หัวหินขอสักที .... ไม่ได้ไปทะเลมาหลายปีแล้ว
ไปเที่ยวมาแล้วก้ทั่ว ทั้งขึ้นภูเขา ลุยน้ำตก แต่ทะเลนี่ไม่ได้ไปนานสักเกือบ10ปีได้แล้วมั้ง... คิดแล้วมันก้แปลก ว่าทำไมถึงได้นานขนาดนั้น อาจเป็นด้วยเวลา และ ระยะทางก้ได้ที่ทำให้....ไม่ได้เจอกัน

เริ่มเดินทางด้วย OG8103 จาก เชียงใหม่ถึงดอนเมือง เที่ยวเช้าตรู่ แต่ในภาพถ่าย Airasia มาเพราะไม่มีมุมถ่ายเครื่องที่นั่งไปซะงั้น...

หลังจากฟังแท๊กซี่บ่นเรื่องการเมืองไปซะเพลิน เกือบ10โมงกว่าก้พาตัวเองมาที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่(ที่สุด)เพื่อต่อรถทัวร์ไปหัวหิน .... ไอเราก้ตื่นเต้นหยิบกล้องถ่ายรูปมากดซะงั้น ปรากฎว่าจนท.กรูกันเข้ามา บอกห้ามถ่ายรูป .... แป๋ววว

มาถึงหัวหินก้บ่ายสองแล้ว งกๆเงิ่นๆอยู่ที่ท่ารถสักพัก ไม่รู้ทำไงเลยให้มอร์ไซด์ไปส่งที่พัก... ซึงก้โดนฟันราคาไปตามระเบียบ

เก็บข้าวของเข้าที่พัก นอนดูมวยปล้ำญี่ปุ่นไปบ่นว่ามันล๊อคคอกันอยู่นั่นไม่กดนับ 3สักที จนเวลาสามโมงก้เช่ามอร์ไซด์ออกขี่เที่ยวใกล้ๆ

กับจุดหมายแรก สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ยังอนุรักษ์สถาปัตยกรรม อาคารต่างๆให้คงรูปแบบเดิมๆไว้ โดยเฉพาะพลับพลาพระมงกุฎทรงจตุรมุขสีแดง ทั้งยังเคยเป็นที่ประทับของในหลวงครั้นเสด็จหัวหินโดยรถไฟ ตอนที่ไปนี่เห็นฝรั่งยืนถ่ายรูปกันเต็ม

ออกจากสถานีรถไฟจะไปหาดหัวหิน ไปต่อหาดหัวหินแต่ทางเข้าหลัก ถ.ดำเนินเกษม คนเยอะมากเลยจะไปเข้าทางอื่น ปรากฎว่าหาทางลงหาดยากพอสมควรเพราะทะเลช่วงหัวหินไม่มีถนนเลียบชายหาดแบบชะอำ จึงต้องหาทางเข้าซอยเล็กๆเข้าไปเอง

มั่วไปมั่วมา กว่าจะหาทางลงก้ได้ก้เกือบถึงเขาตะเกียบแล้ว แต่ยังดีหาดช่วงนี้คนไม่พลุกพล่านเท่าไร ... นั่งเย็นๆ รับลม ดูคุณเบอร์นาร์ดเล่นน้ำซะเพลิน

สักพักไปต่อเขาตะเกียบ ภูเขาที่อยู่สุดปลายหาดหัวหิน บนยอดเขาสามารถชมวิวส์ทะเลได้ สวยงาม

จากบนยอดเขาเดินลงบันไดมาจะพบกับ พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร องค์ใหญ่

ไม่ไหวเขาตะเกียบยามบ่ายนี้ร้อนเหลือเกิน แวะซื้อน้ำดื่มเติมพลังก่อนไปต่อทางอ.ปราณบุรี แวะหาดสวนสนประดิพัทธิ์

หาดสวนสนอยู่ในศูนย์ทหารราบปราณบุรี การรถไฟจัดให้มีขบวนนำเที่ยว ส-อ.จากกทม. ด้วยเคยเกือบได้มาที่นี่ตั้งกะ2ปีที่แล้ว แต่ตื่นสายตกรถไฟซะ เลยลากยาวมาจนถึงปีนี้ ....

ชายหาดที่นี่ยาว 6กม. ร่มรื่นเย็นสบาย น้ำไม่ลึกเหมาะแก่การเล่นน้ำ อีกทั้งเป็นที่พักที่ติดทะเลแต่ราคาไม่แพงนัก เสียอย่างเดียวอาหารการกินยังไม่หลากหลายเท่าตัว อ.หัวหิน

จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ คือโครงกระดูกวาฬ ที่เอามาตั้งโชว์ให้ศึกษาและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

เก็บภาพสวนสนเสร็จขี่รถไปต่อ เส้นหัวหิน-ปราณฯ ประมาณ 15กม. เลี้ยวซ้ายเข้าไป 4 กม. ถึงวนอุทยานปราณบุรี ที่เที่ยวเด่นๆคือ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน เดินวนเป็นวงรอบ 1กม.

ออกป่าชายเลนเสร็จ ก้เดินข้ามผ่านที่ทำการวนอุทยานไปนิดนึง ก้ถึงหาดปราณคีรี
ชายหาดที่เงียบสงบ ลมพัดเย็นสบาย เดินเก็บภาพไป ปล่อยวางดีจริงๆ

เดินไปเดินมา เจอพี่คนนี้มาเหวี่ยงแหจับปลา เลยขอแก แอ๊คชั่น ถ่ายภาพซะหน่อย ...

ไม่น่าเชื่อเท่าไร พี่แกเห็นปลากระโดดปั้ปเหวี่ยงแหเข้าไป ได้ปลามาเต็มเลย มืออาชีพจริงๆ ... แถมยังคุยทับอีกว่าปกติจับได้เยอะกว่านี้อีก ?_?

ถ่ายรูปเพลินไปหน่อยจะจนมืดแล้ว รีบบิดมอร์ไซด์ไปเขาเต่า ท่าจะไปชมวิวส์อาทิตย์ตกดินไม่ทันซะแล้ว แต่ก้ไม่ไกลกันมากไปซะหน่อย

ลากันภาพแสงสุดท้ายของทริปทะเลครั้งแรกในรอบหลายปี ที่เขาเต่า .... ติดตามคราวหน้าจะพาขับรถลงไปเที่ยวแถวประจวบครับ .... จนกว่าจะพบกันใหม่

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
โดย: ใส่เกียร์หมาวิ่ง วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:18:09:31 น.

ไม่เคยเที่ยวหัวหินเลย อยากไปบ้างจัง ชอบรูปหมาเซนท์เบอร์นาร์ดครับ น่าฟัดจิงๆ
โดย: ดอกกรรณิการ์ วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:20:00:03 น.

ชอบรูปที่มีคุณเบอร์นาร์ดมากๆเลยค่ะ น่ารักๆ
โดย: Picike วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:21:22:33 น.

อยู่เชียงใหม่ กำลังจะไปหัวหินเหมือนกันค่ะ พอเห็นกระทู้ก็อดคลิ๊กมาดูไม่ได้ บุ๊คแอร์เอเซียไปกรุงเทพค่ะเพราะช่วงที่จองมันถูกสุดแล้ว จะไปเดินตามรอยที่หัวหินนะคะ
โดย: JK IP: 202.149.24.161 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:21:48:30 น.

น่าสนใจเหมือนกันค่ะ หัวหิน
โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:22:03:10 น.

วิวบนเขา หิน เหล็กไฟ ที่หัวหินก็สวยนะคะ หากมีโอกาสอย่าลืมลองแวะไป
โดย: angie IP: 203.107.203.97 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:22:08:57 น.

ทริปหน้าเที่ยวประจวบฯอีก ขอเป็นปากน้ำปราณฯ เกาะทะลุ แล้วก็อ่าวมะนาวนะจ้ะ...อยากไป อยากไป
โดย: J_SUMEATHA IP: 58.8.162.3 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:23:09:20 น.

ได้ลงไปประจวบด้วยครับ แต่ไม่ได้ลงเกาะนะ

ไป อ่าวประจวบ กุยบุรี แล้ว ก้หาดวนกรอะ

เดี๋ยวกะลังคัดรูปมาลง รอแป้ปป นะคร้าบบ
โดย: -*-Superbaker วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:12:25:17 น.

ตามมาทะเล ไม่ได้เที่ยวทะเลนานละ ไกลเกิน น้ำมันก็แพง
โดย: boatboat วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:13:23:35 น.

ไปหัวหินหลายรอบแล้วค่ะ
เคยไปพระราชวังไกลกังวลสวยมากค่ะ
และเสาร์ที่ 22 มีนานี้ ก็จะไปอีกรอบค่ะ
ไปกับกลุ่มเพื่อนห้องแมวในพันทิพค่ะ
ประมาณ 20 คนได้

ภาพตรงลางรถไฟสวย กับเบอร์นาดสวยมากค่ะ
โดย: Fullgold วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:13:50:27 น.

คิดถึงหัวหินจังเลย
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
ขอให้มีความสุขนะค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:18:21:08 น.

แปะผิดบล็อกเฉยเลย

เข้ามาขอข้อมูลวัดต้นแกว๋น ได้อ่านบล็อกเที่ยวหัวหินด้วยเลย ไปหัวหินอยู่แต่ที่หาดไม่ได้ไปส่วนอื่นเลยครับ

กะจะไปเที่ยวเชียงใหม่กับเขาเสียทีเร็วๆ นี้ อยากไปเที่ยววัดสวยๆ สงบในหุบเขา แต่กลัวว่าแค่วันในตัวกำแพงเมืองก็คงจะเที่ยวไม่หมดแล้วมั้งเนี่ย

ขออนุญาติจดข้อมูลของวัดต้นแกว๋นนะครับ ขอบคุณครับ
โดย: Derek วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:10:30:47 น.

....ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
โดย: aeann IP: 58.9.15.26 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:10:39:03 น.

ไปหัวหินก้อไม่ชวนกันเนอะ เหอๆๆๆ
เข้ามาตอบเรื่องแฟนว่า หล่อมาก ก้อเราคนน่ารักนิ
โดย: ao_avril วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:15:09:38 น.

ภาพ "สถานีรถไฟหัวหิน" สวยงาม ชอบจัง

สาวฯ เคยไปเที่ยวหัวหิน นานนนนนนนนม๊ากกกกก
15 ปี มาแล้ว จำได้แค่ว่า ขึ้นบน "เขาตะเกียบ"
ทำไมจึงได้ชื่อ "เขาตะเกียบ" เพราะ....
คุณ -*-Superbaker ทราบหรือเปล่าคะ

ปล. ช่วยไปเฉลยที่บล๊อกฯ ด้วยเด้อ อะคึ่ ๆ
โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:16:36:45 น.

มารำลึกหัวหินด้วยคนค่ะ...
ไม่ได้ไปเป็นปีแล้วมั้ง ไปทีไรก็อยู่แค่โรงแรมกับตลาดโต้รุ่ง

ขนมที่ติดในรถแท็กซี่นั่นไม่รู้เหมือนกันว่าเอาอะไรติด แต่อย่างหมากฝรั่งคนขับบอกว่าถ้าจะซื้อก็ดึงแต่ไส้ไปค่ะ ถ้าแกะทั้งห่อกาวที่ติดไว้มันจะรุ่งริ่งไม่น่าดู...
โดย: narellan วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:17:43:27 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:19:49:49 น.

ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมนะครับ

ไปคราวนี้ไม่ได้อยู่ที่ชายทะเลหัวหินนะครับ ไปทั่วเลย แต่ยังไม่เอารูปลง ขอคัดรูปแป้ปปนึงนะครับ
โดย: -*-Superbaker วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:21:13:02 น.

แวะมาทัก มาทายสบสายตา
แวะมาบอกว่า ว่าขอบคุณ
แวะมาอิง มาอบ แอบไออุ่น
แวะมาให้คุ้น ให้เคยกัน

โดย: ณธีร์ วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:23:17:02 น.

แวะมาเที่ยวหัวหินด้วยคนค่ะ "ไม่ได้อยู่ชายทะเลหัวหิน" แล้วไปที่ไหนมาบ้างอ่ะคะ เผื่อจะเก็บเป็นข้อมูลไปเที่ยวบ้าง
โดย: ชัชช่า วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:11:12:26 น.

ฮั่นแน่!
----------------------------------------------------
แสดงว่า -*-Superbaker ไม่ได้ปีนขึ้นเขาตะเกียบ แบบสุดยอด ละซิ

เหตุที่มีชื่อว่า "เขาตะเกียบ" เพราะมี "ขอนไม้" ที่ถูกบากให้เรียบทั้ง 4 ด้าน จำนวน 2 ท่อน (ยาว ๆ)
มีความเรียวจากโคนไปถึงยอด เหมือนตะเกียบ (กินก๋วยเตี๊ยว) วางขนาบพื้นอยู่บนยอดเขา
ซึ่งมีแม่ชี (ที่เคยจำวัดที่นี่) บอกเล่าว่า ขอนไม้นี้มีอายุอานามหลายร้อยปี
จึงมีการตั้งชื่อเขาลูกนี้ว่า "เขาตะเกียบ" ด้วยประการฉะนี้ แล

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:17:54:26 น.

อ้อ! ลืมบอกอีกอย่าง
ข้างบนมีศาลานั่งพัก และ "รอยพระพุทธบาท" จำลอง
ให้ชาวพุทธ ได้ศักการะบูชาด้วยนะคะ

ปล. ปัจจุบันนี้ คงมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย คงไม่สงบเงียบเท่าใดนัก
โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:18:01:44 น.

โอ๊ะโอววว...
อยากไปทะเลมั่งอ่าาาาา
โดย: นุ่น~ IP: 202.149.25.225 วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:20:34:30 น.

โว้ววว ...คุณสาวขอนแก่น ข้อมูลแน่นจังครับ พอดีตอนไปรีบจะขึ้นรถกลับแล้วอะ เลยไม่ได้ขึ้นที่วัด แต่ตรงรอยพระบาทได้ไปนะ เพียงแต่เค้าไม่เปิดให้เข้าชมอะ ปิด ซะเฉยเลย
โดย: -*-Superbaker วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:21:40:53 น.

คือว่า....เคยไปสนามบินขอนแก่น (ยังไม่เคยขึ้นเครื่องบินสักที)
เพราะต้อง "ต้อนรับ-ต้อนกลับ ผู้หลักผู้ใหญ่"
และทุกครั้งที่ไป ไปด้วยรถยนต์ของทางราชการค่ะ
จึงไม่ทราบว่ามีรถยนต์เหมาโดยสารหรือไม่
เท่าที่ทราบ ถ้ามีการจองห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาวในขอนแก่น
จะมีราชรถมาเกยที่ประตู เพื่อรอรับลูกค้าค่ะ
แต่...เท่าที่สอบถาม คนที่ขึ้นเครื่องส่วนใหญ่ มีญาติพี่-น้องไปรับ-ส่งค่ะ

ถ้า -*-Superbaker มาแบบเช่าเหมาลำ เอ้ย! ซำเหมา (มีคลาสนั่งเครื่อง) ละก้อ
คงต้องลุ้นว่า จะมีรถสกาบแล๊ป หรือ 3 ล้อเครื่อง มีใครสักคนเหมาไปส่งที่สนามบิน
แล้วอาจจะให้บริการรับลูกค้า เข้าเมืองได้ค่ะ

ปล. จะให้ "เดหลีสีแดง"สาวขอนแก่นอีกคน มาให้ข้อมูลเพิ่มขึ้นอีกนะ
(ขอตัวช่วย อะคึ่ ๆ)
โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:9:09:37 น.

ขอบคุณมากครับ ...
โดย: -*-Superbaker วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:20:26:38 น.

เห็นแล้วอยากไปทะเลนะเนี่ย
โดย: wetrip วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:22:28:39 น.

น่าไปแฮะ
โดย: แป๊กก วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:4:37:41 น.

อยากได้เบอร์โทร โรงแรมที่พักค่ะ เห็นในรูป สวย และน่าพักดี อยู่เชียงใหม่เหมือนกันนะคะ จะไปหัวหิน เดือน พ.ค นี้ แต่ยังไม่มีที่พักค่ะ ยังไงรบกวนบอกเบอร์โทร และชื่อ โรงแรม ให้หน่อยนะคะ........ขอบคุณมากค่ะ
โดย: แคลินน์ (แคลินน์ ) วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:10:28:56 น.

ชอบน้องเบอร์นาดจังเลย ^_^
โดย: ปาน (eisluv ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:03:26 น.

-*-Superbaker
เชียงใหม่  Thailand

My Face ...