...ในโลกนี้ไม่มีคนแปลกหน้าสำหรับเรา มีแต่เพื่อนที่เรายังไม่พบเท่านั้น...
หัว blog

สูญเสีย แต่ได้กลับมา

LOVE HAPPEN รักแท้...มีแค่ครั้งเดียวพอ

มีโอกาสได้ดูหนังเรื่องนี้ บอกตามตรงว่าชอบ หนังเล่าเรื่องของชายหนุ่มนักเขียนหนังสือเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย จนโด่งดัง นักข่าวถามเขาว่าทำไมเขาถึงเขียนหนังสือ เขาบอกว่าเพราะภรรยาผมเสียชีวิต นักข่าวพูดขึ้นว่าไม่เห็นจำเป็นต้องบอกให้โลกรู้เลย เขาบอกว่า...ผมอยากบอกและนั่นทำให้ผมต้องเขียนหนังสือ

เรื่องราวความรักเกิดจากการสูญเสีย ความเจ็บปวด การหลบซ่อน ไม่กล้าเผชิญกับความเป็นจริงและขาดอิสรภาพ...เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง แม้เราจะดำเนินชีวิตตามปกติ ยังหายใจได้ ยิ้ม หัวเราะ ทำงานได้ แต่ลึก ๆ แล้วเราไม่เป็นอิสระอย่างที่ควรจะเป็น นั่นเพราะเรายังไม่ได้รับการปลอดปล่อย

พระเอกมีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้คนที่มีปัญหาต่าง ๆ มากมาย เขาจัด workshop บำบัดเพื่อฟื้นฟูชีวิตที่ผิดรูปผิดร่าง บางคนเข้ามาเพราะการสูญเสียลูกชาย ทำให้เขาไม่กล้าที่จะทำอะไรต่อไป สามีบางคนจากไป ภรรยาจมอยู่กับความเศร้าที่เฆี่ยนตี จนหัวใจทำงานไม่ไหว หรือแม้แต่อดีตที่เก็บซ่อนอยู่ ไม่อาจเปิดเผยได้ แต่พระเอกก็สามารถดึงสิ่งที่ถ่วงพวกเขาให้กลับคืน มีพลังและมีมุมมองใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนไป เรื่องยากแค่ไหนเขาสามารถทำให้ผู้คนกล้าพูด เปิดใจได้

แต่ระหว่างที่เขาบำบัดนั้น เขาเองกลับรู้สึกเครียดทุกครั้ง ไม่มีอิสระ แต่เมื่ออยู่หน้าเวทีทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป...เขาช่วยคนอื่นได้ แต่เขาติดกับเสียเอง ภรรยาเขาเสียชีวิต มันเป็นเรื่องร้ายแรงเกินกว่าเขาจะรับมือไหว แม้ผ่านพ้นมาหลายปีแล้วก็ตาม ช่วงเวลา wokshop เขาพบกับนางเอกผู้หญิงที่หันหลังให้ความรักและทุ่มเททุกอย่างเพื่องาน เธอเองก็เจ็บปวดกับรักที่ไม่ซื่อสัตย์มาเช่นกัน แต่เธอไม่ใช่ลูกค้าเขา แต่เธอกลับทำให้เขายอมเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด กับสิ่งที่ไม่กล้าและจมถ่วงอยู่

วันสุดท้ายในการ workshop ความรู้สึกเจ็บปวดตามหลอกหลอนเขาไม่จบสิ้น เขาพูดอะไรต่อไปไม่ได้ นอกจากสภาพสิ่งที่อยู่ข้างในใจ ว่าตัวเขาเองก็ไม่กล้าเผชิญกับความเป็นจริง เพราะเขาฆ่าภรรยาตาย เขาเป็นคนขับรถและหักหลบสุนัขที่อยู่กลางถนน รถชนกับต้นไม้ภรรยาเสียชีวิตคาที่ ทั่วทั้งห้องประชุมเงียบกริบ ในนาทีนั้นพ่อตาของเขาได้มาปรากฏตัวขึ้น ได้ยินพอดีและบอกกับเขาว่า ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เข้าใจเขาทุกอย่าง เขาไม่ผิด แต่ไม่รู้จะทำยังไงอยากมีส่วนร่วมกับความเจ็บปวดที่เขาได้รับ แต่หาเขาไม่เจอ เพราะเขาไม่มางานศพ ไม่มาบ้านภรรยาเลย

คำพูดของพ่อตา ปลดเขาออกจากอดีตอันแสนเจ็บปวด เขาเป็นอิสระมากขึ้นและสามารถให้อภัยตัวเองได้ ผู้คนในห้องประชุมต่างประทับใจในความกล้าหาญของเขา ปรบมือให้กำลังใจกันลั่นห้อง และเขาเกิดความรักครั้งใหม่ขึ้นกับเธอผู้ช่วยดึงเขามาสู่ปัจจุบัน

สิ่งที่เรียนรู้จากเรื่องนี้

การเป็นผู้ให้อย่างเดียว ก็จะทำให้เราหมดแรงได้สักวันหนึ่ง ผู้ให้ก็ต้องยอมเป็นผู้รับด้วย เหมือนพระเอกที่ต้องมีคนที่เขาสามารถพูดคุยได้ คนที่เข้าถึงตัวตน เสี่ยวมุมที่เขาไม่อาจเปิดเผยได้

การพูดความจริง แม้จะทำให้เรารู้สึกเสียหน้า หรืออาจพบเจอกับเรื่องไม่คาดคิด ยังไงเสียผลมันย่อมดีในอนาคตแน่นอน เพราะอย่างน้อยเราไม่ต้องแบกรับภาระความรู้สึกซ่อนเร้น เหมือนอยู่ในคุกที่หาทางออกไม่ได้

เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น เราแค่ต้องการใครสักคนที่เข้าใจ พร้อมไปกับเรา เป็นเพื่อนเราเท่านั้น แค่คนเดียวหรือมากกว่านั้น

แม้จะเกิดการสูญเสีย แต่หากเราฟื้นได้เร็ว เราก็สามารถแปรความสูญเสียให้เป็นพลังจนสามารถช่วยคนอื่นได้

บางทีในชีวิตคนเราก็ต้องการผู้ช่วย เพราะเราไม่สามารถช่วยตัวเองได้ทุกเรื่อง หลายเรื่องเราขาดกำลังที่จะต่อสู้ ล้มแล้ว ล้มอีก หากเรามีผู้ช่วยที่เข้าใจเรา เราจะก้าวข้ามความอ่อนแอได้

"ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว
ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว
ไม่ช่างจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด
แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ ความรักทนได้ทุกอย่าง
แม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ
และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง
ความรักไม่มีวันสูญสิ้น"
พระคัมภีร์ไบเบิล- แบบฉบับความรักแท้ [1 โครินธ์ 13:4-8]




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2553 3:42:05 น.
Counter : 577 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลักไมล์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...EVERYTHING IS A INSPIRATION...

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หลักไมล์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.