กรกฏาคม 2555

19
24
 
 
All Blog
“บีม สวมบทหมอยิงเลเซอร์จริง ใน คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์”


ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ สำหรับบท ปกป้อง หมอรักษาหน้าหนุ่ม อนาคตดี เนี้ยบ สุภาพรักและหวงแฟนยังกับไข่ในหิน จนคนไม่รู้จักนึกว่าพ่อหรือผู้คุม ในภาพยนตร์แนว HAPPY COMEDY ROMANTIC เรื่อง คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ ที่ผกก.หนุ่ม แดน วรเวช ดานุวงศ์ ตั้งใจเลือก “บีม กวี ตันจรารักษ์” รุ่นพี่ดีทูบีให้มารับบทนี้โดยเฉพาะ แถมสร้างเงื่อนไขทางการแสดงให้เป็นภาระหนักอึ้งที่หนุ่มบีมต้องรับไปเต็มๆ คือต้องเรียกเสียงฮาจากผู้ชมภายใต้ข้อแม้ที่ว่า “ห้ามขำหรือเผยให้เห็นรอยยิ้มแม้แต่แอะเดียว” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากเปิดตัว “หมอปกป้อง” ที่กำลังวุ่นวายอยู่กับการรักษาหน้าให้กับคนไข้รายสำคัญพร้อมกับอาการหงุดหงิดเล็กน้อยแต่ต้องเก็บอารมณ์ เพราะจู่ๆ เพ็ญแฟนสาว ซึ่งรับบทโดยน้องแพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธาก็ทำตัวเป็นเด็กๆ มาขออนุญาติไปต่างจังหวัดพร้อมเพื่อนไก่กาสมัยไหนก็ไม่รู้ที่ตัวเองไม่ยักกะคุ้นหน้าหรือรู้จักมาก่อน ฟังดูแล้วเหมือนจะง่ายถ้าเกิดหนุ่มบีมไม่ต้องเรียนรู้วิธีการใช้เครื่องยิงเลเซอร์ ขั้นตอนในการรักษาหน้า และต้องแสดงจริงๆ ยิงๆ จริงๆ ลงบนผิวหน้าของนักแสดงสมทบ ท่ามกลางการระดมปล่อยและยิงมุกตลอดทั้งซีนของ แดน-แพทตี้ งานนี้หนุ่มบีมเลยต้องกลั้นหัวเราะไปพร้อมกับการแสดงที่มาพร้อมกับไดอาล็อคยาวเหยียดของหมอหน้าจริงๆ เวลารักษาคนไข้

“ตอนที่รู้ว่าจะรับบทหมอรักษาหน้า ก็ไปที่ไปร้านหมอสิวเลยครับ ก็จะดูว่าหมอสิวพูดกับคนไข้ยังไง พูดกับลูกค้ายังไง คือเราจะดูว่า เขามีขั้นตอนในการอธิบายการรักษาอย่างไรบ้าง ไม่ใช่ว่าหยิบเครื่องมือมา ผมจะยิงเลเซอร์ แล้วก็ยิงๆ แล้วก็ไม่พูดอะไร แต่หมอที่ดี จะต้องอธิบายให้คนไข้ฟังครับว่าการรักษานั้นมันจะทำให้หน้าคุณเป็นยังไงซึ่งเราก็จำมาครับเอามาปรับเป็นคาแร็คเตอร์ของเรา และตอนที่เข้าฉากก็มียิงเลเซอร์จริงๆ เลยนะครับ ผมก็บอกกับเจ้าหน้าที่ครับว่า เอาแบบต่ำสุดเลยนะครับ ให้ยิงได้หลายทีและคนที่โดนยิงเขาไม่เจ็บ ซึ่งก็ออกมาดีครับ ก็เป็นซีนที่สนุกและตลกเหมือนกัน ซีนนั้น (หัวเราะ) ซึ่งก่อนถ่ายผมก็มีการเรียนรู้ขั้นตอนวิธีการทำหน้ากันก่อน จากที่เราเคยนอนอย่างเดียวแล้วก็รู้สึกว่ามีอะไรเย็นๆ มาแปะ เราก็ได้รู้ว่าไอ้ที่เย็นๆ คือครีม ขาวๆ ใสๆ เอามาแปะให้หน้าเราเย็นนะ แล้วก็จะทำให้มีพื้นที่รับแสงได้ดีขึ้น จะสะท้อนได้ดีขึ้นเขาก็อธิบายให้เราฟัง แล้วระหว่างถ่าย ตอนเราเล่นเป็นหมอเราก็ต้องอธิบาย ตอนนี้นะครับ ทาครีมคูลเจลให้คุณแล้วนะครับ แล้วก็ยิงเลเซอร์ เลเซอร์ตัวนี้จะมีผลทำให้หน้าของคุณ ใสขึ้นนะครับแต่ว่า 2-3 วันสัมผัสดูอาจจะเป็นขุยนิดหน่อย ก็ไม่เป็นไรนะครับ หลังจากนั้นหน้าคุณจะดีขึ้น รูขุมขนจะกระชับขึ้นคือมันเป็นสิ่งที่เราต้องคอยพูดคอยบอกกับคนไข้เราน่ะครับ”

แน่นอนว่างานนี้หนุ่มบีมของเราไม่ยอมให้เสียชื่อในความเป็นมืออาชีพอย่างแน่นอนถึงแม้จะต้องเผชิญอุปสรรคเพียงใดในระหว่างการถ่ายทำในซีนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่เป็น1ในซีนสำคัญที่คนดูจะสัมผัสถึงคาแรคเตอร์ของหนุ่มบีมไปพร้อมกับอานุภาพความหวงและห่วงแฟนตัวเองแบบสุดๆของตัวละครพี่ปกป้องเลยทีเดียว


“ซีนนี้จะบอกให้รู้ว่าเวลาที่ปกป้องเขาเป็นห่วงแฟนเขาแสดงออกยังไง แล้วเขาเป็นจริงจังกับการประกอบอาชีพแค่ไหน ตอนถ่ายในฉากขณะที่ทุกคนหวาดเสียวกับการยิงเลเซอร์ทุกคนกำลังสนุกสนาน หัวเราะ ขำน้องนักแสดงสมทบคนที่โดนเลเซอร์ยิง ส่วนผมเป็นปกป้องต้องเป็นคนที่ซีเรียสอยู่คนเดียว ต้องทำท่าจริงจังในการรักษา และจริงจังกับสิ่งที่แฟนเขาพูดมาแล้วก็คอยสังเกตคนที่มากับแฟนเขาด้วย คือเป็นตัวปกป้องนะครับ เหมือนว่าเขากำลังปกป้องแฟนเขาอยู่จริงๆอะไรอย่างนี้ครับผม”


เตรียมพบกับ
“คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์” ภาพยนตร์อารมณ์ดี๊ดีที่ดูแล้วจะแฮปปี้สมกับแนวCOMEDY ROMANTIC ให้ครึ่งปีหลังของปี 2555 ฮาอย่างมีความสุขอย่างแท้จริง 9 ส.ค. นี้ทุกโรงภาพยนตร์จ้า

ขอบคุณข้อมูล




Create Date : 25 กรกฎาคม 2555
Last Update : 25 กรกฎาคม 2555 1:57:52 น.
Counter : 1007 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อร่อยได้ ไม่อ้วน Enjoy Baking
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]