Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 พฤษภาคม 2561
 
All Blogs
 

9 พฤษภาคม 2018 ดีกว่าที่ฉันจะต้องมาปวดตา




๙ พฤษภาคม ๒๕๖๑ // 2018年5月9日 // May 9, 2018


ผลจากการที่เมื่อวานกับวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
นั่งลบคอมเม้นท์ลิ้งค์โฆษณาเกือบ 50 กว่า blog!! Smiley
รู้มั้ยคะว่าทำไม?
ตาเกือบจะบอดแล้วค่ะ
พร่ามัวไปหมด แสบตาไปหมด


วันนี้ดีใจ ไม่ต้องคอยมานั่งลบคอมเม้นท์ Smiley


ยอม ยอมที่จะปิด Blog ของตัวเอง
เพราะยังไง ฉันก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรอยู่แล้ว
ฉันทำบล็อค ฉันก็ไม่ได้เงินอะไรอยู่แล้ว
แต่ก็แค่เสียดายที่ ถ้าค้นหาใน google แล้ว
มันจะไม่ค่อยเจอ blog ของฉันแล้ว ก็เท่านั้น Smiley


จุดประสงค์ของการทำ blog ของฉันก็คือ
หนึ่ง ฉันอยากหาที่ระบาย 
เวลาเซ็ง ๆ เบื่อ ๆ เหนื่อย ๆ ก็มาเขียนบล็อค
ก็พอจะหายเบื่อได้บ้าง ถึงแม้สักช่วงขณะนึงก็ยังดี


สอง ก็เพื่ออยากที่จะให้บล็อคของตัวเองได้เป็นประโยชน์บ้าง
สักเล็กน้อย สักบางเรื่องก็ยังดี
เช่น เรื่องแมว หรือเรื่องความรู้รอบตัวทั่ว ๆ ไปที่ฉันบังเอิญไปพบมา


สาม เพื่อที่อยากจะเป็นกำลังใจให้กับใครสักคน
บางครั้งเรื่องราวของฉัน อาจจะไปคล้ายกับชีวิตของคน ๆ นั้น
อยากเล่าเรื่องราวความรู้สึกว่าฉันก็รู้สึกไม่แตกต่างกับคุณนะ
เช่น เรื่องการเป็นลูกคนกลาง หรือความผิดหวังต่าง ๆ


สี่ เขียนเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความสนใจของตัวเองว่าสนใจอะไร
บางที อาจจะมีคนที่มีความสนใจในเรื่องที่คล้ายกับฉัน
เพื่อที่เขาเข้ามาอ่าน จะได้มีความสนุกสนานไปในเรื่องเดียวกันกับฉัน
เช่น เรื่อง Yamapi เรื่องภาษาญี่ปุ่นหรือภาษาอังกฤษ 
เรื่องอาหาร เรื่องละครหรือรายการ 


ห้า ข้อนี้สำคัญมาก ฉันเขียนบล็อคเพื่ออยากที่จะเชิดชูบุคคลที่ฉันเคารพรัก
นั่นก็คือ พ่อกับแม่บุญธรรมของฉัน และในหลวงรัชกาลที่ ๙ 
เขียนเพื่อให้ตัวเองไม่ลืมเรื่องราว ระลึกถึงอยู่เสมอ ทุกลมหายใจเข้าออก
เขียนเพื่ออยากให้คนที่เข้ามาอ่าน ได้มีความซาบซึ้งไปกับความรักของฉัน
เขียนเพื่อบอกเล่าเรื่องราวว่าพวกเขานั้นดีอย่างไร 
และทำไมฉันถึงรักพวกเขาอย่างสุดหัวใจ Smiley


การที่มีคนมา comment แม้จะมีเพียงแค่คนหรือสองคน 
ฉันก็ดีใจมาก อย่างน้อยพวกเขาได้อ่านสิ่งที่ฉันเขียน
พวกเขาได้รู้ว่าฉันเขียนอะไร เนื้อหาสื่อถึงอะไร


แต่การที่จะมาคอมเม้นท์ด้วยลิ้งค์โฆษณา 
และเขียนข้อความสั้น ๆ ทำซ้ำ ๆ หลายบล็อค
เหมือนหุ่นยนต์ที่ตั้งโปรแกรมอัตโนมัติ 
เม้นท์ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาที่ฉันเขียนในบล็อคเลย
เพียงเพื่อจะเอาลิ้งค์โฆษณามาแปะเท่านั้น แบบนี้ฉันเกลียดมาก Smiley


โดยเฉพาะมาเม้นท์โฆษณาในบล็อคที่ฉันเขียนถึงพ่อแม่และในหลวงรัชกาลที่ ๙
ไม่ให้เกียรติฉัน ไม่ให้เกียรติบุคคลที่ฉันเคารพรักเลยสักนิด
ฉันรับไม่ได้อย่างมากเลยทีเดียว Smiley


ฉันอนุญาตให้แต่เพียง bloggang เท่านั้นที่ลงลิ้งค์โฆษณาได้
เพราะเขาเป็นเจ้าของ การทำธุรกิจก็ต้องมีกำไร มีรายได้
เขาให้พื้นที่เราเขียนบล็อค เขาก็ควรได้รับการอนุญาตให้ลงโฆษณา


แต่สำหรับคนอื่น ฉันไม่อนุญาต
แต่ต่อไปก็คงไม่ได้ทำแล้ว เพราะฉันปิดบล็อค ปิดคอมเม้นท์ไปแล้ว
เสียดายเหมือนกัน แต่ก็ต้องทำ


เสียดายที่เวลาค้นหาคำบางคำใน google แล้วไม่เจอฉัน
เช่น ยามะพี หรือ ทำหมันแมว
คืออาจจะเจอ แต่ก็เข้ามาดูไม่ได้ เพราะฉันล็อคเอาไว้


ก็โอเค ไม่เป็นไร
ก็ดีกว่าที่ฉันจะต้องมาปวดตา ปวดหัว อารมณ์เสีย
คอยนั่งลบคอมเม้นท์โฆษณาอยู่แบบนี้


เพราะฉันเองก็...
ไม่มีเวลาที่จะมานั่งคอยสอดส่อง blog ของตัวเองได้ตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว
ลำพังเวลาที่มีอยู่ในแต่ละวันก็แทบจะไม่เพียงพออยู่แล้ว


ขนาดตัวเอง ร่างกายตัวเอง ยังแทบจะไม่ได้ดูแลเลย
เจ็บป่วยเกือบทั้งร่างกายแล้ว สุขภาพย่ำแย่
เพราะฉะนั้น เมื่อเข้ามาโลกของอินเตอร์เน็ต
เข้ามาเขียนบล็อค ก็ให้ฉันได้มีความผ่อนคลายบ้างเถอะนะ
ใช้ชีวิตหนัก ๆ มาพอแล้ว 
ถ้าทุกอย่างมันจะหนักไปหมด ก็เหนื่อยนะ 
ไม่ไหวหรอก ฉันก็เป็นเพียงแค่มนุษย์คนนึง Smiley



ไปล่ะ เดี๋ยวสักพักก็ว่าจะไปนอน
พรุ่งนี้อาจจะมาเขียนใหม่นะ Smiley



Facebook
Twitter


free counters




 

Create Date : 09 พฤษภาคม 2561
0 comments
Last Update : 9 พฤษภาคม 2561 22:13:55 น.
Counter : 399 Pageviews.


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.