You are what you read.

เที่ยวสัตหีบ

วันปิยะมหาราชปี 2550 ได้มีโอกาสไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ เลยเก็บภาพมาฝากกันครับ
จากบ้าน - Silver Lake - ร.ล.สิมิลัน - ร้านอาหารเทียนทะเล - กลับบ้าน
การเดินทาง: 08:00 ล้อรถหมุนออกจากบ้าน
09:00 ไปแวะหาอะไรรองท้องตรงที่พัก(Service)บนถ.มอเตอร์เวย์
11:00 ใช้เส้นทางจากมอเตอร์เวย์ไปทางกม.10 ของสัตหีบ แวะเข้าไป Silver Lake
12:00 ไปถึงท่าเรือจุกเสม็ด(ท่าเรือทหาร) เพื่อเยี่ยมชมเรือรบ
14:40 หาอาหารทะเลรับประทานริมหาดทหารเรือ
16:30 เดินทางกลับกรุงเทพฯ
20:00 ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ
มาชมภาพพร้อมคำบรรยายกันดีกว่าครับ

ผมมาจากทางที่จะไปสัตหีบกม.10 ทางเข้า Silver Lake จะถึงก่อน กม.10 ประมาณ 2 กม. จะเข้าจากฝั่งถ.สุขุมวิทก็ได้ครับ ทางนั้นจะผ่านเขาชีจรรย์ก่อน เข้ามาก็จะเห็นไร่องุ่นอยู่ไกลๆ

พื้นที่โล่งๆเหมือนกำลังปรับปรุงเพื่อขยายไร่องุ่นเพิ่ม

มีอาคารกำลังก่อสร้างอยู่ ไม่ทราบว่าจะทำอะไรครับ แต่ถ้าเป็นที่ขายของหรือที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวก็คงดี เพราะว่าจะได้เย็นสบายกว่าที่ขายของอยู่ในปัจจุบัน

ลงจากรถก็จะเห็นสวนดอกไม้อยู่เต็มไปหมด ผมมาถึงตอนกลางวัน แดดร้อนมากๆครับ แต่คนก็เยอะพอสมควรเลย

มีป้ายห้ามเหยียบบนพื้นหญ้า แต่เห็นหลายๆคนเข้าไปยืนบนพื้นหญ้าถ่ายรูปกันใหญ่เลย

หันไปดูฝั่งถนน จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลการจราจร โบกรถให้ครับ

ตรงนี้เป็นซุ้มขายของ พร้อมที่นั่งพักร้อน+รับประทานอาหาร

ภาพสวนดอกไม้สวยๆอีกมุมนึงครับ

มองไปจะเห็นเขาชีจรรย์

ที่นั่งพักผ่อน แม้แดดจะร้อนระอุในช่วงกลางวัน แต่ยังมีลมแผ่วๆ

ด้านหน้าในรูปเป็นสวนดอกไม้ ส่วนด้านหลังนั่นเป็นไร่องุ่นครับ

ที่จอดรถ

ลืมไป... เขาห้ามเหยียบพื้นหญ้านี่นา ผมลงไปซะแล้ว

มีเจ้าหน้าที่ดูแลสวนรดน้ำต้นไม้อยู่

ดอกไม้สวยมากๆ

ไร่องุ่น ปลูกเป็นระเบียบเรียบร้อย ติดกับทะเลสาบด้านหลังที่เห็นไกลๆโน่น

หิวอีกแล้ว.. มาหาของกินดีกว่า ด้านนี้มีบาร์บีคิว ซาลาเปา ขนมจีบและน้ำองุ่นจำหน่าย

ด้านหน้าจะมีเยลลี่องุ่น น้ำองุ่นใส่เป็นขวดๆ คนต่อแถวเยอะ

กระปุกเล็กนั่นเป็นแยมองุ่นครับ มีน้ำองุ่นขวดเล็กกับใหญ่ เสียดายที่ไม่มีไวน์องุ่นขาย

อะไรไม่รู้ครับ เป็นลูกองุ่นใส่อยู่ในน้ำองุ่น

องุ่นสด องุ่นไร้เมล็ด

พายองุ่น ทั้งเล็กและใหญ่

น้ำองุ่น คนต่อแถวยาวเลย

เดินไปเข้าห้องน้ำ เห็นว่าสวยดีเลยถ่ายมาให้ดูกันครับ

อ่างล้างมือ เรียบๆแต่ผมว่าสวยดี

กระจก

มองจากด้านหน้า ดูคลาสสิกดี

มองจากด้านนอก สัญลักษณ์ของห้องน้ำชายเป็นชาวอินเดียนแดงชาย

ดอกไม้เยอะไปหมด

มองภาพแบบเต็มๆ

อันนี้ห้องน้ำหญิงครับ ไม่กล้าเข้าไปถ่ายใกล้มาก เดี๋ยวโดนหาว่าเป็นโรคจิต

ห้องน้ำหญิงด้านหน้า คล้ายๆของผู้ชาย มีอินเดียนแดงหญิง

ห้องน้ำทั้ง 2 หลัง สะอาดสะอ้านดี

แวะดูไร่องุ่นหน่อย

องุ่นไปไหนหมดแฮะ

สวยจัง

ฮะฮ่า!เจอแล้วพวงองุ่น

ตรงนี้เป็นที่เช่ารถ ATV

ตรงนี้ไม่รู้ว่าเป็นอะไรนะครับ เหมือนที่ขายตั๋ว แต่ปิดอยู่ ตอนแรกมองไกลๆนึกว่าเป็นห้องน้ำเสียอีก

จะไปสัตหีบล่ะนะ

(เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวผมโบกรถให้ครับ)
ที่เห็นนั่นเป็นทางที่มาจากด้าน ถ.สุขุมวิทครับ

ลองขับรถไปดูทางเข้าด้านโน้นหน่อย เห็นมีช้างด้วย

พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

ป้ายทางเข้า

ฝั่งที่ผมมา ไม่มีป้ายแบบนี้นะครับ มาถึงเจอไร่องุ่นเลย

องุ่นไร้เมล็ด สดๆ จากไร่

น้ำองุ่นแก้วละ 25 บาทครับ

องุ่นไม่เล็กไม่ใหญ่ พอดีคำ

ถึงสัตหีบแล้ว

แผนที่เส้นทางไปเยี่ยมชม ร.ล.จักรีนฤเบศร เอามาจากเว็บ //www.navy.mi.th/cvh911/ ครับ

ทางเข้าเยี่ยมชมเรือ จะมีทหารยามรักษาความปลอดภัย

ข้อห้ามต่างๆ ที่สำคัญคือห้ามชาวต่างชาติขึ้นเรือครับ เพื่อความปลอดภัยทางทหาร

จะแวะมาชม ร.ล.จักรีนฤเบศร แต่เรือเข้าอู่เพื่อซ่อมบำรุงตามวงรอบ กว่าจะออกมาก็ประมาณสิ้นเดือนต.ค. กองทัพเรือเลยเปิดให้ชม ร.ล. สิมิลันแทน สวยไม่แพ้กันครับ

เรือใหญ่มาก มีคนเดินทางมาชมเรืออยู่ตลอดทั้งวันครับ

ขึ้นไปบนดาดฟ้าเปิดของเรือ จะเห็นวิวทะเล สวยงามไปอีกแบบ

โรงเก็บเฮลิคอปเตอร์ ช่วงที่เรือจอดจะมีน้ำดื่มและของที่ระลึกของเรือจำหน่าย

มองลงมาด้านล่าง จากดาดฟ้าเปิดบนเรือ สูงประมาณตึก 2-3 ชั้น

ป้ายเรือครับ เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นที่ระลึก อยู่ที่ทางขึ้นลงเรือ

โมเดลของเรือ ทำให้เราสามารถเห็นเรือทั้งหมด 360 องศาได้

สวยมั้ยครับ.. เรือส่งกำลังบำรุงของกองทัพเรือไทย

จากนั้นก็เข้าฐานทัพเรือเพื่อไปหาอาหารทะเลรับประทาน อยากไปที่ร้านชื่อสโมสรเรือใบ เพราะว่าอาหารที่นี่อร่อยมาก อยู่หน้าทางเข้าฐานทัพเรือสัตหีบครับ แต่ผมไปถึงประมาณ 14:30 ร้านยังไม่เปิด
ร้านเปิด 16:30-23:00 ครับ เสียดาย ก็เลยเข้าไปลึกอีกหน่อย เป็นร้านอาหารในหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง(สอ.รฝ.) ชื่อร้านเทียนทะเลครับ อาหารทะเลก็ธรรมดาครับ ไม่ถึงกับอร่อยมาก ราคาไม่แพง
เป็นร้านของกองทัพเรือ

ห้องน้ำของร้านอาหารนี้

ที่ผมชอบหาดของทหารเรือที่สุดก็คือ เราสามารถเอาสุนัขของเราไปได้ ไม่เหมือนกับที่พัทยา บางแสน คนที่มีสุนัขเอาไปเล่นน้ำกันได้เลยครับ อย่างตัวนี้ "น้องโตโต้" ผมเห็นวิ่งเล่น-ขึ้นลงน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน เลยไปขอเจ้าของน้องโตโต้ถ่ายรูป

ขี้อ้อนมาก เจ้าโตโต้

น้ำเย็นสบายดีฮับ.. ผมสนุกทั้งวันเลย ^^

ถึงบ้าน.. หิวอีกแล้ว!! เลยเอาแยมองุ่นมาทาขนมปังกิน พร้อมกับน้ำองุ่นจากไร่ครับ

หมดแล้วครับ.. เหนื่อยเลย ไว้คราวหน้าจะเอาที่ท่องเที่ยวของทหารเรือมาฝากอีกนะครับ

Last Update : 4 กรกฎาคม 2551 13:51:31 น. 2 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคะ

ถ่ายภาพสวยมาก

โดย: เซกิ วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:21:09:44 น.

เคยไปค่ะ ดอกไม้สวยมั่ก ๆ เลย

บรรยากาศเหมาะกับคนที่ไปเป็นคู่ มั่ก ๆ เลย

อิอิอิ...

สงสัยว่าพี่เดียร์จะไปสวีตกับพี่น้ำตาลอ่ะดิ

โดย: yamara-tee วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:23:03:50 น.

dia_rtn

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน
หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog
นี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
จะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

[Add dia_rtn's blog to your web]