สังขารทั้งหลาย ย่อมเสื่อมไปเป็นธรรมดา เธอทั้งหลายจงยังความไม่ประมาทให้ถึงพร้อมเถิด (พุทธพจน์)
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
เพื่อนตัวแทนประกันชีวิต

คำพูดของนโปเลียน ฮิลล์ อะไรก็ตามที่จิตของคนรับรู้ได้ และเชื่อว่าเป็นไปได้ คนสามารถทำให้เกิดขึ้นได้
ในงาน APLIC ครั้งที่ 6 ที่ผ่านมาเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เป็นเหตุการณ์ที่ยืนยันคำพูดข้างต้นเป็นอย่างดีว่า APLIC เริ่มต้นด้วยความฝันของคนกลุ่มหนึ่งเมื่อ 10 ปีก่อน ความฝันที่ถูกตอกย้ำด้วยความเชื่อว่าจะเป็นไปได้ และเริ่มต้นวางแผนลงมือทำ จนในที่สุดจากองค์กรที่มีสมาชิกไม่มาก องค์กรที่มีเงินไม่มากองค์กรที่กำลังไม่มาก ในที่สุดในเวลาเพียง 4 ปี สามารถสร้างให้เกิดการสัมมนา ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและสำหรับหลายๆคนงานครั้งนี้ถือเป็นการสัมมนาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยผ่านมา

จาก APLIC ข้างต้นอยากให้เพื่อนๆมองในมุมว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้มันพิสูจน์ว่าไม่มีฝันที่เป็นไปไม่ได้ ณ วันเริ่มต้นมันอาจจะไกล แต่ในเวลาที่ผ่านมา ถ้าเราเชื่อมั่นในความฝันเราพยายาม เราทุ่มเท และไม่ละทิ้งความฝันนั้น ปรับปรุงตัวเองตลอดเวลาฝันทุกฝันเป็นจริงได้ จากวิทยากร คุณชูลักษณ์ แสงอุไรพร เราจะพบอย่างหนึ่งว่า ฝันที่ท่านตั้งใจไว้ ท่านจะพูดถึงฝันที่เป็นไปไม่ได้ IMPOSSIBLE DREAM และทุกฝัน ที่ท่านตั้งใจไว้ก็เป็นจริงไม่ว่าฝันในวันเด็ก เวลาที่ท่านถูกคนขับรถสาดโคลนใส่ ทำให้คิดว่าวันหนึ่งฉันจะต้องขับรถที่ใหญ่กว่า และในที่สุดวันหนึ่งท่านก็จะเป็นเจ้าของรถเบนซ์คันที่ใหญ่กว่า จากวันแรกที่เข้ามาในธุรกิจประกัน และฝันว่าจะเป็น TOP ASIAN COMPANY WIDE 1 ปีต่อมาด้วยความทุ่มเทท่านก็ได้เป็น แล้ววันหนึ่งฝันว่าจะมีอาคารที่เป็นที่ถาวรที่จะจารึกชื่อ ชุมทอง ตลอดไป ความฝันที่ดูเหมือนจะแสนไกลในที่สุดก็กลายเป็นจริง คนบางคนกล้าฝันตั้งแต่เริ่มต้น คนบางคนตอนต้นไม่กล้าฝัน

โทนี่ กอร์ดอน ใน 8 ปีแรกของการทำงาน ท่านทำงานเพียงเพื่ออยู่ได้และสิ่งที่ท่านได้รับก็คือเพียงแค่อยู่รอด จนกระทั่งในปีที่ 8 เริ่มฝันถึง MDRT และตั้งใจที่จะทำและค้นหาวิธีท่านเริ่มเรียนรู้ถึงระเบียบวินัย การที่จะกำหนดให้ตัวเองพบคนอย่างน้อยอาทิตย์ละ 12 คน และเพื่อที่จะทำให้ได้อย่างนั้นต้องนัด 15 คน วิธีนั้นทำให้ท่านได้ติด MDRT จากนั้นท่านเรียนรู้ถึงฝันที่ใหญ่ขึ้น วิธีการมุ่งสู่ฝันที่ใหญ่ขึ้นและจากนั้นท่านติด 6 เท่า MDRT ติดต่อกันมากกว่า 20 ปี เพื่อนๆ ครับ ฝันทุกฝันเป็นไปได้ ผมอยากจุฝากข้อคิดที่จะทำให้ฝันทุกฝันของท่านเป็นจริงได้ ถ้าเราจะเรียนรู้จากวิทยากรทุกๆคนที่ผ่านมา ที่กล่าวถึง หรือวิทยากร APLIC ทุกๆท่านเราจะพบความจริง

สำเร็จอยู่ที่ว่าทำได้ ล้มเหลว อยู่ที่ว่าทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกคนที่ประสบความสำเร็จเริ่มต้นที่ความเชื่อมั่น เชื่อมั่นว่าตัวเองดีพอที่จะประสลความสำเร็จได้ เชื่อมั่นว่าตัวเองดีพอที่จะบรรลุเป้าหมายได้ตามฝันหรือเป้าหมายที่ชัดเจน เป้าหมายที่สำหรับตัวเองแล้วมั่นใจว่าเป็นไปได้ อะไรก็ตามที่เคยมีคนทำได้ แสดงว่าไม่ใช่ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ท่านเห็นด้วยไหม? เพราะฉะนั้น เราอาจจะลองถามตัวเองว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้เคยมีคนทำได้ไหม? ถ้ามีคนทำได้ แสดงว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เมื่อเราเชื่อและมีความฝันขั้นต่อไปก็คือวาวงแผนและลงมือทำ ในการวางแผนและลงมือทำ ถ้าเรายืนหยัดอยู่กับกิจกรรมมากพอเชื่อเถอะครับ! วันหนึ่งจะต้องบรรลุผล ผมอยากจะฝากข้อคิด ณ จุดนี้สักนิด สำเร็จอยู่ที่คิดว่าทำได้ ล้มเหลวอยู่ที่คิดว่าทำไม่ได้

ทุกครั้งที่เราเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ทุกครั้งที่เราพยายามบรรลุสู่เป้าหมายที่ไม่เคยไปถึง ก่อนที่ทุกอย่างมันจะง่ายมันจะต้องเริ่มต้นด้วยอยากก่อนเสมอแต่ในความเป็นจริงของชีวิตก็คือทุกเป้าหมายสำเร็จได้ ทุกฝันเป็นไปได้ เพียงแต่ขึ้นอยู่กับเวลา เพราะฉะนั้นถ้าเราบอกกับตัวเองว่าเราจะทำและบรรลุให้ได้ ทุกความล้มเหลวคือการเรียนรู้ทุกความล้มเหลวคือบันไดที่จะพาเราไปสู่เป้าหมาย

สิ่งหนึ่งที่เราเรียนรู้จากวิทยากร APLIC ทุกท่านก็คือ คนที่ยิ่งใหญ่มีความทรงจำที่ดีในการดำเนินชีวิตของเขา ซึ่งจะทำให้เราพบวิธีที่ดีที่สุด มือหนึ่งยื่นไปข้างหน้า มือหนึ่งยื่นไปข้างหลัง ยื่นไปข้างหน้าเพื่อที่จะบอกกับตัวเราว่าเรายังดีกว่านี้ได้ ยังมีใครบางคนที่ดีกว่าเรา และถ้าเราพร้อมที่จะเรียนรู้ เราเติบโตกว่านี้ได้เพราะคนที่อยู่ข้างบนเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือเรา ถ้าเราถามทุกคนคำตอบจะเหมือนกันเพราะในอดีตเคยมีใครบางคนช่วยเหลือเขา ส่วนมือที่ยื่นออกมาข้างหลังเพื่อที่จะเตือนตัวเองว่าวันหนึ่งเมื่อเราสำเร็จคนอื่นก็อยากสำเร็จเหมือนเราเพราะฉะนั้นช่วงที่มีความหมายที่สุดในชีวิตคือเมื่อสำเร็จแล้ว หรือระหว่างทางไปสู่ความสำเร็จ ไม่ลืมที่จะเหลียวมาข้างหลัง แล้วก็ชุดมือคนข้างหลังที่ต้องการสำเร็จเหมือนเรา การรับเพื่อที่จะส่งต่อทำให้ชีวิตเรามีความหมาย การรับเพื่อที่จะส่งต่อทำให้เรารู้ว่าเราเติบโตขึ้นได้และโดยวิธีนี้เราจะพบว่าเราเองอาจจะกำลังบรรลุสู่ฝันที่เป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างเพียงใช้เวลา



Create Date : 26 กรกฎาคม 2552
Last Update : 26 กรกฎาคม 2552 19:15:10 น. 0 comments
Counter : 855 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฤทธิชัย
Location :
เพชรบูรณ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมนายสุรชัย ขอสัญญาว่าจะเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่ดีที่สุดในประเทศไทยคับ
Friends' blogs
[Add ฤทธิชัย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.