Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2562
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 ตุลาคม 2562
 
All Blogs
 

8 ตุลาคม 2019 เพราะเราขี้ขลาดจนเกินไป

 

๘ ตุลาคม ๒๕๖๒ // 2019年10月8日 // October 8, 2019



หายไปนานเลยฉัน 109


เริ่มต้นเดือนใหม่แล้ว เดือนตุลาคม
เดือนที่ 10 ของปี 2019 หรือถ้าเป็นปีไทย ๆ ก็ ปี 2562
เดือนตุลาคม เป็นเดือนที่ฉันมักจะนึกถึงพ่อน้อยตลอดเลย 51
เพราะพ่อจากฉันไปในวันที่ 26 ตุลาคม 2548
คิดถึง 132


เมื่อคิดถึงพ่อ ก็ทำให้คิดถึงแม่
เมื่อคิดถึงแม่ ก็ทำให้คิดถึงอดีต คิดถึงความทรงจำในวัยเด็ก
ฉันมีความสุขมากในช่วงเวลาเหล่านั้น 101
และเมื่อหวนกลับไปคิดถึงทีไร ฉันก็เสียใจทุกครั้ง
ที่ฉันไม่สามารถรักษาสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของฉันเอาไว้ได้
อีกทั้งฉันเองก็ยังไม่สามารถที่จะทำวันเวลาเหล่านั้นให้ดีที่สุดได้อีกด้วย

รักษาเอาไว้ก็ไม่ได้ ทำให้ดีที่สุดก็ทำไม่ได้
ฉันนี่มันโคตรแย่เลย 
สมควรแล้วที่ชีวิตตอนนี้จะกลายเป็นแบบนี้ 
ถ้าจะบอกว่ามันเป็นกรรมที่ต้องชดใช้ ก็คงจะไม่ผิด 71


แต่ฉันก็ยอมแพ้ไม่ได้ 
อันที่จริง ฉันอยากจะยอมแพ้แล้ว ฉันอยากจะหยุดพักเสียที
มันน่าจะถึงเวลาแล้วที่ฉันควรจะกลับไปหาพ่อแม่
หาความทรงจำในอดีตของตัวเองได้แล้ว
แต่วันนี้ พอฉันเห็นหน้าหมาแมวที่ตัวเองเลี้ยงไว้สิบกว่าตัว
พวกมันมาอ้อน พวกมันมาขออาหารกิน พวกมันมองหน้าฉัน
ฉันร้องไห้เลย 71
"ฉันทิ้งพวกมันไปไม่ได้" และ ...
"ฉันก็รักพวกมันมากด้วย อยากอยู่ดูแลพวกมันไปนาน ๆ"

อาจพูดได้ว่า ...
"ทุกวันนี้ ฉันมีชีวิตอยู่ต่อไปก็เพื่อพวกมัน" 132
ต้องขอบคุณพวกมันที่ยังทำให้วันนี้
ยังมีคนที่ชื่อ"ส้ม สุวดี"อยู่บนโลกใบนี้ 109


ฉันถูกต้อนให้จนมุมหลายครั้ง
ฉันถูกเหยียบย่ำศักดิ์ศรีหลายครั้ง
แต่ฉันก็ไม่อยากจะโทษใคร ได้แต่โทษตัวเองว่า
ก็เป็นเพราะตัวเองที่ยอมให้ทุกข์มันเกิดขึ้นซ้ำ ๆ
ทั้งที่เราเปลี่ยนแปลงมันได้ 
แต่เราเลือกที่จะไม่ทำ เพราะเราขี้ขลาดจนเกินไป 71
วันใดที่กล้าหาญ วันนั้นจะเป็นวันที่ฉันได้ปลดล็อคตัวเองสักที
ไม่ต้องโดนดูถูกเหยียดหยามแบบนี้ 
และไม่ต้องอดทนกับเรื่องเลวร้ายทั้งหมดที่ผ่านมาเกือบ 20 ปี
บอกใครก็ไม่ได้ เขียนในนี้ก็ไม่ได้ 
วันที่ฉันกล้าหาญเมื่อไหร่ ฉันคงได้เขียนบอก 101

แต่จะได้อยู่จนถึงวันนั้นหรือเปล่า
นั่นเป็นเรื่องสภาพจิตใจของฉันว่า ฉันจะต่อสู้กับความคิดของตัวเองได้มั้ย
และวันนั้นหมาแมวของฉันยังคงอยู่เป็นกำลังใจให้ฉันเหมือนอย่างวันนี้หรือเปล่า







ไม่เอาแล้ว ไม่คุยเรื่องเครียดแล้ว วันนี้เครียดทั้งวันแล้วฉัน
เปลี่ยนเรื่องดีกว่า 422
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฉันล้มหงายหลัง
ก้นกระแทกพื้นแรงมาก เจ็บเลย 146
ข้อมือก็กระแทกกับโต๊ะ เลือดออกอีก เจ็บเลย 111
แต่ตอนนี้แผลหายแล้ว แต่คัน ๆ
เป็นเพราะความประมาทบวกกับพักผ่อนน้อย ก็เลยมึน ๆ
ที่ล้มก็เพราะคิดว่าข้างหลังมีเก้าอี้นั่ง ก็เลยนั่ง 55555555 22
นักฟุตบอลโดนชนจนล้ม แต่เขามีสนามหญ้ารองรับ
แต่ฉัน ... เต็ม ๆ 555555555555
ไม่มีอะไรรองรับเลย 115



ฟุตบอล 404 แชมป์เปี้ยนลีกส์เป็นยังไงบ้าง?
แมตช์ที่ 2 ฉันก็เลยไม่ได้เขียนทายผลอะไรเลย
จนเขาแข่งกันเสร็จไปแล้ว 107
งั้นวันนี้ ฉันจะเขียนผลการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ให้แล้วกันนะ 422
การแข่งขันน่าตื่นเต้นอยู่หลายคู่เลย ลุ้นมันส์เลยฉัน 22



ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์ ฤดูกาล 2019-2020 404
การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่ 2 
32 ทีม 16 คู่ 

กลุ่ม A
เรอัลมาดริด vs คลับบรูกส์ (2-2) เสมอ
กาลาตาซาราย vs เปเอสเช (0-1) เปเอสเช ชนะ

กลุ่ม B
เรดสตาร์ เบลเกรด vs โอลิมเปียกอส (3-1) เรดสตาร์ ชนะ
สเปอร์ส vs บาเยิร์น (2-7) บาเยิร์น ชนะ

กลุ่ม C
อตาลันต้า vs ชัคตาร์ (1-2) ชัคตาร์ ชนะ
แมนซิตี้ vs ดินาโม ซาเกร็บ (2-0) แมนซิตี้ ชนะ

กลุ่ม D
โลโคโมทีฟ มอสโก vs แอตเลติโก มาดริด (0-2) แอตเลติโก ชนะ
ยูเวนตุส vs เลเวอร์คูเซน (3-0) ยูเวนตุส ชนะ 


กลุ่ม E
เกงค์ vs นาโปลี (0-0) เสมอ
ลิเวอร์พูล vs ซัลบวร์ก (4-3) ลิเวอร์พูล ชนะ

กลุ่ม F
สลาเวียปราก vs ดอร์ทมุนด์ (0-2) ดอร์ทมุนด์ ชนะ
บาร์เซโลน่า vs อินเตอร์มิลาน (2-1) บาร์ซา ชนะ

กลุ่ม G
เซนิต vs เบนฟิกา (3-1) เซนิต ชนะ
ไลป์ซิก vs โอแอล (0-2) โอแอล ชนะ

กลุ่ม H
ลีล vs เชลซี (1-2) เชลซี ชนะ
บาเลนเซีย vs อายักซ์ (0-3) อายักซ์ ชนะ



สรุปคือ มีสกอร์ทุกคู่ ยกเว้นคู่ของ เกงค์ vs นาโปลี (0-0)
นอกนั้นยิงประตูกันได้หมด



คู่ที่เซอร์ไพรส์ฉันนะ มีทั้งหมด 4 คู่ 109

เรอัลมาดริด vs คลับบรูกส์ (2-2)
สเปอร์ส vs บาเยิร์น (2-7)

ลิเวอร์พูล vs ซัลบวร์ก (4-3)
บาร์เซโลน่า vs อินเตอร์มิลาน (2-1)



คู่แรก เรอัลมาดริด vs คลับบรูกส์ (2-2)
ก่อนจะมีการแข่งขัน ฉันคิดเลยว่า เรอัลมาดริดชนะแน่นอน
ฉันดีใจไว้ก่อนเลย ได้ 3 แต้มชัวร์!! 
เพราะแข่งที่สนามตัวเอง แล้วคลับบรูกส์ก็ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอะไร
ที่ไหนได้ 55555555555555 107
เรอัลมาดริดกลับกลายเป็นทีมที่อ่อนหัดซะเอง
แข่งในบ้านตัวเองแท้ ๆ แต่ก็ชนะไม่ได้ เฮ้อ... 

คู่สอง สเปอร์ส vs บาเยิร์น (2-7)
คู่นี้ฉันคิดไว้อยู่แล้วตั้งแต่แรกว่า ยังไงเสีย บาเยิร์นก็ต้องเป็นฝ่ายที่ชนะ
แต่ฉันก็ไม่ได้คิดว่า สเปอร์สจะแพ้ยับเยินได้ถึงขนาดนี้ 28
7 ประตูนะที่โดนบาเยิร์นยิงเข้าไป 124
ไม่น่าเชื่อว่า จากทีมรองแชมป์ของยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์ ฤดูกาลที่แล้ว
จะกลายมาเป็นทีมที่อ่อนด้อยได้ถึงเพียงนี้

คู่สาม ลิเวอร์พูล vs ซัลบวร์ก (4-3) 
ก่อนแข่ง ฉันก็คิดเอาไว้อยู่แล้วว่า ลิเวอร์พูลชนะแน่นอน
ซึ่งผลออกมา ลิเวอร์พูลก็ชนะจริง ๆ
แต่ที่ฉันเซอร์ไพรส์คือซัลบวร์กก็ไม่ธรรมดาจริง ๆ 
ยังยิงประตูลิเวอร์พูลไปถึง 3 ประตู ทั้งที่ตอนแรกเป็นฝ่ายตามอยู่ 0-3
ไป ๆ มา ๆ ก็ยิงเอาคืนในสนามบ้านเขาได้ถึง 3 ประตู
ขอชื่นชมในความพยายาม 425

คู่ที่สี่ บาร์เซโลน่า vs อินเตอร์มิลาน (2-1)
คู่นี้ก็คิดไว้ตั้งแต่แรกเลยว่า ยังไงบาร์ซ่าก็ต้องชนะ
เพราะแข่งในสนามตัวเอง บาร์เซโลน่าแข่งที่สนามตัวเองทีไร ชอบชนะ
และชนะเยอะด้วย ถล่มคู่แข่งจนยับเยิน
แต่ที่ไหนได้ 55555555555555555
โดนยิงนำไปก่อนเลย 1 ประตู แล้วค่อยตามมาเอาคืนที่หลังเป็น 2-1
ชนะแบบฉิวเฉียด เราก็นึกว่าจะได้มากกว่านี้ รู้สึกผิดหวังเหมือนกัน



สรุป สำหรับแมตช์ที่ 2 ทีมที่มีคะแนนขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม คือ
กลุ่ม A Paris Saint-Germain (PSG) ลีกฝรั่งเศส (ชนะ 2)
กลุ่ม B Bayern Munich ลีกเยอรมนี (ชนะ 2)
กลุ่ม C Manchester City ลีกอังกฤษ (ชนะ 2)
กลุ่ม D Juventus ลีกอิตาลี (ชนะ 1 เสมอ 1)
กลุ่ม E Napoli ลีกอิตาลี (ชนะ 1 เสมอ 1)
กลุ่ม F Borussia Dortmund ลีกเยอรมนี (ชนะ 1 เสมอ 1)
กลุ่ม G Zenit Saint Petersburg ลีกรัสเซีย (ชนะ 1 เสมอ 1)
กลุ่ม H Ajax ลีกเนเธอร์แลนด์ (ชนะ 2)



ช่วงนี้ ฟุตบอลกับสโมสรก็จะพักไว้ก่อน
ก็จะเป็นฟุตบอลทีมชาติ 404
ทีมชาติไทยเราก็มีสองแมตช์ คือ
กระชับมิตรกับคองโก
และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับยูเออี


ไปล่ะ
ง่วงแล้ว
วันหลังมาเขียนใหม่ 


 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 




 

Create Date : 08 ตุลาคม 2562
0 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2562 23:38:47 น.
Counter : 291 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.