<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
1 พฤษภาคม 2550

เกินจะไขว่คว้า

บทเรียนวันนี้ทำให้เรารู้ว่าเราไม่สามารถเป็นได้ทุกอย่าง



ยิ่งไปทะเลยิ่งฟุ้งซ่านวุ้ย

... หลังจากได้คุยงานทางโทรศํพย์กับรุ่นพี่ซักพัก ก็ทำให้เราคิดขึ้นได้ว่า มันก็จริง ที่เราไม่สามารถเป็นทุกอย่างได้ หรือเราอาจจะทำได้ แต่เราก็ทำให้มันเต็มที่ไม่ได้

... เถียงกับตัวเองมานานว่าเราอยากทำอะไร เมื่อเรายังไม่ได้ลองทำแล้วเราจะรู้ได้ไงล่ะ แต่ตอนนี้อายุก็ล่วงเลยมาจะเบญจะเพศแล้ว ต้องทำมาหากินด้วยตัวเอง เราจะยังลองได้อีกหรือ

... จากที่เคยแล้วได้ทำก็ชอบหลายอย่าง ก็ทำแล้วสนุกก็ทำต่อไป เหนื่อยยังไงก็ทำ เหนื่อยกายแต่ไม่เหนื่อยใจ แค่นี้ที่ต้องการ ปัญหามันมีอยู่แค่ว่ามันหลายอย่างจริงๆ

... แต่งหน้า ทำผม ถ่ายรูป คงเป็นสิ่งที่ขอจับแน่นๆ ในช่วงนี้ แต่... มันก็ยังมากเกินไป

... ถ้าเราจะเลือกชีวิตโดยการรับงานเล็กๆ หลายๆ อย่างไปเรื่อยๆ ก็คงมีความสุข ความสุขมาจากการได้ทำงาน ไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียง หรือมีเงินมากมาย ไม่ต้องเป็นโปร แค่พอมีตังใช้ และมีคนชอบงานเรา ก็พอ

... แต่ตอนนี้ใกล้จะสุดทางมหาลัยแล้ว งานที่รับฟรีแลนซ์ยังไม่พอกินพอใช้ ไม่พอเก็บ พอให้พ่อให้แม่ เราคงต้องออกไปทำงานอย่างที่คนอื่นทำกัน ทำงานให้เป็นหลักเป็นแหล่ง เป็นการเป็นการ และสายอาชีพที่คงเลือกทำต่อไปคือแต่งหน้า-ทำผม [ก็ยังคงคร่อมเลนส์อยู่ดี]


... ถ้าถามว่ามีความสุขมากที่สุดตอนไหน คงตอบได้ว่าตอนได้ทำให้คนที่เรารักมีความสุข การที่ได้เห็นเพื่อน เห็นแม่ยิ้มเวลามีคนชมว่าดูดี สวย น่ารัก เพราะชีวิตคนดีๆ ก็ควรจะได้รับสิ่งดีๆ เป็นการตอบแทน

... คนทั่วไปนี่แหละ ที่อยากจะมอบสิ่งที่เราทำได้ มอบให้ ไม่ต้องเป็นดารา หรือนางแบบ คนเหล่านี้ได้รับมามากแล้ว ค่าของสิ่งที่เราทำมันต่างกันมากมาย

... เวลาที่เราได้เห็นเค้ายิ้มหน้าบานกะผลงานของเราทั้งวัน รวมถึงรูปถ่ายที่เราเป็นคนเก็บภาพให้

... แต่เราก็ต้องเดินบนเส้นทางแห่งอาชีพ ต้องไปแย่งงานกับคนอื่น เมื่อได้งานก็มีเงิน แต่การที่จะผ่านจุดเริ่มต้นคงเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าจริงๆ ทั้งต้องดิ้นรน พยายามทำให้ตัวเองดูดี น่าเชื่อถือ ทั้งต้องไปแทนที่คนอื่น

... หรือเราจะเปิดกิจการเป็นของตัวเอง เปิดร้านทำผมก็ดี ถ้าได้เปิดคงมีความสุขมั่กๆ จะเป็นร้านที่แตกต่างจากทุกร้านที่เคยเห็น มีความเป็นครอบครัวในตัวเอง "การทำผมคือการผ่อนคลาย" ลูกค้าเหมือนมาพักผ่อน แต่ก็ได้ความสวยกลับบ้านไปด้วย มีจัดอบรมให้ความรู้ มีมุมกาแฟ อ่านหนังสือ แต่กว่าจะถึงจุดนั้น... ก็ต้องมีทุน

... สรุปแล้วเราคงต้องเดินบนสายอาชีพที่พึงเดิน เส้นทางที่หลายคนก็เดิน เดินเพราะพอใจ หรือเดินเพราะไม่รู้จะเดิน แต่สำหรับผมคงเดินเพื่ออนาคต สิ่งที่ผมอยากทำจริงๆ คงเป็นที่ๆ สงบ และเป็นของผมอย่างแท้จริง

... กว่าจะถึงเวลานั้นคงต้องหาเงินไปพลางๆ

... สู้ๆ



... นอกจากเรื่องงานแล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เราไขว่คว้าไม่ได้

... เราเลือกคนที่จะรักเราได้ แต่เราเลือกคนที่จะมารักเราไม่ได้ เพราะไม่มีใครเป็นของใคร

... ยิ่งเราพยายามไขว่คว้า ยิ่งรู้สึกเหมือนใกล้ พอเราตื่น เราจะเห็นว่ามันยิ่งห่างออกไป แต่หากเราปล่อยวาง มันจะยังคงอยู่ที่เดิม อยู่ในจุดที่มันควรจะอยู่ เช่นเดิม

... แค่เรายอมรับมัน

... ตอนนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคับ



... เรียนรูที่จะเติบโต เหนื่อย และเหงา เมื่อเวลานั้นมาถึงเราจะได้เห็นคุณค่าของสิ่งที่มี




ชื่อเพลง/Title : เพื่อนของเราชื่อความเหงา
อัลบัม/Album : -
ศิลปิน/Artist : บอย ไตร ภูมิรัตน


" อาจเป็นเพราะโลกมันกว้างไป หัวใจก็เลยเหงา เหงา
แต่ยังยิ้มและยังไม่เศร้า กอดความเหงาไว้กับใจ "


แต่ถึงโลกแคบลง แต่ไม่เจอคนนั้นเราก็คงเหงาเหมือนเดิม




Create Date : 01 พฤษภาคม 2550
Last Update : 1 พฤษภาคม 2550 23:49:11 น. 11 comments
Counter : 2494 Pageviews.  

 
เรื่องอนาคตเมิง กรูก็เคยคิดเหมือนกัน ณ ปัจจุบันเห็นแกมีความสุขก็อิจฉานะ ที่สนุกกะการทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ก็นั่นแหละ สุขมากเงินก็น้อย (มันมักจะเป็นแบบนั้นอ่ะ) เห็นแกลอยไปลอยมา ก็แอบเป็นห่วง จะเปิดกิจการของตนเองได้ก็คงต้องไปคลุกคลีในวงการพอสมควรล่ะ เราก็มีคอนเสปชีวิตคล้ายแกแหละ เงินไม่ต้องมาก แต่ทำอย่างที่มีความสุขและเป็นตัวเราอ่ะ แต่เชื่อไหม ถึงจะรู้ว่าอยากทำแบบนี้ แต่ก็ยังอดที่จะลองของใหม่ไม่ได้ ของใหม่ที่น่าสนใจและเปิดโลกของเราให้กว้างกว่าเดิม ยังสับสนในตัวเองอยู่เลย สุดท้ายเราก็แนะนำไรแกมากไม่ได้หรอก ทำได้แค่ให้กำลังใจ และสนับสนุนแกละกันนะ
ส่วนไอ้เรื่องเหงาใจเนี่ย กรูก็เซ็งเป็ดอยู่เนี่ย - -'' หมอดูไม่แม่นเลย กรูละเซ็ง 55


โดย: kru เอง IP: 124.120.13.250 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:01:17 น.  

 
เศร้าเนอะ


โดย: poppy IP: 58.8.111.91 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:03:18 น.  

 
กูก็เหมือนมึงเลยวะแป๊ะ อ่านแล้วกูเศร้า อยากทำหลายอย่างจนเลือกไม่ถูก แต่ว่าทำแล้วมันก็มีความสุขไปหมด


โดย: kwander IP: 58.147.103.90 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:42:23 น.  

 
สู้ๆวะเพื่อนแป๊ะ เราก็สู้ด้วยวะ


โดย: kwander IP: 58.147.103.90 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:44:11 น.  

 
finish it
แล้วเริ่มต้นใหม่

วางแผ่นดีๆ ว่าจะไปทางไหน แล้วจะทำอะไร
งานที่รักนั้น อาจจะพักไว้ก่อนก้ได้ ความฝันมันไม่เคยตาย
เก็บเอาไว้แล้วสักวันหนึ่งก็ปัดผุ่นให้มัน แล้วเริ่มต้นทำใหม่เมื่อตัวเองพร้อม

แม้แป๊ะจะจบมหาวิทยาลัยแล้ว อาจดูเหมือนเวลาที่เราจะเลือกจะเ่ล่นได้นั้นมันจบแล้ว
แต่ไม่เลย ยังมีอีกหลายคนที่เรียนจบมาหลายปีแล้ว ยังไมรู้ว่าตัวเองอยากทำอะไร
แต่แป๊ะมีแนวทางอยู่แล้วนิ แป๊ะรู้ว่าอยากทำอะไร ถือว่าโชคดีนะที่รู้ใจตัวเอง
รอสักวันนึง เมื่อพร้อม เมื่อมีโอกาส
ไม่นานหรอก





โดย: paaae IP: 58.9.193.199 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:45:03 น.  

 
สู้ๆครับ


โดย: pingpii วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:55:44 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ใช่แล้วค่ะ... เราเลือกคนที่จะรักเราได้ แต่เราเลือกคนที่จะมารักเราไม่ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:59:40 น.  

 
สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้เสมอ


โดย: มะแง๊วว IP: 58.8.83.61 วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:23:03 น.  

 
เป็นเพียงเพราะเราเลือกคนที่เรารักไม่ได้ ก็เลือกคนที่รักเราและความดีของเขาจะทำให้เรารู้ว่า ความรักก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเรามีความสุขใจ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป


โดย: ใหม่ IP: 65.24.118.131 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:11:11:04 น.  

 
"ติดตามผลงานและชื่นชมมานาน" ในความสามารถ(ที่บางคนมี...แต่ไม่ได้สนใจจะไขว่คว้า) รอให้เวลาผ่านไปวันๆ วันแล้ววันเล่าอายุก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ความมุ่งมั่นหรือความพยายามยีงไม่เคยจะมีเลยซักนิด....คนๆนั้น คือ***เราเองแหละค่ะ *** ขอบอกว่าเกิดเดือนเดียว ปีเดียวกันเลย แต่เราเกิดวันที่ 3 ตุลาคม 2527 ค่ะ ตอนนี้ยังเรียนไม่จบเลยค่ะ... -_-" เพื่อนๆเค้ารับปริญญากันหมดแล้ว เราก็มีงานหลายอย่างที่อยากทำเหมือนกันค่ะ อยากเป็นเมคอัพอาร์ทติสท์...อยากทำงานนิตยสาร อยากเป็นแอร์โฮสเตส...อยากเป็นนักเขียน...อยากเป็นช่างภาพให้กับแม็กกาซีนที่ชื่นชอบ....แต่ไม่ได้ทำอะไรเลยซักอย่าง....
***เคยคิดว่า มีแต่เราคนเดียวที่เหงาๆๆๆๆอยู่ในเมืองหลวงอันกว้างใหญ่...*** เป็นคนราชบุรีค่ะ เป็นลูกคนโต เป็นความหวังของพ่อแม่ ยิ่งที่บ้านเป็นคนจีนด้วยเค้าย่งเข้มงวด และปะป๊าสุดที่รักที่ทุ่มเททุกอย่างทั้งเงินทองและความรักให้กับเรา....ก็คาดหวังกะลูกสาวคนนี้ซะมากมาย....ท่านไม่เคยพูดแต่พอกลับไปบ้านแล้วนั่งคุยกัยกับครอบครัว แววตาของป๊าจะมีความหวังกับลูกสาวคนนี้เสมอ...เคยพลาดที่เอนทรานซ์ไม่ติด (ตอนนั้นคิดเอาเอง...แบบคนโง่ๆว่าที่บ้านรวย...เรียนต่อเมืองนอกก็ได้หรือที่บ้านอยากให้เรียนที่จุฬา อินเตอร์สิ) คิดแบบนี้เลยไม่ได้ตั้งใจเอ็นทรานซ์เลยค่ะ แต่ผลออกมาก็ติดแต่ติดคณะ และมหาวิทยาลัยที่ไกลบ้านมากๆ (ที่บ้านค่อนข้างห่วง เราเป็นคนหัวอ่อนค่ะ) อยากจะบอกแต่อาย ที่บ้านเราทเป็นร้านถ่ายรูปและก็มีแล็ปล้างรูปดิจิตอลแต่เป็นร้านเล็กๆอยู่นอกเมืองอ่ะค่ะ แต่เราไม่เคยคิดจะจับกล้องเลย..ทั้งๆที่บ้านก็มีอุปกรณ์หลายอย่าง...ไม่เคยสนใจจะหยิบขึ้นมาดูด้วยซ้ำ...จนกระทั่งได้เข้ามาดูที่เว็บที่จีนและเจอบล็อกของคุณแป๊ะ...ติดตามผลงานมาห้าหกเดือนแล้วค่ะ *** ปะป๊าฝากชมว่าเป็นเด็กที่เก่งมากๆอนาคตไปไกลแน่นอนและก็อยากจะมีลูกเก่งๆอย่างนี้บ้าง...เกิดความละอายใจเลยค่ะ ตอนนี้ก็กำลังพยายามจะศึกษาเรื่องการถ่ายภาพอยู่ อยากจะบอกว่าคุณแป๊ะเก่งและมีพรสวรรค์มากๆ สู้ๆๆนะคะ เราเอวก็ท้อและเคว้งคว้างบ่อยๆ เวลาเหงาคิดถึงบ้านก็จะฟังเพลงหรืออ่านหนังสือเอาค่ะ *** จะแวะไปอุดหนุนที่ร้าน ซาลอนปูวูนะคะ ***


โดย: โบนิต้า IP: 58.10.158.218 วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:4:52:52 น.  

 
สู้ต่อไป แรงใจไม่มีวันหมดค่ะ


โดย: rabbitie วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:1:01:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]