Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2564
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 พฤษภาคม 2564
 
All Blogs
 

30 พฤษภาคม 2021 สุขภาพของตัวเอง

 

๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ // 2021年5月30日 // May 30, 2021


วันนี้ ตื่นเช้ามา นั่งร้องไห้ 70
แต่ไม่ได้เป็นอะไร ร้องไห้เพราะมีความสุข
เป็นน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ เชลซีได้แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก 404 409 413
ลูกชายทำได้แล้ว เมสัน เมานท์ 
รักลูกนะครับ 54
ไค ฮาเวิร์ต ด้วยนะ ลูกเป็นคนยิงประตูได้ รักนะครับคนเก่งของแม่ (อิอิ)
แก่กว่า 12 ปี เป็นแม่น้อง ๆ ได้แล้วเหรอส้ม? 5555555555555555

ทีมเก่าของ เอเดน อาซาร์ 
น่าเสียดายแทนอาซาร์เหมือนกัน
คนเรามักจะมีช่วงเวลาแบบนี้เสมอ คือ ช่วงเวลาคิดย้อนกลับ
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็ไม่น่าที่จะทำแบบที่ผ่านมา 
ฉันไม่รู้ว่าอาซาร์จะคิดเหมือนกันหรือเปล่า
แต่สำหรับฉัน ฉันมี ฉันก็มีความคิดแบบนั้นเหมือนกัน 
ความคิดนึกอยากย้อนเวลากลับไปเลือกทำในสิ่งที่ไม่ได้เลือกในเวลานั้น

แน่นอนว่า ถ้าสิ่งที่มันเป็นอยู่ มันดีอยู่แล้ว ก็คงไม่มีใครคิดอยากย้อนเวลากลับ
แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าสิ่งที่เป็นอยู่ มันไม่ดีเลย ต่างจากที่เราคาดหวังไว้ตั้งแต่แรก
แน่นอนว่า ทุกคนย่อมมีความคิดนึงเข้ามาในสมองว่า"อยากย้อนเวลากลับไป"
ย้อนเพื่อไปเลือกในสิ่งที่เรามองข้าม ย้อนเพื่อไปแก้ไขในสิ่งที่เราไม่ควรทำ

แต่ก็นั่นแหละ เราไม่มีโอกาสที่จะย้อนกลับไปได้อีกแล้ว
ทำได้เพียงแค่"ทำเวลานี้ให้ดีที่สุด"
เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่เป็นไรนะคะ อาซาร์ 
เรามาพยายามกับถ้วยรางวัลของทีมชาติกันดีกว่า ยูโร 2020
เบลเยียมสู้ ๆ เชียร์เบลเยียมให้ได้แชมป์ยูโรปีนี้ 423

อยากเห็นอาซาร์ใส่เสื้อเบอร์ 10 เต็มทีแล้ว 54


ยามะพี หรือ โทโมะ 
หรือชื่อเต็ม โทโมฮิสะ ยามาชิตะ
ไม่รู้จะเรียกอะไรดี? 55555555555555555
มีหลายชื่อเหลือเกิน สามีฉัน 28

เรียกยามะพีแล้วกัน เพราะว่าเป็นชื่อที่ทำให้แฟน ๆ รู้จัก
ยามะพีก็สบายดี อัพไอจีตามปกติ ถ่ายโฆษณา ออกกำลังกาย
และยามะพียังคงใส่แมสเหมือนเดิมนะคะ 
อยู่ญี่ปุ่น ประเทศที่เรียกได้ว่า โคตรดี 5555555555555
คือ เป็นหนึ่งในประเทศยักษ์ใหญ่ของเอเชีย
ยืนอยู่แถวหน้าของเอเชีย
คือฉันไม่แน่ใจว่า ระหว่างญี่ปุ่นกับจีน ใครคือยืนอยู่หน้าสุด
แต่ก็นั่นแหละ ประเทศที่ดีเลิศสำหรับทวีปเอเชียอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น
ก็ยังคงใส่แมสเหมือนเดิมนะคะ

หรือแม้แต่ประเทศดัง ๆ ในยุโรป เช่น เยอรมนี ฝรั่งเศส 
ก็ยังใส่แมสกันอยู่นะคะ
คือต่อให้ฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังใส่แมสค่ะ 
ดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองเหมือนเดิม 
คงอีกนานกว่าจะกลับไปถอดแมสกันหมดทั้งโลก

ฉันไม่มีปัญหากับการใส่แมส เพราะฉันใส่จนชินไปแล้ว 107
แต่ฉันมีปัญหากับวัคซีน 5555555555555555
ฉันยังกลัวอยู่ ตอนแรกก็คือเฉย ๆ 
แต่พออ่านมามาก ก็กลายเป็นกลัว 555555555555
หนึ่งคือ ฉันมีโรคประจำตัวสองอย่าง
คือต้องใช้คำว่า เคยเป็น เพราะตอนนี้ไม่ได้เป็นแล้ว
ไม่ได้มีอาการของโรคประจำตัวกำเริบขึ้นมา

โรคประจำตัวที่ฉันเคยเป็น คือ 
1.โรคหอบ โรคนี้เป็นตอนอายุประมาณ 4 ขวบจนถึงอายุ 15 ปี
อาการคือหายใจลำบาก ติดขัด เหนื่อยง่าย
วิ่งไม่ได้ ขึ้นสะพานลอยไม่ได้ ขึ้นบันไดหรือขึ้นอาคารเกิน 2 ชั้นไม่ได้ หายใจไม่ทัน
เป็นหวัดก็บ่อย ไอก็บ่อย เข้าออกโรงพยาบาลบ่อย
รักษาทั้งกับหมอแพทย์แผนปัจจุบัน ทั้งกับความเชื่อตามศาสนาต่าง ๆ 
กินทั้งยาจากหมอ และกินอะไรก็ไม่รู้ตามความเชื่อทางศาสนา
ดีนะ ตอนนั้นไม่เป็นอะไร 55555555555555555
ฉันไม่ได้เป็นคนทำเองนะ พวกผู้ใหญ่เป็นคนพาไป เราเด็ก เราก็ตามเขาไปในตอนนั้น 
กินอะไรมั่ว ๆ เข้าไป นึกแล้วก็จะอ๊วกเนี่ย 
แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีอะไรก็ไม่หาย
แต่ฉันไม่เคยใช้ยาพ่นเลย
ไม่เห็นหมอให้ยาพ่นฉันมาเลย ในตอนเด็ก 

พออายุ 17-18 อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ
ค่อย ๆ หายเอง เริ่่มวิ่งได้ ขึ้นบันไดหลายชั้นได้
ทำอะไรก็ไม่ค่อยเหนื่อยง่ายแล้ว แต่ยังคงเป็นหวัดบ่อยและไอบ่อยอยู่
จนปัจจุบันนี้ 33-34 ไม่มีอาการของโรคหอบอีกเลย 107
อีกทั้ง ไม่เป็นหวัด ไม่เจ็บคอ ไม่มีอาการไอ มาตั้งแต่ปี 2019
ก็คือ ตั้งแต่มีไวรัสโควิด ฉันไม่ป่วยเป็นหวัดอีกเลย 121

2.โรคประจำตัวที่สองที่เคยเป็นคือ โรคต่อมไทรอยด์
พอพ้นจากอาการหอบมาได้ไม่เท่าไหร่ ก็มีอาการของไทรอยด์ขึ้นมาทันที
ฉันเริ่มมีอาการตอนอายุ 21-22 ปี
ในตอนนั้น รู้สึกว่าทำไมเวลาเรากลืนอะไรแล้วรู้สึกหนักคอ 
เหมือนกลืนลำบาก กลืนไม่ค่อยได้ 
พอไปดูตรงกระจก ตกใจมาก มีก้อนอะไรไม่รู้อยู่ในคอ ด้านซ้าย
เคลื่อนไหวไปตามเวลาที่เรากลืนน้ำลาย
ตอนนั้นเราก็ยังเด็กอยู่ดี ยังวัยรุ่น
กลัวมาก กลัวเป็นมะเร็ง
พอไปหาหมอ หมอให้ยาเกี่ยวกับไทรอยด์มากิน
หมอบอกว่าให้กินไป 1 ปีครึ่ง หรือไม่ก็กินยาไปตลอดชีวิต
หมอเจาะก้อนเนื้อตรงคอไปตรวจ พบว่าไม่มีอะไร เป็นแค่เซลล์เลือดธรรมดา

ฉันกินยาไปประมาณ 6 เดือน ก้อนที่คอลดลงไป จนกลับไปเป็นปกติ
ฉันก็กินต่อเนื่องไปจนถึง 1 ปี
แต่ยังไม่ทันครบกำหนดของหมอ ฉันก็เลิกกิน ฉันหยุดยาเอง
เป็นความงี่เง่าของฉันเอง 
ตอนนั้นมีปัญหากับทางบ้าน ฉันเลยไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของตัวเองแล้ว
บวกกับว่า ฉันเห็นว่าก้อนที่คอมันยุบไปแล้ว 
ฉันก็เลยเลิกกินยา หยุดยาเอง 
อันนี้เป็นการกระทำที่ผิดมาก 71

ฉันเป็นไทรอยด์แบบไม่มีพิษ คือ เท่าที่ฉันอ่านข้อมูลมา
โรคของต่อมไทรอยด์จะมีอยู่ 3 แบบ
แบบผอม คือ ไทรอยด์เป็นพิษ แบบนี้ต้องผ่าตัด
คนเป็นไทรอยด์ชนิดนี้จะมีร่างกายที่ผอม

แบบอ้วน คือ ไทรอยด์ไม่เป็นพิษ แบบนี้กินยาตลอดชีวิต
คนที่เป็นแบบนี้คือ จะอ้วน น้ำหนักขึ้นเยอะมาก

และแบบสุดท้ายคือ แบบแค่มีก้อนขึ้นที่คอ แต่ไม่มีอาการอะไรเลย 
ฉันอยู่ในกลุ่มนี้ คือ แค่คอบวม
แต่ไม่รู้สึกเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย เฉื่อยชา ง่วงซึมอะไรทั้งนั้น
ไม่อ้วน ไม่ผอม น้ำหนักคงที่ 
เคยอ่านมาว่า ถ้าเป็นแบบนี้ ส่วนใหญ่คือหายได้เองตามธรรมชาติ
ไม่ต้องกินยาก็ได้
นี่แหละ ฉันถึงประมาทในการหยุดยาเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีมาก ๆ 111


และนี่ก็เป็นโรคประจำตัวที่ฉันเคยเป็นมาสองโรค 
ต้องใช้คำว่าเคยเป็น เพราะตอนนี้ไม่แสดงอาการของโรคอะไรออกมาเลย
แต่ถึงจะไม่แสดงอาการ แต่ด้วยความที่ตัวเองเคยเป็นโรคสองโรคนั้น
มันก็เป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ฉันเริ่มกลัวการฉีดวัคซีนโควิดซะแล้ว 
จากที่ตอนแรกเฉย ๆ ตอนนี้กลายเป็นกลัว 55555555555555

อีกอย่าง ตอนนี้ ฉันรู้สึกว่าร่างกายฉันยังไม่พร้อม
ยังอ่อนแออยู่ ขอให้สุขภาพแข็งแรงกว่านี้ก่อน 
ฉันถึงจะคิดทบทวนเรื่องวัคซีนดูอีกที

แน่นอนว่า ในชีวิตนี้ก็เคยฉีดวัคซีนอื่น ๆ มา
ที่จำได้ล่าสุดก็คือ วัคซีนพิษสุนัขบ้า
คือตอนนั้นฉันก็เคยหาข้อมูลเหมือนกัน 
ว่าถ้าฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า จะมีผลข้างเคียงอะไรมั้ย
ค้นพบว่า มี มีผลข้างเคียง อาจทำให้แขนขาอ่อนแรงไปชั่วขณะ
แต่ตอนนั้นที่ฉีด ก็ไม่เป็นอะไร
และฉีดตอนที่มาประจำเดือนถึงสองรอบ 5555555555555
ก็ยังไม่เป็นอะไรอยู่ดี
ทั้งที่มีคำพูดว่า ผู้หญิงที่มาเมนส์ อย่าฉีดยานะ ช็อคตายคาเข็ม
ตอนนั้นฉันก็กลัวนะ แต่ก็ถามหมอ ถามพยาบาล
เขาก็บอกว่าฉีดได้ เขาก็ฉีดให้ฉันเลย
แล้วมาเมนส์วันแรกด้วยนะ สองรอบเลย 5555555555555
ต้นเดือน กับ ท้ายเดือน 
อ่อ... ตอนที่ฉีดวัคซีนไปตอนนั้น เป็นหวัด เจ็บคออีก แต่ว่าไม่มีไข้อะไร
ตอนนั้นก็ฉีดได้ ปกติดี ไม่มีอะไร

แต่ว่าตอนนั้น ร่างกายฉันแข็งแรงดี ตอนนั้นอายุ 28 ปี
ร่างกายแข็งแรง อ้วนท้วนสมบูรณ์ดี 555555555555555
อีกทั้งอารมณ์แจ่มใสดี ไม่เครียด ไม่มีความวิตกกังวลใด ๆ

แต่ตอนนี้ มีความเครียดอยู่ ร่างกายยังไม่พร้อม
ขอรักษาตัวให้หายก่อน แป๊บนึง
ขอเวลาสัก 2-3 เดือนต่อจากนี้ 
แล้วจะคิดเรื่องการฉีดวัคซีนโควิดอีกทีนึง

คือวัคซีนนี้มันเป็นวัคซีนที่ใหม่ โรคไวรัสนี้ก็เป็นโรคใหม่
ฉันก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา
ฉันไม่กลัวติดโควิดหรอก เพราะฉันไม่เคยการ์ดตก 5555555555555

ถ้าให้เลือกระหว่างกลัวติดโควิดหรือกลัวแพ้วัคซีนโควิดมากกว่ากัน
ฉันกลัวแพ้วัคซีนโควิดมากกว่า
ในเวลานี้นะ แต่เดี๋ยวขอพักรักษาตัว ทำร่างกายให้แข็งแรงขึ้นกว่านี้ก่อน
ขอเวลา 2-3 เดือน
เดี๋ยวจะมาให้คำตอบอีกทีว่าวันนั้นจะพร้อมฉีดแล้วหรือยัง

การฉีดวัคซีนมันดีตรงที่ มันทำให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้นะ
คือแน่นอนว่า ฉีดแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เป็นโรคนี้นะ
โอกาสเป็น ยังมีอยู่ แต่ก็น้อยมาก  
และถ้าฉีด เมื่อเป็นโรคนี้ก็จะสามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้
อาการไม่หนัก ไม่เสียชีวิต เพราะร่างกายมีภูมิต้านทานแล้ว

แต่ตอนนี้ ฉันตอบเลยว่า ฉันยังไม่ฉีด 
อย่าโกรธฉันเลยนะ ขอเวลา 2-3 เดือน
ฉีดน่ะ ฉันฉีดแน่ แต่ฉีดของอะไรนั้น 
ก็ขอเลือกนิดนึง ให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตัวเองสักหน่อยเหอะ
และที่สำคัญ ขอสุขภาพของตัวเองแข็งแรงกว่านี้ก่อน
ตอนนี้ ฉันยังไม่แข็งแรงเท่าไหร่ 
ในเมื่อยังไม่แข็งแรง ก็ไม่ควรเอาวัคซีนอะไรก็ตามมาใส่ในร่างกายฉัน
ฉันพูดถูกมั้ย? 101

เพราะฉะนั้น ขอเวลาให้ฉันก่อน พลีสสสสสสส

ถามว่ากลัวติดโควิดมั้ย?
ตอบว่า กลัวสิ ตอนนี้ การระบาดครั้งนี้ ไม่ว่าไปที่ไหนก็คือพื้นที่เสี่ยงไปหมดแล้ว
ก็กลัวเหมือนกัน ติดก็ตาย ฉีดก็ตาย กูล่ะกลุ้ม 5555555555555
หมายถึงตัวฉันเนี่ย 
ถ้าไม่เคยเป็นโรคประจำตัว จะไม่เครียด จะเฉยมาก
หรือถ้าไม่มีหน้าที่ที่ต้องดูแลแมวทั้ง 12 ตัว ก็จะเฉยมาก
ตายหรืออยู่ ก็ไม่มีความหมายหรอก
แต่นี่ ฉันจำเป็นต้องอยู่ต่อไปน่ะสิ

ใครแม่งเอามาระบาดวะ? 
หมายถึง ไวรัสโควิด-19 เนี่ย 
ต้นตอแรกของมันคือใคร
สร้างปัญหาให้กับคนทั่วโลกมากมายจริง ๆ 

คนที่ตายก็น่าเศร้า คนที่ป่วยก็น่าสงสาร 
คนที่ไม่ได้เป็นอะไรก็เครียดจนจะเป็นบ้า
ตอนระบาดรอบหนึ่ง ฉันก็เครียดนะ วิตกกังวล
พอสักพักนึง เริ่มชิน 
ระบาดรอบสอง ก็เฉยมาก เพราะชินแล้ว
พอมารอบสาม ตอนแรกยังเฉยอยู่ พอเริ่มนานเข้า ผ่านไปเกือบสองเดือน
เฮ้ย!! ยังไม่ซาอีกเหรอ? เริ่มจะกลับไปเครียด ๆ อีกแล้ว
แล้วระบาดครั้งนี้ นอกจากเครียดว่าจะติดโควิดมั้ย?
ก็เครียดเรื่องการฉีดวัคซีนอีก 
โอ๊ยยยยย กูจะบ้า 107


แต่เอาจริง ๆ ตอนนี้ เรื่องโควิดหรือเรื่องวัคซีน
หรือเรื่องเศรษฐกิจอะไรทั้งหลายแหล่  
ฉันก็ยังไม่เครียดมากเท่ากับปัญหาสุขภาพของฉันในตอนนี้ที่เป็นอยู่หรอก 

อันนี้คืออันดับหนึ่ง 
ขอจัดการก่อนเลย 422

แล้วพอเครียด ก็ยิ่งทำให้นอนไม่หลับ พอนอนไม่หลับ ก็พักผ่อนน้อย
พอพักผ่อนน้อย ก็อ่อนเพลีย ไม่มีแรงอีก เฮ้อ...


ไปล่ะ วันหลังจะมาเขียนใหม่นะ
ตัดจบแบบนี้แหละ 28



 

Facebook
Twitter

 

 

free counters




 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2564
0 comments
Last Update : 30 พฤษภาคม 2564 14:36:01 น.
Counter : 636 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.