ความสุขและความทุกข์ของเราเกิดจากความคิดของตัวเองทั้งสิ้น หยุดคิดก็หยุดทุกข์
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
วันพฤหัสที่ 8 มกราคม 52

ใครเป็นโรคนอนไม่ค่อยหลับบ้าง แบบว่ามีเสียงอะไรนิดอะไรหน่อยก็นอนไม่

หลับแล้ว เราเป็นนะ เป็นมานานแล้วด้วย ทุกวันนี้ ก่อนจะนอนจึงต้องมี

อุปกรณ์ 2 อย่าง คือ

1. อุปกรณ์ยัดปาก

ไอ้เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ ไม่เชิงช่วยให้นอนหลับหรอก ช่วยในขณะหลับมากกว่า

แต่ก่อนเราก็ไม่คิดหรอกนะว่าเราจะต้องใช้ เพราะเราว่าเราไม่ได้กัดฟันสักกะ

หน่อย ถึงกัดก็ไม่เดือดร้อนอะไรใครเพราะเรานอนคนเดียว แน่ะ บอกสถานะ

ด้วย แต่ทีนี้ ไปนอนร่วมห้องกับคนอื่นตอนไปเที่ยว เช้าขึ้นมาเขาบอกว่า เรา

นอนกัดฟันเสียงกรอดๆ น่ากลั๊ว ในเมื่อมีพยานยืนยันเช่นนี้ ก็เอา กัดก็กัด

แล้วไง ก็ยังไม่รู้สึกอะไร จนวันหนึ่งอ่านบทความเรื่องโทษของการนอนกัด

ฟัน ว่ามันทำให้ฟันสึกหรอเร็ว และปวดหัวตอนตื่นนอนด้วย เออ อันนี้จริง

แฮะ เพราะบางวันตื่นนอนขึ้นมา รู้สึกเลยว่า ทำไมมันปวดหัวยังงี้โว๊ย ต้อง

โว๊ยเพราะแสดงว่าปวดหัวมาก ก็เลยไปหาหมอฟัน ให้เขาทำพิมพ์ฟัน มันจะ

ได้พอดี เสียเงินไปถ้าจำไม่ผิดประมาณสามพันกว่า คุ้มนะเราว่าเพราะเราไม่

ปวดหัวหลังจากตื่นนอนอีกเลย ใช้มาหลายปีแล้ว บิ่นไปบ้างเล็กน้อยแสดงว่า

กัดจริง

2 . อุปกรณ์ยัดหู

เนื่องจากว่าเสียงกุ๊กกิ๊กก๊อกแก๊กอะไรนิดหน่อย ก็ทำให้เรานอนไม่หลับแล้ว

ก็เลยต้องมีตัวช่วย แต่ก่อน เราเอาดินน้ำมันมาปั้นเป็นก้อนขนาดใหญ่กว่ารูหู

สักเท่านึง แล้วเอาพลาสติคแบบบางๆ ที่เป็นม้วนๆ พลาสติคแร้ปน่ะ ตัดให้

ใหญ่หน่อยหุ้มดินน้ำมัน แล้วรวบปลายพลาสติค หมุนๆ ให้แน่น ปล่อยหาง

ยาวๆ หน่อย เผื่อมันผลุบเข้าไปในรูหูจะได้ดึงออกได้ ไม่ต้องวิ่งไปหาหมอให้

เขาคีบออกให้ อายเขา ก็ใช้มาอย่างนี้แหละ จนยังไงไม่รู้ รู้สึกทุเรศชอบกล

เลยหาซื้อไอ้ที่เขาทำขายดีกว่า ซื้อที่ร้านขายยา กล่องนึงมี 2 ชุด 69 บาท

พอจะใช้ เราก็บีบปลายด้านแหลมของมันให้เล็กลง อีทีนี้ ความเข้าใจของเรา

คิดว่า มันควรมีความยืดหยุ่นแบบพอบีบแล้วปล่อย มันก็ควรจะกระเด้งคืนตัว

กลับรูปเดิม แต่ เอ บีบแล้วทำไมมันแบนแต๊ดแต๋แน่นิ่งอยู่อย่างงั้นล่ะ กำลัง

คิดอยู่ว่าจะใช้มันอีท่าไหน ก็พอดีมันค่อยๆ คืนตัวกลับรูปเดิม อ๋อ รู้แล้ว พวก

ความรู้สึกช้านี่เอง คราวนี้เลยปั้นให้แหลม แล้วค่อยๆ บรรจงยัดใส่รูหู แล้วฟัง

เสียงรอบตัวค่อยๆ หรี่เบาลง เข้าทีเหมือนกันแฮะ

ก็ได้เจ้าอุปกรณ์สองอย่างนี่แหละที่ช่วย กับยาอีกนิดหน่อย เพราะเราแพ้บ้า

แพ้บออะไรไม่รู้ก่อนนอนจะหายใจไม่ค่อยออก ต้องกินยาทุกคืน

ถ้าใครมีอาการคล้ายเรา คือ ตื่นนอนขึ้นมาแล้วปวดหัวจริงโว๊ย...นะ กับมี

อาการเมื่อยๆ กรามเหมือนคุยกับใครอยู่ได้ทั้งคืน ก็ให้สงสัยไว้ก่อนว่าจะเป็น

พวกนอนกัดฟัน แล้วก็จงพยายามหาหลักฐานหรือพยานมายืนยัน จากนั้นก็

ลองหาอุปกรณ์อย่างของเรานี่ก็ได้ มาลองดู แต่ถ้ายังนอนไม่หลับอีก ก็ตัว

ใครตัวมันล่ะคร๊าบพี่น้อง


Create Date : 08 มกราคม 2552
Last Update : 8 มกราคม 2552 12:16:26 น. 2 comments
Counter : 648 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: beautyswan วันที่: 8 มกราคม 2552 เวลา:12:39:13 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


...สุขสันต์วันเด็กแห่งชาตินะครับ...


โดย: doctorbird วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:10:32:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

good thinking
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add good thinking's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.