เทคนิคการสร้างงานหารายได้เพิ่มและพึ่งตนเอง 2558
ในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองนั้นควรใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง การพึ่งตนเองเป็นหลัก อย่าไปหวังพึ่งผู้อื่น อย่าไปพึ่งคนที่เราไม่มั่นใจ ไม่มีใครมาช่วยเราได้ในยามเศรษฐกิจตกต่ำ เราต้องรักษาสภาพคล่อง (Liquidity) ของเราไว้ให้ดี ถ้าขาดแคลนแล้ว จะไปกู้ยืมใครในยามลำบากจะยากมาก อย่าทำอะไรเกินตัว ต้องรู้จักประมาณกำลังของเราเอง จึงจะอยู่รอดได้ในยามฉุกเฉิน ท่านผู้รู้แนะนำว่า แนวทางหารายได้เพิ่มขึ้นนั้น มาจากสิ่งต่อไปนี้

1.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Creativity) ทั้งจากการคิดขึ้นเอง หรือแม้แต่การศึกษา เรียนรู้ ดูแบบอย่างของผู้อื่นที่ใกล้เคียงกับเรา ไอเดียใหม่ ๆ แปลก ๆ มักจะเป็นที่มาของความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ คิดแตกต่างจากคนอื่น ใช้วิสัยทัศน์, จินตนาการก็มีส่วนช่วยได้มาก

2.การแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ (Search for New Opportunity) โอกาสทางการค้า, ธุรกิจ, ร่วมหุ้น ร่วมทุน รวมกิจการ, โอกาสขายสินทรัพย์ที่มีมูลค่า, โอกาสซื้อสินทรัพย์มูลค่าต่ำกว่าปกติมาก ๆ, โอกาสเปิดตลาดใหม่ ๆ, โอกาสผลิตสินค้าใหม่ บริการใหม่ ๆ พรรคพวกเพื่อนฝูง เครือข่ายต่าง ๆ (New Network) จะให้ข้อมูลได้ แต่ก็ต้องระมัดระวัง อย่าให้ถูกหลอกลวงได้

3.การใช้ความรู้ความสามารถ ความชำนาญงานของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดูว่าเรามีพรสวรรค์อะไร นำสิ่งนั้นมาใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ เรายังมีทรัพย์สินอะไรที่ยังไม่ได้ใช้ ปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ เป็น Nonproductive Assets ต้องเปลี่ยนมาเป็น Productive หรือ Performing Assets บ้าน, รถ, คอนโดฯ, นาฬิการาคาแพง, แก้ว แหวน ทองคำ จิวเวลรี่ พระเครื่อง เราควรเปลี่ยนมาเป็นเงินสด หรือนำมาใช้ประโยชน์ ดีกว่าเก็บไว้อยู่เฉย ๆ

credit:www.facebook.com/PrachachatOnline




Create Date : 14 สิงหาคม 2558
Last Update : 14 สิงหาคม 2558 16:35:03 น.
Counter : 968 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

surya21
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 50 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog