<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
21 มกราคม 2553

make over @ jeban.com : film-inspired



เนื่องจากป้าจีน jeban.com ได้ชวนตาช่างมาแจมในหมวด activity ซึ่งตาช่างทำอะไรไม่เป็นนอกจากแต่งหน้า-ทำผม-ถ่ายรูป สรุปไปมาก็เป็นกิจกรรม make over ละกัน

ผ่านไปด้วยดีกับโครงการ make over ครั้งแรกที่นำพาน้องกานต์มาโชว์พลังความสดใส ในหัวข้อ girl power ทำให้เกิดโครงการ 2 ขึ้นมา

Film-inspired - ในภาพยนตร์มีเรื่องราว ในเรื่องราวมีตัวละคร

ผู้ร่วมส่งประกวดจะต้องเลือกภาพยนตร์ที่ชอบ และเป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมา make over ในครั้งนี้มา 1 เรื่อง พร้อมทั้งระบายความในใจที่มี

จากภาพยนตร์ 20 เรื่อง หรือผู้เข้าประกวด 20 ท่าน ในที่สุดสายสะพายก็ตกอยู่กับคุณ Ni_Naa หรือคุณนิ ในเรื่อง
JAMESBOND:QUANTUM OF SOLACE



' นางเอกเรื่องนี้เค้าเป็นเเรงบันดาลใจให้นิลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองเลยเเหละ เพราะหลังจากดูเรื่องนี้เเล้ว เมื่อก่อนนิอ้วนมากกกกกกก ดำมากกกกกกกก ก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เคยคิดว่าชั้นมันไม่ขาวถึงผอมไป สวยไปก้ไม่มีใครมองหรอก แต่พอมาเจอนางเอกเจมส์บอนด์คนนี้เข้า โอ้...เธอคือไอดอล
เธอคือแรงบันดาลใจของนิจริงๆค่ะ
ถึงตอนนี้จะยังไม่สวยเท่าเค้า แต่คิดว่าหลังจากเมคโอเวอร์แล้ว ชั้นต้องสวยแน่ๆ555555555
(หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง) '




จากรูปที่โพสไว้ของคุณนิ เห็นแล้วทำให้ตาช่างเกิดอารมณ์ที่ว่า จะแบ้วไปไหน!!! เห็นแล้วตะหงิดในใจ และคิดว่าคุณนิน่าจะเป็นคนที่มีสไตล์มากกว่าผมสไลด์ตรงสีทองตามสมัยนิยม และเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจคุณนิก็ดูจะเข้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มากๆ

นัดปฎิบัติการ 20 มค 10 เวลา 0800 น.



ตกลงกันว่าทรงต้นแบบ และเปลี่ยนสีผมเป็นโทนน้ำตาลเข้มประกายมาฮอกกานี

สภาพผมแห้งปานกลาง ผ่านการทำสีมา 1 เดือน



เก็บทรง
ซอยเก็บทรงเป็น layer bob เพื่อปรับให้เป็นทรงที่เน้นเนื้อผมช่วงปลาย แลเพิ่มโวลุ่มช่วงบน



ดัด
บำรุงด้วย inner logic แล้วดัดด้วยน้ำยา ISO#1



สีเข้มเป็นธรรมชาติ
เคลือบสีให้เข้มขึ้นด้วย diacolor 5.25 สลับกับ 9.11 เพื่อให้มีสีน้ำตาลทองเหลือบขึ้นมาเป็นประกาย



บำรุง
ล้างสารเคมีมแล้วหมักทรีทเม้นท์สำหรับผมดัด ultra moisture เพื่อเพิ่มเพิ่มความชุ่มชื้น และเพิ่มการปริงตัวของลอน



เซต
ลูบเซรั่มบำรุง Elseve smooth-intense anti-frizz serum ตามด้วย ครีมเซตลอน Sublime Sorbet



ขยำลอน
หวีให้ผมเรียงเส้นทั้งศีรษะ สำหรับผมครึ่งหน้าให้เอียงหัวตะแคงข้างเพื่อขยำได้ลอนสูง สำหรับผมครึ่งหลัง ให้เงยหน้าค่อยขยำเพื่อให้ลอนทุย



ปล่อยให้แห้งเองได้เลยคับ เมื่อผมแห้งแล้วให้ขยำซ้ำแบบเดิมอีกรอบ เพื่อให้ลอนพองตัวออกอีกหน่อย



to get the look : Olga Kurylenko
สาวเซกซี่ พูดน้อย ต่อยหนัก ชัดเจน น้อยชิ้น ได้ใจความ
















-


























หลังจากที่ได้รับรางวัล.....
ความรู้สึกเหมือนเราเป็นนางสาวไทยเลยค่ะ รู้สึกตื่นเต้นระคนประหม่า(ใช้คำไทยเดิมไปมั้ย) แต่ก็มั่นใจตามคอนเซ็ปต์ ก็พยามยามเตรียมตัว ทำการบ้านก่อนไปพบคุณแป๊ะ ดูหนัง พร้อมกับเตรียมอุปกรณ์ในการเป็นนางเอกเจมส์บอนด์ แอบลุ้นว่าจะเกิดหรือดับเหมือนกัน ยอมรับเลยว่าตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะไม่ได้ตัดสั้นมาตั้งแต่มัธยมต้น

before
และเเล้ววันเมคโอเวอร์ก็มาถึง......
แรกเห็น...โอ๊ะโอ...คุณแป๊ะหน้าเด็กมาก (ตอนหลังคุยไปคุยมา ปรากฎว่าอายุไล่เลี่ยกัน เหอๆๆ แต่ทำไมเราหน้าแก่กว่าหว่า?) พอคุยกันนิดหน่อยคุณแป๊ะก็ทำการตัดผมให้สั้นลง จากนั้นก็ดัดแล้วเคลือบสีผมให้เข้มกว่าเดิม แต่งหน้าแต่งตาให้สวยงาม(ซึ่งหน้าจริง ดูไม่ได้เลย)

after
.. มาถึงขั้นตอนการเซ็ตผม จะบอกว่าตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนขั้นตอนสุดท้ายยังไม่มีโอกาสได้เห็นทรงผมตัวเองเลย พอเซ็ตเสร็จปุ๊บ โอ้...แม่เจ้านี่หรือฉัน ไม่อยากจะเชื่อ สมกับการเมคโอเวอร์จริงๆ เปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย ตื่นเต้นกับทรงผม นิชอบมากค่ะ ไม่เคยทำอะไรที่เปลี่ยนตัวเองมากๆขนาดนี้
.. หลังจากที่เซ็ทผมเยบร้อยแล้วก็มาถึงขั้นตอนการลองชุด มีหลายชุดมาก ทั้งจากคุณแป๊ะ คุณซิ้ม(สไตลิสต์จำเป็น) และของนิ สรุปแล้วได้มา2ชุดที่น่าจะโอเคที่สุด เรา3คนไปถ่ายรูปกันนอกสถานที่ค่ะ ที่แรกคือร้านน้ำชา ใกล้ๆบ้านคุณแป๊ะ ร้านนี้บรรยากาศเหมือนห้องแถวแถวเยาวราชอ่ะค่ะ นึกออกมั้ย สวยมาก เบื้องหลังการถ่ายทำค่อนข้างทุลักทุเล เนื่องด้วยนางแบบโพสต์ท่าไม่เป็นเลย ขนาดดูแบบในนิตยสารแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น เลยลำบากคุณแป๊ะซึ่งทำหน้าที่ช่างภาพ และคุณซิ้มซึ่งทำหน้าที่ถือรีเฟล็กซ์ 555+
.. จากนั้นย้ายไปต่อที่โลเคชั่นตึกร้าง เซ็ตนี้ค่อนข้างทุลักทุเล แต่รูปก็ออกมาดูดี ได้รูปสวยๆมาหลายรูป

สุดท้ายนี้
ต้องขอบคุณคุณแป๊ะกะจีบันอีกครั้งที่ทำให้นิได้มาเมคโอเวอร์แบบสุดเหวี่ยงแบบนี้ ยอมรับว่าเหนื่อยแต่ก็สนุกมากเหมือนกัน การเมคโอเวอร์ครั้งนี้ นอกจากจะได้เปลี่ยนลุคตัวเอง นิยังได้รับมิตรภาพจากคุณแป๊ะ คุณซิ้ม น้องและป้าที่ร้านคุณแป๊ะอีกด้วย ซึ่งนิไม่สามารถหาได้ที่สยามพารากอน555+(จะโดนฟ้องมั้ยเนี่ย)
มีความสุขมากค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาร้านคุณแป๊ะอีกครั้ง ถึงจะไม่ได้เมคโอเวอร์ก็ตาม...ขอบคุณจากใจจริงค่ะ



หลักในการ make over ง่ายๆ
- เลิกยึดติดกับคำว่าดีที่สุด เพราะแท้ที่จริงแล้วมันคือความแตกต่าง
- มั่นใจในตัวเอง เพราะใครจะรู้ดีเท่าเรา ตอบให้ได้ว่าเราต้องการอะไร
- เชื่อในเหตุและผลที่พิสูจน์ได้ ไม่ใช่เพราะเค้าว่าต่อๆ กันมา
- แหกกฎบ้าง กล้าได้กล้าเสียบ้าง หรือที่เรียกว่าคิดนอกกรอบ
- รอบคอบ หาข้อมูล เพราะผมไม่ได้งอกภายในวันเดียว
- เรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี ไม่งั้นจะเกิดอาการ 'สวยวันเดียว'
- ไม่มีคำว่าชินสำหรับการลองอะไรใหม่ๆ นั่นแหละคือการ make over

. . .

... ขอบคุณเวป jeban สำหรับพื้นที่ดีๆ กับทางร้าน salon de bear คับ
... ขอบคุณร้าน Malee Coffe เอื้อเฟื้อสถานที่และความใจดีที่ยอมให้กระพือรีเฟล็กในร้านคับ
... ขอบคุณเพื่อนซิ้มที่สมยอมเป็นสไตลิสจำเป็น ทำให้งานนี้ออกมาสมบูรณ์มากๆ คับ
... ขอบคุณสวยที่ยอมทำงานนอกเวลาสุดๆ
... ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจจากคุณนิคับ
... สุดท้ายขอบคุณผู้เข้าร่วมทุกคนที่ให้ความสนใจกิจกรรม ทำให้มีครั้งถัด ไป และอย่าลืมร่วมสนุกกันอีกนะคร้าบ




 

Create Date : 21 มกราคม 2553
20 comments
Last Update : 22 มกราคม 2553 2:21:45 น.
Counter : 4771 Pageviews.

 

เรียบหรูแต่ดูไฮ ค่าาา
เหนแบบนี้แล้วอยากเมคโอเว่อร์มั่งจัง
อิอิ

 

โดย: buzzybee IP: 193.60.78.34 22 มกราคม 2553 2:15:19 น.  

 

เห็นแบบนี้แล้วอยากกลับเมืองไทย ไปให้คุณแป๊ะทำให้จัง เอาไว้กลับเมืองไทยแล้วจะรีบตรงไปหาเลยจ้า

 

โดย: นา IP: 91.156.85.252 22 มกราคม 2553 4:11:08 น.  

 

เริ่ดด

 

โดย: supergaye 22 มกราคม 2553 10:36:51 น.  

 

ผลงานเลิศตลอดๆ อิอิอ แปลงร่างตามมาปลาบปลื้มในนี้จ๊า

 

โดย: shermie 22 มกราคม 2553 11:37:09 น.  

 

ลงแล้วเหรอ เร็วมากๆๆ ออกมาสวยจังเลยอ่ะแป๊ะ

แล้วเด๋วจะโทรไปนัดทำสีอีกน้า

ป.ล. เืพื่อนๆชมว่าทำผมแล้วเราสวยขึ้น 555+

ป.ล.2 add facebook ไป อย่าลืมไป accept ด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: ซิ้ม IP: 110.164.133.92 22 มกราคม 2553 11:38:33 น.  

 

ไม่มีคำบรรยาย...สวย เริ่ด เชิด
ปอลิง...ขออนุญาติปลื้มใจแทน จขบ นะค่ะ
ปอลิงอีกครั้ง...make over อ่านแล้วปาดใจเลือดไหลซิบๆๆ(เว่อซะ)เอิ้กๆๆ

 

โดย: นารี IP: 82.254.25.151 22 มกราคม 2553 17:03:21 น.  

 

สวย เป๊ะ ค่ะ..

 

โดย: แล้วใครรักใครก่อน 22 มกราคม 2553 18:29:30 น.  

 

โอ้สุดยอดอ่ะพี่แป๊ะ ชอบมากกกกกกกกกกกกก


เสื้อผ้า หน้า ผม ลงตัวเป๊ะ

 

โดย: ใหม่ IP: 110.164.138.123 22 มกราคม 2553 20:32:41 น.  

 

ผมเป็นลอนสวยมากค่ะ รูปก็สวยได้อีกก๊าบบป๋ม

 

โดย: kikujungna_Minkky9 23 มกราคม 2553 16:44:36 น.  

 

สวยมาก ^ ^

 

โดย: - ไก่ต้ม - IP: 125.24.198.74 23 มกราคม 2553 22:03:22 น.  

 

ประทับใจมากมาย...น้องนิหน้าตาเหมาะกับทรงผมมากๆเลย ^^

 

โดย: โบว์ฮาบบ IP: 124.120.178.112 24 มกราคม 2553 23:21:12 น.  

 

สวยขึ้นเลยค่ะ ... เฮียแป๊ะ เยี่ยมที่สุด

 

โดย: หมูหวาน^@^ IP: 202.57.136.205 26 มกราคม 2553 14:26:14 น.  

 

รูปสวยว่ะแป๊ะ ชอบ
นางแบบโพสต์สวยดี

อย่าลืมทำสีผมฉันนะ

 

โดย: A ariko IP: 110.164.23.77 28 มกราคม 2553 23:35:01 น.  

 

สวยมากๆค่า
ทรงผมเหมาะกะนางแบบจังเลย

 

โดย: ant IP: 118.173.33.221 1 กุมภาพันธ์ 2553 11:31:36 น.  

 

รบกวนถามกลุ่มใจมากค่ะ ผมก่อนไปดัดทำสีผม+ไฮไลน์มาก่อนแล้วประมาณ 6เดือน ผมดำธรรมชาติขึ้นจากโคนยาวประมาณ 15 ซม ผมยาวถึงกลางหลัง สภาพดี มีน้ำหนัก ไม่แตกปลาย 31 มค ไปดัดผมที่ร้านใกล้บ้าน สภาพผมตอนนี้ หยิก แข็งทื่อ แห้งกรอบ แต่ยังไม่แตกปลาย ผมไม่เป็นลอนสลวยเลย ช่วยดิชั้นด้วยจะทำไงดี หลังสระดิชั้นก็หมักผมด้วยมาร์ค แต่ผมก็แข็งทื่อไม่เป็นทรง เปลี่ยนมูสใส่ผม เป็นครีมเซ็ดผมก็แล้ว เคยลองสระหมักมาร์คแล้วไม่ใส่อะไรเลยผมก็แข็งทื่อ หยิกแต่ไม่เป็นทรง ดิชั้นควรทำไงดีค่ะ กลุ้มใจมากๆ ขอความกรุณาตอบดิชั้นด้วยนะคะ ขอบคุณค่า

 

โดย: ไก่ ตจว IP: 180.183.49.104 2 กุมภาพันธ์ 2553 17:22:22 น.  

 

ขอโทษนะคะ แต่ว่าเราก่อนเมกโอเวอร์ นางแบบดูอ่อนวัยกว่ามากนะคะ ทรงผมไม่เหมาะเลย ทำให้ดูมีอายุ

เสื้อผ้าเครื่องประดับก็ไม่ผ่านนะคะ บ้านๆมากเลยอะค่ะ ไม่สมกับคำว่าเมกโอเวอร์

 

โดย: จริงนะ IP: 203.144.144.165 3 กุมภาพันธ์ 2553 2:55:01 น.  

 

คืนวันที่ 2กพ ดิชั้นเอาไข่แดง+น้ำผึ้ง+เซรั่ม หมักผม ปรากฏว่าผมนิ้มขึ้นเล็กน้อยแต่ผมยังแข็งทื้อโดยเฉพาะช่วงปลายผมแข็งมาก ผมที่หยิกไม่เป็นทรงกลับเหยียดคลายตัวไม่งิกงอแต่แข็งทื้อเป็นไม่กวาด ไม่ทราบว่าดิชั้นทำถูกหรือทำผิดคะ และดิชั้นควรทำต่อหรือเปล่า ต้องทำยังไงให้ผมพลิ้วสลวยขึ้นได้ หรือควรตัดผมสั้นไปเลย ดิชั้นกลุ่มใจมาก ช่วยดิชั้นด้วย ขอบคุณค่า

 

โดย: ไก่ ตจว IP: 180.183.50.100 3 กุมภาพันธ์ 2553 14:58:23 น.  

 

เมคโอเวอร์ แปลว่า ทำให้หน้าเด็กเหรอคะ? ไม่เข้าใจ
แล้วที่เค้าถ่ายมาให้ดูนี่ ก็ทำแบบสนุกๆเล่นๆ ไม่ใช่จะแปลงร่างเป็นนางแบบมืออาชีพที่ไหน ทำไมคะ ต้องใส่เสื้อ chanel ต่างหู Disaya หรือไง

ขอโทษคุณแป๊ะนะคะ แต่อ่านแล้วคัน ทนไม่ได้จริงๆค่ะ

 

โดย: จริงเหรอ IP: 58.64.84.97 4 กุมภาพันธ์ 2553 0:25:46 น.  

 

- ไก่ ตจว
ลองเลือกทรีทเม้นท์สำหรับผมดัด หมักหลังสระด้วยการนวดจนผมนิ่มทีละช่อ ครบทั้งหัวแล้วทิ้งอีก 15 นาทีแล้วล้างออกคับ
ส่วนตัวเซทผมแนะนำเป็น สไปรอล หลอดสีน้ำตาลทอง ของ loreal ซื้อได้ในซาลอน ตัวนี้เน้นให้ผมนุ่มเงาโดยเฉพาะเลยคับ

- จริงนะ
... ถูกแล้วคับ ผมต้ัองการปรับลุกส์นางแบบให้คมขึ้น ดังนั้นไม่แปลกที่จะดูมีอายุมากกว่าเดิม เหมือนที่ผมบอกว่านางแบบจะไม่แบ้วอีกต่อไป
... ทัศนคติเราคงต่างกันคับ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ แม้ว่าคอมเม้นท์ของคุณจะไม่ได้แสดงออกถึงการเปิดโลกทัศน์เลยก็ตามคับ

- จริงเหรอ
ขอบคุณคับ

 

โดย: sushiboy69 5 กุมภาพันธ์ 2553 1:24:38 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ที่ให้ข้อมูลดีๆและกรุณาตอบดิชั้น ดิชั้นคลายความกลุ้มใจและทำใจได้บ้างแล้ว ดิชั้นคอยชื่นชมและติตามผมงานของคุณสมอ เสียดายที่ดิชั้นอยู่ ตจว ไม่งั้นคงไปพบคุณและให้คุณดูผมเสียแบบแข็งทื่อเป็นไม้กวาด 55 ขอบคุณอีกครั้งค่ะ คุณเป็นแรงใจให้ผู้หญิงแบบดิชั้นอยากสวยขึ้น

 

โดย: ไก่ ตจว IP: 180.183.50.155 5 กุมภาพันธ์ 2553 8:11:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]