カフェひかり亭 (Kafe Hikari-tei)
ชื่อร้าน : カフェひかり亭 (Kafe Hikari-tei)
รายการอาหาร : 白老牛のシャリアピンステ一キ (Shiraoigyū no shariapin sutēki)
เวลาเปิดบริการ : [Mon-Sat] 8:30 to 15:30
ที่ตั้งร้าน : Hokkaido , Sapporo Higashi-ku,Kita 8 Johigashi 1-3-15-104, Japan
พิกัด GPS : 43° 4' 19.58" N 141° 21' 20.77" E





สวัสดีคร๊าบ วันนี้ผมจะรีวิวร้านอาหารใน Sapporoแนว Café ที่มีเซตอาหารกลางวันที่คุ้มค่าพอสมควรครับผมว่าแล้วก็ตามมาเล้ย ร้านนี้เป็นร้านที่ต้องเดินมาจากในเมืองนิดนึงนะครับแล้วที่สำคัญคือใกล้ๆร้านนี่ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรเลยเพราะฉะนั้นถ้าจะมาก็ลองคำนวณเวลาดีๆละกันครับผม




ที่ร้านจะมีเมนูพิเศษของแต่ละวันที่ไม่เหมือนกันครับผมวันที่ผมไปสอบถามจากพนักงานเป็นเมนูแนะนำคือ Set B ก็เลยสั่งตามนั้นไปเลยฮะ



ตอนสั่งจะมีให้เลือกชาหรือกาแฟในเซตด้วยนะครับแล้วเราสามารถเลือกว่าจะรับก่อนหรือหลังอาหารได้ อันนี้ผมจัดไปก่อนเลยฮะ


特別定食 (Tokubetsu teishoku) SpecialSet meal 600Yen

白老牛のシャリアピンステ一キ (Shiraoigyūno shariapin sutēki)




เซตนี้เป็น Steakจากเนื้อแถบ Shiraoi ซึ่งอยู่ใน Hokkaidoครับผม ส่วน Shariapin เป็นชนิดของ Steakที่มีประวัติย้อนไป ปี 1936 เลยทีเดียว

เท่าที่หาข้อมูลมาSteakชนิดนี้เกิดจาก Feodor Chaliapin ซึ่งเป็นนักร้องโอเปร่าแต่ดันมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน อยากกิน Steak ขึ้นมา เลยขอร้องให้ทางเชฟในโรงแรมImperial Hotel ทำ Steak ที่มันเคี้ยวง่ายๆหน่อยทำให้เกิดการคิดค้น Steak แบบที่หมักมาก่อนทำให้เนื้อเคี้ยวง่ายขึ้น

หลักการก็คือการนำเนื้อ Steak ไปหมักด้วย Proteolyticenzyme จากหัวหอมนั่นเองครับผม






ตอนแรกดูจากสภาพเนื้อก็ไม่ได้ดูนุ่มอะไรมากนะครับแต่ว่าพอลองทานไปแล้วเวลาเรากัดนี่จะรู้เลยว่าเนื้อมันนิ่มมากเลยทีเดียว แล้วยังมีมันของเนื้อที่ละลายออกมาตอนกัดอีกจานนี้ถือว่า Surprise พอสมควรครับผมการปรุงรสก็ปรุงมาได้พอดี ไม่เค็มและไม่เลี่ยนมันเกินไป




ส่วนนี่เป็นเครื่องเคียงที่ให้มาในเซตนะครับผมถือว่าเพลินๆผมให้ผ่านทุกอันเลยครับ

漬物 pickles (Tsukemono)

副菜2Sidedish 2 dishes (Fukusai 2 shina)

味噌汁 Miso soup (Misoshiru)

ヨーグルトYogurt (Yōguruto)



Updated (11/12/2015)

พึ่งไปลองอาหารเช้ามาครับ สามารถเลือกได้ระหว่างชุด Onigiri กับ แซนวิชแฮมชีส ผมไปลองแฮมชีสมาครับผม ราคา 350 เยนทั้งสองชุดเลย




Updated (14/12/2015)

มาลองชุดข้าวปั้นครับพ้ม 




ร้านนี้ส่วนตัวผมชอบราคากับความคุ้มค่าพอสมควรเลยครับแต่อาจจะติดตรงตำแหน่งกับเวลาการเปิดร้านที่ปิดเสาร์อาทิตย์ไปบ้าง แต่ผมว่าก็ยังเป็นร้านที่น่าสนใจร้านนึงเลย จบไปแล้วละครับรีวิวนี้ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าครับผม




Create Date : 05 ธันวาคม 2558
Last Update : 15 ธันวาคม 2558 6:36:53 น.
Counter : 1242 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซับไตเติ้ล
Location :
Sapporo  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



ชี้แจง:
1. รีวิวแต่ละรีวิวนั้น ผมเขียนจากประสบการณ์ในวันที่ไปใช้บริการ ซึ่งอาจมีความแตกต่างของรสชาติ ราคาและบริการของแต่ละร้าน รวมทั้งความเห็นส่วนบุคคลของผมเอง
หากมีข้อความที่ทำให้ไม่พอใจ หรือมีความผิดพลาดของข้อมูล ต้องขออภัยด้วยนะครับ แล้วถ้ามีข้อผิดพลาดของข้อมูลอะไร ผมยินดีรับฟังและแก้ไขให้ข้อมูลอัพเดทที่สุดและถูกต้องที่สุดครับ

2. การเขียนรีวิวนี่เป็นงานอดิเรกของผมเอง ซึ่งมาจากความรู้สึกส่วนตัวชอบความรู้สึกที่ได้ไปลองร้านอาหารใหม่ๆแล้วเจออาหารหรือบรรยากาศที่ถูกใจแล้วอยากจะแนะนำต่อ เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกรับประทานอาหารสำหรับผู้ที่สนใจสำหรับการตัดสินใจครับผม

3. รูปในการรีวิวอาหารของผมนั้นมีลงในเฟส, IG ส่วนตัว และ Bloggang เท่านั้นนะครับ
ถ้าหากพบเจอรีวิวนอกจากนี้ ก็ขอแจ้งว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเว็ปเหล่านั้นทั้งสิ้นนะครับ ส่วนถ้าอยากจะแชร์ต่อรบกวนแชร์จาก Bloggang ให้กับบุคคลที่สนใจนะครับ
ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
5 ธันวาคม 2558