<<
กันยายน 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
1 กันยายน 2549

Season Change...รีวิวแนวไร้สาระ





รีวิวเล็กๆ...แนวไร้สาระ

ขึ้นแท่นหนังไทยในดวงใจไปอีกเรื่องแล้วคับ ด้วยความเป็นหนังที่ดูง่าย + องค์ประกอบหลายๆ ลงตัวกันมากๆ
[เนื้อเรื่องลื่นไหล + เพลงเพราะ + ภาพสวย + แสดงดี]

อื่นๆ
- วัยรุ่นตอนต้นนี่คงเป็นวัยที่เห็นแล้วสดชื่นสุด แล้วมั๊งคับ
- นางเอกทั้ง 2 คนน่ารักมากกกกกกกกกกก มากกว่าตอนดูตัวอย่างเยอะเลย แต่ส่วนตัวชอบคนห้าวมากกว่า
- ดูแล้วนึกถึงตอนเรียนเตรียมพัฒน์ เทรนด์การแต่งตัวเหมือนกันเลย
- ตัวละครน่ารักเต็มเรื่องไปหมดเลย 555 โดยเฉพาะครูทั้ง 2
- เป็นหนังรักอีกวัย คือ ช่วง ม.ปลาย ที่สามารถดึงความเป็นเด็ก ม.ปลายออกมาได้ดีมากๆ [แฟนฉัน-ประถม , เพื่อนสนิท-มหาลัย]

สรุปแล้ว... เป็นหนังไทยดีดี อีกเรื่องในรอบหลายเดือนที่ไม่ควรพลาด... อย่างเด็ดขาด




ส่วนตัว...ขำขำ

ดีใจมากๆ ที่ตัวเองทนถ่อสังขารที่ได้นอนแค่ 2 ชั่วโมงไปดูหนังเรื่องนี้กะเพื่อน ด้วยความที่คิดไว้อยู่แล้วว่ามันต้องมาแนวเพื่อนสนิทแน่ๆ ทั้งอารมณ์ เนื้อเรื่อง และอื่นๆ แล้วก็เป็นเยี่ยงนั้นจริงๆ แต่มันมีประเด็นสำคัญเพิ่มขึ้นมา ที่มันแทงใจจิงๆ

ประเด็นที่ว่าก็คือ การทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ขัดกับที่บ้านต้องการ ด้วยการที่ที่บ้านต้องการให้เรียนสายวิทย์ ก็ยอมทนเรียนตอน ม.ปลาย แต่เมื่อเข้ามหาลัยผมกลับเลือกมาทางภาพยนตร์ ซ้ำร้ายกว่านั้นคือ สิ่งที่ผมรักสุดใจขาดดิ้นในตอนนนี้คือการแต่งหน้า-ทำผม ซึ่งที่จริงแล้วผู้ใหญ่มักจะมองว่าเป็นงานผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งมุมมองของผมนั้น ผมมองแค่ว่ามันเป็นงานศิลปะมากกว่า ศิลปะไม่มีแบ่งแยกเพศ อายุ หรือชนชั้น

หนังบอกว่า "พ่อน่ะ ไม่ได้อยู่กับลูกตลอดไปนะ... แต่สิ่งที่เค้าทำ มันจะติดตัวเค้าตลอดไป" พังจบแทบร้องเลย เหอะๆ มันทำให้เราเข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง ว่าแม้เราจะรักเค้า แต่เราก็ต้องใช้ชีวิตของเรานั่นเองคับ

ถือว่าเป็นกำลังใจสำหรับผมที่คิดว่าเรียนภาพยนตร์จบ [ถือว่าได้ปริญญาไปฝากที่บ้านซักใบละกันวะ] แต่เดาะมาชอบแต่งหน้า-ทำผมเอาตอนเรียนปี 2 กับความรู้สึกขาดไม่ได้จิงๆ กะว่าจบมหาลัยจะไปเรียนต่อแต่งหน้าให้เป็นการเป็นงานซะที

ถ้าถามว่าชีวิตนี้ผมจะทำอะไรกิน ผมไม่รู้หรอกคับ... เพราะความคิดของผมวิ่งไปเรื่อยๆ ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ได้เจอสิ่งที่จะหยุดผมให้อยู่กับที่ได้ซักที ไม่งั้นคงวิ่งเหนื่อยกันทั้งชีวิต เอาเป็นว่าตอนนี้จบไปขอเป็นช่างแต่งหน้า-ทำผมก่อนละกันคร๊าบบบบบบ




ขอรำลึกถึงวัย ม.ปลาย ซะหน่อย อิอิ...




 

Create Date : 01 กันยายน 2549
11 comments
Last Update : 3 กันยายน 2549 6:12:35 น.
Counter : 3142 Pageviews.

 

ตีมหลักของหนังอยู่ที่การค้นหาตัวเอง อย่างน้อยตัวเอกของเรื่องก็รู้แนวว่าตัวเองต้องการจะทำอะไรกันแน่ เมื่อได้ทำในสิ่งที่ตนรักความสุขมันก็จะเอ่อล้นออกมาเอง


อย่างน้อยคุณก็ค้นพบแล้วนิครับว่ามีความสุขที่จะได้ทำอะไร ใช่ไหมละครับ

ปล.ชุดนักเรียนในเรื่องเป็นชุดของนักเรียนม.ปลายวิทยาลัยดุริยางคศิลป์จริงๆครับ

 

โดย: นายเบียร์ 1 กันยายน 2549 6:50:35 น.  

 

อยากดูเรื่องนี้เหมือนกัน พรุ่งนี้แว่บไปดูดีกว่า >_<

 

โดย: the-kung IP: 124.120.187.47 1 กันยายน 2549 20:16:12 น.  

 

 

โดย: อุ้มเอ IP: 61.90.250.14 2 กันยายน 2549 5:07:25 น.  

 

เมื่อกี้กดผิดไปหน่อย ดี ดี มัก เลยที่แป๊ะจะจิงจังด้านทำผม มันเหมือนกับการค้นพบตัวเอง และ แป๊ะก็ทำมันได้ดีมากกกกด้วย

 

โดย: อุ้มเอง IP: 61.90.250.14 2 กันยายน 2549 5:09:23 น.  

 

อยากดู >_<


 

โดย: สตอเบอร์รี่นมเขย่า IP: 124.120.232.106 4 กันยายน 2549 0:14:16 น.  

 

คงเหนื่อยน่าดูเลย ทำงาน สู้ๆนะจ๊ะ เพื่ออนาคตเนอะ
ไม่ค่อยได้เจอคิดถึงพี่แป๊ะจัง ว่างๆมาทำผมกันนะ

 

โดย: น้องจ๋า IP: 61.90.250.14 5 กันยายน 2549 3:11:10 น.  

 

เหมือนกันเลย สิ่งที่เจอ แต่ผมก็ใจอ่อนเรียนตามที่บ้านอยากให้เรียน จริง ๆอยากเรียนเกษตร แต่ตอนนี้เรียน วิศวะคอม อ่ะ คนละเรื่องเลยเน๊าะ อ่ะแต่ก็จะ ผ่านไป ได้ ล่ะครับ

 

โดย: O2+ IP: 202.12.74.7 6 เมษายน 2550 14:28:07 น.  

 

แต่สื่งที่ฉันประบใจหนังเรื่องนี้คือ ความรักเป็นสิ่งที่น่าปวดหัว วิ่งตามแทบตาย มันก็จะวิ่งหนีเราสุดพลัง แต่พอเราจะหยุด มันก็เข้ามาเคาะประตูถึงหน้าบ้าน สรุปก็คือ รักใครก็รักไปเถอะ แค่ได้รัก็พอแล้ว แต่ถ้ามันเลวมาก ก็อย่าไปเอามาทำพันธุ์เลย หล่อเริแค่ไหน ก็แค่หมาไร้หัวใจตัวหนึ่งก็เท่านั้น เอ๋.....ที่พูดมาท่าทางจะไม่เกี่ยวกับหนังอะนะ อิอิ แอบระบายความแค้นส่วนตัว เหอะเหอะ

 

โดย: jingling IP: 61.90.249.246 17 กรกฎาคม 2550 2:11:55 น.  

 

อ่านเนื้อหาพี่แล้วสะท้อนถึงตัวเองมากเลย
กำลังจะมีเหตุกรณ์แบบพี่นี้แหละ
**ขอเล่าให้ฟังบ้างพี่จะรำคาญไหมเนี่ย**
พ่อหนูส่งเรียนภาษามาตลอดเลย......ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ปวช.3ละ
แต่ตอนนี้สิ่งที่หนูชอบมันคงขัดกับทางเดินที่เค้าปูไว้เยอะเลยล่ะ
หนูอยากเป็นผู้กำกับภาพยนต์ อยากเรียนทางด้านนี้
ใกล้จะจบปวช.แล้วด้วย ยังไม่กล้าบอกพ่อแม่เลยค่ะ**

กลัวเค้าจะด่าเรากลัวจะไม่ให้เรียนกลัวจะทำให้ผิดหวัง
เฮ้อๆๆๆ ได้ระบายแล้ว หนูชิ่งละอิอิ

**พี่เก่งมากเลยนะคะที่ฝ่าฟันมาได้ แล้วก้อทำได้ดีมากซะด้วย**

 

โดย: rabbitie 26 ตุลาคม 2550 0:13:38 น.  

 

- jingling
แรดสมเปนเพื่อนกรูจริงๆ

- rabbitie
กี๊ดดด มาเอาปริญญาตรีภาพยตร์ผมไปเลยมะ คิคิ [ล้อเล่นเน้อ]
... ยังไงการเรียนรู้ก็ไม่จำกัดหรอกคร้าบ ถ้าชอบจริงๆ มาเรียนทีหลังก็ยังไม่สายเน้อ อย่างที่สาขาภาพยนตร์ ม.รังสิตนี่ ยังมีพี่ๆ เฉียดเลข 3 มาเรียนเลยเน้อ

 

โดย: sushiboy69 27 ตุลาคม 2550 0:02:54 น.  

 

แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี

 

โดย: koreaserie (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 12:52:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sushiboy69
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




เด็กหัวโปกที่ทำอะไรเรื่อยเปื่อยไปวันๆ
หมกมุ่นกะเครื่องสำอางที่ตัวเองไม่ได้ใช้
หมกมุ่นอยู่กับหัวของชาวบ้านไปเรื่อยๆ
...ขอบคุณเหยื่อทุกรายที่ยอมพลีชีพ
เป็นอาจารย์ของผมค้าบ
...ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกบล๊อก
ที่เป็นตำราชั้นดีของผมค้าบ

Creative Commons License
sushiboy69.bloggang.com โดย sushiboy69 อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ sushiboy69.bloggang.com.
New Comments
[Add sushiboy69's blog to your web]