เมื่อคุณยายอยากเล่าเรื่อง
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

ความรักของคนขี้เหร่ 5

วันที่ยายเดินทางไปช่วยราชการที่อำเภอพนม และเข้ารายตัวกับหัวหน้าหมวด พบกับท่านนายอำเภอ ซึ่งรู้จักกันเป็นการส่วนตัวกับท่าน ่ทานเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับน้องชายของยาย จึงพูดคุยกับท่านว่าทำไมท่านไม่ส่งข่าว และบอกเรื่องของตาให้ยายทราบบ้าง ท่าบตอบว่า ดีกว่าอยู่เปล่าๆ น่าขำนะ เรานะหรือเป็นทุกข์ใจ แต่ท่านยังคิดเป็นเรื่องสนุกของผู้ชาย
อยู่ต่อมาหมวยเขามาติดต่องานกับตา และได้รู้จักกับยาย เจอเขาครั้งแรก เขาเป็นลูกสาวคนจีน ที่หน้าตาสวย ขาว ร่างโปร่งบาง อายุเขา 26 ปี กำลังเอาะๆอยู่ พูดจาดี เขาก็ทักทายพูดคุยกับยายเป็นกันเอง จนยายเองก็ใจอ่อน และเราก็สนิทสนมกัน จนบางครั้งเวลาเราจะกลับบ้านที่พระแสง เขาก็ขออาศัยติดรถเรามาด้วยกัน และแวะส่งเขาในตัวเมือง เป็นอย่างนี้ประจำ จนใครๆที่เห็น เขามองพวกเราแปลกๆ ที่เห็นสาวหมวยมาเป็นตัวแทรกอยู่ในครอบครัวเรา ตอนที่เราคบกันนั้น ไปมาหาสู่ที่ทำงานไม่ได้ไปที่บ้าน บางครั้งก็มีข้าวของซื้อติดไม้ติดมือมาฝากด้วยกัน
ครั้งหนึ่งเขาซื้อสะตอดองเม็ดโตๆน่าทานมากมาฝาก เมื่อตากับยายกลับบ้านเวลาทานข้างก็เอาสะตอดองมากิน แต่ก่อนจะกินก็กลัวอยู่นะ คิดมากไม่รู้ว่าเขาจะใส่อะไรลงไปหรือเปล่า หรือเขาจะเล่นของ กลัวก็กลัว จะทิ้งก็เสียดาย ยายนึกขึ้นได้ เออเราแก้เคล็ดดีกว่าจะทิ้ง ก็เลยจานวางไว้ ขณะนั้นตาก็อยู่ด้วย ยายก็กระโดดข้ามจานสะตอ ตาว่าเขาจะข้ามด้วย กลายเป็นว่า เราสองคน กระโดดข้ามจานสะตอแก้เคล็ดไปสองสามรอบ กระโดดไปก็ขำไป นึกขำในใจว่าจะบ้ากันหรือไง ( คนทางใต้เวลาเขาจะไม่ชอบหรือโกรธใครเขาจะสั่งในของกิน เวลาเรากินเข้าไปตอนนั้นจะไม่มีอาการหรอก แต่ถ้ากินของนั้นซ้ำจะโดนสั่งให้ตายทันที โดยการป่วยรักษาไม่ได้ จนตายไปเลย นี่แหละที่เขาเรียกว่ายาสั่ง ซึ่งคนเขากลัวกันนักหนา ยายเคยเห็นคนข้างบ้านยายตอนยายยังเป็นเด็ก เขาไปในงานแต่งงานแห่งหนึ่ง กลับมาบ้านเขาไม่สบาย และตายในที่สุด ได้ยินผู้ใหญ่เขาว่าเขาโดนยาสั่ง บางครั้งเจ้าของยาสั่งเขาลองของ ก็ได้ผลตามที่เห็นแหละ) หลังจากที่กระโดดข้ามสะตอคิดว่ามนต์ยาสั่งคงจะเสื่อมแน่แล้ว สองตายายก็ทานข้าวอย่างเอร็ดอร่อยมีสะตอดองเป็นกับแกล้ม ...5 5 5




 

Create Date : 18 มีนาคม 2552
19 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2552 4:34:13 น.
Counter : 678 Pageviews.

 

หนูไปกระโดดข้ามสะตอด้วยคนดีกว่า
บ้านคุณยายนี่ฮาสะเด็ด
แถมอารมณ์บรรเจิดพริ้งเพริดแสนหวาน

ฮ่วย

เป็นปั๋วหนูนะยาย นังหมวยไม่ได้สะแหล๋นหน้ามานั่งในรถหรอก
แถมหนูจะเอาน้ำมนต์เจ็ดป่าช้าเก้าวัดเก้าวามาราดรถด้วย

คุณยายใจดีอย่างนี้นี่เอง

ถึงรักหนู

โฮะๆๆ บทสรุปเฮ่ยมาก...หาเข้ากับเนื้อเรื่องไม่

ยายจ๋า...หนูคิดถึงยยจัง มากรุงเทพคราวหน้าบอกหนูนะ
จะไปซบอกอวบๆของยาย

โฮะๆๆๆ บทสรุปสองน่ารัก(ษาให้หาย...ซะ) ฮี่ๆๆๆๆ

 

โดย: be-oct4 18 มีนาคม 2552 8:05:16 น.  

 

วันนี้วันพระคะ
คิดดี พูดดี ทำดี
ละเว้นจากความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ละเว้นจากอบายมุขทั้งปวง
ชีวิตจะประสบพบความสุขสดใส
สวัสดีตอนเช้าคะ

 

โดย: zodayenka 18 มีนาคม 2552 9:31:18 น.  

 

วันนี้ยายไปวัดมาแล้ว ก็สบายใจคะ ทุกวันพระเมื่อพระฉันท์เสร็จ กลุ่มยายก็เอาปิ่นโตมานั่งรวมกันทานข้าวด้วยกัน กับข้าวมีหลากหลาย นี่คือการเพิ่มน้ำหนักตัวเอง และพยายาม คิดดี พูดดี และทำดี อย่างที่คุณโซดาว่า
กลับจากวัด เข้าสวนเอากับข้าวไปให้ตา นั่งคุยพักหนึ่ง ตาก็บอกให้กลับบ้าน เขาเสียเวลาทำงาน เพราะกำลังก่อสร้างบ้านตะกอน (ตาเขาว่าอย่างนั้น) ไว้เป็นที่อยู่ชั่วนิจนิรันทร์ของตาและยายคะ

 

โดย: กัดหมอน 18 มีนาคม 2552 20:53:58 น.  

 

ยายจ๋า แสดงว่าชีวิตคู่ของมวลมนุษยชาติอย่างเราเนี่ย มันต้องผ่านเรื่องราวปวดกบาลมากมายใช่ไหมคะ หนูยังโง่มากค่ะเรื่องเหล่านี้ หนูคิดโง่ๆว่า ถ้าเป็นหนู อีหมวย เมิงตายแน่ ปั๋วหรูไม่ให้เมิงได้แอ้มหรอก แต่ยายจ๋า ให้อภัยคุณตาหรือคะ ถึงได้อยู่ยงคงกระพันกันมานานขนาดนี้ มีบ้านตะกอนด้วยกันอีก อย่างนี้ถ้ายายจ๋าไม่อดทน นังหมวยบ้านั่นคงเสวยสุข...อาจจะเป็นทุกข์เพราะกรรมตามสนอง อยู่กับคุณตาแล้วเป็นแม่นบ่

ยายขา หนูหน้าตาอิ่มเอิบจริงๆหรือคะ หนุน่ะ รักสีมามากเลยค่ะ รักจนกลัวว่าความรักจะเป็นทุกข์ ถ้าเจอนังหมวยตกมันโผล่กระโหลกมาอย่างคุณยาย แต่ตอนนี้หนูโล่งไปหนึ่งเปลาะค่ะยาย เพราะหนูมียายจ๋า ทั้งชีวิตจริงและชีวิตบลอค ฮ่าๆๆๆ

ยายจ๋า นังลูกหนึ่งของยายไม่ยอมไปขัดส้วมกับหนูค่ะ ติดโน่นติดนี่(ดีไม่ติดหนี้) ฮ่าๆๆๆ หนูว่าเดือนหน้าหนูกับน้องชายจะไปขัดส่้วมอีก กวาดลานวัด ขัดส้วม ถูกุฎิ แหล่มไหมคะยายจ๋า

วันนี้หนูเหงาเป็นพิเศษค่ะยาย สีมาหนูไปเยอรมันสามวันค่ะ แต่เป็นแค่คืนเดียวที่โน่น หนูเลยไม่ตามติดไป มันแพงค่ะ แม้จะจ่ายค่าตั๋วแค่ 10% ก็ตาม

หนูจะรอยายมาบึงเป็ดทุกวัน ยายมาหาหนูบ่อยๆนะคะ หนูชอบค่ะ มาเหยียบบึงเป็ดเป็นสิริมงคลกับบึงหนู จะได้พ้นอาถรรพณ์ แบบกระโดดข้ามสตอค่ะ

วะฮ่าๆๆๆๆๆ

 

โดย: be-oct4 18 มีนาคม 2552 21:38:16 น.  

 




แรม 8 ค่ำเดือน 4..ตรงวันพระ
เดือนมืดอีกครา...แวะหาในยามฟ้าสลัว
ด้วยภาระกิจงานยุ่งจังเลยค่ะ
แต่ใจยังมิเคยลืมมิตรคนดี
คิตมีให้คิดในตัวคน

เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา
จงยกเอา ส่วนดี เขามีบ้าง
เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู
ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ของ เขาเลย ฯ

ความทุกข์สอนอะไรให้เราได้ดีกว่าความสุข
สุข... พาให้หลงระเริงเผลอเพลินไป กลายเป็นประมาท
ทุกข์.. ทุกข์ทำให้ตื่นระวังตัวตั้งสติ สู้ปัญหา


พระนี้มีบุญเป็นจิตให้ระลึกและนำเยือนกัลยาณมิตรเสมอ
อนุโมทนา...ค่ะ





ดอกไม้ถ้าได้รับการดูแลก็จะสวยงาม
ถ้าไม่ดูแลวัชพืชก็จะงอกงาม
ความรู้สึกดีๆถ้าได้รับการดูแลก็จะสวยงาม
ถ้าไม่ดูแลเจ้าตัวร้ายในใจก็จะงอกงาม




แวะมารู้จ้กค่ะ..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 18 มีนาคม 2552 21:58:13 น.  

 

อิอิอิ คนข้างบนเป็นพี่สาวคนสวยของหนุเองค่ะยาย หล่อนงามทั้งกายและใจ
วันไหนยายจ๋ามา หนูจะมาพี่สาวไปถวายตัวถึงห้องเลย

อิอิอิ

หนูว่ายายจ๋าเปลี่ยนเป็น"ความรักของสุดสวย" ดีกว่า

ยายจ๋าขี้เหร่ตรงหนายยยยยย

 

โดย: be-oct4 19 มีนาคม 2552 8:01:53 น.  

 

อิอิอิ...ขออนุญาติแอดนะค่ะ

น้องบีน่ารักเสมอค่ะสำหรับคุณแคทค่ะ
แต่เธอปากหวานน่ารักมากนะค่ะคุณยาย
ที่เห็นห้าวววว..ภาพลวงตาค่ะ...



คุรยายคนดีคนเรางามที่ใจเสมอค่ะ..หน้าตามีโรยราค่ะ
อิอิอิ...
แต่น้องบี่เธอสวยหน้าใสเด็กมากเลย
เป็นพี่แคทที่อิจฉาน้องค่ะ

ใช่ค่ะ...คุณยายขี้เหร่ตรงไหน..
55555555เรานิสัยเหมือนกัน
จ๊าบบบบ..มากเลยค่ะ
ยินดีเสมอค่ะที่จะได้เจอค่ะคุณยายน่ารัก

 

โดย: catt.&.cattleya.. 19 มีนาคม 2552 10:29:00 น.  

 

ฮี่ๆๆๆ

หนูจะชวนคุณยายไปวัดนะคะ
ไปดูหนูกับลูกหนึ่งและไข่ลูกเขยขัดส้วมกันค่ะ
คุณยายหมอนเป็นฝ่ายซ่อมเอ๊ยส่งกำลังบำรุง
เอาน้ำให้ทานนะคะ

อิอิอิ

อานิสงฆ์ของการขัดส้วม ทำให้เราน่ารักอย่างบอกไม่ถูกค่ะ

แบบว่าเหม็นๆค่ะยายจ๋า

อิอิอิ พี่แคทคงหลงสิเน่ห์ยายจ๋าอีกคนแร๊น

 

โดย: be-oct4 19 มีนาคม 2552 13:43:24 น.  

 

 

โดย: be-oct4 19 มีนาคม 2552 18:36:38 น.  

 

ฝันดีค่ะคุณยายขา

 

โดย: be-oct4 19 มีนาคม 2552 23:13:18 น.  

 

คราวนี้หนูไปใส่บาตรตอนเช้าค่ะยายจ๋า
เมื่อคืนนอนไม่หลับ มียุงอยุ่ในห้องตัวนึงค่ะ
มันกัดหมอน...เอ๊ย กัดหนู
เอ๊ะ มียุง ทำไมยุงกัดหนู

แมวต่างหากที่กัดหนู

สรุปว่า

ก. มีแมว

ข. มียุง

คุณยายเลือกเลยค่ะ

โฮะๆๆๆ หนูกลับมาบ้านแล้วค่ะ ซื้อโจ๊กมาด้วย

ก๊าบๆๆๆ
โฮะๆๆๆ

 

โดย: be-oct4 IP: 125.25.17.1 20 มีนาคม 2552 7:30:53 น.  

 

55 คุณยายขา คิดถึงจัง พี่เป็ดไปตามหนูหลายทีแล้ว
แหม ดีนะคะ ไม่ใช่กระโดด กันไป กระโดดมา
พลาดกระโดดลงจานสะตอ หล่ะอดกินเลยทีนี้
สรุปว่ารอดมาได้นี่ เพราะกระโดดข้ามสะตอกันหรือเปล่าค่ะ 55

 

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) 20 มีนาคม 2552 12:30:26 น.  

 

หนูมานอนรอตอนต่อไปค่ะคุณยายขา

 

โดย: be-oct4 20 มีนาคม 2552 19:49:53 น.  

 

สวัสดีค่ะเจ้าของบล็อคสบายดีน่ะคะ เจนนี่แวะมาเยี่ยมทักทายและชวนไปชมรูปใหม่ๆ ที่เพิ่งอัพเสร็จเมื่อวานแล้วค่ะ พอดีว่าจะแวะมาแต่เมื่อวานแระ เผอิญแถวบ้านเจนนี่ฝนตกหนักไฟเลยดับนะคะ พอไฟติดแล้วเน็ตก็อืดเอามากๆเลยค่ะ เลยเอาไม่มีอารมณ์เปิดบล็อคอีกเลย ฮิฮิ มาเยี่ยมช้าไม่ว่ากันน่ะคะ ว่างๆอย่าลืมแวะไปชมน่ะคะ และขอบคุณมากเลยค่ะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่ผ่านมา ไว้ว่างๆเจนนี่จะแวะมาทักทายอีกน่ะคะ

สำหรับวันนี้ ขอให้เป็นวันดีดีของเจ้าของบล็อค่ะ

 

โดย: สาวอิตาลี 21 มีนาคม 2552 9:13:35 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณยายยังจ๊าบ


วันนี้วันหยุดพาหลานๆๆไปเที่ยวไหนค่ะ
คุณแคททำงานค่ะ
ช่วงนี้ต้องเร่งงานค่ะ

เพราะ...สงกรานต์หยุดยาวค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ


 

โดย: catt.&.cattleya.. 21 มีนาคม 2552 18:43:26 น.  

 

ยายจ๋า ยายอ่านเรื่องพ่อหนูหรือยัง
ซู๊ดๆๆๆๆๆ

หนูว่าตอนนี้พ่อกลับมาอยู่บ้านแน่ๆเลยยายจ๋า

โฮะๆๆๆๆ

 

โดย: be-oct4 21 มีนาคม 2552 20:48:58 น.  

 

อิอิอิ..ค่ะคุณยาย

รำวงมาตรฐาน..ชอบมากเลยค่ะสมัยเรียนมัธยมค่ะ
มือมายคุณแคทแข็งมากเลย
อยากรำสวยๆๆ..แต่กระโดกกระเดกค่ะ

ชอบเพลง..
ชวัญใจดอกไม้ของชาติ..งามพิลาสนวยหนายร่ายรำ

อิอิอิ..จำชื่อเพลงไม่ได้ค่ะ

ชอบท่ารำทุกท่าเลยค่ะคุณยาย..
ว้าวววอยากไปฝึกด้วยจัง
อิอิอิ..จะได้เป็นกุลสตรีบ้างค่ะ

ดูแลสุขภาพนะค่ะ
คิดถึงค่ะ






 

โดย: cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 21 มีนาคม 2552 20:50:57 น.  

 

กราบสวัสดีค่ะ แม่หมอน
ต้องขอโทษด้วยค่ะ มาช้าไปตั้งหลายบล็อก แงๆๆ
อ่านแล้วได้ความรู้ใหม่ๆหลายอย่างค่ะ
นี่แหละนะ ประสบการณ์ที่มีค่ายิ่งจากอาจารย์
ขอบพระคุณมากค่ะ แม่หมอนจ๋า
สะตอๆๆๆอยากกินแบบไม่ดองค่ะ และห้ามใครเดินข้ามด้วย
เดี๊ยะๆๆเจอยาสั่ง(ให้รัก)ซะเลย ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 22 มีนาคม 2552 18:47:27 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณยายขาไม่ได้แวะเข้ามาหาคุณยายหลายวันเลยนะคะ ช่วงนี้แจงพักอยู่บางบัวทองค่ะ หมู่บ้านเฟื่องสุข2ค่ะ

 

โดย: pet.sp 22 มีนาคม 2552 19:08:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กัดหมอน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








เป็นอดีต..คุณครู
เป็นคุณแม่...ลูกสี่
เป็นคุณยาย..หลานสาม

Friends' blogs
[Add กัดหมอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.