space
space
space
 
พฤษภาคม 2562
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
1 พฤษภาคม 2562
space
space
space

จุดเริ่มต้น

จุดเริ่มต้นของการสร้างบล็อกนี้ขึ้นมา คือ อะไร 
ทำไมถึงอยากทำ เรานั่งถามตัวเองอยู่นาน

จริงๆแล้ว ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว  ที่เทคโนโลยียังไม่ล้ำสมัยขนาดนี้ 
เราก็เป็นผู้หญิงคนนึง ที่ชอบขีดๆเขียนๆ บันทึกนู่นนี่ แล้วก็ชอบเขียนไดอารี่ มาก....กกกกกก
แต่ด้วยเวลาที่เปลี่ยนไป หน้าที่ก็เปลี่ยนไป ภาระต่างๆ ทำให้ไม่มีเวลาด้วย 

อยู่ๆ วันนี้ก็คิดว่า อยากจะเขียนบันทึก หลายๆอย่างเอาไว้ ส่วนนึงก็อยากจะเก็บไว้ให้ลูกได้อ่าน (ตอนเค้าโต)  อีกส่วนนึงก็เพื่ออยากเก็บไว้ เตือน และให้กำลังใจตัวเอง ที่ผ่านมาได้ทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี 

อีกส่วนนึงก็หวังว่า อาจจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆบ้าง เพราะเราเองก็เคยเป็น ในช่วงที่บางครั้ง มีปัญหา แต่ไม่สามารถบอกใครได้ เราก็มักจะมาค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต บางคนก็เคยเจอเหตุการณ์เหมือนๆกับเรา บางคนก็ใกล้เคียงกัน บางครั้งเราก็ได้แนวคิด หรือ กำลังใจ ขึ้นมาบ้าง  

เชื่อว่า ผู้หญิงทุกคน เป็นเหมือนกัน เมื่อถึงวันนึงที่ หน้าที่เปลี่ยน เป็น  "แม่"   เมื่อไหร่ 

เราจะทำในสิ่งที่เราเองก็ยังไม่เชื่อว่าเราจะทำได้ 
และเราจะรู้ว่า ตัวเราเข้มแข็ง และ อดทน ได้มากกว่าที่เราคิดไว้เยอะแค่ไหน 

ขอเป็นกำลังใจให้ มนุษย์แม่ ทุกคน ไม่ว่าจะเจอเรื่องราวอะไรอยู่ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย มันจะแย่แค่ไหน 
ขอให้เชื่อ ว่าเราจะผ่านพ้นมันไปได้ ด้วยรอยยิ้ม และ กำลังใจ จาก มนุษย์จิ๋ว ของเราทุกคน 

มนุษย์แม่ สายสตรอง 
Strong Mommy 
 




 

Create Date : 01 พฤษภาคม 2562
1 comments
Last Update : 1 พฤษภาคม 2562 12:03:56 น.
Counter : 323 Pageviews.

 

เขียนมาเถอะค่ะ รออ่าน ที่นี่เพื่อนๆน่ารักเยอะค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 1 พฤษภาคม 2562 14:47:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 5277598
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 5277598's blog to your web]
space
space
space
space
space