หรือปี 2003 ก็ยังเป็นปีที่ผมดูหนังในโรงอย่างสนุกอีกตามเคยและอาจจะถือว่ามากขึ้นกว่าหลายปีที่ผ่านๆมาซะด้วย แล้วปีนี้จะเกิดกระแสอะไรบ้างละครับ ปีนี้ คุณจะได้เห็นผู้กำกับปีเตอร์ แจ๊คสัน กับไตรภาคสุดท้าย Lord of the Ring:The Return of the King ที่ทำเงินทะลุ 1 พันล้านเหรียญทั่วโลกและกวาดรางวัลออสการ์กลับบ้านไป 11 รางวัล คุณจะได้เห็นหนังภาคต่อ (นับจาก The Matrix ภาคแรกปี 2542) ที่ทั่วโลกตั้งตารอคอยมากที่สุดประจำปีและเปิดตัวสัปดาห์แรกได้อย่างมโหฬาร ใน The Matrix Reloaded คุณจะได้เห็นค่ายหนังวอลท์ ดิสนี่ย์ สร้างความดังเป็นที่สุดแห่งปีด้วยปลาการ์ตูนใน Finding Nemo กับ โจรสลัดมาดยวนๆอย่างจอห์นนี่ เด็ป ใน Pirates of the Carribean ที่ทั้งสองเรื่องทำเงินทะยานข้ามผ่าน 300 ล้านเหรียญด้วยกันทั้งคู่ภายในฤดูกาลฉายซัมเมอร์เพียงครั้งเดียว และคุณยังได้เห็นหนังฟอร์มเล็ก (ทุนสร้างน้อยนิด) แต่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมไปทั่วโลกอย่าง Lost in Traslation กับ Bend it like a Beckham รวมทั้งเรื่องราวอื่นๆที่ผมจะมาเล่าให้ฟังกันครับ งั้นเรามาดูกันว่า ปีนี้ ผมดูหนังอะไรในโรงมาบ้าง
How to lose a guy in 10 days จะทำอย่างไรเพื่อจะทิ้งผู้ชายคนหนึ่งให้ได้ภายใน 10 วัน เคท ฮัตสันและแมทธิว แม๊คคอนาร์เฮย์ จะมาเล่าให้เราฟังในหนังรักตลกโรแมนติกเรื่องนี้ที่ทำเงินทะลุข้ามร้อยล้านในฤดูใบไม้ผลิปีนั้น
Bend It Like Beckham นี่เป็นหนังฟอร์มเล็กเรื่องหนึ่งในปีนั้นที่ทำเงินไปมากมายเกินคาด (เมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่ลงทุนไป) ที่ทำให้ดาราสาว (ที่น่ารักมาก) ไคร่า ไนต์ลี่ย์เป็นที่รู้จัก เรื่องราวของหญิงสาวสองคนที่เดินทางไปเยอรมันเพื่อตามฝันของตัวเองที่อยากจะเป็นนักฟุตบอล แล้วเธอจะไปถึงฝั่งฝันหรือเปล่าครับ หนังเรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัลจากหลายสถาบันทั่วโลกครับ
Bring down the house นี่คือหนังตลกเซอร์ไพรส์ประจำปีอีกเรื่องหนึ่งในฤดูใบไม้ผลิประเทศอเมริกาที่ทำเงินทะลุร้อยล้านเหรียญ นำแสดงโดย สตีฟ มาร์ติน และ ควีน ลาติฟาร์ (หลังจากเนื้อหอมเพิ่งเข้าชิงออสการ์ดาราประกอบหญิงจาก Chicago)
Open Range หนังจากการกำกับของ เควิน คอสเนอร์ เกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ต้องลุกขึ้นจับปืนอีกครั้งหนึ่งหลังจากเจอนายอำเภอที่ควบคุมพื้นที่ที่พวกเขาอยู่ด้วยความไม่ยุติธรรมและโหด
The Lizzie McGuire Movie ฮิลารี่ ดัฟ กับหนังตลกบรรยากาศผจญภัยระหว่างการเดินทางทัศนศึกษาของโรงเรียนมัธยมปลายที่กรุงโรม อิตาลี หนังเข้าฉายในฤดูกาลซัมเมอร์ปีนั้น และหนังทำเงินไปได้ 42 ล้านเหรียญ
Rugrats Go Wild หนังการ์ตูนจากค่ายพาราเม้าท์อีกเรื่องหนึ่งในฤดุหนังซัมเมอร์และทำเงินไปประมาณหนึ่งครับ
Hollywood Homicide แฮริสัน ฟอร์ด และ จอร์ช ฮาเน็ต ในหนังนักสืบแอ๊คชั่นที่ทำเงินได้น้อยกว่าที่คาดหมายไว้ในฤดูกาลหนังซัมเมอร์ปีนั้น
Johnny English นักแสดงตลกหน้าตาย โรวัน แอ็ทคินสัน กับปฏิบัติการสายลับ (แบบเจมส์ บอนด์) ทำให้หนังตลกมุขกระจายจากประเทศอังกฤษเรื่องนี้ทำเงินทั่วโลกทะลุร้อยล้านเหรียญครับ ที่อเมริกาก็ประสบความสำเร็จประมาณหนึ่ง ใีครที่ชอบนักแสดงตลกเงียบคนนี้ (เ้น้นภาพอย่างเดียว) น่าจะรู้จักเขาเป็นอย่างดี
The Recruit อัล ปาชิโน และ โคลิน ฟาเรล แสดงร่วมกันในหนังแอ๊คชั่นทริลเลอร์ เมื่อมีการสืบหาหนอนบ่อนไส้ในองค์กรซีไอเอขึ้น
Once Upon A Time in Mexico ผู้กำกับโรเบิรต์ โรดริเกซ (และเขียนบทเองให้กับหนัง) กลับมาอีกครั้งในหนังแอ๊คชั่นไล่ล่าแนวลาติน กับเรื่องราวของยาเสพติด ที่ได้ แอนโตนิโอ แบนดาราส จอห์นนี่ เด็ป และ ซัลม่า ฮาเย็ค
House of Sand and Fog ชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าของบ้านคนใหม่หลังจากถูกไล่ออกจากบ้านเดิม เจนิเฟอร์ คอนเนอรี่ และ เบน คิงส์ลี่ย์ นำแสดง (เรื่องนี้ เบน ไ้ด้เข้าชิงดาราำนำชายออสการ์ในปีนั้นด้วยครับ)
Radio คิวบา กู๊ดดิ้ง จูเนียร์ เอ็ด แฮรริส และ อัลฟรี่ วูดดาร์ด ในหนังชีวิตในแวดวงกีฬากับความสัมพันธ์อันยาวนานของโค้ชอเมริกันฟุตบอลกับชายที่มีปัญหาสภาพจิตใจคนหนึ่ง
The Matrix Reloaded..ไม่น่ามีภาคต่อเลยจริงๆ 21 Grams..นาโอมิ วัตตส สุดยอดๆ Anger Management ..แจ๊ค นิโคลสัน น่ากลัวไปป๊า How to lose a guy in 10 days ..นางเอกเหมือนคนโรคจิตจัง Old school..ไม่ชอบหนังตลกแนวผู้ชายขี้แพ้เลย Holes..สนุกแบบเรียบง่ายดีนะครับ ชอบที่ตัดไปมาอดีต-ปัจจุบัน Shanghai Knights ..เข้าคู่กันดีนะครับ แต่รวมๆก็เฉยๆ Identity..ระทึกดีจัง+หลอนจนฉากสุดท้าย Down with love..ดาราดี๊ดี หนังเฝ่ยมั่ก Phone Booth..เก๋ดีๆ ตัวร้ายเหลี่ยมจัดมาก + ขัดใจตอนจบ Cradle 2 the Grave..ธรรมดาจนไม่อยากจำ Dreamcatcher..เอเลียนเหมือนส่วนเกินของหนังซะงั้น The Core..เอฟเฟคท์ดูราคาถูกมาก Bruce Almighty..สงสัย ทำไมหนังดังขนาดนั้น The Hulk.. ใส่ดราม่ามาผิดเวลาไปหน่อย หลับเลยครับ S.W.A.T. ..แค่หนังรีเมคอีกเรื่องที่ดาดๆ Bringing down the house..จับคู่แบบประหลาด แต่ก็เพลินดี Daddy Day Care..สนุกกว่าที่คิด ปกติไม่ชอบหนังเมอร์ฟีย์ Charlie's Angels: Full Throttle..มิวสิกวิดีโอขนาดยาว Legally Blonde 2 : Red,White and Blonde..สู้เพื่อหมา.ภาคต่อที่คิดได้แค่นี้? Freddy vs. Jason..แย่จนอดขำไม่ได้ครับ The League of Extraordinary Gentlemen..คอนเซปท์ดี ตัวหนังไม่เวิร์ค Lara Croft Tomb Raider : The cradle of Life..สนุกกว่าภาคแรกนะเอ้ออ Hollywood Homicide..จอช ฮาร์ทเนททหน้าตายดีครับ ส่วนป๋าฟอร์ดดูพยายามเกินไป Johnny English.. ฝืดดดด Sinbad: Legend of the Seven Seas..อนิเมชั่นที่บันเทิงดีทีเดียว X2: X-Men United ..หนังซูเปอรืฮีโร่ที่สนุกมากกที่สุดที่เคยดู Terminator 3: Rise of the Machines..แคลร์ เดนส์ ทรุดโทรมเกินจะทน + สองภาคแรกดีสุดแล้ว
The Matrix Reloaded ดูซะมึนเลย -.-' Anger Management ก็แปลกดีอ่ะพล็อทนี้คิดได้ไงฟะ How to lose a guy in 10 days ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ดีตรง เคท น่ารักอย่างเดียวเอง Daredevil สนุกดีนะ ชอบพอสมควร แต่ก็ไม่อยากให้มีภาคต่อเลยอ่ะ The Italian Job คลาสสิค ... ชอบรถมินิง่ะ Shanghai Knights ก็สนุกเรื่อยๆ ตามประสาหนังเฮียเฉิน Down with love สนุกดีเหมือนกัน ชอบเพลงประกอบมากเลยอ่ะ Medallion สนุกกว่าที่คิดอ่ะ ชอบๆ Agent Cody Banks สนุกดี สายลับแบบเด็กๆ Phone Booth หนังที่ชวนอึดอัด ทำออกมาแปลกดี ถือว่าใช้ได้เลยนะกับพล็อทแบบนี้ Bend It Like Beckham รักมากหนังเรื่องนี้ สนุกมีสีสัน และที่สำคัญชอบสาว เคียร่า ตั้งแต่เรื่องนี้เลย Finding Nemo สุดประทับใจกับความสัมพันธ์ของปลาน้อยและผองเพื่อน Bruce Almighty ตลก ขำกลิ้ง ฮา ก๊าก ที่แอบแฝงดราม่า และข้อคิดอย่างดีเยี่ยม What A Girl Wants โอ้ หนังอังกฤษในดวงใจ ทำออกมาได้อย่างสนุกและมีสีสันมากๆ Bad Boys II บู๊ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม จนเฝือไปในบางช่วง...รวมๆ ก็ยังโอเคนะ The Hulk หนังฮีโร่แบบดราม่า ที่ทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ แต่ออกจะอืดๆ ไปหน่อย S.W.A.T. ก็สนุกตามสูตร เดาเรื่องง่ายมาก ที่จำได้คือ จอมวายร้ายสุดหล่อ กรี๊ดดด อิอิ Freaky Friday ตลกมาก สองดารานำทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เชื่อว่าทั้งคู่สลับร่างกันจริงๆ หนังตลกปนซึ้งที่ได้ใจไปเต็มๆ American Wedding -*- ตลกลามกเหมือนเดิม..... Charlie's Angels: Full Throttle สนุกตามสูตรจ้า นั่งดู MV หลายๆ เพลงต่อๆ กัน Legally Blonde 2 ยังเจ๋งเหมือนเดิมสำหรับสาวรีส แต่ก็ไม่ประทับใจเท่าภาคแรก The League of Extraordinary Gentlemen สนุกไปกับการผจญภัยในอีกรูปแบบ Lara Croft Tomb Raider II ยังเซ็กซี่เหมือนเดิมสำหรับ แองจี้ ตัวหนังก็สนุกเรื่อยๆ The Recruit สุดยอดการวางโครงเรื่อง -*- ที่เราคิดมะถึง Something's Gotta Give หนังรักในดวงใจ ที่ทำให้เห็นว่า การที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกันได้ไม่ใช่แค่ความรัก Sinbad: Legend of the Seven Seas อนิเมชั่นของดรีมเวิร์คที่ทำได้เกือบดีแล้ว โดยรวมเราชอบนะ Kill Bill Vol. 1 -*- หนังบ้าอะไรเนี่ย นู๋กัว ไม่ชอบดูหนังแนวนี้ งือๆ (โดนบังคับดูเพราะหน้าที่การงาน) Once Upon A Time in Mexico เหมือนจะสนุก ..ถ้าไม่มีพี่เด๊ปป์ หลับไปนานล่ะ Underworld สนุกอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน 55 เคท เท่ห์โคตรๆ X2: X-Men United เป็นอีกภาคต่อที่ยอดเยี่ยมมมมมมม Terminator 3: Rise of the Machines ทำภาคต่อมาทำไม(ฟะ) เนี่ย ห่วยสุดยอด
จากที่พี่เขียนมาได้ดู..
The Matrix Reloaded..ไม่น่ามีภาคต่อเลยจริงๆ
21 Grams..นาโอมิ วัตตส สุดยอดๆ
Anger Management ..แจ๊ค นิโคลสัน น่ากลัวไปป๊า
How to lose a guy in 10 days ..นางเอกเหมือนคนโรคจิตจัง
Old school..ไม่ชอบหนังตลกแนวผู้ชายขี้แพ้เลย
Holes..สนุกแบบเรียบง่ายดีนะครับ ชอบที่ตัดไปมาอดีต-ปัจจุบัน
Shanghai Knights ..เข้าคู่กันดีนะครับ แต่รวมๆก็เฉยๆ
Identity..ระทึกดีจัง+หลอนจนฉากสุดท้าย
Down with love..ดาราดี๊ดี หนังเฝ่ยมั่ก
Phone Booth..เก๋ดีๆ ตัวร้ายเหลี่ยมจัดมาก + ขัดใจตอนจบ
Cradle 2 the Grave..ธรรมดาจนไม่อยากจำ
Dreamcatcher..เอเลียนเหมือนส่วนเกินของหนังซะงั้น
The Core..เอฟเฟคท์ดูราคาถูกมาก
Bruce Almighty..สงสัย ทำไมหนังดังขนาดนั้น
The Hulk.. ใส่ดราม่ามาผิดเวลาไปหน่อย หลับเลยครับ
S.W.A.T. ..แค่หนังรีเมคอีกเรื่องที่ดาดๆ
Bringing down the house..จับคู่แบบประหลาด แต่ก็เพลินดี
Daddy Day Care..สนุกกว่าที่คิด ปกติไม่ชอบหนังเมอร์ฟีย์
Charlie's Angels: Full Throttle..มิวสิกวิดีโอขนาดยาว
Legally Blonde 2 : Red,White and Blonde..สู้เพื่อหมา.ภาคต่อที่คิดได้แค่นี้?
Freddy vs. Jason..แย่จนอดขำไม่ได้ครับ
The League of Extraordinary Gentlemen..คอนเซปท์ดี ตัวหนังไม่เวิร์ค
Lara Croft Tomb Raider : The cradle of Life..สนุกกว่าภาคแรกนะเอ้ออ
Hollywood Homicide..จอช ฮาร์ทเนททหน้าตายดีครับ ส่วนป๋าฟอร์ดดูพยายามเกินไป
Johnny English.. ฝืดดดด
Sinbad: Legend of the Seven Seas..อนิเมชั่นที่บันเทิงดีทีเดียว
X2: X-Men United ..หนังซูเปอรืฮีโร่ที่สนุกมากกที่สุดที่เคยดู
Terminator 3: Rise of the Machines..แคลร์ เดนส์ ทรุดโทรมเกินจะทน + สองภาคแรกดีสุดแล้ว
จบ..เอ๊ เขียนไปมารู้สึกตัวเองปากจัด แฮ่ะๆ