เมษายน 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
13 เมษายน 2557
สู้กับตัวเอง
ตอนนี้ตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง แบบค่อยเป็นค่อยไป
ทำอะไรที่ไม่ฝืนตัวเองมาก เป็นคนตัวอ้วนมาตั้งแต่เด็ก
พึ่งมาอ้วนสุดๆก็ตอนนี้ เพราะปล่อยตัวมากเกินไป
ตั้งแต่ตอนเด็กจนถึงทุกวันนี้ เราพลาดโอกาสอะไรไปหลายอย่าง
พบเจอกับปฏิกิริยาตอบสนองของคนภายนอกที่มองเรา
จากที่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเหมือนคนปกติ ก็ค่อยๆรู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวประหลาด เพื่อนในกลุ่มมีเราอ้วนคนเดียว แม่เพื่อนพูดตลอดว่า 
เราเหมือนพี่เลี้ยงที่มาคุมเด็กมากกว่าเพื่อน 
คนชอบเปรียบเทียบเรากับพี่ชาย ว่าแตกต่างกัน
ทำไมพี่ชายหล่อหุ่นดี ทำไมน้องอ้วนดูแก่กว่า
เราพลาดโอกาสไปหลายอย่าง ทั้งการแสดงละคร
เพื่อนเลือกเราเป็น1ในนางเอก เราตั้งใจไปซ้อมทุกวัน
แต่สุดท้ายเราก็ถูกปลด เพราะหาชุดไซส์เราไม่ได้
มีรุ่นพี่มาเลือกตัวนักแสดง เพื่อนในกลุ่มถูกเลือกทุกคน ยกเว้นเรา
ทุกคนเลือกที่จะมองเราภายนอก แม้เราจะพยายามทำส่วนอื่นให้ดีแค่ไหน ตั้งใจเรียน ไม่ทำตัวเสื่อมเสีย แต่เรากลับไม่ได้รับคำชม
ไม่ได้รับการยอมรับ จากคนอื่น หรือแม้กระทั่งครอบครัวตัวเอง
ทุกอย่างมันตามตอกย้ำเรา ในทุกๆก้าวที่เดินไป
พยายามมองข้าม พยายามไม่พูดถึง เครียดแล้วกิน หลอกตัวเอง
ท้ายที่สุดแล้ว เราก็หนีมันไปไม่พ้น
อะไรคิอสิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์ อะไรที่ทำให้เราแตกต่าง
เรายังจะยอมถูกดูหมิ่นแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่
ที่เป็นทุกวันนี้เราทำตัวเองทั้งนั้น
ต่อให้เราเก่ง ดีเลิศ แต่รูปลักษณ์ภายนอกคือสิ่งที่คนมองเห็นเป็นสิ่งแรก
อยากเป็นคนปกติ ไม่อยากโดนแยก ไม่อยากโดนมองข้าม
ถ้าวันไหนเหนื่อย วันไหนท้อ ให้นึกถึงวันที่เราทำสำเร็จ
เราต้องเป็นคนใหม่ เพื่อตัวเรา เพื่อสุขภาพที่ดี 
.
.
.
.
สู้กับตัวเอง ยากที่สุด แต่ห้ามท้อนะ :)))






Create Date : 13 เมษายน 2557
Last Update : 13 เมษายน 2557 17:04:15 น.
Counter : 1365 Pageviews.

1 comments
  
สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ
โดย: **mp5** วันที่: 13 เมษายน 2557 เวลา:19:55:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางสาวตึงโป๊ะ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]