Group Blog
 
 
ธันวาคม 2547
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 ธันวาคม 2547
 
All Blogs
 
เมื่อสูญเสีย เราได้สิ่งใหม่เสมอ

เมื่ออาทิตย์ก่อน ผมได้มีโอกาสทานข้าวกลางวันกับพ่อและพี่น้องของเราทั้งหมด
ได้มีโอกาสแวะไปทำบุญที่วัด ได้มองพ่อด้วยสายตาของลูกที่อยากรักษาเขาไว้กับพวกเรา.....วันนี้เราเห็นพ่อ ก็เพราะ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ครอบครัวของเราเพิ่งสูญเสียแม่ไป

คงไม่ต้องอธิบายมากมายเกี่ยวกับความรู้สึกสูญเสียอย่างสุดแสนจะเจ็บปวด แต่เมื่อช่วงที่เลวร้ายที่สุดผ่านไป เราได้พบรักของลูกที่มีต่อพ่อ เขาเป็นคนที่พวกเราหลงลืมไปในช่วงวันที่ผ่าน ๆ มา



หลายวันมานี้ ผมเฝ้าติดตามข่าวเกี่ยวกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับมนุษยชาติ มันช่างโหดร้าย น้ำตาของคนมากมายไหลออกมาท่วมล้นหัวใจ เมื่อมองผ่านวิกฤติครั้งนี้ เราได้มองเห็นผู้คนออกมาหยิบยื่นความห่วงใย และ ความช่วยเหลือ

เมื่อสองปีก่อน ผมได้มีโอกาสต้อนรับกลุ่มคนหนุ่มสาวจากใต้หวันที่มาเยี่ยมเยือนที่ทำงาน ผมถามเขาว่า พวกเขารวมกลุ่มกันได้อย่างไร เป็นความประทับใจที่ผมทราบว่า คนหนุ่มสาวเหล่านี้รวมกลุ่มกันหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในใต้หวันมีคนตายเป็นหมื่นคน พวกเขาไม่สามารถมีชีวิตอย่างมีความสุขได้โดยการยืนมองปัญหานั้นเฉย ๆ โดยไม่ได้มีส่วนร่วม คนนับล้านออกมาเป็นอาสาสมัคร คนละไม้คนละมือ ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อเยียวยาและช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

มีคนเคยบอกว่า มนุษย์จะเปลี่ยนแปลงจิตสำนึกเพื่อเข้าสู่คุณภาพได้ โดยการผ่านประสบการณ์อันเจ็บปวดอย่างสุดแสนสาหัส เมื่อความจริงอันเจ็บปวดเกิดขึ้น คุณภาพใหม่จะตามมา คล้ายกับการเจ็บปวดของแม่ที่คลอดทารก

แม้ว่าความเจ็บปวดเป็นสิ่งที่เราไม่พึงประสงค์
แต่เมื่อมันเกิดขึ้น ก็จะเห็นสิ่งงดงามติดตามมาเสมอ



Create Date : 29 ธันวาคม 2547
Last Update : 20 มีนาคม 2548 17:20:29 น. 1 comments
Counter : 548 Pageviews.

 
มาแล้วครับ แวะมาทักทายครับ

พักผ่อนมากหน่อยครับ


โดย: Nwatt (Nwatt ) วันที่: 30 ธันวาคม 2547 เวลา:0:29:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บก.ลายจุด
Location :
พังงา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add บก.ลายจุด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.