กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
ขอวีซ่าอังกฤษในอเมริกา
การขอวีซ่าอังกฤษในอเมริกาจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก หรือออกแนววุ่นวายมากกว่า 555 ยิ่งเขียนยิ่งงนะเนี่ยะ ที่บีบีว่าง่ายก็เพราะว่า การขอวีซ่าอังกฤษในอเมริกานั้น เราสามารถกรอกใบสมัครออนไลน์แล้วส่งเรื่องทางไปรษณีย์ได้ค่ะ เป็นหนึ่งกงศุลที่เราไม่ต้องเดินทางไปขอวีซ่าด้วยตัวเอง ส่วนที่บอกว่ายากนั้นก็เพราะว่าใบสมัครวีซ่าอังกฤษนี่ยาวเกือบๆ 10 หน้ากระดาษ (ภาษาอังกฤษทั้งนั้น) ในขณะที่ใบสมัครขอวีซ่าประเทศอื่นส่วนใหญ่จะไม่เกิน 4 หน้ากระดาษ เมื่อใบสมัครมันยาวกว่า ดังนั้นเอกสารสารประกอบการขอวีซ่าจึงเยอะมากขึ้นและต้องแน่นพอสมควรด้วย โดยเฉพาะเรื่องสถานภาพทางการเงิน ไหนจะต้องไปทำไบโอเมตริคอีก เพราะอย่างนี้ล่ะค่ะที่บีบีถึงบอกว่ามันวุ่นวายพอสมควรนะ หุหุ



เวปเพจคำภีร์เทดดาสำหรับการขอวีซ่าอังกฤษในอเมริกาคือเวปนี้ค่ะ //www.ukba.homeoffice.gov.uk/countries/usa/applying/?langname=UK English ทุกอย่างที่ผู้สมัครอยากรู้และที่ควรรู้ อยู่ในเวปนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องควรจะสมัครตอนไหน จะสมัครได้อย่างไร เอกสารที่ใช้ในการสมัครมีอะไรบ้าง คู่มือการกรอกใบสมัคร ค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ ทำไบโอเมตริคที่ไหน ระยะเวลาในการดำเนินการนานเท่าไหร่ ฯลฯ เข้าไปดูในนี้เลยค่ะ บีบีว่ารายละเอียดเค้าเป๊ะและเคลียร์มากค่ะ


เอกสารที่ใช้ในการขอวีซ่าอังกฤษในอเมริกา

     1. Original Passport and a copy of passport พาสปอร์ตตัวจริงกับสำเนา

     2. Original Previous passport ถ้าใครมีพาสปอร์ตเล่มเก่า ให้ส่งพาสปอร์ตเล่มนั้นไปด้วยค่ะ

     3. Passport size photo รูปถ่ายขนาด สูง 45 มม. x ยาว 35 มม. จำนวน 1 รูป

4. List of country traveled in last 10 years รายละเอียดการเดินทางออกนอกประเทศของเราย้อนหลัง 10 ปีค่ะ

     5. Visa application form ใบสมัครวีซ่าที่เรากรอกออนไลน์แล้วปรินท์ออกมาค่ะ อย่าลืมเซ็นต์ชื่อและวันที่ด้วยนะคะ

     6. A stamped biometric receipt ใบนัดทำไบโอเมตริคที่เจ้าหน้าที่แสตมป์ตราให้แล้ว

     7. Original green card and copy OR a notarized green card บัตรกรีนการ์ดและสำเนา หรือใบรับรองกรีนการ์ด อันนี้เลือกเอาค่ะว่าอยากส่งแบบไหน บีบีเลือกส่งใบรับรองค่ะ ไม่อยากส่งบัตรจริงไป มันอันเล็กเกินไปกลัวมันหาย ดังนั้นบีบีเลยเอากรีนการ์ดฉบับจริงไปให้ Public Notary หรือ UPS แถวบ้านรับรองให้ เสียค่ารับรองใบละ 10$ ถ้าใครจะให้ UPS แถวบ้านรับรองให้ ก่อนจะไปกรุณาเช็คนิดนึงนะคะว่าสาขาที่เราจะไปเค้ามีบริการโนตารี่รึป่าว เพราะ UPS ไม่ได้มีบริการโนตารี่ทุกสาขานะคะ วิธีเช็คง่ายๆคือเข้าไปเช็คที่เวปไซต์ของ UPS ดูค่ะว่าสาขาที่เราจะไปเนี่ยะเขามีบริการโนตารีรึป่าว

      8. Original marriage certificate and copy of marriage certificate ทะเบียนสมรสฉบับจริงและสำเนา

     9. Proof of air tickets ตั๋วเครื่องบินไปกลับ

    10. Schedule of stay and hotel confirmation each night during the trip หลักฐานการจองที่พักทุกคืนตลอดทั้งทริป บีบีปรินท์ใบคอนเฟิร์มที่พักออกมาจากอีเมล แล้วก็ทำใบปะหน้าเป็นตารางให้ดูว่าคืนนี้เราจะพักที่ไหน เมืองอะไร โรงแรมอะไร ที่อยู่ของโรงแรมที่สามารถติดต่อได้คืออะไร แล้วก็เรียงใบจองโรงแรมตามวันที่จะเข้าพักค่ะ

    11. An employment letter จดหมายรับรองการทำงาน

    12. Paystubs 6 months สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน

    13. Spouse’s employment verification and paystubs 6 months ถ้าคู่สมรสของเราเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในทริปนี้ทั้งหมด เราควรแนบจดหมายรับรองการทำงานและสลิปเงินเดือนของคู่สมรสเราไปด้วยค่ะ

    14. Financial support documents เอกสารสนับสนุนทางด้านการเงิน เช่นสเตทเมนส์จากธนาคาร รายชื่อหุ้นที่เราถืออยู่ หรือกองทุนต่างๆที่เราเป็นถืออยู่ มีกี่บัญชีงัดออกมาโชว์มันให้หมดค่ะ เอกสารทุกอย่างย้อนหลัง 6 เดือนค่ะ

    15. Copy of tax return 2 years สำเนาการขอคืนภาษีย้อนหลัง 2 ปีค่ะ อันนี้เป็นเอกสารสนับสนุนเรื่องสถานภาพทางการงานและการเงินของเราค่ะ

    16. Travel insurance ประกันการเดินทาง จริงๆอันนี้ไม่มีก็ได้ค่ะ เพราะเขาไม่ได้ขอ แต่บีบีจัดไปเพราะยังไงเดี๋ยวบีบีต้องขอวีซ่าเชงเก้นต่อ แล้วบีบีต้องใช้อยู่ดีอ่ะค่ะ เลยซื้อไว้เลย

    17. Self-return prepaid envelop ซองเปล่าจ่าหน้าซองถึงตัวเอง จ่ายค่าธรรมเนียมไปรษณีย์ให้เรียบร้อย พร้อมกับมีหมายเลขสำหรับ tracking ด้วยค่ะ

เตรียมเอกสารครบเรียบร้อยแล้ว ควรทำใบ Check list ปะหน้าไว้ด้วยนะคะ แล้วก็เรียงเอกสารตามใบ Check list นั้น แบบว่าเอกสารเราเยอะมากอ่ะค่ะ เรียงให้เป็นระเบียบหน่อย เจ้าหน้าที่เค้าจะได้ทำงานง่ายๆ เราจะได้ได้วีซ่าไวๆ

เอกสารประกอบการขอวีซ่าทั้งหมดบีบีทำตามรายละเอียดตามเวปนี้ค่ะ //www.ukba.homeoffice.gov.uk/sitecontent/documents/out-of-country/visitors.pdf  ในคู่มือนี้เค้าจะบอกไว้อย่างละเอียดเลยค่ะ ว่าเค้าต้องการเอกสารแบบไหนบ้าง อย่างเช่นจดหมายรับรองการทำงาน จะต้องยืนยันว่าเราได้ลาพักร้อนจริงๆ และช่วงเวลาที่เราหยุดนี่เราได้รับค่าจ้างหรือไม่ อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ


ขั้นตอนการวีซ่าอังกฤษในอเมริกา

1. สร้างบัญชีออนไลน์กับเวป UK Border Agency

          - เข้าไปที่หน้าเวปเพจของกงศุลอังกฤษในอเมริกาที่ลิงค์ //www.ukba.homeoffice.gov.uk/countries/usa/applying/?langname=UK English

- ตรงหัวมุมบนของคอลัมภ์ด้านขวามือของเรา ให้คลิ๊กตรงคำว่า “Apply for a visa online”


 - คลิ๊กตรงปุ่ม “Register an Account”


           - กรอกข้อมูลของเราลงไปเพื่อสร้างบัญชีของเราค่ะ (คล้ายๆตอนที่เราขอวีซ่าอเมริกาอ่ะค่ะ ที่เราต้องสร้างบัญชีของเราเพื่อจองคิวสัมภาษณ์วีซ่า แล้วก็กรอกใบสมัครออนไลน์ อะไรแบบเนี่ยะ)


2. กรอกใบสมัครวีซ่าออนไลน์

          ใบสมัครนี้จะแบ่งออกเป็น 8 parts ตามนี้นะคะ

Part 1 – จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ About you และ Travel dates and purpose of travel ในส่วนของ About you จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเรานี่ล่ะคะ ประมาณว่าเราชื่ออะไร เพศไหน เกิดวันที่เท่าไหร่ เกิดที่ไหน แต่งงานรึยังอะไรแบบนี้ ในส่วนของ Travel dates and purpose of travel จะเป็นคำถามเกี่ยวกับ การขอวีซ่าอังกฤษครั้งนี้ว่าขอไปทำไม วัตถุประสงค์ในการเข้าอังกฤษคืออะไร ต้องการเข้าประเทศเขากี่วัน เข้าเมื่อไหร่ ออกเมื่อไหร่

Part 2 – Passport information    เป็นข้อมูลเกี่ยวกับพาสปอร์ตของเราค่ะ เลขที่พาสปอร์ตของเราคืออะไร ออกที่ไหน ออกเมื่อไหร่ หมดอายุเมื่อไหร่ เป็นพาสปอร์ตเล่มแรกรึป่าว ถ้าเป็นพาสปอร์ตเล่มแรกก็ดีไป แต่ถ้าไม่ใช่เล่มแรก เราก็ต้องมาตอบคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับพาสปอร์ตเล่มเก่าของเราด้วยค่ะว่าตอนนี้พาสปอร์ตเล่มนั้นอยู่ที่ไหน หมดอายุหรือถูกยกเลิกเมื่อไหร่ ใครเป็นคนออกให้

Part 3 – Contact details ที่อยู่และเบอร์โทรของเราในอเมริกาค่ะ

Part 4 – Your family จะแบ่งเป็น 3 พาร์ทย่อยอีกคือ Mother and father / Spouse or partner / Children คำถามก็ตามนั้นเลยค่ะ พ่อแม่ สามี และลูกชื่ออะไร เกิดเมื่อไหร่ อยู่ที่ไหน

Part 5 – Employment and finances จะแบ่งเป็น 2 พาร์ทย่อยอีกคือ Employment / Income and expenditure ส่วนของ Employment เนี่ยะไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ กรอกไปเลยว่าเราทำงานอะไร อยู่ที่ไหน เริ่มงานเมื่อไหร่ หรือถ้าไม่ได้ทำงานอะไร ก็บอกเขาไปค่ะว่าไม่ได้ทำงานอะไร เป็นแม่บ้านอยู่บ้านเลี้ยงลูกเฉยๆ ก็ว่าไปค่ะ แต่ในส่วนของ Income and expenditure เนี่ยะ ตั้งหลักกันดีๆก่อนตอบด้วยนะคะ เพราะคำถามส่วนนี้ถามละเอียดมาก ตามนี้เลยค่ะ 
      - รายได้ของเราแต่ละเดือนหลังหักภาษี
      - นอกจากรายได้จากงานที่ทำแล้วเรามีรายได้อื่นที่ได้รับจากเพื่อน/ครอบครัว/ เงินเก็บ/หุ้น/กองทุนต่างๆด้วยหรือไม่ 
      - แต่ละเดือนเราได้ช่วยเหลือสมาชิกคนอื่นในครอบครัวเราหรือคนอื่นๆเป็นเงินเท่าไหร่
      - ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนของเรา
      - เงินสดที่ตั้งไว้ใช้จ่ายสำหรับทริปนี้มีเท่าไหร่
      - ใครเป็นคนจ่ายสำหรับการเดินทางเข้าอังกฤษครั้งนี้
      - ใครเป็นคนจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่นค่าที่พักและอาหาร  
      - ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการไปทริปนี้ แล้วคุณได้รับเงินจากคนจ่ายเท่าไหร่
      - ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนออกเงินเอง โปรดให้รายละเอียดเกี่ยวกับแหล่งเงินของคุณ
      - รายละเอียดเกี่ยวกับเงินเก็บหรือบัญชีหุ้น

Part 6 – Previous applications and travel history ส่วนใหญ่เป็นคำถามเกี่ยวกับการขอวีซ่าอังกฤษครั้งที่แล้วของเรา ดังนั้น ถ้านี่เป็นการขอวีซ่าอังกฤษครั้งแรกของเรา คำตอบส่วนใหญ่ของพาร์ทนี้คือ “No” ค่ะ ยกเว้นคำถามที่ว่าเราเคยเดินทางออกจากประเทศที่เราอาศัยอยู่ภายใน 10 ปีที่ผ่านมาหรือไม่ (ประเทศไทยกับอเมริกาเราไม่นับนะคะ เพราะถือว่าเราเป็น resident กับ citizen ของทั้ง 2 ประเทศ) ถ้าคำตอบของเราคือ “Yes” เราต้องตอบคำถามเพิ่มเติมอ่ะค่ะว่าภายใน10 ปีที่ผ่านมาเราไปไหนมาบ้าง ตรงช่องนี้บีบีตอบไปว่า “Please see attach file” ค่ะ แล้วเราก็ทำเอกสารแนบเอง ในเอกสารแนบของบีบี บีบีแบ่งเป็น 4 คอลัมภ์ คือ Date / Destination / Purpose / Duration ค่ะ โดยเริ่มจากประเทศที่ไปมาล่าสุดก่อน กว่าจะทำเสร็จ...เวียนหัวอิ๋บอ๋ายเลย



Part 7 – Your visit จะแบ่งเป็น 4 พาร์ทย่อยคือ Additional information / General visitor / Your stay in UK / Friends and family คำถามแรกของส่วนนี้จะถามว่าเราเป็นประชาชนในประเทศที่เรากำลังสมัครวีซ่าอังกฤษหรือไม่ ตอบว่า “No” ค่ะ (เพราะถ้าฉันเป็นคนของอเมริกาแล้ว ฉันก็คงไม่ต้องมานั่งวุ่นวายขอวีซ่าอยู่อย่างนี้หรอกยะ) แล้วในช่อง Additional information ให้กรอกข้อมูลกรีนการ์ดของเราลงไปค่ะ (หมายเลขกรีนการ์ด, วันออกบัตร และวันหมดอายุ)

แล้วคำถามต่อไปคือมีสมาชิกในครอบครัวคนอื่นไปด้วยหรือไม่ สมาชิกในครอบครัวในที่นี้หมายถึงพ่อแม่พี่น้องนะคะ ไม่ใช่คู่สมรสหรือบุตรนะคะ ดังนั้นถ้าพ่อแม่ใครไปด้วยก็ตอบ “Yes” นะคะ แต่ถ้าไปคนเดียว ไปกับคู่สมรสหรือบุตร หรือไปกับเพื่อนให้ตอบ “No” ค่ะ ถ้าใครตอบ “Yes” ในช่อง Additional information ให้กรอกชื่อของสมาชิกในครอบครัวที่จะเดินทางกับเราในทริปนี้ลงไปค่ะ

คำถามในส่วนที่เหลือจะออกแนววัตถุประสงค์ของการเข้าอังกฤษครั้งนี้ ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ในอังกฤษ(ชื่อโรงแรม) หรือถ้าใครมาเยียมเพื่อนหรือครอบครัว ก็ต้องกรอกรายละเอียดของคนที่เราจะมาเยี่ยมหรือเที่ยวหาครั้งนี้ลงไปด้วยค่ะ กรณีของบีบีคือเราขอมาเที่ยว ขอไปตั้ง 32 วันแน่ะ ดังนั้นในส่วนของชื่อที่อยู่ของโรงแรม บีบีเลยตอบไปว่า “Please see attach file” ค่ะ แล้วเราก็ทำเอกสารแนบเป็นรายชื่อและที่อยู่ของโรงแรมที่เราจะพักตลอดทั้งทริปค่ะ


Part 8 – Additional information ในส่วนนี้มีแค่ 2 คำถาม คือ เรามีข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาการขอวีซ่าของเราหรือไม่ อีกคำถามคือเราได้ใช้เอเจนซี่หรือตัวแทนกรอกใบสมัครวีซ่าแทนหรือไม่ ทั้งสองคำถาม ส่วนใหญ่จะตอบ “No” หรือถ้าใครอยากตอบ “Yes” ก็ได้ค่ะ แต่อย่าลืมเตรียมเอกสารเพิ่มเติมให้เขาด้วยล่ะ

เราสามารถเซฟใบสมัครออนไลน์ไว้ได้นานถึง 7 วันค่ะ ทุกครั้งหลังการเซฟใบสมัคร เขาจะบอกหมายเลข Application ID ให้เราไว้ใช้ในการล็อคอินเข้ามาแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อมูลในใบสมัครของเรา และทุกครั้งที่เราเซฟเราจะได้รับอีเมลแจ้งจาก UK Border Agency ด้วยค่ะ
หลังจากที่กรอกใบสมัครและตรวจทานความเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว ให้คลิ๊กที่ปุ่ม “Submit” เพื่อยืนยันการส่งใบสมัครออนไลน์ค่ะ 

3. จ่ายค่าธรรมเนียมวีซ่าออนไลน์    หลังจากซัพมิตเอกสารออนไลน์แล้ว เค้าจะถามต่อมาว่าเราจะจ่ายค่าธรรมเนียมตอนนี้เลยหรือไม่ บีบีแนะนำว่าจ่ายไปเลยค่ะ จะได้ไม่ลืม การจ่ายค่าธรรมเนียมออนไลน์ก็เหมือนการซื้อของออนไลน์ทั่วไป คือแค่กรอกข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของเราลงไปแค่นั้นเองค่ะ บีบีจ่ายไป 132 USD (เรตของปี 2013) หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียมเรียบร้อยแล้ว เราจะได้รับอีเมล์ยืนยันการจ่ายเงินของเราด้วยค่ะ

4. การทำ Biometric    หลังจากจ่ายเงินค่าธรรมเนียมออนไลน์ไปแล้ว เขาจะถามเราต่อว่าจะนัดทำไบโอเมตริคต่อเลยมั้ย เราก็นัดเลยค่ะ สถานที่ทำไบโอเมตริคจะเป็นที่เดียวกับศูนย์อิมไมเกรชั่นที่เราไปทำเรื่องกรีนการ์ดนั้นละค่ะ เราสามารถเลือกศูนย์อิมไมเกรชั่นที่ใกล้บ้านเราที่สุด แล้วก็เลือกวันเวลาที่เราสะดวกที่สุด พอคอนเฟิร์มนัดเรียบร้อยแล้วเค้าจะส่งอีเมล์มาแจ้งเราค่ะ แล้วให้เราปรินท์ใบสมัครวีซ่าออกมาทั้งหมดรวมทั้งใบนัดทำใบโอเมตริคออกมาไว้ด้วย


  พอถึงวันนัดให้ถือใบนัดทำใบโอเมตริคและพาสปอร์ตตัวจริงไปด้วยคะ หลังจากพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะคืนใบนัดที่ประทับตราวันที่ให้เรา(อย่าทำหายเป็นเด็ดขาด) พร้อมทั้งเอกสารมาฉบับหนึ่งเป็นเอกสารเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในการขอวีซ่าอังกฤษ นั่นก็คือให้ส่งเอกสาร(นั่น นู้น นี่)ไปที่ไหน และระยะเวลาเฉลี่ยในการขอวีซ่านานกี่อาทิตย์

5. ส่งเอกสารทั้งหมดไปที่ Hub ของ UK Border Agency ตามที่อยู่นี้ค่ะ

         UK Visas and Immigration
          British Consulate-General
          845 Third Avenue
          New York, NY 10022


เอกสารที่เราส่งไปเนี่ยะ ควรส่งแบบลงทะเบียนหรือแบบ Express ไปเลยนะคะ เพราะเราจะได้ track ได้ว่าเอกสารเราถึงไหนแล้ว หลังจากที่ Hub เค้าได้รับเอกสารเราแล้ว เค้าจะอีเมล์แจ้งเราด้วยค่ะว่าเค้าได้รับเอกสารเราแล้ว และจะใช้เวลาเฉลี่ยในการดำเนินการนานแค่ไหน จากนั้นเราก็รอค่ะ ถ้าวีซ่าอนุมัติแล้ว เราจะได้รับอีเมล์อีกฉบับจาก Hub ว่าวีซ่าเราออกแล้ว เค้ากำลังส่งพาสปอร์ตพร้อมเอกสารอื่นๆคืนมาให้

Timeline การขอวีซ่าของบีบี

     27 May 2013    ซับมิทใบสมัครออนไลน์ จ่ายค่าธรรมเนียมวีซ่าออนไลน์ นัดวันทำไบโอเมตริค

     29 May 2013    ไปทำไบโอเมตริค

     30 May 2013    ส่งเอกสารทั้งหมดไปที่ UK Hub ที่นิวยอร์ค

     31 May 2013    UK Hub ได้รับเอกสาร และอีเมล์ตอบรับเคส

     13 June 2013    UK Hub ส่งอีเมล์มาบอกว่าวีซ่าออกแล้ว

     14 June 2013   ได้รับพาสปอร์ตคืน


วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษไม่ว่าเราจะขอไปกี่วัน ถ้าวีซ่าอนุมัติเราจะได้รับวีซ่าแบบ multiple entry ระยะเวลา 180 วัน เหมือนกันทุกคนค่ะ ถือว่าเป็น short term visitor ของเค้า ป๋าดีเนอะ คุ้มค่ากับการที่เราต้องนั่งหลังขดหลังแข็งเตรียมเอกสารขอวีซ่าครั้งนี้ สารภาพตามตรงว่านี่เป็นการขอวีซ่าที่ใช้เอกสารเยอะที่สุดเท่าที่บีบีเคยขอมา แต่เอาเหอะ ไหนๆก็ได้มาล่ะ หุหุ มีฟามสุข แต่ก่อนไปอังกฤษ ขอซ้อมพูดภาษาอังกฤษแบบ British accent ก่อนนะ จะได้เนียนๆเป็นผู้ดีอังกฤษกับเขามั่ง 555






Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2557 7:51:28 น.
Counter : 20192 Pageviews.

37 comments
  
สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันที่บล็อกนะครับ .....

เห็นรายชื่อประเทศที่เจ้าของบล็อกนี้ไปเที่ยวมาใน group blog ด้านซ้ายมือแล้ว อแบตาร้อนเล็กๆ
โดย: NET-MANIA วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:13:44:54 น.
  
โท้ดนะคะ ไม่ทราบว่าจำเป็นต้องปริ้นอีเมลล์คอนเฟริมการจ่ายเงินทางอีเมลล์ด้วยรึป่าวคะ
โดย: ฟาง IP: 101.109.215.89 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:24:47 น.
  
ฟาง

- ไม่ต้องค่ะ
โดย: Sugar lip วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:7:33:02 น.
  
ขอบคุณคะ ^^"
โดย: ฟาง IP: 125.25.140.41 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:16:51:41 น.
  
ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ
โดย: kor_pink วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:19:56 น.
  
พอดีว่ามีคำถามอ่ะค่ะ คือเราตั้งใจไปสต๊อปเครื่องที่อังกฤษขากลับ แต่เราจะไปอเมริกาก่อนในโครงการ work and travel
เมื่อวันที่ 24 กุมภา โดนปฏิเสธวีซ่าอังกฤษมา เพราะเนื่องจากไม่มีวีซ่าอเมริกา ทางสถานทูตเค้าให้เหตุผลมาประมาณนี้อ่ะค่ะ
แต่จะเดินทางวันที่ 11 วีซ่าอเมริกาตอนนี้ก็รอทางบริษัทโทรมาให้ไปสัมภาษณฺ์อ่ะค่ะ แต่กลัวว่าจะไม่ทันได้ทำวีซ่าอังกฤษที่ไทย
ถ้ากรณีแบบนี้สามารถทำวีซ่าอังกฤษที่นู่นได้มั๊ยอ่ะคะ?
โดย: nettqz IP: 110.168.118.36 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:44:05 น.
  
Nettqz
การจะขอวีซ่าท่องเที่ยวได้คือเราต้องเป็น resident ของพื้นที่(ประเทศ)นั้นก่อน ซึ่งพี่ไม่แน่ใจว่า work & travel ถือว่าเป็น resident รึป่าว เพราะน้องมาอยู่แค่สามเดือนเองนะ
เรื่องเอกสารสนับสนุนด้านการเงินอื่นๆ เช่น สเต้ทเม้นธนาคาร การจ่ายภาษี หรือสลิปเงินเดือนที่น้องได้จากการเป็น W&T จะต้องย้อนไป 6 เดือน แล้วน้องจะเอาเอกสารที่ไหนมายื่น จากบัญชีของผู้ปกครองที่ไทยเหรอคะ แต่น้องขอวีซ่าในอเมริกานะ เอกสารส่วนใหญ่ควรจะออกในอเมริกานะคะ เพื่อยืนยันการเป็น resident ของเราอ่ะค่ะ
ถ้าผ่านสองเรื่องด้านบนไปได้ ต่อไปก็เป็นเรื่องการทำไบโอเมตริค ถ้าเมืองที่น้องทำงานมันห่างไกลจากสถานที่ทำไบโอเมตริคมากๆ แล้วน้องจะเดินทางมาทำไบโอเมตริคยังไงคะ
พี่คิดว่าขอวีซ่าอังกฤษที่ไทยน่าจะมีโอกาศได้กว่าขอที่อเมริกานะคะ แต่เท่าที่น้องเล่ามาอาจจะขอไม่ทัน ยังไงลองถามเอเจนซี่ W&T ของน้องดูมั้ยคะว่าเคยมีรุ่นพี่W&T คนไหนที่ขอวีซ่าท่องเที่ยวยุโรปในอเมริกาได้บ้าง ไม่งั้นก็เที่ยวในอเมริกาแทนดีมั้ยคะ อเมริกาที่เที่ยวเยอะนะ หรือไม่ก็แวะเที่ยวญี่ปุ่นแทนก็โอนะ ไม่ต้องใช้วีซ่าด้วย ยิ่งถ้าบิน United airline / JAL/ ANA เค้าต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียค่าเครื่องบินเพิ่มมาก
แต่ถ้าอยากเที่ยวอังกฤษจริงๆ พี่แนะนำให้ขอวีซ่า Transit แทนค่ะ แต่อยู่ได้แค่ 48 ชั่วโมงนะ โอกาศได้สูงกว่าวีซ่าท่องเที่ยวเยอะเลย -โชคดีนะคะ
โดย: Sugar lip วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:5:02:15 น.
  
อ่อ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยค่ะ
โดย: Nettqz IP: 27.55.27.55 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:15:32:45 น.
  
สวัสดีครับ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ คือผมกับแฟนจะไปส่งลูกสาวเรียนภาษาที่ซานฟรานแต่อยากจะเที่ยวด้วยกันก่อนที่จะเริ่มเรียน ถ้าเราจะนั่งเครื่องไปลงที่LAแล้วเช่ารถขับเที่ยวตามที่คุณบีบีรีวิว สำหรับคนที่ไปอเมริกาครั้งแรกยุ่งยากมากมั้ยครับ จะไปปลายเดือนมีนานี้ครับ.
ขอบคุณครับ
โดย: isara IP: 110.169.244.109 วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:1:54:51 น.
  
Isara

ถ้ามาครั้งแรกไม่แนะนำให้ขับรถนะคะ เพราะกฎจราจรที่นี่เค้าเคร่งกว่าไทยเยอะ เช่นถ้าสปีด 60 ไมล์/ชม. เราต้องขับสปีดระหว่าง 55-65 เท่านั้นค่ะ ช้ากว่า 55 โดนปรับนะคะ อีกอย่างที่นี่ขับรถคนละเลนส์กับที่ไทย พวกมาลัยก็คนละฝั่ง อาจจะงงนิดหนึ่งก็ได้ แล้วในตัวเมืองวันเวย์เยอะมาก ปวดหัวค่ะ เราว่าถ้าจะเที่ยวแบบข้ามเมืองเช่น ซานฟราน-แอลเอ-เวกัส นั่งรถบัสได้ค่ะ มีบริการเยอะแยะเลย ลองดูข้อมูลที่เวป gotobus.com ดูนะคะ โชคดีค่ะ
โดย: Sugar lip วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:1:38:58 น.
  
ถ้าไม่มี green card ทำได้ไหมคะ
โดย: ฝ้าย IP: 1.46.193.214 วันที่: 15 พฤษภาคม 2557 เวลา:13:26:26 น.
  
ฝ้าย

- ได้ค่ะ ถ้ามีวีซ่า F1, J-1 และเอกสารร่วมเช่น I-20 หรือ DS-2019
โดย: Sugar lip วันที่: 23 พฤษภาคม 2557 เวลา:7:27:32 น.
  
ข้อมูลที่คุณบีบีให้มาเป็นประโยชน์มากค่ะ เพราะกำลังจะขอวีซ่าไปอังกฤษให้สามีพอดีค่ะ
คืออยากจะรบกวนถามนิดนึงนะคะสำหรับเคสเมย์ คือเมย์เป็นซิติเซ่น เพิ่งApplyใบเขียวให้สามีได้มาสดๆหมาดๆไม่กี่วันนี่เองค่ะ ทีนี้อยากจะพาสามีเมย์ไปเที่ยวหาคุณป้าของเมย์ที่อยู่ที่อังกฤษค่ะ คุณป้าเมย์จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด รวมทั้งที่พักค่ากินอยู่อ่ะค่ะ ทีนี้เมย์ไม่แน่ใจว่าเวลาเรากรอกข้อมูลในApplication เวลาขอวีซ่า เราจะกรอกส่วนด้านการงาน การเงิน ของสามียังไงอ่าคะ คือเค้าไม่ได้ทำงาน คือเพิ่งได้ใบเขียวมาสดๆอ่ะค่ะ ตัวเมย์คือมีหลักฐานการทำงาน มีbank statement ร่วมกัน มี tax return ด้วยค่ะ แต่คือไม่รู้ว่าจะต้องกรอกให้สามียังไงอ่าค่ะ ยังไงรบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
โดย: เมย์ IP: 192.99.14.36 วันที่: 26 พฤษภาคม 2557 เวลา:14:24:44 น.
  
คุณเมย์

กรอกไปตามความจริงค่ะ ถ้าคุณป้าสปอนเซอร์ให้ก็กรอกไปตามนั้นค่ะ แต่ตอนส่งเอกสาร อาจต้องแนบสเตทเมนท์ของคุณเมย์กับคุณป้าไปด้วยค่ะ
โดย: Sugar lip วันที่: 16 มิถุนายน 2557 เวลา:12:07:26 น.
  
สวัสดีค่ะ
ข้อมูลที่คุณที่คุณบีบีให้เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ พอดีว่าปกติแล้วเรียนอยู่ที่สวีเดน แต่ตอนนี้มาเยี่ยมอาก๋งที่อเมริกาประมาณ 2เดือน และมีแพลนว่าจะไปหาแฟนที่อังกฤษต่อในเดือนสิงหา แต่ยังไม่ได้ขอวีซ่า เพราะเพิ่งจะแพลนกันก่อนมาจากสวีเดนเลย ขอไม่ทันน่ะค่ะ เลยคิดว่าจะขอจากที่อเมริกา แล้วไม่ได้เป็น Resident ไม่ทราบว่ามีโอกาสขอได้ไหมคะ เพราะกลับไปขอที่สวีเดนไม่น่าจะทันเดือนสิงหาน่ะค่ะ
ขอคุณมากค่ะ
โดย: วิเวียน IP: 192.99.14.34 วันที่: 17 มิถุนายน 2557 เวลา:8:55:43 น.
  
สวัสดีค่ะ คุณบีบี อ่านบล็อกแล้วเป็นประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

มีคำถามค่ะ คือตอนนี้ปั๊บเป็นนักเรียนป โท วีซ่า F1 อยู่ที่ เทกซัส แล้ว ที่มหาลัยมีโครงการไป study trip ที่อังกฤษ สามอาทิต
มหาลัยบอกว่าถ้าเราจะร่วมโครงการต้องขอวีซ่าเอง ต้องทำยังไงดีค่ะ? ควรขอวีซ่าเป็น study trip หรือยังไง
ลองดูในเว็บของกงศุล เค้าต้องขอวีซ่าในช่วงที่จะไป ภายในสองเดือนก่อนไป แต่ มหาลัยต้องการคำตอบล่วงหน้าเกือบสามเดือนเพื่อจองที่พัก
ขอบคุณค่ะ
โดย: Pup IP: 192.99.5.126 วันที่: 28 มิถุนายน 2557 เวลา:0:38:06 น.
  
สวัสดีค่ะ
คือจะไปเรียนภาษาที่เมกา5เดือน หลังจากนั้นอยากจะไปแวะอังกฤษหาญาติที่เรียนต่อและเที่ยวสัก2อาทิตย์แล้วกลับไทยอ่ะค่ะ เลยอยากถามว่า ถ้าจะทำวีซ่าอังกฤษที่อเมริกานี่ใช้เอกสารเหมือนตอนทำที่ไทยมั้ยคะ
โดย: Nack IP: 58.8.158.163 วันที่: 11 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:28:36 น.
  
คุณวิเวียน ,คุณ Pup, คุณ Nack

คุณวิเวียน
ถ้าอยู่อเมริกาด้วยวีซ่าท่องเที่ยวก็ไม่มีสิทธิขอวีซ่าท่องเที่ยวไปประเทศที่ 3 ค่ะ

คุณ Pup
วีซ่าส่วนใหญ่เค้าให้ทำล่วงหน้า 3 เดือนก่อนเดินทางนะคะ ถ้าอังกฤษบอกว่าสองเดือน เราว่าอาจจะไม่ทันนะคะ เพราะกว่าเราจะกรอกใบสมัคร(กว่าสิบหน้า), ไปทำไบโอเมตริค แล้วส่งเรื่องไปฮับอีก สองเดือนอาจจะไม่พอ โดยเฉพาะกรณีคุณที่ไปดูงานกับมหาลัย คุณอาจจะต้องแนบหลักฐานใบเชิญไปดูงานจากมหาลัยของคุณที่นี่และ/หรือที่ปลายทางที่อังกฤษด้วย กว่าจะได้เอกสารทั้งหมดครบ สองเดือนอาจจะไม่ทันนะ

คุณ Nack
เราไม่เคยขอวีซ่าอังกฤษจากไทยค่ะ เลยตอบไม่ได้ว่าใช้เอกสารเหมือนกันรึเปล่า
โดย: Sugar lip วันที่: 12 กรกฎาคม 2557 เวลา:3:35:38 น.
  
สวัสดีค่ะ รบกวนถามอะไรหน่อยได้ไหมคะ คือเราพึ่งขอวีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษไปค่ะ แล้วไม่ได้กรอกว่ามีลูกค่ะ จะเป็นไรไหมคะ (ลูกไม่ได้ไปด้วยนะคะ) เราเป็นซิงเกิ้ลมัมอ่าค่ะ สถานะภาพที่กรอกไว้คือโสด เพราะไม่ได้แต่งงานค่ะ จะมีปันหาอะไรไหมอ่าคะ
โดย: pooh IP: 171.6.202.155 วันที่: 24 กรกฎาคม 2557 เวลา:19:29:52 น.
  
คุณบีคะ ฝ้ายไม่มีบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน จะทำยังไงคะ
ใช้บัญชีที่ไทยได้ไหมคั
โดย: ฝ้าย IP: 192.99.14.36 วันที่: 26 กรกฎาคม 2557 เวลา:10:34:24 น.
  
Pooh, ฝ้าย

Pooh - ถ้าลูกไม่ได้เดินทางด้วยก็ไม่น่าจะมีผลอะไรนะคะ

ฝ้าย - ใช้ได้ค่ะ แต่ต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะคะ
โดย: Sugar lip วันที่: 25 ตุลาคม 2557 เวลา:13:23:58 น.
  
ถามหน่อยค่า กำลังจะไปเรียนภาษาที่ซานฟราน 3 เดือน คือมีวีซ่า F1 จากนั้นจะเดินทางไปเรียนต่อโทที่อังกฤษค่ะ
1.statement สามารถใช้ของผู้ปกครองได้ไหมคะ ฉบับภาษาอังกฤษส่งมาจากไทย
2.ถ้าเข้าอังกฤษกลางเดือนหก แสดงว่าขอวีซ่าได้เร็วสุดคือกลางเดือนสามหรือเปล่าค่ะ
3.biometric แถวซานฟรานมีไหมคะ

ขอบพระคุนมากค่า
โดย: Gobby IP: 192.99.14.34 วันที่: 18 ธันวาคม 2557 เวลา:23:26:09 น.
  
ถ้าออกจากงานมา1 ปีแล้ว ตอนขอวีซ่า
ยังจำเป็นต้องใช้เอกสารพวกนี้ไม๊คะ
-สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน
-สำเนาขอคืนภาษีย้อนหลัง2 ปี

โดย: May IP: 192.99.14.34 วันที่: 11 มกราคม 2558 เวลา:16:31:26 น.
  
Gobby, May

Gobby
- แนะนำให้ขอวีซ่าอังกฤษจากที่ไทยนะคะ เพราะถ้ามาเรียนที่อเมริกาแค่ 3 เดือน น่าจะไม่ถือว่าเป็น resident ของที่นี่ อีกอย่างคือระยะเวลาของวีซ่า วีซ่าอังกฤษต้องอยู่ไม่น้อยกว่า 2 ปี แต่ที่เมกาอยู่แค่ 3 เดือน มันไม่สมเหตุสมผลค่ะ
- ระยะเวลาก่อนขอวีซ่าอังกฤษไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะถ้าน้องมีหลักฐานว่าน้องจะต้องเดินทางไปอเมริกา (วีซ่านักเรียนอเมริกา/I-20/ใบลงทะเบียนเรียน/ตั๋วเครื่องบิน) เราก็เขียนจดหมายแจ้งความจำเป็นที่ต้องขอวีซ่านักเรียนอังกฤษก่อนเดินทางจริงหลายๆเดือนได้

May
- สลิปเงินเดือนไม่ต้องใช้ค่ะ
- สำเนาขอคืนภาษีต้องใช้ในกรณีที่คุณยื่นขอคืนภาษีร่วมกับคู่สมรส แต่ถ้ายังโสดหรือแยกกันยื่นก็ไม้ต้องใช้ค่ะ แต่อาจต้องแนบหลักฐานการเงินหรือแจงที่มาของรายได้อื่นๆด้วยค่ะ
โดย: Sugar lip วันที่: 14 มกราคม 2558 เวลา:11:51:38 น.
  
ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือถ้าจะไปอังกฤษเพื่ิไปเที่ยวก่อนกลับไทย หลักฐานตั๋วเครื่องบินเป็นขาไปอังกฤษขาเดียวได้หรือไม่คะ
โดย: แก้ว IP: 161.200.224.23 วันที่: 2 เมษายน 2558 เวลา:21:27:19 น.
  
สวัสดีครับ ผมอยากสอบถามว่าถ้าผมเป็นวีซ่า F-2 หรือวีซ่าผู้ติดตาม ผมจะสามารถขอวีซ่าสหราชอาณาจักรได้มั้ยครับ?
โดย: ฺBenz IP: 192.99.14.34 วันที่: 13 เมษายน 2558 เวลา:4:24:40 น.
  
สวัสดีค่ะ พอดีมีใบเขียวมี่อเมริกาแต่หมดอายุแล้ว แต่เรามีใบextension ของกรีนการ์ด อย่างนี้จะมีปัญหาไหมคะ อ้อแล้วก็ดิฉันทำงานเป็นแอร์ และต้องใช้พาตปอตร์ตลอดเวลาในการออกนอกประเทศ แล้วอย่างนี้ มันจะมีปัญหาในการส่งเอกสารไหมคะ พอดีแพลนว่าจะไปเที่ยวอังกฤษช่วงวันที่1มิถุนายน อย่างนี้จะทันไหมคะ
โดย: ปลา IP: 192.99.14.34 วันที่: 17 เมษายน 2558 เวลา:15:08:20 น.
  
สวัสดีค่ะ อยากถามว่าซื้อประกันจากไปยุโรปจากที่ใหนหรอคะ ตอนนี้ก็กำลังขอวีซ่าไปอังกฤษอยู่เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดย: บุ๋ม IP: 192.99.14.34 วันที่: 11 พฤษภาคม 2558 เวลา:12:24:32 น.
  
คุญแก้ว, คุณ Benz, คุณปลา, คุณบุ๋ม

คุญแก้ว - ถ้าเป็นตั๋วอเมริกา-อังกฤษ ขาเดียวไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นตั๋วแบบ อเมริกา-อังกฤษ-ไทย ไม่น่ามีปัญหาค่ะ

คุณ Benz - ได้ค่ะ

คุณปลา - ถ้ากำลังยื่นเรื่องต่อใบเขียวแล้วได้ใบ extension มาแทนก็ไม่น่ามีปัญหานะคะ แต่ขอวีซ่าแต่ไม่ยื่นพาสปอร์ตไปด้วย เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะรับพิจารณารึป่าว สมมุตว่าวีซ่าอนุมัติแล้วเค้าจะติดวีซ่าในพาสปอร์ตเราได้ยังไงล่ะ เราว่าลองโทรไปปรึกษา Hub ดีมั้ยคะ

คุณบุ๋ม - เราซื้อออนไลน์กับเวปนี้ค่ะ https://www2.sevencorners.com/
โดย: Sugar lip วันที่: 24 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:32:56 น.
  
สวัสดีค่ะ อยากถามว่า ถ้าจะทำวีซ่านักเรียนอังกฤษ ต้องใช้ระยะในการทำวีซ่าประมานกี่เดือนหรอค่ะ ตอนนี้ถือvisa f-1อยุ่ค่ะ แต่จะย้ายไปเรียนที่อังกฤษค่ะ

ขอบคุณค่ะ
โดย: bo IP: 192.99.14.36 วันที่: 13 กันยายน 2558 เวลา:14:13:37 น.
  
รบกวนถามอีกเรื่องค่ะ ทำbiometric ที่นี่ประมานเท่าไรหรอค่ะ
โดย: bo IP: 192.99.14.36 วันที่: 13 กันยายน 2558 เวลา:14:17:10 น.
  
อยากรู้เรื่องค่าใช้จ่ายอ่ะค่ะ พอจะบอกได้ไหม๊คะว่าเท่าไรที่เสียไป ขอบคุณค่ะ
โดย: Nanathena IP: 125.24.48.78 วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:34:19 น.
  
สวัสดีคะ อยากจะทราบว่าตัวคุณเป็น US citizen รึเปล่าคะ หรือว่าเป็นคนไทยที่อยู่ที่อเมริกา? พอดีว่าเรียนปริญญาโทอยู่ที่อเมริกา และ ถือวีซ่านักเรียนอยู่นะคะ แต่จะไปเที่ยวอังกฤษตอนสิ้นปี ไม่ทราบว่าแบบนี้ ขอวีซ่าท่องเที่ยวที่อเมริกาได้เลยใช่รึเปล่าคะ โดยที่ไม่ต้องกลับมาที่เมืองไทยมาขอ?

รบกวนช่วยตอบและแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากคะ
โดย: Pom IP: 58.8.148.66 วันที่: 22 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:13:52 น.
  
ขอรบกวนถามเรื่องส่งไปรณีย์ เราส่งเองได้เลยโดยไม่ต้องใช้บริการตามลิ้งที่เค้าให้มาของ VFS
โดย: ืืืnis IP: 192.95.30.51 วันที่: 8 สิงหาคม 2559 เวลา:4:41:32 น.
  
บริการรถตู้พาเที่ยวทั่วประเทศอังกฤษ ,สก็อตแลนด์ ,เวลส์ ,ไอแลนด์เหนือ รวมถึง บริการรับส่งสนามบิน เรายินดีให้บริการทุกท่าน สนใจติดต่อสอบถาม😃Line ID : thailandtraveluk
โดย: Thailandtraveluk IP: 188.165.201.164 วันที่: 18 มิถุนายน 2560 เวลา:19:23:45 น.
  
อยากสอบถามค่ะ พอดี ยื่นเรื่องขอวีซ่าอังกฤษ จากอเมริกา ส่งเอกสารไปตั้งแต่วันศุกร์ เช็คเลข tracking เอกสารถึง วันจันทร์ แต่ผ่านมา2 วันแล้วยังไม่ได้รับอีเมลการยืนยันว่าได้รับเอกสาร จะมีปัญหาไหมคะ
โดย: Na IP: 99.34.105.23 วันที่: 8 สิงหาคม 2560 เวลา:23:43:26 น.
  
พอมีเบอร์ ติดต่อป่าวค่ะ เมย์อยู่ Seattle อยากปรึกษาเรื่องต่างละเอียดค่ะ
โดย: เมย์ IP: 139.99.104.95 วันที่: 27 ตุลาคม 2563 เวลา:2:24:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sugar lip
Location :
Seattle  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 156 คน [?]



วันหนึ่ง เราจะต้องทำบล็อคหน้าตาสวยๆออกมาให้ได้ คอยดูสิ หึ

บีบีได้มาใช้ชีวิตอยุ่ที่อเมริกาถึงวันนี้ก้อเกือบ 3 ปีล่ะค่ะ การได้มาใช้ชีวิตต่างแดนตัวคนเดียว เวลามีปัญหาหรือข้อสงสัยขึ้นมา มันก้อไม่รุ้จะไปถามใคร ภาษาเราก้อไม่ดี บีบีก้อจะหาข้อมูลในเวป google แล้วบีบีก้อจะได้คำตอบออกมาในรูปแบบของ bloggang บีบีเลยรู้สึกถึงความสำคัญของบล็อค รู้สึกขอบคุณคนเขียนบล็อคทุกๆคน ที่เสียสละเวลามาเล่าประสบการณ์ต่างๆที่เป็นประโยชน์อย่างมากมายกับคนที่ไม่รู้อะไรเลยอย่างบีบี ดังนั้นบีบีก้อเลยตั้งใจไว้ว่าจะทำบล็อคเพื่อบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ และ how to ต่างๆ ของบีบี เผื่อว่าจะได้เป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆมั่งค่ะ
New Comments