space
space
space
<<
มีนาคม 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
4 มีนาคม 2566
space
space
space

ไปเที่ยวภูทับเบิกกัน
สถานที่ท่องเที่ยว : ภูทับเบิก, เพชรบูรณ์ Thailand
พิกัด GPS : 16° 25' 13.76" N 101° 9' 13.94" E


ไปเที่ยวภูทับเบิกกัน
            ท้องฟ้าสว่างแจ่มใส อากาศเย็นสบาย ลมพัดเป็นระลอกๆ มองแลเห็นเป็นทิวทะเลหมอกอยู่ร่ำไร มองไปทางไหนก็แลเห็นแต่ธรรมชาติอันเขียวขจี ซึ่งท่านสามารถมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ได้ด้วยตัวท่านเอง โดยไม่ต้องไปไกลอย่างที่คิดเพราะที่นี่เป็นเสมือนอีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งเพียงเรายังไม่ได้ไปทำความรู้จักกับมันเท่านั้นเอง

            ภูทับเบิก ได้เป็นที่กระจายข่าวสารตามในโลกโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมากไม่ว่าเพจไหนต่างก็ให้ความสนใจ กับภูทับเบิกเป็นอย่างมาก ซึ่งรวมตัวผมเองในขณะนี้ซึ่งไม่เคยรู้จักกับ ภูทับเบิกมาก่อนเลย แต่ ณ ตอนนี้เหมือนว่ากำลังเป็นกระแสที่กำลังมาแรงเหมือนกัน โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้

หลายท่านอาจจะได้พบเจอกับรูปภาพมากมายกระจายอยู่ตาม Face Book ในฟีดข่าวเต็มไปหมด ซึ่งเป็นการแชร์ต่อๆมากับภาพในบรรยากาศของ ภูทับเบิก ซึ่งทำให้ผมเริ่มสนใจในแหล่งท่องเที่ยวที่นี่แล้วละ จึงไม่พลาดที่จะเข้าไปค้นหาใน Google เพื่อศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลการท่องเที่ยว และได้เข้าไปอ่านในกระทู้ชื่อดังอย่างพันทิปที่มีการโพสกระทู้ชักชวนเป็นแหล่งจูงใจให้คนคล้อยตามไปเที่ยวยิ่งนัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการมารีวิวมาอวดคนในกลุ่มนั้นกันมากกว่าว่า มีสภาพสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไรน่าไปแค่ไหน

ทำให้ผมแทบจะควบคุมอาการไม่อยู่กันเลยทีเดียวเพราะว่า ณ ตอนนี้ก็เริ่มหน้าหนาวมาทุกที และการวางแผนพาครอบครัวไปเที่ยวก็ได้บันเจิดขึ้นมาทันใด และไม่ต้องแปลกใจเพราะโปรแกรมเที่ยวในครั้งนี้ ผมขอเลือกภูทับเบิกก็แล้วกัน
            เช้าวันจันทร์อาการแจ่มใสเย็นสบายเป็นบรรยากาศที่เอื้ออำนวยในการเที่ยวครั้งนี่เสียจริง หลายคนต่างเป็นเช้าที่ต้องตื่นนอนพร้อมเตรียมตัวไปทำงานกันแต่เช้า แต่สำหรับผมแล้ว เช้าวันจันทร์นี้เป็นเช้าที่แสนหวานของผมและความครัวยิ่งนัก หลังจากที่ผมโทรไปลางานเมื่อวานนี้เองว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวภูทับเบิกสัก 3 วัน  2 คืน และสิ่งที่ได้ยินจากหัวหน้างานผมเอง ผมถึงกับผงะ เพราะเสียงที่ตอบออกมาว่า “อย่างลืมของฝากละ” แหม่ขอไปเที่ยวหน่อยเดี่ยวต้องแวะซื้อของฝากให้หัวหน้าอีกละ เอาเป็นว่าเดียวตอนกลับว่าจะแวะซื้อของฝากหน้าเซเว่นให้หัวหน้าละกัน แฮร่ๆ ไม่ช้าผมยิงยาวมาที่
ภูทับเบิก หรือทุกคนรู้จักดีในนามของเขาค้อนั้นเอง ซึ่งตอนแรกผมก็แวะมาเที่ยวประจำนะครับเข้าค้อเพราะผมชอบทะเลหมอกมากๆ แต่ภูทับเบิกผมก็ไม่เคยมาและไม่รู้จัก แต่มารู้จักอีกทีก็ในโลกโซเชียลแหละที่พาใจของผมมา ก็ลองดูว่าเขาค้อและภูทับเบิก ใครจะสวยกว่ากัน  ภูทับเบิกจัดเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์
โดยที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,768 เมตร พื้นที่ตั้งอยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวงบาล โดยที่เราเดินทางมาจากอำเภอหล่มเกล้า เพียง 40 กิโลกเมตร ถ้าคุณเดินทางมาจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ก็ประมาณ 90 กิโลเมตร สิ่งที่แลเห็นนั้นก็คือทะเลหมอกที่สวนสุดงดงาม และเมื่อเราขึ้นมายังจุดสูงที่สุดของเขาแล้วก็จะแลเห็นวิวได้รอบทิศ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นวิวที่สวยงามไม่แพ้เขาค้อจริงๆ ที่สำคัญภูทับเบิกนี้จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี
ซึ่งเราสามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู มาฤดูไหนก็ได้ครับไม่จำเป็นต้องมาฤดูหนาวเท่านั้น แต่หากท่านชอบทะเลหมอกแนะนำให้มาตอนปลายฝนต้นหนาว ในช่วงของเดือนตุตาคม-เดือนพฤศจิกายน เพราะว่าตอนหลังฝนจะมีหมอกเกิดขึ้นสวยมากเป็นทะเลหมอกให้เราได้ไปกระโดดเล่นได้ตามสบาย แฮร่ๆทะเลหมอกนะไม่ใช่ทะเลบางแสน ที่เราจะมาโดดเล่นกันได้ หากโดดไปนะ มีหวัง ออกข่าวหน้าหนึ่งแน่
 “นักท่องเที่ยวกระโดดเล่นทะเลหมอกกันอย่างเพลิดเพลิน” คงเป็นข่าวคึกโครมน่าดู และหากเรามาที่นี่ก็จะพบกับชาวเขาหรือม้งนั้นเองที่ทำอาชีพเป็นไร่เลื่อนลอย ซึ่งเป็นการปลูกกะหล่ำปีมากมาย สวยงามมาก ทำให้เราได้บรรยากาศของไร่กะหล่ำปีไปในตัวได้อีกด้วย ซึ่งผมชอบมากไร่กะหล่ำปีที่นี่เพราะว่าทำให้ผมได้เก็บภาพสวยๆในไร่ และที่สำคัญคนทำไร่ก็สวยด้วย แฮร่ๆ ก็เพราะว่าชาวม้งที่นี่ขาวสวยไม่แพ้สาวในเมืองเลยนะครับ และสาวที่นี่ขาวแบบธรรมชาติสุดๆเนียนนุ่นน่าสัมผัสยิ่งนัก
แหม่ เอาสะยาวเลย ผมก็ขอมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าจับตามองในตอนนี้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ เพราะว่าที่เหลือในท่านมาสัมผัสด้วยต้นเองก็แล้วกัน หากผมบอกหมดมีหวัง เพื่อนๆทุกคนคงไม่ได้มีลุ้นกันแน่ ก็ขอฝากสถานที่เที่ยวกับ ภูทับเบิกไว้ในอ้อมกอดของทุกคนก็แล้วกันนะครับ หากนึกถึงทะเลหมอกครั้งใดก็อย่าลืมนึกถึง ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์กันนะครับ
 
 
 
 




Create Date : 04 มีนาคม 2566
Last Update : 4 มีนาคม 2566 11:34:17 น. 0 comments
Counter : 500 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6464827
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6464827's blog to your web]
space
space
space
space
space