<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
1 เมษายน 2552

Blue Bob

ในที่สุดเทรนด์สีผมก็หมุนเวียนมาจนถึงสีน้ำเงินที่ผมชื่นชอบมากๆ ถ้าลองเปิดดูบล๊อกหน้าเก่าๆ ก็จะเห็นได้ว่ามีผลงานหลายอันเลยทีเดียวที่พูดถึงผมสีน้ำเงิน ไม่ว่าจะเป็นสีที่มีประกายหม่น ฟ้า น้ำเงิน หรือดำน้ำเงิน เพราะด้วยสีน้ำเงินเป็นสีที่เข้มลึก แต่ดูเป็นประกายสดใสกว่าสีดำ และเป็นการเปลี่ยนลุกส์ที่ดีมากสำหรับคนที่เบื่อผมสีโทนทองหรือน้ำตาลคับ



การทำสีน้ำเงินให้เห็นเด่นชัด จะต้องมีการล้างระดับ หรือการฟอกผมให้ได้ระดับก่อน ยิ่งเราต้องการประกายสีชัด ก็ต้องยิ่งมีการล้างระดับแรงขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้นแต่สีดำประกายน้ำเงิน ที่ระดับความสีเข้มลึกมาก ดังนั้นไม่ต้องล้างระดับก่อนคับ

จากที่บอกว่าต้องมีการล้างระดับ แล้วค่อยลงสีทับ ดังนั้นคนที่ต้องการทำสีโทนนี้ควรมีการบำรุงเส้นผมให้พร้อมทำเคมี และบำรุงดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ เพราะเส้นผมที่ผ่านการล้างระดับจะอ่อนแอมาก ดังนั้นความสามารถในการกักเก็บสีจะน้อยลง พูดง่ายๆ ว่า ยิ่งผมแห้งสีก็ยิ่งหลุดเร็วนั่นเองคับ

นอกจากการบำรุงด้วยครีมนวดหรือทรีทเม้นต์แล้ว การเลือกใช้แชมพูสำหรับผมทำสีก็จะช่วยยืดระยะเวลาการซีดจางของสีออกไปอีก เพราะแชมพูสำหรับผมทำสีมักจะมีความอ่อนโยนกว่าแชมพูทั่วไปคับ

มาดูนางแบบงวดนี้กันเลยดีกว่า คุณหลิน ดัดผมมา 2 รอบ ลอนหยิกนานหยิกทนจนเบื่อแล้ว ขาดการบำรุงผมก็เริ่มแห้ง ผมพันกัน ผมก็ร่วงอีก เอาเป็นว่าตัดสั้นไปเลยดีกว่า



ในใจลึกๆ ก็ยังกลัวที่จะตัดสั้นอยู่ แต่ด้วยคำหว่านล้อม "ถ้าผ่านหน้าร้อนไป ก็อาจจะไม่ได้ตัดแล้วนะ" ทำให้คุณหลินผู้ผมยาวมาตลอด หลับหูหลับตาซักแปปแล้วคิดบวก ปล่อยให้ตาช่างจัดการ



ได้มาเป็นทรงบ๊อบสไลด์ ผมพองขึ้นเยอะ และดับร้อนไปในตัว แต่งวดนี้คุณหลินอยากเปลี่ยนแปลงมากๆ จากที่ทำสีผมสว่างมาตลอด จึงชวนทำสีดำน้ำเงิน สลับกับน้ำเงินสดใส ขับผิวขาวให้ดูเก๋กว่าใคร



แรงบันดาลใจงวดนี้คงไม่พ้น Satin Delphinium คอเลกชั่นล่าสุดจาก L'oreal Professional ที่ไฮไลท์สีน้ำเงินเป็นน้ำเงิน ดังนั้นพื้นผมเราจะต้องเข้มแบบที่ไม่มีความน้ำตาลหลงเหลืออยู่

วิธีแบ่งผมในการลงสี สำหรับไฮไลท์ จะแบ่งเป็น 5 ช่อด้วยเทคนิคแบ่งช่อไฮไลท์เป็นรูปกลีบดอกไม้ ด้านข้าง ข้างละ 2 ส่วนบริเวณหน้าม้าจะทำเป็นแผ่นบางๆ ให้เกิดริ้วน้ำเงินที่ดูกลมกลืน

ล้างระดับช่อไฮไลท์ให้ได้อย่างน้อยสีบลอนด์ทองด้วย Efassor ผงฟอกสำหรับผมผ่านการทำเคมี เมื่อได้ระดับก็ล้างออกแล้วลงสีน้ำเงินทับ

ในส่วนของพื้นผม จะใช้ Richess de Diacolor 2.10 ดำน้ำเงิน ที่เลือกใช้เป็นสีเคลือบเพราะว่า เมื่อเวลาผ่านไปหากเราต้องการเปลี่ยนผมเป็นสีอ่อน จะทำได้ง่ายมากคับ

ทิ้งเวลาตามกำหนด ล้างสีให้สะอาด ล้างสารเคมี แล้วปิดท้ายด้วยทรีทเม้นท์คับ



สีน้ำเงินได้ใจจริงๆ [พูดเองเออเองซะงั้นเลย]



อย่าสระผมบ่อยเกินความจำเป็นนะคับ เพราะสีจะซีดจางเร็ว



การไดร์ผมบ๊อบด้วยตัวเอง ดูในบล๊อกหน้าก่อนๆ ได้เลยนะคร้าบ



ได้เปลี่ยนลุกส์ตามที่ตั้งใจไว้เลยคับ

ฝากไว้นิดนึง
" ก่อนที่จะเข้าร้านทำผม เราต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนนะคับว่าเราต้องการไปเพื่ออะไร แน่นอนว่าเพื่อให้ดูดีขึ้น แต่ดูดีขึ้นในแบบที่เป็นอยู่ หรือต้องการที่จะเปลี่ยนแปลง ถ้าเป็นข้อหลัง ให้ตั้งใจไว้เลยว่าต้องเปลี่ยนแปลง มองหาแบบผมใหม่ๆ สีใหม่ๆ ตัดข้อจำกัดทุกอย่างที่เราเคยมี แต่หาเทคนิคต่างๆ ที่จะเข้ากับเรา จากนั้นเอาข้อมูลทุกอย่างไปปรึกษาช่างเพื่อดูความเหมาะสมอีกที เมื่อเสร็จกระบวนการแล้ว แน่นอนว่าเราจะ "ไม่ชินตา" แต่นั่นแหละคับ คือเราได้เปลี่ยนแปลงแล้ว อย่ามัวแต่ตื่นเต้นจนลืมสอบถามช่างถึงการดูแลตัวเองในทรงใหม่ๆ ด้วยนะคับ "


Create Date : 01 เมษายน 2552
Last Update : 6 เมษายน 2552 18:36:52 น. 14 comments
Counter : 7441 Pageviews.  

 
ทำให้บ้างดิ ได้น้องแป๊ะ

ผมชั้นไม่เขียวแล้วอ่ะ ตอนนี้ทองเหลือง เหลืองทอง
ฮ่าๆๆๆๆ T_T


โดย: ผึ้ง สโมฯหอ IP: 58.10.90.187 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:15:12:38 น.  

 
อยากทำมากค่ะ เพิ่งเข้ามาดูวันนี้เอง

หลังจากที่ไม่ได่เข้ามาดูพักใหญ่ๆ

เห็นจาก แฟชั่นเหมือนกัน แค่เห็นก็อยากทำแล้ว

พี่แป๊ะ บอกว่า ต้องคนผิว ขาว-2สี

ผิว 2 สีออกเหลือง จะดีไหมน่ะ แต่ไม่อยากตัดสั้นเลย


โดย: พัท IP: 125.25.113.18 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:19:57:32 น.  

 
พี่แป๊ะช่วย ส่งเมล์ตารางเวลาที่ว่าในระยะ 2 เดือนนี้ให้หน่อยไหมค่ะ

paradise_kiz@hotmail.com


โดย: พัท IP: 125.25.113.18 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:20:00:32 น.  

 
พิมผิดๆถูกๆ ก็ไม่รู้ว่าจะรับไปไหน -..-*

หนูหมายถึง เวลาว่างที่จะสามารถทำผมได้

ในระยะ 2 เดือนนี้อ่ะค่ะ ไม่ทราบว่าจะมีเวลาว่าตอนไหนบ้างไหมค่ะ *-*


โดย: พัท -..- IP: 125.25.113.18 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:20:02:55 น.  

 
บ้านนี้ผลงานดีๆทั้งนั้นเลยอ่ะ อย่างนี้คงต้องหาเวลาว่างแวะไปที่ร้านอย่างเร่งด่วนแล้วล่ะ


โดย: ป้าน้องไอซ์ IP: 58.10.146.204 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:20:08:41 น.  

 
อยากทำบ้างจังค่ะ

ชอบสีน้ำเงินเหมือนกันอ่ะ


แต่ไม่กล้าทำ ไม่แน่ใจว่าผิวสองสีออกดำแดง

ทำแล้วจะเป็นยังไง

มีสีไหนที่เข้ากะผิวแบบนี้ป่ะคะ


โดย: ชอบมากเลย IP: 203.156.68.16 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:1:52:37 น.  

 
นัดพี่แป๊ะไว้วันเสาร์แล้วไม่ได้เข้าไป วันที่บ้านตกหนักเลยคะ ขอโทดด้วยนะคะ นี่ว่าไว้รอสอบเข้ามหาลัยเสดทุกอย่าง แนนจะรีบไปหาเลย สีนี้สวยดีคะ อยากทำมั้ง


โดย: น้องแนน IP: 124.121.49.99 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:11:58:37 น.  

 
เป็นคนผมบางและตรงค่ะ ตอนนี้ผมยาวดัดหยิก(ตอนนี้ลอนคลายแล้ว) อยากจะเปลี่ยนทรงผมบ้างน่ะค่ะ เท่าที่ดู ๆ แล้ว อยากทำทรงแบบเพื่อนต่ายของแปีะ Bob แต่ด้วยความที่ผมบางกลัวว่าจะไม่สวยสวยเหมือนนางแบบ เลยไม่รู้จะเอาไงดีค่ะ รบกวนแป้ะแนะนำด้วยนะคะ ....(อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเลยค่ะ คิดว่าทรง Bob น่าจะดูแลง่ายสุด)


โดย: sugar (sunny_dim ) วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:22:25:42 น.  

 
:)


โดย: sushiboy69 วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:19:26:46 น.  

 
ว้าวววว ชอบมากมาย
อยากทราบค่าเสียหายเซ็ทนี้จังค่ะเฮียแป๊ะ เมลล์ไปบอกหน่อยน๊า 5555

ninja_aha@hotmail.com


โดย: ตั๊ก IP: 58.8.87.61 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:12:18:13 น.  

 


สวัสดีค่ะ

ชอบสีนี้มากๆๆเลย

อยากทำๆ กี๊ดๆๆๆ

ถ้าผมยาว แต่สไลด์ทุยๆไปถึงกลางหลัง

ทำสีผมสีนี้ ราคาจะเท่าไหร่คะ
อยากทราบจิงๆค่ะ

เมล์บอกหน่อยนะคะ พี่แป๊ะ

icyblue_potter@hotmail.com


โดย: ไอซ์ IP: 117.47.8.126 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:13:05 น.  

 
โหสีสวยจังเลย

มีเรื่องปรึกษาคุณแป๊ะหน่อยครับ ได้ติดตามอ่านมานานมากแล้วครับเป็นปีๆแล้ว แต่เห็นบล็อกนี้มีแต่ผู้หญิงโพสต์ทั้งนั้นเลย เราเป็นผู้ชายมาโพสต์มันดูแปลกๆเลยไม่กล้าโพสต์อ่านอย่างเดียว
แต่ตอนนี้อยากถามคุณช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
ถ้าผู้ชายตัดทรงบ๊อบเท จะแปลกๆไหมครับ แล้วถ้าต้องการตัดให้ดูดีทำได้หรือเปล่าครับ ตอนนี้ตัดหน้าม้าเพื่อนบอกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ เลยคิดว่าจะลองตัดใหม่ๆดูบ้าง แต่กลัวไม่เข้าครับ ผมเป็นคนผมตรงมากครับตรงเหมือนผู้หญิงเลยครับ
ไม่รู้คุณเคยตัดผมผู้ชายบ้างไหมนะครับ แต่ไม่รู้จะถามใครปกติก็อ่านบล็อกคุณอยู่คนเดียวครับที่เกี่ยวกับผม ให้คำแนะนำหน่อยนะครับ

shadowknight_001@yahoo.com


โดย: Tee IP: 114.128.78.4 วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:35:00 น.  

 
:)


โดย: sushiboy69 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:46:39 น.  

 
ตัดบ็อบตัดมาเเล้ว เด่วต่อไปจะไปทำสีกะพี่อีกนะค่ะ
ชอบๆค่ะ


โดย: king IP: 210.86.128.161 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:16:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]