. .ใ ห้ มั น เ ป็ น " ไ ด อ า รี่ ". .

Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
"กางร่ม... วันฝนพรำ"




เชื่อมั๊ย... พักนี้ฉันกลายเป็นคน "เรื่องมาก"



"เรื่องมาก" ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึง "มากเรื่อง"

แต่เป็น "เรื่องเข้ามามาก"



วันนี้ฉันกลับมานั่งทบทวนปัญหาของตัวเองทีละข้อๆ

แล้วพบว่า ... เรื่องหลายๆ เรื่องที่ฉันมานั่งกังวล

จนไม่เป็นอันกินอันนอนมาสองสามวันแล้วนั้น



น่าขำมั้ย ที่เรื่องเหล่านั้นมีเพียงเรื่องเดียว

ที่ฉันต้องจัดการแก้ไขในขณะนี้เท่านั้น

...ส่วนเรื่องอื่นๆ "ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึงในตอนนี้ทั้งนั้นเลย"



พอคิดได้แบบนี้ ความกังวลต่างๆ ก็ค่อยๆ คลายลง

เหมือนอะไรดีล่ะ ... เหมือนความรู้สึกดีใจเมื่อฝนซา หลังเจอพายุล่ะมั๊ง



ทีนี้.. ฉันจะได้เลิกนั่งคุดคู้หลบพายุฝนอยู่ในมุมแคบๆ ซักที

...ที่ต้องทำตอนนี้คือแค่หาร่มมากาง

หาทางป้องกันไม่ให้ตัวเองเป็นหวัดไปมากกว่านี้ก็คงจะพอ






ท้ายบล๊อควันนี้ ...

ฉันขออวยพรวันเกิดให้ใครคนนึง ...


ถึงแม้... เค้าไม่ได้รับรู้ว่ามีใครอีกคน
กำลังนั่งพิมพ์ต๊อกแต๊กเพื่ออวยพรผ่านบล๊อค

ถึงแม้... ฉันยังไม่รู้เลยว่าเค้าอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร สบายดีหรือไม่

ถึงแม้... เวลาจะเปลี่ยน คนเราจะเปลี่ยน เขาก็เปลี่ยน ฉันก็เปลี่ยน

แต่... ความ "หวังดี" ที่เคยมีให้ วันนั้นจนวันนี้ไม่เคยเปลี่ยนตามเวลา


Happy Birthday นะ ...








Create Date : 21 กันยายน 2553
Last Update : 21 กันยายน 2553 19:25:43 น. 17 comments
Counter : 1169 Pageviews.

 
ปัญหาถ้ายังไม่เกิดก็อย่าใส่ใจกับมันมาก ไม่อย่างนั้นชีวิตเรา
คงทุกข์ไปตลอดชีวิตแน่ครับเพราะตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่
ปัญหาก็ยังคงมีเข้ามาหาเราเรื่อยๆ ทางที่ดีหาภูมิคุ้มกันปัญหาที่
อยู่ตรงหน้าเราก็พอครับ


ขอให้ใครคนนึงคนนั้นรับรู้ความหวังดีน่ะครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:19:51:22 น.  

 
ไม่ต้องคิดมากนะคะ


โดย: blog pu วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:20:16:20 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

อย่าคิดมากเลยนะค่ะ สักวันเขาคงรู้เองค่ะ ว่ามีคน
"ห่วงใย" ค่ะ


โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:21:17:02 น.  

 
อะไรจะเกิดมันก็อต้องเกิดค่ะ อยู่กับปัจุบันดีกว่า ปัจุบันมีผลต่ออนาคต
ส่วนเรื่องที่เขาคนั้นจะรู้หรือไม่รู้ไม่สำคัญ สิ่งสำคัญคือเรารู้สึกดีกับสิ่งที่เราทำต่างหาก


โดย: กิ๊ฟท์ศรี วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:21:47:37 น.  

 
ทักทายก่อนนอนค่ะ

ฝันดีนะคะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:21:52:42 น.  

 
มาเป็นกำลังใจ ให้คนเศร้าๆ เหมือนกันค่ะ


โดย: FuseIntel วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:22:01:00 น.  

 
ขอบคุนจ้า ที่เข้ามาอ่านบล๊อก จร้าๆ


ยังไง ก็ ขอให้ มีความสุขมากๆนะคร้าฟฟ


เปงกำลังใจให้นะคร้าฟฟ สู้ๆน๊ะๆๆ


โดย: boyalonejang วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:22:13:01 น.  

 
ขอบคุณนะคะ


โดย: ริมปิง (rimpingringpim ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:22:17:26 น.  

 
บางครั้งความสุขมันเกิดจากที่เราได้ทำอะไรให้เขาโดยไม่ได้หวังผลนะครับ

ยิ่งเราหวังมากเรายิ่งทุกข์นะครับ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ

ปล. ฝนตกก็ให้มันตกไป เดี๊ยวฝนมันก็หยุดครับ


โดย: eroz_killer วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:22:51:44 น.  

 
เป็น ญ ที่คิดมาก ถ้าไม่คิดมากก็ไม่ใช่ ญ

นิสัย ญ ทุกคนค่ะ ไม่ได้เป็นคนเดียว รินก็เป็นเหมือนกัน

ฮี่ๆ

แต่คิดแล้ว ทำให้เราเครียด ก็ทำใจดีกว่า ไม่ต้องคิดนะคะ

พยายามทำตัวไม่ให้เป็นหวัด ทานหอมหัวใหญ่เยอะ ๆ

รินก็ทำยำหมูยอเน้นใส่หอมหัวใหญ่เยอะ ๆ ด้วยค่ะ กินหอมอย่างเดียว ไม่ไหว



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:9:23:21 น.  

 


.....แอบเป็น "สายลม..ที่หวังดี" เหรอ...


...^-^...


โดย: saraburitrebor วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:17:11:33 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

"ถึงฝนจะตกแต่เราก็สามารถกางร่มเพื่อเดินฝ่าฝนไปได้"

ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะครับ ที่เราต้องสู้และฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ไปให้ได้ เป็นความหมายที่ดีมากเลยครับ

เอาใจช่วย ... และเป็นกำลังใจให้แก่ จขบ. นะครับ ขอให้แก้ปัญหาได้ทุก ๆ เรื่องครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:17:15:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ เพิ่งเข้าใจตัวเองเมื่อคืนแล้วค่ะ ขอบคุณที่ไปตอบที่บล๊อก เราต้องเป็นภูิมิคุ้มกันตัวเองเนอะ แล้วมันผ่านจะผ่านไป


โดย: พระอาทิตย์สีชมพู วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:7:38:30 น.  

 
ขอโทษครับ


โดย: super m IP: unknown, 202.44.136.51 วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:16:45:24 น.  

 
เวลาคือคำตอบของทุกสิ่ง


โดย: tannsugar วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:22:49:19 น.  

 


.....รูปดูเหงา ๆ นะ...


.....แต่หวังว่า... เจ้าของบ้านคงไม่เหงาใช่ป่ะ...


...^-^...


โดย: saraburitrebor วันที่: 24 กันยายน 2553 เวลา:9:18:23 น.  

 
"...ที่ต้องทำตอนนี้คือแค่หาร่มมากาง

หาทางป้องกันไม่ให้ตัวเองเป็นหวัดไปมากกว่านี้ก็คงจะพอ"


ดีที่สุดเลยค่ะตรงนี้
ปัญหาก็คือปัญหา แต่ดีที่สุดคือ เราเจอแล้วเรารู้ว่าต่อไปจะป้องกันมันยังไง มันจะได้ไม่เป็นปัญหาสำหรับเราอีก


โดย: sea_story วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:21:59:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LemonOnTheRock
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]







ความหมายของ " .. ไ ด อ า รี่ .. "

คือที่ที่เราใช้บันทึก

แต่ไม่ได้บันทึกสิ่งที่กระทำ

หากแต่บันทึก ความคิด ความรู้สึกในแต่ละวัน

. .

บางความคิด อาจฟังดูฟุ้งซ่าน

บางทีก็เศร้าจนหมองหม่น

หรืออาจจะ มีความสุข

จนอดยิ้มตามเมื่อกลับมาอ่านไม่ได้

. .



New Comments
Friends' blogs
[Add LemonOnTheRock's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.