Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
18 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

*=* ความหมายของ ..... เหงา..... *=*

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ คิดถึงเพื่อนๆนะคะ

ผ่านเทศกาลวาเลนไทน์มา ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก
เป็นวันที่แปลกเหมือนกัน
เพราะทำให้ใครหลายๆคนรู้สึกเหงาได้อย่างประหลาด

ขณะที่ หลายๆๆๆคนเมื่อมีรัก(แบบคู่รัก)ที่สมหวัง จะมีความสุข หัวใจพองฟู

แต่ก็มีอีกหลายๆๆๆคนที่ไม่มีโอกาสได้มีความสุขกับความรัก(แบบคู่รัก)จึงรู้สึกเหงาๆๆๆๆๆๆ
คนที่เหงาง่ายอยู่แล้วก็เหงาๆๆๆๆมากขึ้น
และ อีกหลายๆๆๆๆคนที่ปกติก็ไม่ได้รู้สึกเหงาอะไรนัก
พอวันวาเลนไทน์กับเหงาได้จับใจอย่างประหลาด

ดังนั้นวันนี้ จึงอยากพูดถึงเรื่อง ความเหงา ค่ะ

ความเหงาเป็นความรู้สึกที่คิดว่าหลายๆๆคน
คงเคยสัมผัส
จะมากบ้างน้อยบ้างก็ตามแต่ ปัจจัยรอบๆตัว
เช่น บางคนมีเพื่อนฝูงมาก บางคนมีกิจกรรมมาก บางคนเป็นจุดสนใจ มีเสน่ห์มีแต่คนเข้าหา
น่าจะไม่เหงา

แต่ความเป็นจริงไม่ใช่เลย
หลายๆคนมีเพื่อนฝูงห้อมล้อมมากมาย
ทั้งที่อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย
แต่ในใจยังรู้สึกเหงา รู้สึกว้าเหว่ได้

แม้กระทั่งบางคนมีคนเดินเคียงกันไป
แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ใจหายเหงาได้

เพราะอะไรนะ เพราะอะไรนะ ???????

ที่ปัจจัยแวดล้อมรอบตัวขนาดนี้ จึงไม่สามารถทำให้หายเหงาได้

เพราะปัจจัยที่แท้ที่ทำให้เราเหงาคือ
ตัวเราเอง คือ ใจเราเอง
และปัจจัยที่จะช่วยให้หายเหงา
ก็เป็นจากตัวเราเอง จากใจเราเอง เหมือนกัน

ความเหงา เป็นอารมณ์ที่เรารู้สึกว่าตัวเอง
ว่างเปล่า
โดดเดี่ยว
แปลกแยก

ไม่สามารถจะเชื่อมโยง(disconnect) ตัวเรากับคนอื่นได้
และ รู้สึก ไร้ตัวตน

เมื่อเกิดความรู้สึกเหล่านี้ในใจแล้ว
แม้อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย ก็ยังรู้สึกเหงาได้จับใจ

ความเหงา ที่รู้สึกว่า โดดเดี่ยวเดียวดาย ต่างจาก

การอยู่ลำพัง การเป็นส่วนตัว
เพราะ การอยู่ลำพัง การเป็นส่วนตัว เป็นสิ่งที่เลือกเอง ต้องการอยากเป็น ไม่รู้สึกทรมานแต่ประการใด แถมยังรู้สึกดีด้วยซ้ำเพราะเลือกอยากเป็นเอง

แต่ ความเหงา เดียวดาย เป็นสิ่งที่ ไม่อยากเป็น ไม่ได้เลือกจะเป็น
แต่มันเกิดขึ้นเอง เกิดขึ้นทั้งที่ใจไม่ได้เชื้อเชิญ
และแม้พยายามขับไล่ ก็ไม่ได้ไปง่ายๆ ด้วย
และ เป็นความรู้สึกที่ทรมาน หลายคนแสนสาหัส

ดังนั้นหลายๆๆคนจึง พยายามหาทางสลัดความเหงา ออกไปจากใจ
จึงแสวงหาผู้คนเพื่อมาช่วยคลายเหงา
แสวงหาเพื่อน แสวงหาแฟน แสวงหาเพื่อนในเน็ต แชต เอ็ม แสวงหาเพื่อน Hotline 1900..... และ สารพัดวิธีที่จะทำได้
เพื่ออะไร
เพื่อให้หายเหงา เพื่อให้ใจรู้สึกว่า
ฉันยังมีตัวตนนะ ฉันยังมีคนสนใจ
ฉันยังมีความหมาย ฉันยังมีชีวิตอยู่นะ


หลายครั้งการคลายเหงา ก็เป็นแค่ชั่วครั้งชั่วคราว
และสักพัก เราก็กลับมาเหงา อีก
อย่างเพลงที่ว่า ....รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน(ความเหงา)....
แล้วใครล่ะ จะมีหน้าที่ เกิดมา
เพื่อมาคอยหยุดความเหงาให้กับเรา


ใครกัน ใครกันนะ ???????

เราก็คอยหวัง หวัง ใครคนนั้น...........
แล้วก็ผิดหวัง กันไป
เพราะไม่เจอใครคนนั้นสักที
หลายคนพาลรู้สึกแย่กับผู้คนที่เข้ามาในชีวิตว่า
ไม่ดี ไม่ได้เรื่องได้ราว ช่วยให้เราหายเหงาไม่ได้

แล้วทำไมเขาต้องมาทำหน้าที่นี้เพื่อเราด้วยล่ะ ???

ชีวิตเราเป็นของเรา หรือ เป็นของเขาล่ะ

ในเมื่อชีวิตเราเป็นของเรา
ดังนั้นคนที่ควรจะรับผิดชอบ หาทางคลายเหงาให้กับตัวเรา
ก็ควรเป็นหน้าที่ของตัวเราเอง
ควรหรือ? ที่เราจะโยนความเหงาของเราไปให้คนอื่นมารับผิดชอบ





อย่างงั้นแล้วเราจะคลายเหงาให้ตัวเองได้ยังไงนะ</b>

อย่างที่บอกค่ะว่า เราเหงา
เพราะเรารู้สึกไร้ตัวตน ไร้ความหมาย
เพราะเราไม่เห็นตัวตนของตัวเอง ไม่เห็นความหมายของตัวเอง จึงไปคอยยืมมือคนอื่นมาช่วยให้เราเห็นตัวเรา

แล้วยังงั้นเราจะเห็นตัวเราได้อย่างไร

เริ่มจาก
เราต้องไม่ทอดทิ้งตัวเอง
หลายคนอาจ งง งง งง ว่าทอดทิ้งตัวเองคืออะไร

เวลาที่เราทอดทิ้งคนอื่น เราทำยังไงบ้างคะ
ก็คือ
เราไม่ใส่ใจเขา ไม่เห็นความสำคัญของเขา
ไม่เห็นคุณค่าในตัวเขา ไม่สนใจว่าเขากำลังรู้สึกยังไง
ไม่เห็นว่าเขามีความหมายยังไง


สิ่งต่างๆเหล่านี้เราทำกับตัวเองบ้างหรือเปล่า
ลองค่อยๆๆมองตัวเอง
หลายครั้งที่เราเหงา เพราะ

เราไม่ใส่ใจตัวเอง
แต่รอให้คนอื่นมาใส่ใจเรา


เราไม่เห็นความสำคัญของตัวเอง
แต่รอให้คนอื่นมาเห็นความสำคัญ


เราไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง
แต่รอ รอ รอ ถ้ามีใครเห็นเรามีคุณค่าเราจะภูมิใจมากๆๆๆ


หลายครั้งเราไม่รู้ว่าด้วยซ้ำว่า
เรารู้สึกยังไง
เราต้องการอะไร
เพราะเราอาจจะไม่ได้รับฟังเสียงของหัวใจตัวเองอย่างลึกซึ้ง
จนแทบจะไม่เข้าใจตัวเอง
พอมีใครสักคน ทำให้เรารู้สึกว่าเขาเข้าใจเรานะว่า
เขารู้ว่าเราต้องการอะไร เรากำลังรู้สึกอย่างไร
เราจะซาบซึ้งมาก ที่เขาเข้าใจเราได้ซะขนาดนี้

ก็เพราะเราไม่เคยเข้าใจตัวเอง
เนื่องจากเราไม่เคยฟังเสียงใจตัวเอง
พอมีใครมีทีท่าเข้าใจเรานิดหน่อย(ถ้าเทียบกับสิ่งที่เราเป็นทั้งหมด)
ทำให้หัวใจเราพองฟู หายเหงาได้ปลิดทิ้ง

ดังนั้น
ขอเพียงเรา รับฟังใจตัวเองอย่างลึกซึ้งมากขึ้น
จะเข้าใจและรู้จักตัวเอง
เราจะมั่นคงในจิตใจมากขึ้น
ความรู้สึกเหงาๆ จะน้อยลง ค่ะ

และ หลายคนไม่รู้ว่าตัวเองมีความหมาย
หรือ อยากให้ตัวเองมีความหมาย แต่รู้สึกด้วยตัวเองไม่ได้
จึง รอคอยให้ใครสักคนเข้ามา
เพื่อทำให้รู้สึกว่าฉันมีความหมายนะ
เขาเห็นเราเป็นคนสำคัญในชีวิตที่ขาดไม่ได้ อะไรอย่างนี้เป็นต้น
ถ้าเราต้องการให้คนอื่นมาเห็นความหมายเห็นความสำคัญเราขนาดนี้ นั่นเพราะลึกๆๆ
เราอยากมีความหมาย แต่เราไม่เห็นความหมาย
พอมีคนมาเห็น บางครั้งนิดนึง ก็รู้สึกดีดี๊

เมื่อเราสามารถ เห็นความหมาย
เห็นคุณค่าในตัวเอง ได้ด้วยตัวเอง

ซึ่งน่าจะเห็นได้มากกว่าคนอื่น ด้วยซ้ำ (เพราะความหมายและคุณค่านั้นเป็นของเรา อยู่กับเรา)

เราก็ไม่ต้องคอยรอให้คนอื่นมาเห็น
เพราะ เราจะอิ่มใจ ภูมิใจ กับความหมายและคุณค่าตัวเอง ได้
โดยไม่ต้องรอคอยใครค่ะ

ดังนั้นถ้าทำได้ดังนี้ ไม่ทอดทิ้งตัวเอง
คือ ใส่ใจ เห็นคุณค่า เข้าใจและ รู้จัก เห็นความหมายของตัวเอง
และ เริ่มดูแลตัวเอง เราก็จะรู้สึก เต็ม ในใจมากขึ้นค่ะ

อีกสองสิ่งที่ทำให้คน ทอดทิ้งตัวเองโดยไม่รู้ตัว
สิ่งแรกคือการที่ใจเรามักล่องลอยไปหมกมุ่นกับอดีตของตัวเอง
เช่น นั่งเศร้า นั่งเสียดายอดีต หรือ นั่งอาลัยอาวรณ์อดีตที่แสนดีดี๊
และสิ่งที่สองคือใจเรามัวไปกังวลสนใจอนาคต
ว่าจะเกิดอะไร ยังไง ชีวิตเราจะเป็นยังไงต่อไป วางแผนนู่นนี่ หรือ ฝันหวานไปเรื่อยๆ

จนเราลืมปัจจุบันของตัวเองไป ไม่ใส่ใจตัวเองในขณะนี้
ทอดทิ้งตัวเอง ณ ปัจจุบันไป
และนั่นทำให้เราเกิดความรู้สึกว่างเปล่า โดยไม่รู้ตัว


เมื่อเราอยู่กับตัวเอง ณ ปัจจุบัน มากขึ้น ทอดทิ้งตัวเองน้อยลง
ความรู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดาย รู้สึกว่างเปล่า รู้สึกไร้ตัวตน จะน้อยลง


เพราะเราจะมีตัวเองเป็นเพื่อน

เพื่อนที่คอยเข้าใจเรา รับฟังเรา ใส่ใจเรา
เห็นเรามีความหมาย มีคุณค่า และ มีตัวตน
และเพื่อนคนนี้ ไม่มีวันจะหนีจากเราไปไหน
ขอเพียงแค่เรานึกถึงเขา
ก็จะเจอเขาอยู่กับเราตลอดเวลา




ที่จริงเห็นด้วยค่ะ ว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม การต้องการมีเพื่อนๆ มีคนอื่นเป็นเรื่องปกติค่ะ
และการอยู่กับตัวเองตลอดเวลา แล้วจะรู้สึกดีดี๊ ก็ออกจะแปลกๆ ค่ะ
เพียงแต่ชีวิตจริง ไม่มีใครจะมาอยู่กับเราได้ตลอดเวลา
ดังนั้น ถ้าเราจะมีตัวเอง เป็นเพื่อนได้มากขึ้น
ชีวิตเราก็จะได้เหงาน้อยลงค่ะ

ดังนั้น ทุกครั้งที่เพื่อนๆเหงาอย่าลืม นึกถึงเขา(ตัวเอง) นะคะ เขารอมาช่วยคลายเหงาอยู่ค่ะ




ขอขอบคุณทุกแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดบทความนี้ ตั้งแต่ตัวเอง ทุกๆคน ทุกๆสิ่งที่เข้ามาและ ที่จากไปในชีวิต หนังสือ true love ของท่าน ติช นัท ฮันต์ และบทความใน //en.wikipedia.org/wiki/Loneliness ค่ะ




เพื่อนสามารถรับฟังเพลง เหงา ของ peacemaker ได้ค่ะ






 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2550
40 comments
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2550 9:54:43 น.
Counter : 1084 Pageviews.

 

...เคยเป็นคนขี้เหงาค่ะ แต่ตอนนี้เป็นเพื่อนกันค่ะ..มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

 

โดย: ratchy69 18 กุมภาพันธ์ 2550 14:08:53 น.  

 

คุณ ratchy69 จริงด้วยนะคะ บางครั้งความเหงาก็เพื่อนกับเราเหมือนกัน
มีความสุขกับวันหยุดเช่นกันค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 18 กุมภาพันธ์ 2550 14:45:37 น.  

 

นำเนื้อเพลง เหงา ของ พีซเมคเกอร์ มาฝากค่ะ
ฟังแล้ว ได้อารมณ์ เหงา เหงา

ยังไงเมื่อเหงา อย่าลืมนึกถึงตัวเองด้วยค่ะ
ขอให้เพื่อนๆผ่านพ้นความเหงาไปได้นะคะ หรือ ไม่ก็เป็นเพื่อนกันมันซะเลย อิอิ

ศิลปิน : พีซเมคเกอร์ (Peacemaker)
อัลบั้ม : Peacemaker
เพลง : เหงา


เคยรู้สึกไหม เวลาไม่มีใครแล้ว จะมองไปทางไหน ไม่มีใครให้พูดจา

* ไม่มีเลยซักคน จะหันมองมองและเข้าใจ คนๆนี้ที่มันไม่มีอะไร

** นี่คือเหงา นี่แหละเหงา นี่คือความจริงที่ได้เจอ เจ็บปวดทรมาณลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว มันช่างยาวนานและทุกข์ทน รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน

มันจะอีกนานไหม เวลาคงไม่หยุดแล้ว เวลาจะพาคนไหน ให้ผ่านให้พ้นเข้ามา

(ซ้ำ * , **)

(ซ้ำ * , **)

 

โดย: Mr.Bear's dream 18 กุมภาพันธ์ 2550 14:52:37 น.  

 

อย่างน้อยเราก็มีความเหงาเป็นเพื่อนเสมอ

เวลาเราไม่มีใคร เราก็มีความเหงานี่แหละค่ะที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ ว่ามะคะ

 

โดย: blue_raindrop 18 กุมภาพันธ์ 2550 14:53:28 น.  

 

คุณ blue_raindrop จริงด้วยค่ะ เวลาไม่มีใครเราก็มีความเหงา และ มีตัวเอง เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 18 กุมภาพันธ์ 2550 15:12:36 น.  

 

พยายามจะไม่คิดว่า เหงา หรอกค่ะ จะได้ไม่เหงาไง อันนี้เป้นวิธีส่วนตัวนะคะ

 

โดย: มดมารน้อย 18 กุมภาพันธ์ 2550 15:35:16 น.  

 

มาแอบเหงาด้วยคนค่ะ.. ถ้าอารมณ์นี้เกิดเมื่อไร ฟังเพลงไม่ได้เลย ร้องไห้ค่ะ

 

โดย: KungGuenter 18 กุมภาพันธ์ 2550 17:15:27 น.  

 

ชอบจัง อ่านจนจบเลย เห็นด้วยทั้งหมดเลยค่ะ เราชอบอยู่คนเดียวค่ะ แต่ก่อนขี้เหงามากเลย แต่หัดที่จะรักตัวเองมากขึ้น ใส่ใจตัวเอง ทุกวันนี้ความเหงาไม่ใช่อุปสรรคของชีวิต แต่เป็นเรื่องอื่นแทน

 

โดย: printcess of the moon 18 กุมภาพันธ์ 2550 17:18:49 น.  

 

คุณ มดมารน้อย
เป็นวิธีที่ดีเหมือนกันนะคะ ถ้ายิ่งคิดว่าเหงา ก็ยิ่งเหงาใหญ่เลยเนอะ น่าสนใจมั่กๆๆ จะลองไปใช้ดูค่ะ

คุณ KungGuenter
ยินดีต้อนรับค่ะ มีคนร่วมเหงา ทำให้หายเหงาไปได้เยอะเลยค่ะ

คุณ printcess of the moon
ดีใจจังเลยค่ะ ที่ชอบ แบบว่า เขินเขิน
และ ช่ายนะคะ วิธีการแก้เหงา ก็คือ การรักตัวเอง จริงๆๆด้วยง่ะ มีความสุขมากๆนะคะ อุปสรรคชีวิตน้อยๆค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 18 กุมภาพันธ์ 2550 18:50:50 น.  

 



***
***แวะมาเยี่ยมและ Happy Chinese New Year

ขอให้สุขภาพแข็งแรง

เงินทองไหลมาเทมา

เฮง เฮง รวย รวย นะค่ะ ***
***

 

โดย: หน่อยอิง 18 กุมภาพันธ์ 2550 20:47:52 น.  

 

แต่ก่อนก็เป็นคนช่างฝัน และชอบเหงาเหมือนกัน พอมีคนเข้ามาในใจแม้จะเหงาน้อยลง แต่ก็มีเหงาเป็นพัก ๆ มากขึ้นอีก ตอนที่เหมือนกับจะเสียเขาไป
เลยได้เรียนรู้ว่าการที่ใจส่งออกนอกตัวไปผูกอยู่กับคนอื่น ไม่ว่ายังไงก็เหงาได้ตลอด


เคยอ่านที่มีคนเขียนไว้ว่าเวลาเหงา เกิดจากความอยากจะมีคนอื่นอยู่ด้วย แต่ไม่มีทำให้รู้สึกเหงาขึ้นมา เมื่อไหร่ที่อยู่กับตัวเองได้ เหมือนที่คุณ Mr'Bear's dream บอก...เราก็จะเป็นเพื่อนกับตัวเองได้ ตอนนี้เลยไม่เหงาแล้ว แต่มีความอยากแบบใหม่คือ อยากอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น.... เอ...สงสัยยังวนกับความอยากอยู่นั่นแหละ

 

โดย: serenity IP: 202.28.181.9 19 กุมภาพันธ์ 2550 11:23:14 น.  

 

คุณ หน่อยอิง
ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดไช้ เฮง เฮง ค่ะ
ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมชม

คุณ serenity
ดีใจด้วยนะคะ ที่ตอนนี้ไม่เหงาแล้ว เพราะความเหงานั้นแสนจะทรมาน
และ จะทำอย่างคุณ serenity ที่อยู่กับตัวเองได้ และไม่เหงา น่าชื่มชมจังเลย เก่งจัง อยากทำได้บ้างง่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 19 กุมภาพันธ์ 2550 12:49:37 น.  

 

อ่านบทความนี้ตอนแรก ๆ มีความเหงาเล็ก ๆ อยู่ (ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันอย่างสม่ำเสมอ ไม่เคยขาด ) แต่พอฟังเพลงแล้ว intensity ของความเหงาก็แรงขึ้นเรื่อย ๆ จนน้ำตาเริ่มคลอ สำหรับตัวเองแล้ว ความเหงาก็ไม่เชิงว่าเป็นสิ่งที่เราอยากจะกำจัดมันออกไป บางทีเราเองก็อยากจะอยู่กับมันเหมือนกัน ถ้าคุ้นเคยกับความเหงาแล้ว เราก็ปรับตัวกับมันได้ อยู่กับมันได้ บางทีความอบอุ่นซะอีก มันทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ ... เริ่มไม่รู้เรื่องอีกและ แต่ก็เข้าใจที่คุณพี่หมีว่ามาอ่ะค่ะ พยายามจะเติมเต็มด้วยตัวเองให้มากขึ้น ถ้าไม่หลงระเริงไปกับความเหงามากจนเกินไปอ่ะค่ะ ฮิฮิ

 

โดย: praewjang IP: 202.28.181.9 19 กุมภาพันธ์ 2550 23:49:34 น.  

 

คุณ praewjang
น่านสินะคะ น้อง praewjang ขาดความเหงาโลกนี้คงจะแห้งแล้ง จืดชืดน่าดูเลยเนอะ พี่เห็นด้วยค่ะ อารมณ์เหงาทำให้โลกนี้ งดงาม อ่อนโยน ลึกซึ้ง ตราตรึงใจขึ้นเยอะๆเลย

 

โดย: Mr.Bear's dream 20 กุมภาพันธ์ 2550 10:49:48 น.  

 



*** แวะมาอ่านบทความ และทักทายกันลืมสักนิด ***

 

โดย: หน่อยอิง 20 กุมภาพันธ์ 2550 15:48:20 น.  

 

มาตอบชื่อเพลงในบลอคเราอ่ะค่ะ

เพลง Cannon ที่อยู่ในเรื่อง My Sassy Girl ค่ะ

 

โดย: มดมารน้อย 21 กุมภาพันธ์ 2550 18:46:41 น.  

 

... เป็นคนขี้เหงาเข้ามาอ่านก็เข้าใจ และ ชวนให้เห็นว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยหายเหงา เพราะ เรามักจะหาคนอื่นอยู่เสมอนี่เอง ความเหงาแม้มีคนอยู่ข้างกาย ความเหงาแม้มีคนอยู่รอบกาย นี่แสนทรมาน เหมือนหนังเรื่อง Lost in translation และ เหมือนที่บอกว่า Everyone wants to be found

แหม เจ้าของบล้อกเขียนดีวันดีคืนแบบนี้ ต้องติดตามด้วยความตื่นเต้นว่าจะมีบทความอะไรดีอีก

 

โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" 21 กุมภาพันธ์ 2550 18:55:07 น.  

 

คุณ หน่อยอิง
ขอบคุณมากๆๆเลยนะคะ ที่แวะเข้ามาอ่านกัน

คุณ มดมารน้อย
ขอบคุณมากๆๆนะคะ ที่แวะเข้ามาตอบชื่อเพลง น่ารักจังเลยค่ะ

คุณ"ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ช่ายๆๆ อารมณ์ที่ว่า Everyone wants to be found คือ ความเหงา เหงา อยากให้ถูกพบ เพื่อจะได้มีความรู้สึกว่า ฉันมีความหมายนะ ฉันเป็นที่ต้องการนะ และ ฉันยังมีตัวตนอยู่นะ
เมื่อคุณ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ได้พบข้างหน้า ข้างหลัง ข้างๆ ข้างบน ข้างล่าง ของตัวเอง แล้ว จากนั้น ....... รับรองหายเหงา แน่ๆๆค่ะ อิอิ

 

โดย: Mr.Bear's dream 21 กุมภาพันธ์ 2550 20:49:44 น.  

 

หวัดดีคะ แวะมาอ่านอีกรอบนะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 21 กุมภาพันธ์ 2550 21:18:12 น.  

 

pยิ่งตามหาก็ยิ่งเหงา ...เพราะเราไม่เคยได้อยู่กับตัวเองจริงๆซ้ากกะทีค่ะ... แต่เมื่อหยุดไขว่คว้า ถึงจะเหงาเราก็รู้ค่ะว่ามีตัวเองเป็นเพื่อนเสมอ ....ความเหงาเป็นเหมือนเพื่อนค่ะ แวะมาทักซักพักแล้วก็จะจากไปค่ะ

 

โดย: ตัวโน้ต IP: 202.28.181.9 22 กุมภาพันธ์ 2550 12:44:57 น.  

 

คุณน้อง ตัวโน้ต
เห็นด้วยที่ซู้ด ทุกประการ เลยค่ะ
เคยยิ่งไขว่คว้ายิ่งเหงา มากขึ้นๆ จริงๆๆง่ะ
จึงลองหยุดไขว่คว้า กลับรู้สึกดีกว่าเยอะเลย
เหงาน้อยลง ยืนได้มั่นคงมากขึ้นด้วยค่ะ
ขอบคุณ คุณ น้องตัวโน้ต นะคะ
สำหรับคำแนะนำดีๆๆค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 22 กุมภาพันธ์ 2550 13:09:21 น.  

 



[scroll] *** แวะมาเยี่ยม มีความสุขมากๆ นะคะ ***[/scroll]

 

โดย: หน่อยอิง 22 กุมภาพันธ์ 2550 20:02:03 น.  

 

มาเยี่ยมคะ..เห็นด้วยเป็นที่สุด..รักและโอบกอดตัวเองคะ

 

โดย: พิจักษณา 22 กุมภาพันธ์ 2550 23:13:09 น.  

 

คุณ พิจักษณา
เห็นด้วยเช่นกันค่ะ รัก โอบกอด คนที่ดูแลเราดีที่สุดในโลกคนนี้ให้มากๆค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 23 กุมภาพันธ์ 2550 15:22:30 น.  

 

เชียนได้ดีจัง เขียนดีวันดีคืน ชอบข้อความที่ว่า
"เมื่อเราอยู่กับตัวเอง ณ ปัจจุบัน มากขึ้น ทอดทิ้งตัวเองน้อยลง ความรู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดาย รู้สึกว่างเปล่า รู้สึกไร้ตัวตน จะน้อยลง"
เพราะเป็นยังงั้นจริงๆ
ไม่รู้เป็นยังไงนะ เดี๋ยวนี้ไม่เคยเหงาเลย เพราะยุ่งตลอด
จนคิดถึงความเหงาเพื่อนเก่า ที่เคยอยู่เคียงข้างเรายามฝนตกพรำ เหมือนกับขาดอะไรไปบางอย่างที่เขาเคยออยู่เคียงข้างเรานะ
จะตามอ่านเรื่อยๆ นะ

 

โดย: ZEA IP: 124.120.146.45 23 กุมภาพันธ์ 2550 23:41:25 น.  

 

คุณ ZEA
ขอบคุณมากๆนะคะ ที่เข้ามาอ่าน
รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลยค่ะ
อ่านที่คุณ ZEA บอกว่า ตอนนี้ ขาดความเหงาเพื่อนเก่าเหมือนกับขาดอะไรไป
ทำให้รู้สึกดีกับชีวิตเหงาๆของตัวเองขึ้นมาทันทีเลยค่ะ
ดีใจจังนะคะ ที่ติดตามอ่านกันค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 24 กุมภาพันธ์ 2550 17:28:52 น.  

 

ได้มาอ่านเรื่อง "ความเหงา" ในวันที่ตัวเองกำลังมีอาการอยู่เหมือนกัน
เฮ้อ อ่านแล้วก็เข้าใจทุกอย่าง แต่ยังมีอาการเป็นๆหายๆ เป็นพักๆ
หวังว่า จะอยู่กับเจ้าตัว "เหงา" นี้ได้ โดยไม่เดือดร้อนมากไปกว่านี้นะ

 

โดย: wonnadara IP: 203.113.15.234 12 มีนาคม 2550 21:55:38 น.  

 

คุณ wonnadara
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ความเหงา มีความหมายนะคะ
ทำให้เห็นว่าตัวเราเองน่ารักแค่ไหน

เพราะ ความเหงา เป็นสิ่งที่บอกว่า ตัวเราต้องการใครสักคน
นั้นหมายถึงว่า ตัวเรากำลังเรียกร้องสิ่งดีๆให้กับตัวเราเอง
ซึ่งแปลว่า ตัวเราเองน่ารัก เพราะ อยากดูแลและอยากให้สิ่งดีกับตัวเราค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 13 มีนาคม 2550 23:10:11 น.  

 

ขอบคุณมากๆค่ะ
ดีใจที่เห็นคำตอบจากคุณ Mr.Bear's dream
ตอนนี้กำลังใจดีขึ้น
มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เอาใจช่วยหลายคน
อยากอ่านที่คุณเขียนอีกนะคะ
จะติดตามไปเรื่อยๆค่ะ



 

โดย: wonnadara IP: 203.113.15.234 14 มีนาคม 2550 20:43:11 น.  

 

ชอบมากค่ะ เขียนดี ตรงใจ ให้แนวทางจัดการกะเจ้าความเหงาได้อย่างดีเลยค่ะ

 

โดย: twinny IP: 58.10.198.245 17 มีนาคม 2550 15:20:45 น.  

 

คุณ wonnadara
ดีใจด้วยนะคะที่รู้สึกดีขึ้นแล้วค่ะ
โอกาสที่เราจะพบมิตรแท้
ใครที่อยู่เคียงข้างเราในยามที่ เรารู้สึกแย่ๆๆ นี้แหละค่ะ
ขอบคุณนะคะ สำหรับการติดตามอ่าน
เป็นปลื้มมากมายเลยค่ะ


คุณ twinny ดีใจและปลื้มสุดๆๆๆๆ ที่ คุณ twinny ชอบอ่ะค่ะ แบบว่าเขิน เขิน และ ปลื้มใจจัง

 

โดย: Mr.Bear's dream 19 มีนาคม 2550 9:03:11 น.  

 

เมื่อไหร่จะได้อ่านงานเขียนของคุณ Mr.Bear's dream อีกอะคะ
ชอบ style การเขียนแบบนี้มากๆเลย

จะรออ่านนะคะ

 

โดย: wonnadara IP: 203.153.186.100 19 มีนาคม 2550 15:12:15 น.  

 

คุณ wonnadara
ดีใจจังค่ะ ที่คุณ wonnadara รอติดตามผลงาน ปลื้มใจจังค่ะ
ยังไง คุณ wonnadara สามารถอ่านงานเขียนอื่นๆ ในหมวดอื่นๆ ได้นะคะ
เช่น แต่ละวันที่ผันผ่านกับบางสิ่งที่ฉันได้พบ เช่น เรื่อง devine timing ค่ะ
หรือ หนังจบแล้วฉันยังคิดถึงอยู่ค่ะ
ขอเชื้อเชิญนะคะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 19 มีนาคม 2550 22:28:01 น.  

 


ชอบจังเชยค่ะ ต่อไปนี้คงเหงาน้อยลง หรือ ไม่หงาอีกเลยก็ได้นะคะ

 

โดย: Marron Cream IP: 203.113.32.8 11 เมษายน 2550 10:29:41 น.  

 

คุณ Marron Cream
ดีใจจังเลยค่ะ ที่เข้ามาอ่านและชอบด้วยง่ะ

เหงาก็ดี ไม่เหงาก็ดี ทั้งนั้น
ขอเพียงเราเข้าใจตัวเอง
ไม่ทอดทิ้งตัวเอง
และรับรู้ได้ว่าเรา มี เรา

อบอุ่นใจค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 11 เมษายน 2550 18:13:02 น.  

 

จริงด้วยนะคะ อ่านข้อความข้างบนแล้วอดแต่งไม่ได้ค่ะ

เมื่อยามใดใจเกิดเหงา
ให้ตัวเราเป็นเพื่อนคอยปลอบเหงา
เห็นคุณค่าเข้าใจในตัวเรา
ในไม่ช้าความเหงาคงจางไป

 

โดย: Marron Cream IP: 203.113.33.9 17 เมษายน 2550 16:29:41 น.  

 

ชอบกลอนของคุณ Marron Cream จังเลยค่ะ

ไพเราะและความหมายดี๊ดีจังเลยค่ะ

คุณ Marron Cream เก่งจังเลยค่ะ

ปลื้ม ปลื้ม ค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 17 เมษายน 2550 19:22:24 น.  

 

เข้ามาอ่านแล้วถูกใจ ...

แต่ยังอ่านได้หน้าเดี๋ยว ไว้เดี๋ยวต้องแวะมาเก็บบทความอื่นให้ครบ .... ต้องไปปั่นงานก่อน

อ่านแล้วนึกถึงตัวเองเมื่อครั้งที่เหมือนกำลังตามหา หรือวิ่งตามอะไรซักอย่าง ..... โดยไม่รู้ตัว

 

โดย: ผมอยากที่จะเชื่อ 12 สิงหาคม 2552 10:25:18 น.  

 

ขอบคุณคุณ ผมอยากที่จะเชื่อมากค่ะ

 

โดย: Mr.Bear's dream 28 สิงหาคม 2554 14:38:12 น.  

 

แวะเข้ามาเหงาครับ มาฟังเพลงเพราะๆ ชวนให้นึกถึงอดีตตอนเหงาๆ

 

โดย: loz IP: 110.169.80.55 19 กรกฎาคม 2558 22:58:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mr.Bear's dream
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆๆ ทุกคนค่ะ
ตุ๊กตาที่โปรดคือ ตุ๊กตาหมี
และหมีที่โปรดสุดๆคือ
Mr.Bear's dream จ้า
Friends' blogs
[Add Mr.Bear's dream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.