Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2563
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 พฤษภาคม 2563
 
All Blogs
 

แปลเพลง Kodaline - Ready

จขกท. แปลเพลงนี้เพราะชอบวง Kodaline มาก จะพยายามหยิบเพลงที่ยังไม่มีคนเเปลมาเนอะ
หากมีข้อผิดพลาดตรงไหนสามารถติชมได้เลยนะคะ 😆

You tell me that you're ready but you just don't know
เธอบอกฉันว่าเธอพร้อมเเล้ว เเต่จริงๆแล้วเธอก็ยังไม่รู้ว่าพร้อมหรือยัง
My eyes are getting heavy and it's starting to show
ดวงตาฉันเริ่มหนักอึ้งขึ้นเรื่อยๆ เเละมันเริ่มจะร้องไห้เเล้ว
Never seen it coming, never seen a thing
ไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น ไม่เคยคิดถึงภาพนี้มาก่อน
Maybe I'll get through what's ever coming to me
ฉันอาจจะผ่านมันไปได้มั้ง ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น

Cause I've been so unlucky I don't know what to say
เพราะฉันรู้สึกตัวเองโคตรโชคร้าย จนไม่รู้จะพูดยังไง
Running out of money I've been wasting away
เงินก็หมด จากที่ฉันใช้จ่ายฟุ่มเฟือย
I never seen it coming never seen a thing
เพราะไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น ไม่เคยคิดถึงภาพนี้มาก่อน
Maybe I'll get through what's ever coming to me
ฉันอาจจะผ่านมันไปได้นะ ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น

We fall
ชีวิตเราดิ่งลงเหว
We fall down
ชีวิตเราดิ่งลงไป
If we fall
ถ้าชีวิตเรามันจมดิ่งลงไป
We fall down
จมดิ่งลงไปได้ขนาดนี้
If we fall down hard I'll be ready to grow
ถ้าชีวิตเราจมดิ่งลงไปถึงที่สุดเเล้ว ฉันก็พร้อมที่จะเติบโต

I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it all

Look me in the eye when I am talking to you
มองตาฉัน เวลาที่ฉันคุยกับเธอ
It's easy to get nervous I've been feeling it too
มันปกติที่จะรู้สึกกระวนกระวาย ฉันก็เคยรู้สึกเเบบนั้นเหมือนกัน
Yeah it's kind of crazy, yeah it's kind of dumb
ใช่ มันอาจจะดูบ้า อาจจะดูโง่
But never let the pressure overpower the fun
เเต่อย่าให้เเรงกดดันต่างๆ อยู่เหนือความสุขเธอสิ

Yeah I'm sure your parents probably said it to you
ใช่ ฉันมั่นใจว่าพ่อเเม่น่าจะเคยสอนเธอ
Follow what you love and you will love what you do
ว่าให้ทำตามสิ่งที่เธอรัก เเล้วเธอจะรักในสิ่งที่ทำ
And never let the pressure tell you that you're not
และอย่าให้เเรงกดดันต่างๆ มาบอกว่าเธอไม่สามารถ
Capable of being everything that you want
ที่จะเป็นสิ่งที่เธออยากเป็น

We fall
ชีวิตเราดิ่งลงเหว
We fall down
ชีวิตเราดิ่งลงไป
If we fall
ถ้าชีวิตเรามันจมดิ่งลงไป
We fall down
จมดิ่งลงไปได้ขนาดนี้
If we fall down hard I'll be ready to grow
ถ้าชีวิตเราจมดิ่งลงไปถึงที่สุดละ ฉันก็พร้อมที่จะเติบโต

[x2:]
I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it all

[x2:]
I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it all

Look me in the eye when I am talking to you
มองตาฉัน เวลาที่ฉันคุยกับเธอ
It's easy to get nervous I've been feeling it too
มันปกติที่จะรู้สึกกระวนกระวาย ฉันก็เคยรู้สึกเเบบนั้นเหมือนกัน
Yeah it's kind of crazy, yeah it's kind of dumb
ใช่ มันอาจจะดูบ้า อาจจะดูโง่
But never let the pressure overpower the fun
เเต่อย่าให้เเรงกดดันต่างๆ อยู่เหนือความสุขเธอสิ

I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it
I'm ready
I'm ready for it all

ช่วงคุยกัน:
เพลงนี้มีความหมายโดยรวมว่า เราไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น เรื่องบางเรื่องก็เกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว เเต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นเเล้ว เราก็ต้องยอมรับมัน เเละถ้าเราสามารถยอมรับมันได้ เราก็จะเติบโตไปอีกขั้นหนึ่ง อย่าให้มันมาทำลายความสุขของเธอ

เหมือนในวิดีโอของเพลงนี้ ตัวเอกประสบอุบัติกลายเป็นคนพิการโดยไม่ทันได้เตรียมใจ เขาอยากเป็นนักเเข่งขี่ม้า เเต่ก็กลัวๆด้วยความที่ตัวเองเป็นคนพิการ สุดท้ายเเล้วเขาก็เริ่มฝึกฝนร่างกายเเละสามารถกล้าที่จะขี่ม้าได้ในที่สุด

ชีวิตคนเรามันไม่เเน่นอนจริงๆ เราสามารถล้มละลายได้ทุกเมื่อ พรุ่งนี้ตื่นมา พ่อเเม่เราอาจจะตายก็ได้ อยู่ดีๆ ก็อาจโดนไล่ออกจากงาน  หรือเราอาจจะเป็นเหมือนคนในวิดีโอเมื่อไรก็ได้ 
เเต่มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว เราก็เเก้ไขอะไรมันไม่ได้ เข้าใจว่ามันอาจจะยาก ทั้งมีเเรงกดดันต่างๆ เช่น ความเครียดที่เกิดจากตัวเอง หน้าที่การงานของเพื่อน เราอาจจะคิดว่าทำไมเรื่องเฮงซวยเเบบนี้ต้องมาเกิดกับเรา 
เเต่!!! ถ้าเราสามารถยอมรับมันได้ ผ่านเรื่องร้ายๆมาได้ คิดว่ามันเป็นเพียงเเค่อดีตได้เเล้ว เราก็จะเติบโตขึ้น จะเเข็งเเกร่งขึ้น 
เเละชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างเเน่นอนค่ะ ใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ



 




 

Create Date : 23 พฤษภาคม 2563
1 comments
Last Update : 23 พฤษภาคม 2563 1:47:26 น.
Counter : 2208 Pageviews.

 

 

โดย: องค์หญิงกุ๊งกิ๊ง 23 พฤษภาคม 2563 1:50:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


องค์หญิงกุ๊งกิ๊ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add องค์หญิงกุ๊งกิ๊ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.