หน้าร้อนที่วิสทเลอร์ แคนาดา (Summer in Whistler, Canada)
เมืองวิสทเลอร์ บี.ซี. ถือว่าเป็นเมืองสกีรีสอร์ทที่ติดอันดับต้นๆของประเทศแคนาดาค่ะ ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากมายมาเล่นสกีที่นี่ นอกจากนั้นแล้วเมืองวิสทเลอร์แห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวประเภทสกีเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วยค่ะ

หลายๆท่านอาจสงสัยว่าถ้าที่นั่นเป็นเมืองสกีแล้วพอถึงหน้าร้อนแล้วเราสามารถไปที่นั่นได้รึปล่าว บีบีไปมาแล้วค่ะ กิจกรรมที่คนส่วนใหญ่ที่นั่นชอบทำช่วงหน้าร้อนคือปั่นจักรยานภูเขาค่ะ รองลงมาเป็น ปีนเขา เดินป่า ซิปไลน์ (Zipline) ขับรถATV ขี่ม้า ตีกอล์ฟ สปากลางป่า ล่องแก่งในแม่น้ำ ดินเนอร์บนยอดเขา ส่องนก ส่องหมี ในบางปีจะมีด่านผจญภัยหลายๆด่านในป่า (คล้ายๆในค่ายลูกเสือบ้านเรา) สรุปว่ามีกิจกรรมให้ทำมากกว่าช่วงหน้าหนาวอีกค่ะ

ตอนแรกบีบีกะว่าจะลองไปปั่นจักรยานภูเขาดู แต่ดูขนาดล้อจักรยานแล้ว แค่จูงจักรยานเดินไปถึงชายป่าคงทำไม่ไหวแน่ เพราะล้อจักรยานภูเขาใหญ่พอๆกับล้อรถมอเตอร์ไซค์บ้านเราเลยค่ะ พอผิดหวังจากจักรยานภูเขาบีบีก้อเล็งไปหารถATV แต่คิดไปคิดมา ไม่เอาดีกว่า ค่าเช่ารถที่นี่แพงกว่าที่ไทยตั้ง 3เท่า ไว้เมื่อไหร่กลับไทยค่อยไปขับให้หายอยากดีกว่า หลังจากนั้นเราก้อเลยไปซื้อตั๋วกระเช้าที่จะพาเราขึ้นไปบนยอดเขา แล้วขากลับเราจะเดินป่ากลับค่ะ (อันนี้ไม่เป็นปัญหาค่ะ เดินลงเขายังไงมันก้อสนุกกว่าเดินขึ้นเขาละ)

บีบีดูพยากรณ์อากาศก่อนไปที่นั่นค่ะ เพราะเราจะได้จัดเสื้อผ้าไปถูก พยากรณ์อากาศบอกว่าที่นั่นฟ้าจะครึ้มและมีอุณหภูมิประมาณ 12องศาเซลเซียส บีบีก้อเลยเอาเสื้อกันหนาวไปบางๆไปตัวเดียว แต่พอไปถึงปรากฎว่าฝนตกค่ะ ยิ่งพอขึ้นไปบนยอดเขา หิมะตกด้วยค่ะ แล้วอุณหภูมิก้อลดลงไปเหลือ 4องศาเซลเซียสค่ะ หนาวฉิบหายเลย

ที่หมู่บ้านนี้ไม่เคยเงียบค่ะ ที่นี่มีร้านค้า ร้านอาหาร ผับ บาร์ ไว้บริการนักท่องเทียวทุกวัยค่ะ แล้วนักท่องเที่ยวมากันเยอะมาก หกทุ่มกว่าแล้วคนยังเดินกันให้ควักเลยค่ะ

ที่ภูเขาวิสทเลอร์มีหมีดำอาศัยอยุ่เกือบ 200 ตัวค่ะ ในหน้าร้อนนี้ถ้าเราโชคดีเราอาจจะได้เห็นหมีตอนที่เรานั่งกระเช้าผ่านป่าบางส่วน แล้วบีบีก้อโชคดีค่ะ เห็นหมีอยุ่ 3 ครั้งได้ โดยเฉพาะครั้งที่สาม หมีมันวิ่งออกมาจากป่า มาตรงจุดสถานีที่เราต้องเปลี่ยนกระเช้าบนเขาค่ะ บีบีรีบวิ่งไปถ่ายรูปก่อนเลย แล้วแป๊บหนึ่งเจ้าหน้าที่เค้าก้อมาไล่เราค่ะ เค้าบอกว่าอย่าเข้าไปใกล้หมีเพราะหมีอาจทำอันตรายเราได้ บีบีเลยนึกขึ้นได้ว่าจริงแหะ แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกเลยนะที่เห็นหมีดำใกล้ๆขนาดนี้โดยที่ไม่มีกรงกั้น

กลับลงมาในหมู่บ้านที่เราพัก เราก้อเดินช๊อปปิ้งก่อนกลับค่ะ พอออกจากหมู่บ้านวิสทเลอร์แล้วเราก้อแวะถ่ายรูปกันตามทะเลสาปแถวๆนั้นค่ะ โดยรวมแล้วทริปนี้ก้อโอเคค่ะ กะว่าเดี๋ยวหน้าหนาวจะกลับมาอีกรอบ จะมาดูให้เห็นกับตาว่าเมืองที่ติดอันดับสกีรีสอร์ทนี่มันจะสวยสมคำเล่าลือรึป่าว

Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:10:35 น.

อากาศดีจัง..

หมีดำ..น่ากลัวจริงๆด้วยสิ..
โดย: VELEZ วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:19:19:03 น.

มีกิจกรรมเยอะทั้งหน้าร้อน หน้าหนาวดีจังค่ะ ยังไม่เคยไปแคนาดาเลย แต่อยากไปถ้ามีโอกาสนะคะ ตอนนี้แวะมาดูภาพสวยๆ บ้านนี้ก่อน บรรยากาศดูดีค่ะ
โดย: diamondsky วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:0:29:41 น.

Sugar lip
Seattle  United States

วันหนึ่ง เราจะต้องทำบล็อคหน้าตาสวยๆออกมาให้ได้ คอยดูสิ หึ

บีบีได้มาใช้ชีวิตอยุ่ที่อเมริกาถึงวันนี้ก้อเกือบ 3 ปีล่ะค่ะ การได้มาใช้ชีวิตต่างแดนตัวคนเดียว เวลามีปัญหาหรือข้อสงสัยขึ้นมา มันก้อไม่รุ้จะไปถามใคร ภาษาเราก้อไม่ดี บีบีก้อจะหาข้อมูลในเวป google แล้วบีบีก้อจะได้คำตอบออกมาในรูปแบบของ bloggang บีบีเลยรู้สึกถึงความสำคัญของบล็อค รู้สึกขอบคุณคนเขียนบล็อคทุกๆคน ที่เสียสละเวลามาเล่าประสบการณ์ต่างๆที่เป็นประโยชน์อย่างมากมายกับคนที่ไม่รู้อะไรเลยอย่างบีบี ดังนั้นบีบีก้อเลยตั้งใจไว้ว่าจะทำบล็อคเพื่อบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ และ how to ต่างๆ ของบีบี เผื่อว่าจะได้เป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆมั่งค่ะ