อาทิตย์สาดส่อง..ความจริงจักปรากฎทั่วปฐพี!!!
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
บทความ ใจ อึ๊งภากรณ์ : เขาพระวิหารเป็นของเขมร

การยกเรื่องเขาพระวิหารมาเป็นประเด็นเพื่อพยายามปลุกระดมคนให้สนับสนุนพันธมิตรฯ เป็นการกระทำที่น่าสมเพชอันหนึ่งของ พันธมิตรประชาชนเพื่อรัฐประหาร ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์

เมื่อผมอยู่ ป.4 ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ในสมัยรัฐบาลเผด็จการทหารของจอมพลสฤษดิ์ ก็มีการปลุกระดมเรื่องเขาพระวิหารแบบนี้โดยฝ่ายขวาตกขอบเช่นกัน ในครั้งนั้นศาลโลกตัดสินอย่างถูกต้องและมีเหตุผลว่า เขาพระวิหารเป็นของเขมร ดูเหมือนว่าห้าสิบปีผ่านไป พวกฝ่ายขวาตกขอบในพันธมิตรฯ ยังไม่รู้จักโต ยังไม่รู้จักพัฒนาสักที

เขาพระวิหารเป็นของเขมร เพราะบนยอดเขานั้นมีปราสาทหินจากยุคอาณาจักรเขมร สมัยอาณาจักรเขมร “ชนเผ่าไท” ยังด้อยพัฒนาอยู่มาก เป็นคนป่า ซึ่งก็ไม่ใช่อะไรไม่ดีหรอก แต่ต้องยอมรับความจริง เขมรเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่กว่าอาณาจักรใดที่มีในไทยภายหลัง แถมนักประวัติศาสตร์ยังมองว่ากษัตริย์สุโขทัยเป็นคนเขมรอีกด้วย วัฒนธรรมและศีลปะ
จำนวนมากที่อ้างกันว่าเป็นแบบ “ไทยๆ” ก็ลอกมาจากเขมรทั้งสิ้น ซึ่งเห็นได้ชัดเมื่อเราไปดูนครวัด

ถ้าเขาพระวิหารเป็นของเขมร พิมาย ควรเป็นของเขมรหรือไม่? ในแง่หนึ่งมันเป็นของเขมรอยู่แล้ว เพราะเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรเขมรในอดีต แต่ตอนนี้มันอยู่ใจกลางผืนแผ่นดินที่กษัตริย์กรุงเทพฯก่อตั้งขึ้นมาเป็นรัฐชาติไทยไปแล้ว ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ดังนั้นการที่จะไปยกให้เขมรก็คงไม่สมควร และรัฐบาลเขมรก็ไม่ได้เรียกร้องด้วย แต่ในกรณีเขาพระวิหาร มันอยู่บนยอดเขาตรงเส้นพรมแดน ที่กรุงเทพฯ กับปารีส เคยขีดเอาไว้ ไม่มีหมู่บ้านประชาชนอยู่ตรงนั้น ไม่จำเป็นต้องไปเถียงอะไรบ้าๆ บอๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย

แล้วพวกปัญญาอ่อนที่ทำเป็นโกรธเคืองเรื่องเขาพระวิหาร เขาทำไปเพื่ออะไร? ก็เพื่อปั้นน้ำเป็นตัวปลุกกระแสชาตินิยมไร้เหตุผล เพื่อมาเป็นเครื่องมือของเขา ส่งผลต่อไปให้คนที่เป็นลูกน้องทางความคิดของพวกนี้ เกลียดชังคนพม่า คนมาเลย์มุสลิมในสามจังหวัดภาคใต้ และในอนาคตอาจทำให้เกลียดคนเชื้อสายจีนอีกด้วย นี่คือการเมืองของชนชั้นปกครองซีกขวา ที่
เราเคยเห็นสมัยรัชกาลที่ 6, จอมพล ป. และ 6 ตุลา ไม่มีประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ในสังคมไทยเลยแม้แต่นิดเดียว

ถามว่าการที่เขาพระวิหารจะเป็น “ของ” ใครนั้น ช่วยแก้ปัญหาอาหารน้ำมันแพงหรือไม่? ช่วยแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจนกับคนรวยหรือไม่? ช่วยสร้างรัฐสวัสดิการหรือไม่?

ช่วยขยายสิทธิเสรีภาพของสตรี หรือคนรักเพศเดียวกัน หรือกลุ่มชาติพันธ์หรือไม่? แก้ปัญหาโลกร้อนหรือไม่? ทำให้รายได้ลูกจ้างลดลงหรือไม่? ทำให้ชาวนารายย่อยล้มละลายมากขึ้นหรือไม่? ไม่เลย ไม่เกี่ยวอะไรกับปัญหาปากท้อง และปัญหาการขยายสิทธิเสรีภาพของประชาชนแต่อย่างใด มันเป็นเรื่องไร้สาระ ท่าทีที่ดีที่สุดของภาคประชาชนต่อเรื่องนี้คือ พูดออก
มาเลย ฟันธงเลย “เขาพระวิหารเป็นของเขมร”

ใจ อึ๊งภากรณ์
(ผมไม่ใช่ “คนไทย” ภูมิใจเป็นจีนปนอังกฤษ)
----------------------------------------------------------------------------
โดย : ประชาไท วันที่ : 22/6/2551



Create Date : 23 มิถุนายน 2551
Last Update : 23 มิถุนายน 2551 18:17:35 น. 48 comments
Counter : 758 Pageviews.

 
ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรเลย ที่หมดมุขเล่นรัฐบาลแล้วดันเอาประเด็นเขาพระวิหารขึ้นมาเล่น มันจบไปตั้งนานยังมาสร้างกระแสคลั่งชาติกันอยู่ได้ แต่ก้ไม่เห้นด้วยกับนายใจ ตัวเป้นนักรัฐศาสตร์ สนใจปรัชญามาร์กซิสก็ช่างเถอะ รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้บางคนก็เป็นอดีตมาร์กซิสเหมือนกัน แต่เมื่อไม่รู้เรื่องประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องเขมร ก็ไม่ควรทะลึ่งแสดงทัศนะตื้น ๆ ออกมา กลัวจะไม่เป็นข่าวหรือไร คนที่สร้างเขาพระวิหารน่ะ ไม่ใช่ทั้งกัมพูชา ไม่ใช่ทั้งไทย เพราะอาณาจักรเขมรโบราณมันจบสิ้นไปตั้งนานแล้ว นครวัดอยู่ในเขตกัมพูชา เขาก็รับเอามรดกของเขมรโบราณไปใช้เพื่อการท่องเที่ยว ปราสาทพนมรุ้งอยู่ในเขตประเทศไทย เราก็เอามาใช้เพื่อการท่องเที่ยวเหมือนกัน ทั้งกัมพูชาทั้งไทย กำลังอ้างสิทธิ์เป็นผู้สืบทอดมรดกของเขมรโบราณ โดยอาจลืมไปว่าอาณาจักรนี้เป็นบรรพบุรุษร่วมของคน 2 ชาติ ไทยมันก็เจ็กปนลาวปนแขกปนเขมรปนมอญ ส่วนกัมพูชามันก็เขมรปนเจ็กปนเวียดปนจาม ไม่มีใครเป็นเลือดแท้หรอกท่าน
เสียดายแทนคุณพ่อและคุณพี่ ที่คุณน้องไม่ยอมตื่นจากฝัน(ลม ๆ แล้งๆ ) ทำตัวเป็นมาร์กซิสหลงทางมาก็ครั้งแล้วนี่
สงสารลูกศิษฐ์นายใจนะ


โดย: ขะหยมคนจาม IP: 124.121.65.44 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:22:35 น.  

 
ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรเลย ที่หมดมุขเล่นรัฐบาลแล้วดันเอาประเด็นเขาพระวิหารขึ้นมาเล่น มันจบไปตั้งนานยังมาสร้างกระแสคลั่งชาติกันอยู่ได้ แต่ก้ไม่เห้นด้วยกับนายใจ ตัวเป้นนักรัฐศาสตร์ สนใจปรัชญามาร์กซิสก็ช่างเถอะ รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้บางคนก็เป็นอดีตมาร์กซิสเหมือนกัน แต่เมื่อไม่รู้เรื่องประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องเขมร ก็ไม่ควรทะลึ่งแสดงทัศนะตื้น ๆ ออกมา กลัวจะไม่เป็นข่าวหรือไร คนที่สร้างเขาพระวิหารน่ะ ไม่ใช่ทั้งกัมพูชา ไม่ใช่ทั้งไทย เพราะอาณาจักรเขมรโบราณมันจบสิ้นไปตั้งนานแล้ว นครวัดอยู่ในเขตกัมพูชา เขาก็รับเอามรดกของเขมรโบราณไปใช้เพื่อการท่องเที่ยว ปราสาทพนมรุ้งอยู่ในเขตประเทศไทย เราก็เอามาใช้เพื่อการท่องเที่ยวเหมือนกัน ทั้งกัมพูชาทั้งไทย กำลังอ้างสิทธิ์เป็นผู้สืบทอดมรดกของเขมรโบราณ โดยอาจลืมไปว่าอาณาจักรนี้เป็นบรรพบุรุษร่วมของคน 2 ชาติ ไทยมันก็เจ็กปนลาวปนแขกปนเขมรปนมอญ ส่วนกัมพูชามันก็เขมรปนเจ็กปนเวียดปนจาม ไม่มีใครเป็นเลือดแท้หรอกท่าน
เสียดายแทนคุณพ่อและคุณพี่ ที่คุณน้องไม่ยอมตื่นจากฝัน(ลม ๆ แล้งๆ ) ทำตัวเป็นมาร์กซิสหลงทางมาก็ครั้งแล้วนี่
สงสารลูกศิษฐ์นายใจนะ


โดย: ขะหยมคนจาม IP: 124.121.65.44 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:22:42 น.  

 
ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรเลย ที่หมดมุขเล่นรัฐบาลแล้วดันเอาประเด็นเขาพระวิหารขึ้นมาเล่น มันจบไปตั้งนานยังมาสร้างกระแสคลั่งชาติกันอยู่ได้ แต่ก้ไม่เห้นด้วยกับนายใจ ตัวเป้นนักรัฐศาสตร์ สนใจปรัชญามาร์กซิสก็ช่างเถอะ รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้บางคนก็เป็นอดีตมาร์กซิสเหมือนกัน แต่เมื่อไม่รู้เรื่องประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องเขมร ก็ไม่ควรทะลึ่งแสดงทัศนะตื้น ๆ ออกมา กลัวจะไม่เป็นข่าวหรือไร คนที่สร้างเขาพระวิหารน่ะ ไม่ใช่ทั้งกัมพูชา ไม่ใช่ทั้งไทย เพราะอาณาจักรเขมรโบราณมันจบสิ้นไปตั้งนานแล้ว นครวัดอยู่ในเขตกัมพูชา เขาก็รับเอามรดกของเขมรโบราณไปใช้เพื่อการท่องเที่ยว ปราสาทพนมรุ้งอยู่ในเขตประเทศไทย เราก็เอามาใช้เพื่อการท่องเที่ยวเหมือนกัน ทั้งกัมพูชาทั้งไทย กำลังอ้างสิทธิ์เป็นผู้สืบทอดมรดกของเขมรโบราณ โดยอาจลืมไปว่าอาณาจักรนี้เป็นบรรพบุรุษร่วมของคน 2 ชาติ ไทยมันก็เจ็กปนลาวปนแขกปนเขมรปนมอญ ส่วนกัมพูชามันก็เขมรปนเจ็กปนเวียดปนจาม ไม่มีใครเป็นเลือดแท้หรอกท่าน
เสียดายแทนคุณพ่อและคุณพี่ ที่คุณน้องไม่ยอมตื่นจากฝัน(ลม ๆ แล้งๆ ) ทำตัวเป็นมาร์กซิสหลงทางมาก็ครั้งแล้วนี่
สงสารลูกศิษฐ์นายใจนะ


โดย: ขะหยมคนจาม IP: 124.121.65.44 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:22:58 น.  

 
ไม่ชอบนอมินี ไม่ชอบคนโกงชาติ
ไม่ชอบคนจาบจ้วงเบื้องสูงที่ทำเป็นทีม ไม่ชอบคนที่เอาสมบัติของชาติไปขาย ไม่ชอบพวกนรกป่วนกรุงที่ชอบไปก่อกวนผู้อื่น ประชาชนอย่างฉันมีสิทธิ์สามารถมีเสรีภาพ ที่จะไปฟังฝ่ายไหนก็ใด้ ยิ่งปิดกั้นฉันยิ่งก็อยากรู้ ให้เห็นกับตา
ฉันแยกแยะใด้เอง ยิ่งก่อกวนฉันยิ่งอยากไปฟังฉันอยากรู้ แต่ที่รู้ๆฉันจะไม่ใส่เสื้อแดงไปป่วนใคร ฉันอยากใส่เสื้อเหลืองที่มีคำว่าเราจะสู้เพื่อในหลวง ใครผิดใครถูกฉันตัดสินใจใด้เองถ้าฉันใด้ฟังทั้งสองฝ่าย


โดย: แมว IP: 125.25.36.182 วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:02:23 น.  

 
ใจ อึ๊งภากรณ์
(ผมไม่ใช่ “คนไทย” ภูมิใจเป็นจีนปนอังกฤษ)

อ่านประโยคข้างบนแล้วจากคนที่รู้สึกเฉย เฉยกับการได้เกิดเป็นคนไทย โตบนผืนแผ่นดินไทย หากินบนแผ่นดินไทย รู้สึกภูมิใจในความเป็นไทยของตัวเองขึ้นมาทันที ถ้าคนที่ชื่อ ใจ อึ้งภากรณ์ ไม่ใช่คนไทย และภาคภูมิใจที่เป็นจีนปนอังกฤษ ก้อไม่ควรมีชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ไม่ควรที่จะมีโอกาศแหงนหน้าดูฟ้า หรือก้มหน้ามองดินบนผืนแผ่นดินไทยอีกต่อไป ควรจะเนรเทศไปจากประเทศไทยอย่างถาวร


โดย: next to the sea IP: 125.24.176.199 วันที่: 18 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:53:47 น.  

 
The UGLY STREET NOMINEE (1)

Your PSEUDO-PATRIOTIC PROPAGANDA must stop now!
It's sad to see the outcome of the street politics works negatively at Srisaket by using the PSEUDO-PATRIOTIC PROPAGANDA to dividing the local people to hatred and hurting Thai people with our own, Thai Flag!

Moreover,they have intentionally threatened our military to fight with our neighbour by saying that the soldiers must protect the territory and sovereignty by using the sensitive issue of "KHAO PRAVIHARN" as "A TRAP" and set national conflicts between the two countries to violence!!

Any one can tell that THE STREET NOMINEE are the ones who set up the conditions for our country to take chance to overrule the political power to THEIR SPONSORS and their people without thinking of the LOSS of our country!!

I never think before that the STREET NOMINEE could play such a dirty politics like this! Dividing Thai people to hatred and taking side and now developing to make enemies to our neighbour!


The UGLY STREET NOMINEE (2)
Do you ever realize what you've done to intentionally stir national conflicts between our country and Cambodia by using your PSEUDO-PATRIOTIC PROPAGANDA and sending your few people to the disputed areas of "Preah Vihear" Temple?

You want to see our soldiers fight with the Cambodians to take our Temple back, but you don't care for the death of our armforce?? Should we call you "THE TROUBLE MAKERS" and "SADISTS"???




โดย: punyachon IP: 124.120.6.185 วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:4:03:41 น.  

 
On 28/07/08 paper of "Daily News" on page 5 stating that... on June 14th,2543 Khun Chai SUKUMPUN was the one who signed up for the Boundary Agreement between THAILAND and CAMBODIA by using the Map accepted on Feb.13th,1604 at Paris,France!

Any one can tell me if the French Map including our territory and sovereignty 4.6 kilometer sqare?

How about "The JOINT COMMUNIQUE" that was stopped by the Court of Thailand... stating that Cambodia did not include the disputed zone of our territory to register to be the "World Heritage Site" except on the "Preah Vihear" temple itself which they have the right to claim since 2505 by the World Court sentenced!!

"Mae Loog Chun" from "Thai Rath" 28/07/08
Do Thai people realize by now that "The JOINT COMMUNIQUE" was the only document that Cambodia accepted not to include our territory but only their own "Preah Vihear" temple to register to the "World Heritage Committee"!

But it was not honoured and already stopped by the Court of Thailand! Moreover the Act of 190 had made it to be "A TREATY" by the order of Thai Constitutional Court and must be approved by the Parliament first!

Good grief,K. Noppadon Pattama was just"The SCAPEGOAT" to try his best to save our land,but because of the prejudice and bias and some over reactions set by the street core leaders to accuse the government to sell our territory and sovereignty to Cambodia...

But finally it's them... who play politics too much and started this sensitive issue... and set the real risky for our country territory and sovereignty now by their ignorance and using their "PSEUDO-PATRIOTIC PROPAGANDA" to hurt Thailand and our people!!

And the worst, Khun Chai SUKUMPUN of the Democratic Party blew it all since June 14,2543... to sign up the Boundary Agreement with Cambodia at Paris by using the French Map instead of ours based on the US!!

To tell every one the truth, I really feel so sick at heart to see the street politics destroy our people and our country every day... just to change the political power to their side!

They don't even care to develope the conflicts inside Thai people and now going on to our neighbour!! Get lost!!!




โดย: punyachon IP: 124.120.6.185 วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:4:37:24 น.  

 
ไม่น่าเชื่อเลย ว่ารศ.ปัญญานิ่มก็มีด้วย น่าจะกลับไปเป็นทาสฝรั่งนะ ไหนๆก็ภูมิใจในเชื้อชาติตนเองแล้วนิ่นา ไม่มีเลือดไทยอย่างนี้ไม่ควรรับเงินจากแผ่นดินไทยเพื่อเลี้ยงชีพตนเล้ย ไม่มีศักดิ์ศรีจริง จริ๊ง


โดย: คนมีปัญญา IP: 118.172.226.227 วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:2:53:37 น.  

 
เรารักความเป็นไทย

เมื่อก่อนเขมรก็คือสยาม

แล้วแยกตัวออกไป

ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแล้วว

เขมรคือไทย

พระวิหารก็ต้อง

เป็นของไทย

คุณกะ"คนไทย"มองกันคนละ

มุมมองเรา

อยู่ร่วมแผ่นดินกันไม่ได้แล้วหละครับ

ไอพวกเลว

เกรียดพวกคุณที่สุด



โดย: เขม IP: 118.173.55.113 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:45:44 น.  

 
สิ่งหนึ่งที่ผมรู้
ถ้าคน คนหนึ่งเกิดมาแล้วมีพร้อมทุกๆๆอย่าง ถ้าคุณเป็นคนๆๆนั้นคุณจะช่วยคนอื่นถึงอายุ 80 กว่าปีหรือเปล่า แต่ผมรู้ว่าคนนั้นคือ ในหลวงของผมและอีกหลายๆๆ คนและทุกคนก็ภูมิใจที่ได้เกิดและอาศัยบนแผ่นดินไทย
แต่ถ้าคุณ รศ.ใจ อึ๊งภากรณ์ (ผมไม่ใช่ “คนไทย” ภูมิใจเป็นจีนปนอังกฤษ) ไม่อยากเป็นคนไทยคุณก็ไปอยู่ที่จีนหรืออังกฤษสิครับ ถ้าทำได้แล้วค่อยพูด ถ้าคุณยังกินเงินเดือนจากภาษีของคนไทยอยู่คุณก็เป็นคนเนรคุณแสดงว่าการศึกษาไม่ช่วยให้คนอย่างคุณดีขึ้นเลย ส่งสารลูกศิษย์จังเลยครับ ถ้า ไอ้ (คุณ) ใจ อึ๊งภากรณ์ อยากเจอผมโทรมาได้ นะครับ


โดย: JOE Tel 081-0441769 Industrial Engineer Gear 7 Narasuan University IP: 117.47.118.154 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:23:09:10 น.  

 
เป็นกะลังใจให้อาจารย์ใจค่ะ


โดย: เด็กจุฬาฯ IP: 124.121.211.150 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:05:39 น.  

 
อยู่ หากินในเมืองไทย
พูดภาษาไทย
กินเงินเดือนของคนไทย
ยังไม่สำนึกบุญคุณแผ่นดิน

ยังบังอาจก้าวล่วงเบื้องสูง

ควรเนรเทศ ไปอยู่ที่อื่น ไม่ให้เข้าประเทศไทยอีกต่อไป


โดย: Gustavia IP: 158.108.201.42 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:31:25 น.  

 
ผมและเพื่อนๆสาบานว่าเจอไอ้ใจที่ใหนจะทำให้ปากมันพูดไม่ได้ตลอดชีวิต ไอ้คนเนรคุณมันเหี้..จบสูงแต่ความคิดเหี้..สุด (อายแทนตระกูลมันจริงๆ)


โดย: joke IP: 125.25.137.172 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:37:29 น.  

 
นายใจจรจัด แว้งกัดประเทศไทย ไปเสียได้ก็ดี อย่าได้กลับมาเลย เป็นแล้วไปลับนะ


โดย: จ.จาน IP: 114.128.136.105 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:19:32 น.  

 
ยอมรับในสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความเห็นของอาจารย์ใจครับ แต่ผมก็มีความเห็นต่างในเรื่องของปราสาทเขาพระวิหาร ศาลโลกได้ตัดสินและรัฐไทยได้ยอมรับแล้วว่าเป็นของเขมร มันก็เป็นของเขมรโดยถูกต้องไม่ใช่เพราะประวัติศาตร์ชาติพันธ์อะไรนั่นหรอก เพราะในขณะที่สร้างเขาพระวิหารไม่มีรัฐชาติ(เหมือนในปัจจุบัน) อาณาจักรขอมหรือเขมร(แล้วแต่จะอ้าง) ก็มีคนหลายเชื้อชาติ พลเมืองของอาณาจักรนี้ก็ปะปนและสืบเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน

รัฐไทยและรัฐเขมรในปัจจุบันสืบทอดอำนาจต่อจากอดีตดังนั้น จึงมีคนเชื้อสายต่าง ๆ อยู่ในไทยและเขมรหรือกัมพูชา ทั้งลาว จีน ญวน เขมร ฯลฯ (สัญชาติไทย/สัญชาติเขมร แต่เชื้อชาติอื่น) บริเวณเขาพระวิหารหรือพื้นที่ใกล้เคียงก็มีคนเชื้อสายเขมรอยู่แต่มีสัญชาติไทย

การมองด้วยมิติเชื้อชาติจึงไม่ถูกต้อง สิ่งปลูกสร้างในศิลปขอมหรือเขมร(แล้วแต่จะอ้าง) มันก็เป็นของคนพื้นที่นั่นแหละคืออาจเป็นของคนไทยเชื้อชาติเขมรเนื่องจากอยู่ในรัฐไทย ไม่ได้หมายความว่ามันต้องเป็นของประเทศเขมร/กัมพูชา เพราะเป็นศิลปเขมร/ขอม

ดังนั้นผมจึงเห็นด้วยที่ว่าปราสาทเขาพระวิหารเป็นของเขมรด้วยเหตุผลตอนต้นคือศาลโลกตัดสินและไทยยอมรับแล้ว แต่พื้นที่ใกล้เคียงหรือพื้นที่อื่นผมไม่เห็นด้วยนะ ต้องดูตามสภาพพื้นที่และอำนาจรัฐว่ามันอยู่ในอำนาจรัฐใด และมีการตกลงยอมรับในระดับรัฐมาอย่างไรบ้าง ไม่ใช่เรื่องเชื้อชาติ


โดย: ณ IP: 61.7.177.124 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:06:15 น.  

 
ผมได้อ่านบทความของ ใจ แล้วและก็ทราบดีว่าเขาเป็นจีนปนอังกฤษที่พยายามปลุกปั่นในลัทธิที่เขาสอน มันเป็นขบวนการของคอมมิวนิสต์ ที่นิยมสีแดง เขาจึงตั้งขบวนการเสื้อแดงขึ้น มีกันหลายสายที่มีความนิยมเป็นคอมมิวนิสต์ พวกนี้จะคอยต่อต้านกฎหมายป้องกันการกระทำอันเป็นคอมมิวนิสต์ โดยอ้างว่าเสรีภาพ และประชาธิปไตย(ตามที่เขาคิด)เป็นเครื่องมือ ผมก็ไม่ทราบว่าคนเสื้อแดงจะมัความสนใจในลัทธิเขามากน้อยเพียงใด เขาต้องการรัฐสวัสดิการ แต่ก็ดูถูกเพศสตรีที่ให้ขายตนเองเพื่อการเลี้ยงชีพ การที่ผู้หญิงต้องขายบริการทางเพศเพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพตนเองมันเข้าข่ายรัฐสวัสดิการตรงไหน ซึ่งหลายอย่างมีความขัดแย้งกันอยู่ในที แต่ดูเหมือนว่าเขาจะพยายามที่จะโน้วน้าวจิตคนหลากหลายสาขา เขาเน้นเรื่องการเก็บภาษีก้าวหน้า เพราะเขาว่ามีคนรวยมากมีเงินเยอะต้องเก็บมาช่วยสังคม ถ้าเราไม่คิดให้ดีก็จะเห็นคล้อยตาม ในประเทศทุนนิยมเราก็เห็นเศรษฐีติดอันดับโลกมากมาย แต่ในประเทศคอมมิวนิสต์เราจะไม่เห็นเพราะเขาไม่เปิดเผยทำเหมือนจน แต่เขากินอย่างหรูหรา เมื่อเทีนยบกับประชาชนในประเทศของเขา ดังประเทศคิวบาเราก็จะเห็นว่าอดีตประธานาธิบดีคาสโตก็ครองประเทศมานาน มีการถ่ายอำนาจจากจนสู่วงศาคนาญาติเช่นกัน พี่น้องเสื้อแดงที่มีใจเป็นประชาธิปไตยจริงๆ ที่เคารพ คงจะพอมองเห็นแล้วว่าขบวนการของเขามันฝังรากลึกมานาน เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อสู่เป้าหมายที่เขาต้องการ และถ้าสำเร็จใครหละครับที่จะเสวยสุข ผมว่าคงไม่ใช่ประชนชนอย่างพวกเราแน่ๆ พอกันทีกับเสื้อเหลืองเสื้อแดงที่มีใจเป็นประชาธิปไตยจริงๆ มาร่วมมือกันจรรโลงสังคมของเราให้คงอยู่ต่อไป ผมไม่อยากเห็นความขัดแย้งทางความคิด เพราะต่างคนต่างคิดว่าของตนถูก ของคนอื่นผิด เมื่อเขารู้เขาก็เอาความขัดแย้งมาเสียมสอน ผมชอบดูประวัติศาสตร์จากหนังจีน ทำให้พอคาดคะเนความเป็นไปได้ และคิดว่าการณ์ต่างๆ ต่องเป็นอย่างที่ผมคาดคิด


โดย: ส้ม ประชาธิปไตย IP: 117.47.241.88 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:32:36 น.  

 
จากที่ผมอ่านจากนโยบายพวกเลี้ยวซ้าย(มีนายใจเป็นคนอยู่เบื้องหน้า) นโยบายของเขาก็คือนโยบายภาษีก้าวหน้า พี่น้องแท็กซี่ทั้งหลายครับ เงินรายได้ของพวกท่านคงต้องโดนเก็บภาษีอย่างละเอียดแน่นอน ผมพอทราบรายได้ของท่านที่ขับแท็กซี่ในกรุงเทพ แม่ค้าพ่อค้าบนทางเท้าดีว่า มันมากพอดูทีเดียว แต่เมื่อต้องเสียภาษีเพื่อเอาไปเลี้ยงบุคคลที่ไม่ทำงานตามหลักของรัฐสวัสดิการท่านจะคิดอย่างไร งานบางอย่างทำเพื่อรัฐ รายได้น้อยมีการเล่นพรรคเล่นพวกเหมือนกันหมด และเมื่อระบบนั้นมาถึงพวกท่านหรือใครๆ ก็ไม่สามารถล้มล้างได้เพราะไม่มีโอกาส ตอนนี้ระบบที่เป็นอยู่แม้ว่าจะไม่ดีนักแต่ผมก็คิดว่าพัฒนาขึ้นมาเยอะแล้ว เราสามารถเห็นการประท้วงที่ไม่ค้อยมีรัฐเข้าปราบดังแต่ก่อน ถึงแม้นว่ามันจะช้าเราว่ามันจะค่อยๆปรับและเมื่อมันเริ่มเคลื่อนมันก็จะค่อยๆหมุนเร้วขึ้น หมุนเร็วขึ้น เพียงแต่พวดเราต้องช่วยกันคัดกรอง พวกส.ส. ให้มากช่สยๆ กันและมันก็ดีขึ้นเอง


โดย: ส้ม ประชาธิปไตย IP: 117.47.241.88 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:42:00 น.  

 
แดง ขาว เหลือง จีน อังกฤษ ไทย เขมร ญวน พม่า

....ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งสมมติ ที่คิดไปว่าเป็นนั้นเป็นนี้ เพราะอัตตา ของตัวตนที่สั่งสมมา....ซึ่งแท้จริงแล้วเราไม่ควรเอาอัตตาเหล่านี้มาทะเลาะทุ่มเถียงกัน....ควรจะคิดดี พูดดี ทำดี.....มีความกตัญญูรุ้คุณ ต่อแผ่นดินเกิด แผ่นดินที่ได้อาศัย...ที่ธาตุทั้งสี่(ที่คิดว่าเป็นตัวเรา)ได้อาศัยดำรงชีวิต....กตํญญูรุ้คุณต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปกครองให้เหล่าพสกนิกร ได้อยู่กันอย่างมีความสุข สงบ ร่มเย็น


โดย: จิต IP: 125.27.69.147 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:12:04 น.  

 
การที่เราจะมีความคิด มีการวิพากษ์วิจารณ์ ที่แตกต่างกันออกไป มันผิดตรงไหน
คนเรามีสิทธิ มีเสรีภาพ เราเป็นประชาธิปไตย ประชาธิปไตยที่มี คือทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งพระมหากษัตริย์ ถ้าพวกคุณจะพูดกันแต่อย่างนี้คือ อะไรๆก็มีแต่หมิ่นเบื้องสูง อย่างเรียกว่าเป็นประเทศประชาธิปไตยเลย เรียกว่าเป็นประเทศ สมบูรณาญาสิทธิราชย์เหมือนเดิมดีกว่า

โปรดอย่าเรียกเขาว่าโง่ ถ้าสิ่งที่เขาคิดต่างจากคุณคิด อย่าเรียกตัวเองว่าเป็นปัญญาชน เพราะคนที่โง่ที่สุดน่ะ คือคุณนั่นแหละ


โดย: ปัญญาชน IP: 117.47.131.126 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:01:39 น.  

 
ใจ ไปตายซะ


โดย: ดีนะประเทศไทย IP: 222.123.120.39 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:53:10 น.  

 
ใจ ชิงหมาเกิดแท้ๆๆ ไม่ตายดีหรอก


โดย: เด็กหนามจุ๊ฟ IP: 58.8.124.132 วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:16:46:35 น.  

 
ต่ำ


โดย: หนุ่มเมืองชล IP: 202.28.78.59 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:16:24:15 น.  

 
พระพุทธองค์ทรงตรัสตอบว่า พระพุทธศาสนาไม่มีวันเสื่อม เว้นแต่คนในพระพุทธศาสนาจะทำให้เสื่อมเอง ฉันใด
สถาบันใดๆก็ไม่มีวันเสื่อม เว้นแต่คนในสถาบันนั้นๆ ทำให้เสื่อมเสียเอง
สนธิเป็นสื่อที่ดี ก็คงไม่มีวันเสื่อมจนเจ๊ง แต่สนธิทำไม่ดีเสียเอง ก็เจ๊งไปตามกรรม ฉันนั้นใช่ไหม?


โดย: อินทรีดำ IP: 125.27.210.223 วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:19:33:44 น.  

 
.....เข้ามาดู


โดย: mr.fution IP: 202.28.51.71 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:13:44:00 น.  

 
ล้าหลัง คลั่งชาติ

คนเหล่านี้ ไม่เคยมีเหตุผลอะไร เอะอะก็จะอ้างแต่ว่า ไม่พอใจให้ย้ายไปอยู่ประเทศอื่นเสีย พูดเหมือนว่าตัวเองเป็นเจ้าของประเทศ แล้วคนที่เหลือมาขออาศัยอยู่ซะอย่างนั้น


โดย: RRRRR IP: 58.9.151.36 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:23:13:30 น.  

 
ไอ้ใจ กับไอ้จอนพี่ของมัน ทำเว็ป หมิ่นเบื้องสูง
เมิงไปตายซะ เลือดของมันก็อย่าให้หยดลงแผ่นดิน
เดี๋ยวจะสกปรกด้วยจิตใจต่ำช้าเลวทรามของมัน
ไอ้ตัวเห้ หมิ่นราชวงศ์ เมิงไม่ตายดีแน่


โดย: pok IP: 125.24.139.9 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:4:51:09 น.  

 
คนไทยล้าหลังคลั่งชาติ ห่วยๆ


โดย: ตายซะไทยงี่เง่า IP: 117.47.182.33 วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:16:05:54 น.  

 
ประโยชน์ที่นายใจทำต่อสังคมไทย
มันเทียบไม่ได้กับเม็ดฝุ่นของ
พระราชกรณียกิจที่ในหลวงทรงงานเพื่อคนไทย


โดย: คนไทย IP: 202.44.70.52 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:10:37 น.  

 
คนไทยเค้ารักในหลวงของเค้า เค้าก็ต้องว่า..ว่าหมิ่นเบื้องสูง ฉันเองก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักในหลวงและภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เป็นข้าแผ่นดินไทยเป็นข้าในพระองค์ และไม่ชอบให้ใครมาว่าพระองค์ท่าน
แล้วคุณล่ะ ทำอะไรได้เท่าเศษธุลีที่ท่านทำเผื่อคนไทยบ้างรวมถึงตัวคุณด้วยที่มีชีวิตสุขสบายอยู่ในเมืองไทยเนี่ยไม่ใช่เพราะพระองค์ท่านหรอกหรือ คุณเคยคิดบ้างไหมว่าท่านไม่เคยเห็นหน้าเราเลย ไม่เคยรู้จักเราเลย ไม่เคยรู้เลยด้วยว่ามีเราอยู่ในประเทศไทยนี้ มีเราอยู่บนโลกใบนี้ แต่ทำไมพระองค์ท่านถึงเหนื่อยยากเพื่อพวกเราได้ขนาดนี้ แม้แต่บิดร มารดาของคุณ ยังไม่เคยทำให้คุณเท่านี้เลย
ถ้าคุณคิดว่าความคิดของคุณถูกต้อง คงต้องย้อนกลับไปลำดับความคิดใหม่ตั้งแต่เกิดได้แล้วล่ะ

คุณใจเองก็เหมือนกัน ในเมื่อคุณไม่ใช่คนไทย แล้วพ่อคุณล่ะเป็นคนชาติไหน เป็นคนจีนที่มาอาศัยบนแผ่นดินไทยใช่หรือไม่ และใช้เชื้อชาติอะไร สัญชาติอะไร ฉันเองก็ดีใจที่คุณไม่ใช่คนไทย เพราะมิฉะนั้นคงอับอายอย่างมากถ้าจะต้องมีคนอย่างคุณเป็นคนไทย คุณคิดว่าคุณเป็นนักประชาธิปไตยก็เลยคิดว่าจะวิจารณ์ใครก็ได้ ก็เพราะคุณไม่ใช่คนไทยไงล่ะ คุณถึงไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้ว่าที่ใดไม่ควรแตะต้อง เพราะคุณเป็นคนอังกฤษนี่เอง ก็เลยคิดว่าจะวิจารณ์ราชวงศ์ได้เหมือนอย่างประเทศอังกฤษของคุณ ถ้าเป็นถึงอาจารย์ก็กลับไปศึกษาชาติไทยใหม่นะ ว่าคนไทยเขาเป็นอย่างไรกัน ฉันไม่โกรธคุณหรอกกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคุณ เพราะคุณมันไม่ใช่เผ่าพันธุ์ของพวกเราไง คุณถึงไม่รู้ว่าอะไรควร หรือไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง


โดย: คนไทย ไม่ใช่เสื้อเหลือง แต่ไม่เอาเสื้อแดง IP: 202.57.133.247 วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:14:24:12 น.  

 
โลกใบนี้มันน่ารังเกียด...

คนดีไม่ได้ดี...

มีแต่ความฟอนเฟะ..

ความจริง ทุกๆ อย่างจะปรากฎ...

เมื่อพวกคุณตายไป...

แต่มันคงไม่มีค่าใดๆ อะไรอีกแล้ว...


โดย: ปลง..!~ IP: 222.123.179.250 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:38:01 น.  

 
"คนไทยล้าหลังคลั่งชาติ ห่วยๆ

โดย: ตายซะไทยงี่เง่า IP: 117.47.182.33 วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:16:05:54 น."


ไอ้คนที่มันโพสประโยคนี้มันเป็นใคร ขอสาปแช่งให้โครตตระกูลของมันตายดาบดิ้นชั่วกับชั่วกัลป์


โดย: คนไทย IP: 117.47.135.98 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:07:19 น.  

 
คุณใจ อย่าสนใจพวก Political laggards
ต้องรอไปอีก 10-20 ปี คนพวกนี้ถึงจะลืมหูลืมตา และเข้าใจว่าตัวเองล้าหลังขนาดไหน

เห็นด้วยมากๆ กระแสคลั่งชาติไม่มีประโยชน์อะไร คนชาติไหนก็เท่าเทียมกัน แบ่งชาติ แบ่งสี แบ่งชนชั้น เอาแต่พวกตนเองมันล้าหลังไปแล้ว ไม่อยากเชื่อว่าการศึกษาไทยทำให้คนไทยมีความคิดย้อนกลับไปยุคสมัยเก่า การมีอีโก้ยึดถือตัวกูว่าดีกว่าคนอื่นไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย ไม่ต่างไรกับเหยียดผิว เหยียดเพศนั่นแหละ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ หวังเช่นกันว่าประเทศนี้จะดีขึ้น


โดย: คนของโลก IP: 203.121.142.71 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:11:42 น.  

 
คุณใจ อย่าสนใจพวก Political laggards
ต้องรอไปอีก 10-20 ปี คนพวกนี้ถึงจะลืมหูลืมตา และเข้าใจว่าตัวเองล้าหลังขนาดไหน

เห็นด้วยมากๆ กระแสคลั่งชาติไม่มีประโยชน์อะไร คนชาติไหนก็เท่าเทียมกัน แบ่งชาติ แบ่งสี แบ่งชนชั้น เอาแต่พวกตนเองมันล้าหลังไปแล้ว ไม่อยากเชื่อว่าการศึกษาไทยทำให้คนไทยมีความคิดย้อนกลับไปยุคสมัยเก่า การมีอีโก้ยึดถือตัวกูว่าดีกว่าคนอื่นไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย ไม่ต่างไรกับเหยียดผิว เหยียดเพศนั่นแหละ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ หวังเช่นกันว่าประเทศนี้จะดีขึ้น







ยอมรับค่ะล้าหลังเอาแต่พวกตัวเองแล้วคุณล่ะไม่ได้อยู่พวกเดียวกับคุณใจเหรอคะอย่างนี้เขาเรียกเอาแต่พวกรึเปล่า


โดย: อยากโพส IP: 125.27.179.195 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:1:09:05 น.  

 
คุณสัตว์นรกใจลล์ คุณมันคนอกตัญญูชาติ


โดย: คนสยาม IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:1:19:10 น.  

 
ดินแดนในแถบสุวรรณภูมิมันก็เคยเป็นของเขมรเกือบหมดแหละ ทำไมไม่ยกบ้านยกช่องของคุณให้ฮุนเซนไปเลยล่ะใจลล์

แล้วที่อ้างตัวเป็นจีนปนอังกฤษน่ะ รัฐบาลจีนกับรัฐบาลอังกฤษเค้ายอมรับคุณเป็นประชาชนของเขาหรือเปล่า


โดย: คนสยาม IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:1:30:18 น.  

 
อย่าให้กุเจอหน้ามรึงนะอ้ายเฮี่ยใจ อินังอยากโพส
ทำไมไม่ย้ายออกไปจากผืนแผ่นดินไทยเลยหล่ะ
ตราบใดถ้ายังอยู่ที่นี่ควร สำนึกแผ่นดินเกิดด้วย รีบๆย้ายตามอ้ายใจไปเลย หนักแผ่นดินพวกแกอ่ะ


โดย: รักแผ่นดินไทย IP: 124.121.136.48 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:20:07:32 น.  

 
เป็นคนไทย



รักประเทศไทย



รักสยามประเทศบ้านเกิด


โดย: รักสยาม IP: 203.144.144.164 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:11:36:10 น.  

 
ขอเกิดเป็นข้าพระบาททุกชาติไป


โดย: คุณอสูร IP: 203.144.144.165 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:19:45:31 น.  

 
ไม่ใช่คนไทยแล้วมาอยู่เมืองไทยทำไม เสียดายความรู้ที่ร่ำเรียนมา แทนที่จะมาพัฒนาประเทศ กลับมาทำให้สังคมแตกแยก ถ้าคิดว่าคุณดีก็กลับไปวิจารณ์ไปพัฒนาประเทศอังกฤษกับจีนของคุณสิ อย่ามาเสือกะประเทศไทย


โดย: มีมี่ IP: 132.147.27.16, 58.137.171.195 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:11:01:00 น.  

 
เรียนมากไปก็ไม่ดี สันดารหยาบช้า ผิดเหล่า ผิดกอ ไม่น่าเชื่อว่าชั้วขนาด


โดย: tony IP: 58.147.53.209 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:13:37:47 น.  

 
สมควรที่มัน (ใจ อึ้งภาภรณ์) จะไปอยุ่ในแผ่นดินอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทย อยู่ไปก็หนักแผ่นดินเผล่า ๆ ไอ้คนหนักแผ่นดิน ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


โดย: คนที่สึกนึกในบุญคุณของประเทศและในหลวง IP: 125.24.74.246 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:14:41:17 น.  

 
ไอ้ใจเอ๋ย..คำว่าการศึกษาไม่ช่วยขัดเกลาสมอง ความคิด and จิตใจ แกเลยรึไง ถึงช่างกล้าพูดสิ่งที่ ควาย..ที่มันกินหญ้า ..ถึงมันพูดได้ ก็ยังไม่กล้าพูดเล๊ย...
หนักแผ่นดิน ..สิ้นคนอย่างไอ้ใจ ไอ้จอร์น ไปจากแผ่นดินนี้..คงดีกว่ามีพวกแกมาหนักแผ่นดิน
commone senceมีป่ะ สามัญสำนึกแม่ฝรั่งแกสอนมั๊ย


โดย: คนไทยรักแผ่นดิน IP: 113.53.22.17 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:20:23:58 น.  

 
นับถือไปได้ไงคนอย่างไอ้ใจเนี้ย

มันใช้ความรู้ ขีดเขียด ฝอยออกจากปาก ทำในสิ่งไม่มีประโยชน์ไม่สร้างสรรค์ แบบว่ามีแต่ทำลาย

ไม่น่าเอาเป็นตัวอย่าง

การกระทำและความเสียสละ มีให้เป็นตัวอย่างที่ดีดังในหลวง ที่พระองค์ทรงทำเพื่อคนไทยสิดีกว่า
แต่ไม่ก็ไม่อยากเปรียบเทียบเลย เพราะมันเทียบกันไม่ได้เลย ดูและไตร่ตรองให้ดีละกัน

รักในหลวง รักชาติ และแผ่นดินเกิด ใครจะว่าว่าล้าหลัง
แต่เราก็มีจิตสำนึก ไม่ทำลายบ้านพ่อบ้านแม่ตัวเองหรอก


โดย: รักชาติยิ่งชีพ IP: 125.25.114.201 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:0:51:47 น.  

 
ปัญญาชนแต่ไม่มีคุณธรรม ใช้แต่สมองและก็ยุให้คนตีกัน ว่าคนอื่นว่าล้าหลัง เราว่าแย่กว่านะ เก่งแต่เลว ก็ทำให้คนอื่นเดือนร้อนได้

รู้ว่าคนเรามีความแตกต่างทางความคิด ทุกคนอยู่ในประชาธิปไตย แต่สิ่งที่หมิ่นต่อบุคคลที่คนไทยรักนะมันแย่มาก ลืมบุญคุณแย่เข้าไปอีก สิ่งที่เขาทำไปไม่เห็นดีตรงไหนเลย ก็มีแต่ผลเสีย ยังงี้เรียกว่าปัญญาชนป่าวคะ ใช้สมองเรียนแต่ไม่ใช่ใจเรียน ก็เดือนร้อนกันไปหมดละคะ

ต่อไปก็มีแต่คนหัวโต ใจทราม


โดย: อีกความคิดที่แตกต่าง IP: 125.25.114.201 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:1:04:01 น.  

 
พวกคุณทั้งหลายนะ พอทีผลประโยชน์ของตัวเองเห็นเอา จะแดกกันจัง ถ้าจะปฎิเสธละก็ไม่เป็นไรนะ เพราะยังไงพวกคุณก็สาบานส่งๆกันอยู่แล้ว เช่น เพลงชาติอะ ร้องทำไม จะรักชาติ ศาสนา กษัตริย์ ออ รักเขมรมากกว่าละซิ ออ แต่พอประโยชน์ของชาติบ้าน อย่าให้ตูพูดเลย


ส่วนสายเลือดอ่ามันต้องมีการผสมอยู่แล้ว อยู่ๆคุณเป็นไทยเลยหรอ หรือว่าเราต้องไปเป็นเมืองขึ้นของจีนละ ถ้างั้นชาวอังกฤษ สหรัฐ ไรเนี่ย ก็ต้องรวมกันซิ


โดย: คนใจร้าย(ทั....ณ =หลี่ปู่เหว่ย คนที่2) สยามกลายเป็นนรก IP: 222.123.180.4 วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:01:45 น.  

 
สงสัยอย่างเดียว ทำไมมันไม่เคยโดนลูกศิษย์กระโดดถีบ



โดย: ใจหมา IP: 58.10.33.156 วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:05:21 น.  

 
ผมอยู่สุรินทร์ ประเทศไทยโดยกำเนิด รู้ว่าขอบเขตประเทศไทย กับ แขมร์ อยู่ตรงไหน จุดไหน ขณะนี้แขมร์มันวางแผนจะรุกล้ำดินแดนไทยเราแล้ว ดูได้ตามแขตชายแดน มันย้ายตลาดช่องจอมเข้ามายังผั่งไทยจากเขตชายแดน 2-3 กม. ไม่เชื่อให้ไอ้ใจไปดูซิ ไอ้กระบัย


โดย: ไปตายซ้ะ ไอ้ใจ IP: 180.180.164.143 วันที่: 7 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:44:44 น.  

 
หากคุณเกิดมาแล้วมีสำนึกรักพ่อรักแม่ และญาติพี่น้อง

ที่เขาก่อร่างสร้างสถาบันครอบครัวเพื่อให้คุณได้อยู่อาศัย

คุณควรจะมีสำนึกที่ดีได้บ้างว่า สถาบันเขาก็สร้างประเทศมาเช่นนั้น เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุข ไม่ใช่สร้างมาเพื่อให้ใครมากล่าวร้ายว่า เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เขาได้ในสิ่งที่เขาควรได้ ไม่ใช่ได้มาโดย เบียดบังเอากับประชาชนเชิงนโยบาย หรือกล่าวอ้างว่า ผิดโดยสุจริตโดยประชาชนบางคนไม่ทราบด้วยซ้ำว่าคนที่กล่าวร้ายนั้นคือตัวการสำคัญในการแย่งชิง...ต่อไป


โดย: รักประเทศไทยที่มีกษัตริย์ชื่อภูมิพล IP: 118.172.4.243 วันที่: 14 เมษายน 2555 เวลา:15:48:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

สุริยาอัสดง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เปิดโลกด้วยแสงแห่งปัญญา
Thaiflood
Friends' blogs
[Add สุริยาอัสดง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.