ความสุขอยู่แค่เอื้อมยังนับว่าไกล ความสุขอยู่ที่ใจไม่ต้องเอื้อม

วันสบายๆ ในสวนผึ้ง

"ขอโทษนะครับ...ไม่ทราบว่าได้จองที่พักไว้หรือปล่าครับ"
นั่นคือคำถามแรกที่ได้รับหลังจากที่เราลงจากรถ แล้วพนักงานของที่นั่นเดินเข้ามาทัก
"ไม่ค่ะ...ที่พักเต็มเหรอคะ"เป็นคำถามของฉันหลังจากตอบพนักงานของ"บ้านอ้อมกอดขุนเขา"รีสอร์ทชื่อดังแห่งอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก
"ครับ..."
"อุแม่เจ้า..."ฉันถึงกับอุทานขึ้นมาในใจ
ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ารีสอร์ทที่อำเภอสวนผึ้ง อำเภอเล็กๆ ติดชายแดนพม่าจะได้รับความนิยมขนาดว่าวันธรรมดาก็ยังเต็ม
"พอดีวันนี้มีกรุ๊ปทัวร์มาลงครับ"
"แล้วปกตินี่วันธรรมดาเต็มหรือเปล่า"
"ไม่ครับแต่ถ้าป็นวันหยุดเต็มตลอดครับ" ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าที่นี่จะป็อบฮิตขนาดที่ไม่ใช่วันหยุดยังเต็ม

ดิฉันคงจะผิดหวังหากวันนั้นตั้งใจจะไปพัก...
แต่ไม่หรอก...จุดประสงค์ของดิฉันไม่ใช่ที่นั่น และวันนั้นไม่พักด้วย
ที่มานี่เพียงเพราะตั้งใจเข้ามาสำรวจดูเสียก่อนว่ารีสอร์ทที่ได้ยินชื่อเสียงมาช้านานนั้นอยู่ตรงไหน เผื่อวันหลังจะได้มาบ้าง

วันนั้นจึงมีเพียงภาพภายนอกของรีสอร์ท ที่ได้เดินถ่ายภาพแบบสบายๆ ในเวลาอันจำกัดของฉันเอง
แต่บางส่วนซึ่งเป็นส่วนของบ้านพักของรีสอร์ทที่สงวนไว้เฉพาะแขกที่เข้าพัก ที่ไม่ได้เข้าไปถ่าย

เคาน์เตอร์สวยๆ

เพื่อนๆ สงสัยกันมัยคะว่าทำไมถึงได้ภาพแบบนี้มา
เป็นเพราะว่าช่วงที่เข้าไปสอบถามนั้น พอถามเสร็จก็ขอถ่ายรูปน้องพนักงานต้อนรับ
น้องเขาก็รับคำเสียดิบดี"ได้ค่ะพี่"เธอตอบพร้อมกับเดินถอยกรูดออกจากห่างเคาน์เตอร์ทันใด
ส่วนคนที่ไม่ถอย นั่งลงปุบหลังเคาน์เตอร์ 'เอ๊า...แล้วอีฉันจะถ่ายใครล่ะนี่'
ไม่อยากขัดน้องเขาหรอก
แต่พลังซุปเปอร์ไวด์ น้องแทมมี่ 10-24 ลูกชายสุดที่รักก็ยังแอบเก็บภาพได้แบบนี้ล่ะ

บ้านอ้อมกอดขุนเขาเชิญท่านพักผ่อนตามอัธยาสัยนะคะ

ติดใจป้ายบอกทางเป็นพิเศษค่ะ
น่ารัก ดูสดใสมากๆ เลยล่ะ

เพียงเท่านี้ก็บรรลุถึงเป้าหมายของเราแล้วสำหรับบ้านอ้อมกอดขุนเขาในวันนั้น
ไปให้ถึง
ถ่ายภาพนิดหน่อย
แล้วเราก็จากมาพร้อมกับโบร์ชัวร์ 1 ใบ
จริงๆ อยากดูห้องประชุมด้วย
แต่มีเวลาน้อย ไว้วันหลังไปใหม่ดีกว่า

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
^^^^^^
^^^
^

แล้วเราก็ไปต่อยังเป้าหมายหลักที่แท้จริงของเรา
สวนป่าสิริกิติ์นั่นเองค่ะ
ไปกันเลย

คิมหันตฤดูไม่ได้นำมาแค่ลมร้อนหรอก
แต่สายลมได้พัดพาเอาความงามเช่นดอกไม้ยามหน้าแล้งนี้มาฝากด้วยเสมอ

เส้นทางเขียวที่ชอุ่มนำพาเราไปยังสวนป่าสิริกิติ์
ซึ่งมีศูนย์ศึกษาพรรณไม้ป่าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์
หรือ"แก่งส้มแมว"เป็นเป้าหมายในการมาของเราครั้งนี้ค่ะ

ศูนย์ศึกษาพรรณไม้ป่าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ หรือ แก่งส้มแมว
อยู่ในบริเวณสวนป่าสิริกิติ์ ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.ตะนาวศรี
อยู่ห่างจาก สภ.อ.สวนผึ้งราว 25-26 ก.ม. ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้
ซึ่งอยู่คนละทิศกับบ้านอ้อมกอดขุนเขา
แต่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่น่าเกินครึ่งชั่วโมงก็น่าจะถึงแล้ว

สวนป่าวันนั้น.....
นอกจากเราแล้ว มีนักท่องเที่ยวอีกเพียงกลุ่มเดียวที่มีเด็กๆ กำลังเล่นน้ำ
พอเราเข้าไปได้สักพักก็กลับไป
อาจเป็นเพราะเราเข้าไปถึงที่นั่นตั้ง 4 โมงเย็นแล้วก็เป็นได้
อีกอย่างวันนั้นก็ไม่ใช่วันหยุด ผู้คนจึงมีไม่มากนัก
แต่นั่นแหล่ะ....มันคือวัตถุประสงค์การไปของดิฉันล่ะ
ไปวันที่ไม่ค่อยมีใครไป

แก่งส้มแมวมีลักษณะเป็นแก่งหินมีน้ำไหลผ่านโขดหินใหญ่น้อยสลับอยู่กลางแม่น้ำภาชี
อาจจะเป็นช่วงนี้หน้าแล้ง จึงสามารถเห็นว่ามีเกาะแก่งอย่างเห็นได้ชัด

วันนั้นเราได้เห็นครอบครัวกวาง
คือพ่อแม่กวางพาลูกน้อยอีก 3 ตัวมาหากินแถวลำธารด้วยค่ะ

วัตถุประสงค์ของการไปสวนป่าสิริกิติ์ครั้งนั้นแท้จริงคือ
ตั้งใจไปถ่ายมาโครค่ะ
แต่ความที่เป็คโรคแพ้เลนส์ไวด์อย่างรุนแรง
ภาพที่ได้จึงออกอย่างที่เห็นนี้ล่ะค่ะ
คือภาพทุกภาพถ่ายด้วยน้องแทมมี่ 10-24
มีเพียงภาพครอบครัวน้องกวางและภาพสุดท้ายนี่
ที่ใช้นิคอน 70-210 f4 ค่ะ

Last Update : 24 กันยายน 2552 1:50:32 น. 30 comments
Counter : 2050 Pageviews.

^_____________________________^
สวย
เป็นธรรมชาติ
มีโอกาสจะไปสำรวจบ้างละค่ะ
^________________________________^

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:58:37 น.

โหหห ธรรมชาติสุดๆ ที่พักน่าพักมั่กๆเลย

โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:09:24 น.

สวยเหมือนเดิมเลย เคยไปมาเมื่อปีที่แล้ว ไม่เจอกวางเลย เจอแต่นกยูงแพนหางสวยมาก ๆ เลย

โดย: แม่นะโม ... (youna ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:18:09 น.

ภาพสวยมุมสวยสถานที่ก็สวยงามครับ

น่าไปเที่ยวเหมือนกันเนอะคุณซัน

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:44:08 น.

ว่าจะถามเชียวว่าใช้
เลนส์กว้างศักดิ์หรือเปล่า

ลป. กว้างศักดิ์ = tamron
กว้างศรี = sigma คะ

โดย: C&C_BamBoo วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:31:45 น.

ไปเที่ยวราชบุรีบ้านเรานินา อิอิ

แต่เรายังไม่เคยไปบ้านอ้อมกอดเลยค่ะ สวนป่าฯ เคยไปเมื่อนานมาแล้วววว

คงต้องหาเวลาไปอีกซักครั้งแล้วหละ ^^

โดย: พันธนาการแสงดาว วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:29:39 น.

น่าเที่ยวมากค่ะ
เหนแลวอยากไป

โดย: karnkraw วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:59:53 น.

แวะเข้ามาชมเพื่อการตัดสินใจอีกรอบครับคุณซัน

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:57:36 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ
ปล.ใกล้ ๆ แค่นี้เองนะคะ แต่สวยมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: watase วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:00:34 น.

อยากไปป่า อยากไปป่า

โดย: นู๋สุ วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:40:14 น.

สวัสดีค่ะ ^^

ขอคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ

โดย: พันธนาการแสงดาว วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:35:30 น.

สวัสดียามดึกค่ะ

รีสอร์ทสวย ป่าก็สวยค่ะ ชอบๆๆๆ

โดย: thainurse@norway วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:05:57 น.

สวยเนอะ สวนผึ้ง ราชบุรี บรรยากาศดีเชียวละ..

หนูชมเองก็ไปเที่ยวบ่อยๆ..แต่ไม่เคยนอนค้างเลยอ่ะคะ..

โดย: ชมพู่น้อย วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:55:10 น.

สวัสดีคนน่ารักบ้านนี้ค่ะ

ยังจำกันได้ไหมเอ่ย

แก้มกลับมาแล้วคะ และเอาความคิดถึงและห่วงใยมาให้ด้วยน้า คนดีบ้านนี้ ได้รับหรือยังน้า

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย คนน่ารักๆรักษาสุขภาพน้าคะ

สำหรับคืนนี้ฝันดีน้าคะ

โดย: ยายแก้มนิ่ม วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:33:09 น.

ถ่ายภาพสวยมากๆ เลยค่ะ ชอบจัง

หามุมธรรมชาติได้งามมากเลย ถ้าเป็นเราถ่ายคงจะเล็งแล้วเล็งอีก
แถมรูปที่ออกมาก็ยังไม่สวยอยู่ดี

ที่พักก็น่าไปนอนจัง

โดย: oanotai วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:11:41 น.

โดย: no filling วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:19:22:49 น.

ตามมาเที่ยว สวนผึ้ง และ ป่าเขาลำเนาไพร
สวยและเพลิดเพลินเจริญตาดีจังนะคะ

ดีใจกับน้องนก นพวรรณ ด้วยเหมือนกัน
ได้แชมป์ French Open 2009ประเภทจูเนียร์หญิงคู่

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:11:06:02 น.

ก๊อก ก๊อก ก๊อก

เจ้าของบ้านอยู่มั๊ยคร๊า ^^

โดย: พันธนาการแสงดาว วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:18:03:39 น.

แวะมาเยี่ยมครับผม

โดย: ลุงเค้ก วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:9:58:42 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมนะค่ะ วันนี้ไม่ได้ล็อกอินอ่ะค่ะ

โดย: เงาตะวันฉาย IP: 10.250.243.123, 203.172.199.254 วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:15:43:45 น.

&#3619;&#3623;&#3617; 1

โดย: sunsmile_a วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:16:48:45 น.

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า

ขอให้มีความสุขกับคนที่คุณรักมากๆๆนะจ้า

ขอมาเดินเที่ยวสวนผึ้ง ด้วยคนนะจ้า

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:12:33:15 น.

แวะมาเยี่ยมครับ

โดย: อนันต์ครับ วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:23:23:43 น.

^____________^
สวนผึ้งบรรยากาศสวย น่าพักผ่อน
อยากจะไปบ้างจัง

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:1:13:32 น.

เคยไปสวนผึ้งเข้าค่ายมาค่ะ

แต่ที่นี่น่าพักจังเลยยยยย รอบหน้าต้องลองซะแล้ว

โดย: Lisa_Te วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:19:17:56 น.

รีวิวอ่านเพลิน ภาพก็สวยดูสบายตาครับ มีโอกาสต้องตามรอยไปเที่ยวบ้างแล้ว

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา IP: 58.9.251.224 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:11:11:28 น.

อยู่เมืองราชบุรีค่ะแต่ยังไม่เคยไปพักที่ไหนในสวนผึ้งเลยคงเป็นเพราะใกล้บ้านด้วยล่ะก็เลยไม่ได้ไปพักซักที ที่พักน่ารักมากๆเลยถ่ายรูปสวยมากค่ะ ปรกติไปทานข้าวแล้วก็กลับถ้าเป็นร้านอาหารที่สวนผึ้งก็ต้องร้านเดือนล้อมเลยค่ะแนะนำเป็นอันดับ1 อาหารอร่อย สะอาด บรรยากาศสบายๆดี มีทั้งสเต็คและอาหารไทย แต่ถ้าชอบความแปลกของภาชนะที่ใส่ก็หอมเทียน ถ้าชอบกินเผ็ดๆก็ครัวกะเหรี่ยง อาหารป่าร้านเจ๊เล็ก อาหารไทยๆก็มีร้านพุทราอีกร้านนึง แต่พวกที่อยู่ตามรีสอร์ทต่างๆยังไม่เคยไปทานค่ะ ที่แนะนำนี่เป็นร้านที่ขึ้นชื่อของสวนผึ้งทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: เด็กราดรี IP: 117.47.36.73 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:16:38:06 น.

สวัสดีค่ะ...
เพิ่งไปเที่ยวและพักที่บ้านอ้อมกอดขุนเขามาเมื่อวันที่24-26 ส.ค.52 กับเพื่อนๆสมัยเรียน... ไปกัน 6 คนค่ะ ...ได้จองและจ่ายเงินล่วงหน้าไปร่วม 2 เดือน....resort สวยมาก บรรยากาศดี....ก็ถ่ายรูปกันมาเยอะเลย
พอมาเห็นรูปใน blog นี้ แล้วก็...อึ่ม...ทำไมรูปพวกเรา...ไม่ได้ออกมาสวยเริ่ด อย่างนี้บ้างน๊า ^_^
ขอชื่นชม จขบ.ค่ะ...ถ่ายรูปสวยมากๆ เห็นแล้วทำให้คิดถึงบรรยากาศของความสุข กับเพื่อนๆ ที่นานน้าน จะเจอกันสักที ....ขอบคุณค่ะ ที่ถ่ายรูปสวยๆมาให้ชื่นชมกัน ^_^

โดย: primaryteeth IP: 222.123.197.120 วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:21:14:34 น.

รูปสวยครับ

โดย: yut IP: 125.27.246.157 วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:10:36:58 น.

ภูนับดาวรีสอร์ท
อันตราย ภูนับดาวรีสอร์ท สวนผึ้ง ใกล้ทางขึ้นเขากระโจม
บริการแย่มากครับเสียดายเงินมาก...พนังงานนิสัยไม่ดี อากาศดีแต่ห้องเหม็นสกปรกจะมีค่าอะไร
แย่มากและสกปรก กลางคืนไม่มีคนดูแล อันตราย ไปที่อื่นดีกว่า
เสียดายเงินไม่น่าไปที่นี่เลย ระวังคนดูแลผู้หญิง ชอบบวกเงินและขอทิปให้ทิปน้อยก็แสดงไม่พอใจ

โดย: boss IP: 49.48.37.126 วันที่: 14 ธันวาคม 2555 เวลา:17:09:15 น.

sunsmile_a

: Users Online
[Add sunsmile_a's blog to your web]