กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
ให้ใจเธอไปเลย พี่ทราย เจริญปุระ...

"ในเมื่อเราเป็นคนเท่าๆกันแล้ว  เราจะเอาอะไรมาตัดสินว่าใครดีกว่าใคร...


คนจบป .4 ที่มากวาดถนนกับคนที่เรียนจบปริญญาเอกและไม่มีงานทำนั้นใครสำคัญกว่ากัน


เด็กปั๊มที่เติมน้ำมันรถซึ่งตัวเองไม่มีวันได้ขับกับคนที่ขับรถสปอร์ตราคาแพง ที่ไม่เคยรู้ว่ายางอะไหล่รถอยู่ตรงไหนนั้นใครเก่งกว่ากัน


เราอาจรู้ในเรื่องหนึ่ง แต่ไม่มีวันรู้ทุกอย่าง ความรู้ของเราอาจมีประโยชน์ในเวลาหนึ่ง แต่อาจไร้ค่าในบางโอกาส เราทุกคนล้วนเป็นศาสดาของตัวเอง เราเดินด้วยขาตัวเอง  เราสร้างความสุขในแบบของเราเอง เราสร้างปัญหาให้ตัวเราเอง


เราแก้ปัญหา เราทำความเข้าใจ และเรายอมรับมันได้ในวิถีทางของเราเอง แล้วเราจะไปนับถือผู้ที่มาบอกในสิ่งที่ยังไงเราก็ต้องคิดเองได้อยู่แล้ว หากให้เวลากับตัวเองมากพอไปทำไม


ฉันไม่ได้บอกว่าวิธีคิดของฉันนั้นดีที่สุด ถูกที่สุด แต่ก็ไม่มีใครมาตัดสินได้ว่าฉันผิด เพราะเขาจะมาตัดสินและจากไป ก่อนจะทิ้งฉันไว้ให้อยู่กับความรู้สึกว่าตัวเองโง่เง่าตลอดกาลไม่ได้.....ฉันไม่ยอม


ทั้งหมดที่เขียนมานี่คือคำตอบต่อคำถามหรือเปล่า? ฉันไม่รู้..มันอาจจะใช่ หรือมันอาจจะไม่ตอบอะไรเลยก็ได้เช่นกัน"


---คัดลอกจากส่วนหนึ่งของบทความจากทราย เจริญปุระ มติชนสุดสัปดาห์ หน้า79 ฉบับประจำวันที่ 4-10 กุมภาพันธ์ 2554 ปีที่ 31 ฉบับที่ 1590---


พี่ทราย หนูมีอะไรจะบอก ว่าอย่างน้อยมีหนูคนนึงที่คิดเหมือนพี่ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านใจหนูแล้วเขียนออกมา จากที่เคยรู้สึกเฉยๆกับพี่ทราย แต่พอได้อ่านบทความของพี่ทรายหลายๆ ครั้ง รู้สึกว่า หนูมีความคิดคล้ายกับพี่ทรายจนน่าตกใจ


แต่ไม่ได้หมายความว่าเราคิดแบบนี้จะหมายถึง เราเป็นคนก้าวร้าวใช่ไหม เราแค่เชื่อในการตัดสินใจและตัวของเราเอง หวังว่าซักวันจะมีโอกาสได้สนทนากับพี่ทรายตัวเป็นๆ !!! นานๆ จะเจอคนพันธุ์เดียวกันซักที ดีใจอ่ะ Smiley








Free TextEditor



Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2554 17:46:27 น.
Counter : 453 Pageviews.

3 comments
  
เค้าตอบได้ น่าสนใจ ... ขอบคุณที่ลงไว้ค่ะ
โดย: yourstarlight วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:22:08 น.
  
โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:20:48 น.
  
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
โดย: kanit2425 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:20:27 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ynwtf
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ไม่ได้วิเศษเลิศเลอไปกว่าคนอื่น แต่ก็ไม่เคยน้อยใจว่าด้อยไปกว่าใคร พอใจในสิ่งที่มี และเป็นอยู่

สุขบ้าง ทุกข์บ้าง เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง จะเชื่อสิ่งใดๆก็ตามถ้ามีหลักฐานมาอ้างอิง ไม่เชื่อเรื่องที่เค้าเล่ามา เค้าบอกว่า
เพื่อนของพี่ ของน้า ของป้า หลานของยายบอก

มีวิจารณญาณ คิดเองได้ ไม่ชอบให้ใครมาจูงจมูก ฟังแล้วอาจเหมือนเป็นคนก้าวร้าว แต่ที่กลายเป็นแบบนี้เพราะ หนูมันเด็กบ้านนอกเข้ามาอยู่ในเมืองหลวง ต้องปรับตัวตามสภาพ

เงอะๆงะๆ ไปก็โดนเขาหลอก ไม่เต็มใจให้หลอก - -* เจ็บมาเยอะตอนเข้ากรุงเทพมาใหม่ๆ - -* จริงๆ หนูไม่ใช่คนก้าวร้าวนะ ดีทุกอย่างยกเว้นนิสัย *0*
hits