กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
12 กรกฏาคม 2550

มาดูกันครับว่า หลังจากออกแบบกระเป๋าแล้ว เวลาขึ้นตัวอย่างจะเป็นอย่างไร

ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดของอาชีพ "ดีไซเนอร์" ก็คงหนีไม่พ้นช่วงที่ขึ้นต้นแบบ จากรูปที่เราวาดดีๆนี่เองครับ ไม่ว่าจะออกแบบอะไร เวลาเราได้เห็นสิ่งที่สัมผัสได้ด้วยมิติ กว้าง หนา ลึก จับต้องได้มันสุขใจแค่ไหน เดี่ยวลองดูกับตัวอย่างที่ผมจะเปรียบเทียบว่า เวลาวาดแล้ว ออกมาใกล้เคียงกับที่เราวาดแค่ไหน



จากรู้ drawing จะสังเกตุเห็นได้ชัดนะครับว่ารูปนี้เป็นรูปที่ผ่านขั้นตอนการดราฟเส้นให้ชัดเจน สะอาดและรายละเอียดปลีกย่อยเนี่ย ยิ่งละเอียดยิ่งดีครับ เพราะอย่าลืมนะครับว่าช่างขึ้นตัวอย่างเขาไม่สามารถเข้าใจที่เราพูดได้หมดเพราะบางที ของอันเดียวกันแต่สื่อความหมายคนละอย่างก็มีดังนั้น วาดไรลงไปแล้วเขาเข้าจะเลยว่า อันนี้คือ ซิป หางซิป หัวเข็มขัด โลโก้ อะไรแบบนี้ครับ รูปนี้ขาดอะไรไปอย่างรู้มั้ยครับ ที่ขาดไปคือ Sizeและวัสดุ ครับ ผมไม่ได้ใส่ลงไป เพราะผมเอาตัวที่ผมทำไว้ไม่เจอ ไปเจอแต่ตัวที่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดไว้แต่พอจะเอามาเป็นตัวอย่างกันได้นะครับว่าขั้นตอนการสอนจะเป็นแบบนี้..............เอาละครับหลังจากนั้นมาดูกันครับว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจากการขึ้นตัวอย่างแล้วเป็นแบบไหนกันน๊า



เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับตัวอย่างที่ขึ้นมา หลังจากนี้เราต้องมาตรวจทานให้ละเอียดครับ นั่งใจเย็นๆค่อยใช้เวลา ดูขนาดว่ามันสมดุลกันรึปล่าว บางทีเราอาจะเพิ่งคิดได้ว่าเราน่าจะ ทำให้ใหญ่กว่านี้ เตี้ยกว่านี้ หรือ สีน่าจะออกมาดูใช้งานง่ายนี้ ตรงนี้ละครับคือขึ้นตอนที่สำคัญทีเดียว ต้องใช้การผสมผสานในเรื่องของ สี ขนาดที่ลงตัว และ วัสดุครับ แบบดีสวย แต่ ขนาดไม่ดี สีไม่ได้ มันก็จะเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างนั่นเองครับ หลังจากตรวจแบบแล้วทำอะไรเหรอครับ ก็เป็นขึ้นตอนการผลิต สั่งออเดอร์นั่นเองครับ ว่าเราจะเอากี่ใบ สีมีกี่สี เพื่อที่จะเพิ่มความน่าสนใจของสินค้ามากยิ่งขึ้นคร๊าบ



ขอบคุณมากมายนะครับสำหรับท่านที่สนใจเมลล์มาสอบถาม หรือโทรมา จะมีโอกาสได้มานั่งเรียนกันรึเปล่านั้นไม่สำคัญครับ สำคัญเพียงแต่ว่า อย่างน้อยผมเองก็ตระหนักว่ายังมีคนอื่นอีกที่สนใจในอุตสาหรรม ที่แทบจะ ไม่มีบุคลากรอีกต่อไปในอนาคตแล้วนะครับ ไม่อยากให้เป็นแค่ความทรงจำครับ ยังไงผมก็ยืนยันครับว่า
ตราบใดผมจะประกอบอาชีพนี้อยู่ ผมก็อยากจะถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับคนรุ่นอื่นๆต่อไปครับ อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้นะครับ วงการนี้คนที่ประสบความสำเร็จได้คือคนที่
พยายามครับ.



Create Date : 12 กรกฎาคม 2550
Last Update : 15 กรกฎาคม 2550 17:34:30 น. 10 comments
Counter : 2442 Pageviews.  

 
น่าสนใจจังเลยคอร์สแบบนี้อ่ะ


โดย: ^_^ หมูน้อยเกเร ^_^ วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:50:29 น.  

 
สวัสดีครับคุณหมูเกเร ผมแอบย่องเข้าไปใน blog คุณหมูมาแล้ว คุณหมูมีความสามารถประดิษฐ์ประดอยเก่งจังเลย ไว้มีโอกาสค่อยมาเรียนก็ได้นะครับ คุณ หนึ่งก็มาเรียนด้วยนะครับ


โดย: SupremegoD วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:58:40 น.  

 
สวยดีจังค่ะ เหมาะสำหรับหน้าฝนจริง จริง


โดย: ann_269 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:00:32 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ


โดย: SupremegoD วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:25:23 น.  

 
น่ารักจังเลยยย...

แต่คงไม่เหมาะกับคนชอบเก็บขยะไว้ในกระเป๋าแบบเราแน่ๆ อิอิ

แต่ชอบอ่ะค่ะ (^.^)


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:08:38 น.  

 
ก็คงจะมองเห็นอะไรหมดเลยครับ ผมยังคิดจะเอามาให้แฟนเลี้ยงปลาเลย แล้วหิ้วไปเรียนหนังสือด้วย จ๊าบ..อิอิ


โดย: SupremegoD วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:15:13 น.  

 
เห็นภาพสเก็ตทีแรกนึกตั้งแต่ตัวอย่างกระเป๋าที่จะสอนในบล็อกแรก
คิดไว้เลยว่าแบบนี้ต้องเป็นหนังสีเข้มเรียบและเคลือบมัน (เรียกถูกป่าวง่ะ ) หรือผิวสัมผัสด้านเคลือบมัน ออกนิ่มแต่คงรูป เลยค่ะ..

ก็นะ ความรู้ด้านนี้ยังแคบอยู่มาก แหะๆ


โดย: เหมือนพ่อ วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:49:31 น.  

 
เอ้ะ.. หรือเขาเรียกว่าเคลือบเงา ไม่ใช่เคลือบมัน


โดย: เหมือนพ่อ วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:54:33 น.  

 
มือคือ หนังแก้ว หรือ patent ครับ


โดย: SupremegoD วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:48:52 น.  

 
สวย แจ่ม(ใส) อ่ะ น้องหนึ่งมาอยู่นี่เอง..


โดย: podduang-pk วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:22:19:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

SupremegoD
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Designer is my profession
Free Counter
[Add SupremegoD's blog to your web]