มองเราไม่วางตาเลย ความเจ็บปวดมันหายไปหมด พยาบาลพาหนูไปล้างเลือด เช็ดตัว หวีผม ชั่งน้ำหนัก มองหนูตลอด ลืมไปเลยว่า กำลังโดนเย็บแผลอยู่ เข้าใจแล้วว่าความรักที่มีให้ระหว่างแม่ที่มีให้ลูกนั้นมากมายแค่ไหน แม่รักลูกนะ




อ้อมกอดแรกของเรานะลูก



สำเนาถูกต้องป๊าป๋ามาเลยนะลูก



น้ำหนักหนูแค่ 2700 กรัม แต่หมอบอกว่าปกติดีแข็งแรงมากด้วย ไว้มาโตข้างนอกก้อได้นะลูก





 

Create Date : 30 ตุลาคม 2549
2 comments
Last Update : 5 เมษายน 2550 16:05:09 น.
Counter : 861 Pageviews.

 

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ตัวน้อยๆ น่ารักจังเลยค่ะ

คุณแม่เก่งมากเลยคลอดเอง

อยู่ตรัง ถ้าเจอกันแล้วจะได้ทักทายน้องเจ้าไหมบ้างนะคะ

 

โดย: ประมุขขวัญ 30 ตุลาคม 2549 15:35:43 น.  

 

น่ารักมากๆเลยคร้าบ

 

โดย: PutterZ (ToppuT ) 30 ตุลาคม 2549 16:26:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวตรังใจกว้าง
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สาวตรังใจกว้าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.