Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
9 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 

9 กุมภาพันธ์ 2020 ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง

 

๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ // 2020年2月9日 // February 9, 2020


เมื่อคืน ฉันนอนไม่ค่อยหลับเลย 
เพราะเรื่องข่าวร้ายที่โคราช  
เมื่อวานนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่อง ฉันก็ติดตามเหตุการณ์นี้ตลอด
ก่อนจะนอน ก็ภาวนาตลอดว่าขอให้เหตุการณ์ยุติโดยเร็วด้วยเถอะ
ใจมันคิดไปต่าง ๆ นานา สุดท้ายก็ข่มตานอน
พอตื่นขึ้นมา ก็คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะจบแล้ว ก็ยังไม่จบ
ฉันภาวนาว่าขอให้จบ พอแล้ว ขออย่าให้ต้องมีความสูญเสียใด ๆ อีกเลย
สักพัก ทุกอย่างก็จบลง
ฉันโล่งใจทันที


ก่อนนอน ฉันอ่านเรื่องนี้ ฉันร้องไห้ไม่หยุดเลย 
ร้องไห้เพราะสงสารผู้คนจำนวนหนึ่งที่ต้องมาจากไปกับเหตุการณ์เลวร้ายนี้
และร้องไห้เพราะสงสารทุก ๆ คนที่อยู่ที่นั่น ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้
เมื่อคืน ใจของฉันภาวนาตลอดว่า ขอให้ทุกคนปลอดภัย 

ฉันคิดว่าฉันจะหยุดน้ำตาของตัวเองได้แล้ว 
แต่พอฉันเห็นภาพของตำรวจและทหารที่ยังคงต้องทำหน้าที่เสี่ยงภัย
เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ที่นั่นให้มีชีวิตรอดและปลอดภัย
ก็ทำให้ฉันร้องไห้ไม่หยุดเลย รู้สึกเป็นห่วงและเป็นกังวลอย่างมาก
เพราะคนร้ายก็เป็นทหารเหมือนกัน ถูกฝึกฝนมาเหมือนกัน ไม่ใช่ประชาชนทั่วไป
ฉันก็เลยอดเป็นห่วงพวกตำรวจกับทหารที่อยู่ที่นั่นไม่ได้เลย
กลัวพวกเขาจะได้รับอันตราย
ก่อนนอน ฉันก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้เหตุการณ์เลวร้ายนี้ยุติให้ได้โดยเร็ว

พอตื่นขึ้นมา แล้วรับรู้ว่ามีตำรวจที่ต้องจากไปอีกสองคน
ฉันใจสั่น รู้สึกแย่ ได้แต่ภาวนาว่าขอให้จบสักทีเถอะ 
จากนั้นไม่นาน ก็ได้รับข่าวดีว่า ทุกอย่างจบแล้ว
สิ่งเลวร้ายได้ยุติลงแล้ว


ฉันขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่คอยช่วยเหลือ 
ที่ทำให้สถานการณ์ที่เลวร้ายต่าง ๆ ในครั้งนี้ ได้จบและยุติลง
พวกคุณสุดยอดมากจริง ๆ น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง 

ทุก ๆ คนเลยนะคะ
ทั้งตำรวจ ทหาร หมอ พยาบาล หน่วยงานต่าง ๆ
รวมไปถึงทุกคนเลยที่มีส่วนช่วยทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ นั้นได้คลี่คลาย
ทุกคนต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
มีน้ำใจต่อกันในยามที่ต้องเจอกับสถานการณ์อันเลวร้ายเช่นนี้ 


ขอสดุดีในความกล้าหาญของเหล่าตำรวจและทหาร
ที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ที่นั่น
พวกคุณได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มกำลังและความสามารถ
เมื่อพวกคุณได้ทำให้สถานการณ์เลวร้ายต่าง ๆ ได้จบและยุติลง
ก็ทำให้คนไทยทุกคนได้กลับมารู้สึกสบายใจ โล่งใจ มีกำลังใจอีกครั้ง
จากที่ทุกคนจิตใจอ่อนแอ ก็แปรเปลี่ยนเป็นความเข้มแข็งขึ้นมาได้ ก็เพราะพวกคุณ
ขอบคุณในความกล้าหาญของพวกคุณนะคะ
ขอบคุณที่เป็นตำรวจที่ดี และขอบคุณที่เป็นทหารที่ดี
ขอให้รักษาความเป็นตำรวจที่ดีและความเป็นทหารที่ดีนี้ไปตราบนานเท่านานนะคะ
ฉันชื่นชมในความดีและความกล้าหาญของพวกคุณค่ะ
และวันนี้ฉันเข้มแข็งแล้ว ก็เพราะพวกคุณ
ขอบคุณนะคะ    


ขอให้ดวงวิญญาณของผู้บริสุทธิ์ได้ไปสู่สุคติ
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่รอดชีวิตและผู้ที่ได้รับผลกระทบต่าง ๆ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้
ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง
ขอให้เรื่องเลวร้ายแบบนี้อย่าเกิดขึ้นอีกเลย ไม่ว่ากับใครหรือที่ไหนในโลกใบนี้ก็ตาม

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยู่โคราช
ขอให้ทุกคนมีความเข้มแข็งทั้งกายและใจนะคะ 




นับจากนี้ ฉันคิดว่าเราควรมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้
เราควรทำอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
หรือถ้ามี ก็ควรที่จะสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที
เพื่อไม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันเลวร้าย เพื่อให้เกิดความสูญเสียให้น้อยที่สุด 
ต่อจากนี้ เราควรที่จะต้องหาวิธีการป้องกันอย่างจริงจังได้แล้ว
เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้าย จะมีวิธีการเอาตัวรอดได้อย่างไร
การรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ในแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่าน
การครอบครองอาวุธที่ร้ายแรงต่าง ๆ หรือการจัดเก็บอาวุธเหล่านั้น 
ควรมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาให้มากกว่านี้หรือไม่
ฉันคิดว่าทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรต้องหันมาจริงจังกับเรื่องนี้


 

 

 

free counters




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2563
0 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2563 0:12:52 น.
Counter : 598 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.