A smallest person in the world

ในขณะที่คริสกำลังมีความสุขกับชัยชนะในแมตช์ก่อนคืนวันเกิดของเขา
โช่ก็คงจะกำลังเศร้าอยู่ในคืนวันเกิดของตัวเองกับความพ่ายแพ้และการตกรอบ
ช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
นักฟุตบอล 2 คนที่เกิดห่างกันแค่วันเดียวปีเดียว
ที่หน้าตาและความสามารถก็ออกจะคล้ายๆกัน
แต่เรื่องวาสนามันไม่เหมือนกันเลยซักจิ๊ด
คริสพึ่งจะติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกแล้วก็ได้แชมป์โลกเลย
และก็กำลังรุ่งอยู่กับสโมสร
แต่โช่พึ่งติดทีมชาติครั้งแรกเหมือนกัน
แต่กลับถูกปฏิเสธความสามารถจากเปเกอร์มัน
วันเกิดใคร-ใครก็อยากจะมีความสุข
ลาห์มได้ลงเล่นแมตช์ที่โช่ทำประตูได้และตัวลาห์มเองก็เล่นได้ดีในวันเกิดตัวเอง
เราก็หวังว่าโช่จะทำได้เหมือนกัน
แต่มันไม่เป็นยังงั้น
ในเมื่อหนทางข้างหน้ามีอ๊อตเทิ่ลกับความคิดบ้าๆของมากัธขวางอยู่
ตลอดเวลาโช่ซ้อมเต็มที่ ทุ่มเททุกอย่าง
เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ
แต่นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว
นัดสุดท้ายที่โช่จะได้โชว์ความสามารถให้เปเกอร์มันได้เห็น
มากัธกลับไม่เลือกให้โช่ลงเล่น
แต่โช่ก็ยังคงมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้า
เพราะการที่โช่ได้ดูเพื่อนเล่นและการที่เราชนะมันก็เป็นความสุขของโช่เหมือนกัน
แล้วเป็นไงโช่หลุดทีมชาติ
เราไม่โทษมากัธหรอกแต่เราจะโทษเปเกอร์มัน
เรารู้ว่าถึงโช่จะเป็นสำรองโช่ก็ดีใจตายแล้ว
แค่ขอได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ
ทั้งๆที่โช่โชว์ฟอร์มดีมากๆ
กลับไม่ติดทีมชาติ
แล้วฤดูกาลนี้ล่ะ...อีอ๊อตเทิ่ลขวางอยู่ตัวเบิ้อเริ่ม
ความหวังเริ่มริบหรี่
เมื่อคืนโช่คงไม่ได้ลง
ยัง...แค่นั้นยังช้ำไม่พอ
ทีมก็แพ้อีก...
จะมีวันเกิดไหนที่มันจะเศร้า เสียใจ ได้เท่านี้อีกมั้ยนี่
ปีนี้เรามีวันเกิดที่ดี เราก็อยากให้โช่มีวันเกิดที่ดีบ้าง
แต่ไม่เลย...เหมือนว่าโช่เกิดมาพร้อมกับอุปสรรคที่ใหญ่ยิ่ง
และโช่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้
แล้วเมื่อไหร่โช่จะผ่านอุปสรรคนั้นไปได้
แล้วเมื่อไหร่อุปสรรคนั้นมันจะผ่านโช่ไป
วันนี้วันเกิดคริส นักฟุตบอลอีกคนนึงที่เราชอบลองลงมาจากโช่
เราว่าจะเขียนอวยพรแล้ว
แต่มันเขียนไม่ออกจริงๆ....
ก็..นะ คงไม่ต้องขอให้คริสมีความสุขหรอก
เพราะตอนนี้คริสก็มีความสุขอยู่แล้ว
ยังไงๆวันนี้ก็วันเกิดคริส
อยากขอให้คริสอวยพรให้โช่พบกับความสุขที่โช่สมควรจะได้รับจากความพากเพียรของโช่ในเร็ววันก็แล้วกัน...............

++หนึ่งลางสังหรณ์ที่ไม่อยากจะเชื่อ++
เมื่อวาน (วันเกิดโช่) เราเรียนภาษาไทย
พอจบคาบเราก็ยัดชีทภาษาไทยเข้าแฟ้ม
แล้วเราก็ได้ยินเสียงกระดาษขาด
เรามองไปที่ชีท
แล้วก็พบว่ามันขาดจริงๆ
ขาดตรงไหนไม่ขาด
ขาดตรงนามสกุลเราตรงตรงตัว ‘บ’
และมันขาดตรงกึ่งกลางตัว บ. ใบไม้พอดี ไม่ขาดไม้เกิน
เราก็คิดว่ามีอะไรมั่งที่เป็น บ.ใบไม้ แล้วเกี่ยวกับเรา
แน่นอน...บาเยิร์น...บ.ใบไม้เหมือนกัน
แต่เราก็แค่คิดว่ามันคงบังเอิญ
แล้วตอนกลางคืนก็เห็นผล
บาเยิร์นขาดวิ่น 4-2....



Create Date : 21 ธันวาคม 2549
Last Update : 21 ธันวาคม 2549 19:49:33 น. 2 comments
Counter : 467 Pageviews.

 
เจ้าฝน..เป็นห่วงเค้ามากจังนิเรา..ห่วงตัวเองบ้างเน้อ...
พี่เสือน่ะผีเข้าผีออกช่างมัน...คนเราทำดีต้องได้ดีบ้างล่ะ (เกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย)


โดย: takiendeutsch วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:18:07:21 น.  

 
อีหนู..โดนพี่แท็กเรียบร้อยแล้ว..อัพบล๊อคด้วยนะ..อิๆ


โดย: takiendeutsch วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:17:36:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cloudlessnight
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพลง/หนัง/Youtube/ฟุตบอล/บาเยิร์น/กีฬา/ภาษา/รูปภาพ/การถ่ายภาพ/งานเขียน/Twilight/หนังสือ/ดาราฮอลลีวูด/ต่างประเทศ << นี่คือสิ่งที่เจ้าของบล็อคชอบ และสิ่งที่จะได้อ่านในบล็อคนี้ค่ะ อันนี้คือเท่าที่นึกออก เดี๋ยวมาเิติมใหม่ค่ะ :)
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cloudlessnight's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.