มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
20 มกราคม 2552
All Blog
My Dream

วันนี้มีพลังและเวลาในการเขียน blog เยอะเลย เขียนมาตั้งหลายอันแล้ว ตอนนี้ก็อยากจะบอกเล่าถึงความใฝ่ฝันบ้างน่ะ จริงๆนะ เราอยากมีร้านเล็กๆน่ารักๆของตัวเอง แรกเริ่มเดิมที เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เราอยากเปิดร้านกาแฟและเบเกอรี่ ก็ไปหาทำเลกะว่าเอาล่ะ ลาออกจากงานประจำเลยแล้วกัน ทำร้านไปดูแลลูกไป เพราะตอนนั้นเรามีปัญหาเรื่องพี่เลี้ยงมากเลย เลยว่าจะออกมาดูแลลูกเอง แต่ก็มีเหตุให้คลาดจากทำเลที่มองไว้ไป ก็หันมาสนใจธุรกิจ แฟรนไชน์ แล้วเราก็เสี่ยงกับธุรกิจที่เกี่ยวกับเด็กเล็กอันนึงเพราะคิดว่าเป็นธุรกิจที่น่ารัก เหมาะกันคนมีลูกเล็กๆอย่างเรา แต่ชีวิตจริงก็ไม่เหมือนฝันหรอก จริงไม๊ ทำไปปีครึ่ง ไม่เคยมีเวลามาเหลียวแลลูกเลย ยิ่งกว่าตอนทำงานประจำอีก สามีเลยให้ไปทบทวนดูว่า ที่เราออกจากงานประจำมาน่ะ เพราะอะไร ในที่สุด เราก็ขายกิจการไป ขาดทุนย่อยยับ ดีที่เป็นเงินเย็นเลยไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ จากนั้นก็ตกงานมาทำหน้าที่แม่อย่างเดียว พอลูกเข้าโรงเรียนก็รับงาน Freelance นิดๆหน่อยๆ


จนกระทั่ง เรามาตกหลุมรักงานผ้าอย่างจัง แล้วเราก็เริ่มฝันถึงร้านเล็กๆน่ารักๆของเราอีกครั้ง คิดนู่นคิดนี่เรื่อยเปื่อย จนมาเจอรุ่นน้องคนนึงแนะนำว่าให้เราเริ่มจากการเปิด workshop เราก็ชอบนะ เหมือนว่าเราจะได้แบ่งปันงานที่เรารักและความสุขจากการทำให้คนอื่นๆด้วย แต่ปัญหาก็คือ เราไม่รู้ว่าเราจะไปบอกคนอื่นๆถึง workshop ของเราได้อย่างไร ให้ลงทุนร้านเลยเราก็ไม่พร้อมเรื่องเวลา เพราะพอลูกกลับบ้านเราก็ไม่มีเวลาแล้ว ความคิดเราก็พับไปจนมีคนมาจุดประกายว่าให้เราเปิด webshop สิ พอมีฐานลูกค้าที่รู้จักเรา เราก็จะได้เปิด workshop ได้งัยล่ะ เป็นความคิดที่ดีเนอะ เราก็เลยเปิด web จริงๆแล้วคราวนี้ อย่างน้อยก็เป็นขั้นแรกที่เราอาจจะเข้าใกล้ความฝันของเราเนอะ ร้านเล็กๆ น่ารักๆ ไม่ต้องแก่งแย่ง คนที่มาจะได้รอยยิ้มและความสุขกลับไปงัย Smiley





Create Date : 20 มกราคม 2552
Last Update : 20 มกราคม 2552 23:02:49 น.
Counter : 1695 Pageviews.

2 comments
  
ข้อยว่า ถ้าทำแล้วมีความสุข ไม่หวังร่ำรวยและไม่ทิ้งเวลาที่มีค่ากับคนที่เรารักได้ ทำเลย เชียร์เต็มที่...ว่าแต่ว่าอยู่แถวปากเกร็ดไหม...ข้อยจะได้ไปสมัครเรียนคนแรกเลย
โดย: แมลงจ่อย (Bug in the garden ) วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:12:25:14 น.
  
วนเวียนดูทุกห้องของคุณฝนค่ะ
วิธีเย็บผ้า ดูง่ายแต่พอทำจริง ตรงนี้ไม่ตรึง ตรงนั้นไม่ตรงก็เล่นเอาหงุดหงิดเหมือนกัน แต่พอเสร็จแล้วก็มีความสุขค่ะ
ขออนุญาต add เป็นเพื่อนคนฝนด้วยอีกคนนะคร่า
ขอบคุณคร่า
โดย: แม่หมู (แม่หมูมหัศจรรย์ ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:02:04 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

stone&stick
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



คุณแม่ลูกสองที่เพิ่งรู้ตัวว่า รักงานผ้างาน งานฝีมืออย่างถอนตัวไม่ขึ้น