The trend is your friend
ปรับประมาณการ Wave B สิ้นปี 1,100 จุด!!! และภาพรวมของ Elliott Wave

จากเมื่อวาน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ที่คุณ sb*star ได้มาท้วงติงเรื่องการนับเวฟของผม ก่อนหน้านี้ ดังรูป



ซึ่งผมก็รู้สึกตะงิดๆ ว่าผมทำไมเวฟ 4 ย่อยๆใน A ของผม ถึงได้เหลื่อมเข้าไปในเวฟ 1 ย่อยได้ขนาดนั้น ประกอบกับลาก Trend Line 2-4 ดันไปชน 2 เล็กๆอีก (ไม่รู้จะอธิบายอย่างไง)
แต่พอมองแบบ Triangle ย่อย ก็ค่อยยังชั่วหน่อย แต่ผมยังไม่ได้รายละเอียดว่า มันเกิดใน Wave B ของ Flat ได้มั้ัย (หรือว่า Triangle เป็นคลื่นย่อยของช่วงไหนได้บ้าง... อันนี้ผมเอง ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด)

ผมจึงได้จัดทำเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งได้ปรับเป้าของ Wave B จากเดิม 975 เป็น 1,100 ดังรูป




ก่อนจะกล่าวอะไรต่อไปนี้ ให้นึกไว้ก่อนว่า ผมมอง Wave C อยู่ที่ 690 เพราะอะไร จะกล่าวถึงภายหลัง

จากก่อนหน้า ที่ให้เป้า 975 ก็เพราะว่า
1. ผมมองว่า คลื่น A นับ 5 นั่นหมายถึงว่า มันต้องเป็น ZigZag [5-3-5]
2. กฎของ ZigZag คือ คลื่น B ต้อง Retrace ขึ้นไปไม่เกิน 61.8% (ประมาณ 1,040)
3. วาด Trend Line ในใจ คิดว่าไม่น่าจะผ่านสูงขึ้นไปขนาดนั้น จึงได้วาด Fibbonacci โดยใช้ระยะ Wave 5 (1,149) กับ Wave C (690)
จะเห็นเส้นแนวรับสำคัญๆต่างๆ ซึ่งผมเห็นเส้นรองจาก 1,040 คือเส้น 975 จึงใช้เส้นนั้น...

แต่หลังจากนั้น ผมก็มองใหม่ดังรูป เนื่องจากผมไม่ค่อยจะมองแบบ Triangle มาผสม พอหันมามองอย่างนี้ ทุกอย่างก็ทะลุปรุโปร่ง....

เหตุที่เป้าเป็น 1,100 ก็เพราะว่า
1. มองคลืน A ใหม่ นับ 3 (มองย่อยในชุดหนึ่งเป็น Triangle [a-b-c-d-e]มีสองอย่างที่เป็นไปได้คือ Flat กับ Triangle แต่ขอมองว่าเป็น Flat
เพราะเนื่องจากเป้า C ผมมองต่ำมากคือ 690 จะเป็น Triangle ก็ยากหน่อย เพราะมันต้องยึกยักลงมาข้างล่างให้ถึง ซึ่งก็ยังมีความเป็นไปได้อยู่
2. กฏของ Flat คือคลื่นต้อง Retrace ขึ้นไปไม่น้อยกว่า 61.8% (เกิน 1,040) และอาจจะ Retrace Wave A ขึ้นไปทั้่งหมด หรือเลยด้วยซ้ำ....
3. แนวต้านที่สำคัญ น่าจะเป็น Trend Line ที่วาดจาก Wave 2 - Wave 4 ซึ่งถ้าให้เป้าประมาณ 1,100 และระยะเวลาประมาณเท่ากับของ Wave A แล้ว
ดูแล้ว น่าจะเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด (1,040 ดูจะต่ำเกินไป ถ้าให้เป็น 1,084 SET ต้องขึ้นเร็วมาก ไม่น่าจะใช่)

มาถึงเหตุผลว่าทำไม ผมถึงให้เป้า Wave C ที่ 690 เพราะว่าเนื่องจากว่า Wave 4 เหลื่อมกับ Wave 1 เรียกรูปแบบนี้ว่า Terminal Impulse
ซึ่งมีกฏเหล็กอยู่ว่า เมื่อจบแล้วราคาจะต้องลงไปต่ำกว่าจุดเริ่มต้นของ Wave 1 เสมอ

การมองแบบ Terminal Impulse ไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้ามอง เพราะมันอาจจะเป็นรูปแบบอื่นก็ได้...
แต่ที่ผมยังกล้ายืนยัน ก็เพราะว่า MACD มันฟ้องงงง

การหาเป้า ก็เหมือนรูปข้างบน Fibbonacci อีกแล้ว ลากหาจนพอใจ (ใช้คำนี้ดีกว่า) อันนี้ถ้าใครจะท้วงติงเรื่องเป้า Wave C ผมยอมรับว่า คงยังไม่รับฟัง (ดื้ออ่ะครับ)

นี่คือเหตุผลทั้งหมด ที่ทำให้เกิดบทสรุปนี้....


รอพิสูจน์กันอีกประมาณครึ่งปี ถ้ามีความคืบหน้า จะมาแก้ตัวอีกครับ



Create Date : 27 กันยายน 2554
Last Update : 28 กันยายน 2554 0:10:56 น. 0 comments
Counter : 4782 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

worthneverdie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add worthneverdie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.