สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
เมื่อชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง
เวลามันผ่านไปเร็วจริงๆเลยน้า ก้มหน้าก้มตาทำการบ้านกับอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ รู้สึกตัวอีกทีอาทิตย์หน้าเราก็จะเรียนจบแล้ว พอรู้ตัวว่ากำลังจะเรียนจบ ความโล่งใจก็มาพร้อมความหนักใจทันที เพราะสเต็ปต่อไปหลังการเรียนจบก็คือการหางาน ตอนนี้กังวลมาก กลัวว่าจะหางานไม่ได้ กลัวว่าจะไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงานเพราะเราเพิ่งจบใหม่และไม่มีประสบการณ์ในสายงานนี้มาก่อนเลย อีกอย่างคือเราเป็นคนต่างด้าวด้วย ภาษาอังกฤษก็งูๆปลาๆ กลัวว่าถ้าได้งานแล้วอาจมีปัญหาสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ทำให้งานเราผิดพลาดได้ กลัวว่าจะเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ด้วย เฮ้อ! สรุปคือตอนนี้รู้สึกกลัวล่วงหน้าไปหลายอย่างเลย

แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ทุกครั้งที่ชีวิตเรามีการเปลี่ยนแปลง เรามักจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเสมอ หรือไม่เราก็ปรับตัวให้เข้ากับสังคมหรือสถานะภาพใหม่ได้ดีเสมอ เหมือนตอนก่อนที่เราจะมาเป็นออแพร์ที่อเมริกา หรือตอนตัดสินกลับไปเรียนคอลเลจในอเมริกา จำได้ว่าเรามีความรู้สึกกลัวแบบเดียวกันกับตอนนี้เป๊ะเลย คือกลัวว่าเราจะปรับตัวไม่ได้ ทำงานหรือเรียนไมได้ หรือเข้ากับโฮสหรือเพื่อนที่โรงเรียนไม่ได้ แต่พอเราได้ลองทำแล้ว อืม...เราก็ทำได้นะ ทำได้ดีมากด้วย

ทำไมชีวิตคนเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยนะ บางทีเราเคยคิดเล่นๆนะว่าอยากเป็นเด็กไปตลอดชีวิต ไม่อยากโตเป็นใหญ่ จะได้ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ไม่ต้องทำงาน ไม่ต้องจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ ค่านั่นนู้นนี่ วันๆหนึ่งแค่ไปโรงเรียน เรียนมั่งไม่เรียนมั่ง เที่ยวเล่นกับเพื่อนมั่ง ไร้สาระไปวันๆ ตอนเย็นกลับมาบ้านแม่ก็ทำกับข้าวไว้รอ ช่วงปิดเทอมแม่ก็พาไปเที่ยว ชีวิตช่วงนั้นโคตรจะสบายเลย

“อยากเป็นเด็กไปตลอดชีวิต” มันก็เป็นได้แค่ความคิดอ่ะนะ เพราะชีวิตจริงคนเรา เวลามันเดินไปเรื่อยๆ ไม่มีใครหยุดเวลาได้ และอะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิดอยู่ดี สิ่งเดียวที่เราทำได้คือต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาเท่านั้นเอง พูดง่าย...แต่ทำยากฉิบหายเลย การควบคุมจิตใจและความคิดของตัวเองไม่ให้ฟุ้งซ่านเนี่ยะ โดยเฉพาะช่วงตกงานเนี่ยะ เครียดมาก ทำไมเราเป็นคนแบบนี้นะ






Create Date : 19 สิงหาคม 2556
Last Update : 19 สิงหาคม 2556 13:38:36 น.
Counter : 3446 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sugar lip
Location :
Seattle  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 156 คน [?]



วันหนึ่ง เราจะต้องทำบล็อคหน้าตาสวยๆออกมาให้ได้ คอยดูสิ หึ

บีบีได้มาใช้ชีวิตอยุ่ที่อเมริกาถึงวันนี้ก้อเกือบ 3 ปีล่ะค่ะ การได้มาใช้ชีวิตต่างแดนตัวคนเดียว เวลามีปัญหาหรือข้อสงสัยขึ้นมา มันก้อไม่รุ้จะไปถามใคร ภาษาเราก้อไม่ดี บีบีก้อจะหาข้อมูลในเวป google แล้วบีบีก้อจะได้คำตอบออกมาในรูปแบบของ bloggang บีบีเลยรู้สึกถึงความสำคัญของบล็อค รู้สึกขอบคุณคนเขียนบล็อคทุกๆคน ที่เสียสละเวลามาเล่าประสบการณ์ต่างๆที่เป็นประโยชน์อย่างมากมายกับคนที่ไม่รู้อะไรเลยอย่างบีบี ดังนั้นบีบีก้อเลยตั้งใจไว้ว่าจะทำบล็อคเพื่อบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ และ how to ต่างๆ ของบีบี เผื่อว่าจะได้เป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆมั่งค่ะ
New Comments