Still Alive

--- เกาะพงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน ---

แอบหนีไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ เที่ยวทะเล 7 วัน เอารูปมาอวดค่ะ

แหะๆๆ แต่ช้าไปสักหน่อย เนื่องจาก เจ้าของบล็อคขี้เกียจ เพราะเจอมรสุมตอนกลับจากทะเล Smiley

ดูรูปกันดีกว่าเนอะ อย่าไปใส่ใจอย่างอื่นเลย

เริ่มเดินทางตอนหกโมงเช้าค่ะ ถึงปากน้ำชุมพร เที่ยงครึ่ง

ท่าเรือเดินกันไกลโข

ลงเรือสปีดโบ๊ท ของลมพระยาทัวร์ เพื่อไปเกาะพงัน ใช้เวลานั่งบนเรือ 4 ชม.โดยประมาณค่ะ

มาถึงก็ห้าโมงกว่าเข้าไปแล้ว พักที่หาดยาว เกาะพงัน ค่ะ
อยู่กะเพื่อนค่ะ เพื่อนทำงานที่ Long Bay Resort เลยไม่เสียตังค์เพราะนอนห้องพนักงานนั่นเอง

ที่หาดยาวนี่ จะเห็นพระอาทิตย์ตกดินค่ะ เพื่อนบอกว่า ท้องฟ้าแต่ละวัน สีไม่เหมือนกันสักวัน

แล้วนี่ก็สีท้องฟ้าของวันแรกค่ะ

ต่อมาเช้าวันที่สองค่ะ น้ำทะเลขึ้นเต็ม น้ำใสแจ๋ว
รออะไรอยู่อ่ะคะ เล่นน้ำสักหน่อย

น้ำใสม๊ากกกก อย่างในรูป ไม่รู้จะบรรยายยังไง ดูเอาละกันคะ

เล่นน้ำเสร็จ อาบน้ำ แล้วนอน กิน นอน ไม่ทำอย่างอื่นเลย พักผ่อนจริงๆ
ต่อมาเป็นช่วงเย็นของวันที่สอง ก็ไม่ทำไร เดินเล่นชายหาด ถ่ายรูปท้องฟ้าสีสวยๆ

ภาพนี้ เจ้าของบล็อคแอบทำมิวสิค ท้องฟ้าสีจืด เพราะปรับจะให้เห็นหน้าชัดๆ

จริงๆสีท้องฟ้า เป็นแบบนี้ค่ะ วันที่สอง

พระอาทิตย์ร่ำลาไปแล้ว แหงนดูอีกที พระจันทร์โผล่มาซะแล้ว ได้เวลาซิ่งแล้ว

สารภาพว่า มาเที่ยวกินมันทุกวันค่ะ เอามันส์แบบย้อมใจไปด้วย ชักติด..เหอะๆๆ

ตื่นมาเช้าวันที่สามค่ะ เหมือนเดิม โดดทะเล อ่านหนังสือเล่น นั่งมองเจ้าสามตัวนี้เล่นน้ำกัน

วันนี้ทะเลสีสวยเนอะ ยิ่งใกล้เที่ยง ยิ่งสีสวยค่ะ

แล้วก็ต่อด้วย สีท้องฟ้าของพระอาทิตย์ตกดิน ในวันที่สาม

พอค่ะ สามวัน บนเกาะพงัน ส่วนใหญ่เราก็เที่ยวคนเดียว
เพราะเพื่อนจะเลิกงานก็สามทุ่ม ได้แต่นั่งดื่มกันเสียมากกว่า

ต่อไปเราเดินทางไปเกาะเต่า และเกาะนางยวน
ไปคนเดียวค่ะ เพื่อนต้องทำงาน ลาไม่ได้ ไม่เป็นไร ไม่กลัว กลัวไม่ได้เที่ยวมากกว่า

เข้าที่พักค่ะ เอาถูกไว้ก่อน นอนคนเดียวก็เงี้ยะ
ส่วนของร้านอาหารเค้าสวยมากทีเดียวค่ะ ชื่อ Blue Wind Resort&Restaurant ค่ะ

มาดูพระอาทิตย์ตกดินที่เกาะเต่า บ้างค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้นค่ะ ทริปดำน้ำเรามาถึงแล้ว ดำรอบเกาะเต่า และเกาะนางยวน

ตอนเช้า ฝนตกพร่ำๆ นิดๆคะ มีเมฆครึ้มเลย กลัวเหมือนกันว่าจะไม่สนุกซะแล้ว

หินตาโต๊ะ (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกมั๊ย) สัญญลักษณ์ของเกาะเต่า และเป็นที่นับถือของคนบนเกาะค่ะ
เห็นว่า อธิฐานอะไรมักจะได้ เจ้าของบล็อคไม่ได้อธิฐานอะไรเลย

แล้วก็มาถึงเวลาอันรอคอย ดำน้ำ เรือจอดจุดสำคัญๆ สี่ที่ค่ะ
น้ำทะเลเขียว ใส ปะการังสีสวย ปลาก็สีสดใส ขนาดน้ำตื้นนะเนี่ย ติดใจซะแล้ว

ถ่ายมาได้แต่น้องปลาพวกนี้คะ อย่างอื่น อยู่ในความทรงจำหมดเย้ววววว

แล้วก็ไปถึงเกาะนางยวน อันลือชื่อ

มาถึงเกาะนางยวน ร้อนมากคะ หมดแรง ได้แต่ถ่ายรูปมา
แล้วก็ถึงเวลากลับที่พัก

หมดแรง นั่งเรื่อยเอื่อยเลยค่ะ จนพระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน จนมืด

แล้วก็นอนค่ะ เหนื่อย

ตื่นมา ภาพแรกที่เห็น คือ มุ้ง ต้องกลับซะละ

ป้ายกุญแจห้องค่ะ สวยดี เลยถ่ายมาดู ห้องเบอร์ 29

แล้วก็กลับมาที่เกาะพงันอีกทีคะ คนเริ่มเยอะเพราะใกล้วันฟลูมูน ปาร์ตี้
ส่วนเรานอนอีกคืนนึง แล้วก็เก็บกระเป๋า กลับกรุงเทพฯค่ะ
ไม่ทันได้อยู่ปาร์ตี้ฟลูมูนกะเค้า เพราะถ้าอยู่ต่อ คงโดนไล่ออกจากงานแน่

กลับมาก็เช่ามอเตอร์ไซด์ขับกินบรรยากาศ เกาะพงันคะ แต่ขับไม่ทั่วหรอกนะคะ
เพราะเส้นทางค่อนข้างอันตราย แถมฝนเริ่มตกแล้วด้วย

มีฉลามด้วย น่าสงสารเนอะ โดนมาทำอาหาร

ปิดท้ายเช้าวันสุดท้าย มุมที่มองเห็นหาดยาวทั้งหาด

หมดค่ะ ทริปนี้ เสียดายไม่อยากกลับเลย
เพราะกลับมาก็มาเจอเรื่องแย่ๆ เหมือนเดิม เซ็งโคตร
ทำไมเวลาไปเที่ยวทีไร ต้องมีเรื่องตามไปให้ปวดหัวทุกทีสิน่า

รู้สึกเลยนะคะ ว่าอยู่ที่นั่นแล้วเหมือนอยู่ในความฝัน เป็นความฝันแบบไม่อยากตื่น
แต่ทำไงได้ ต้องกลับมาเจอเรื่องจริง ชีวิตจริงๆ

เอ๊า..... ก็สู้กันต่อไป เนอะ

Last Update : 5 พฤษภาคม 2551 16:36:59 น. 24 comments

กำลังเล็งๆว่าอยากไปเกาะนางยวนเหมือนกัน
ตอนนี้ได้แต่อิจฉาไปก่อน

โดย: เข้ามาเจิม (ความสุขเล็กๆ ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:48:12 น.

กรี๊ดดดด น่าอิจฉาเป้นที่สุดดด

จขบ.เซะซี่มากเรย เหอๆ

ไปเที่ยวตั้งหลายวันทิ้งลงทะเลไปเรยเรื่องกลุ้มๆๆง่ะ

โดย: ซซ วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:37:41 น.

เกาะพงันน้ำใส๊ ใส อ่ะค่ะ ยังไม่เคยไปได้แต่เที่ยวตามบล็อกคนอื่นไปก่อน

แต่เกาะเต่า กับ นางยวนไปมาแล้วติดใจมั่ก ๆ ต้องกลับไปอีกแน่ ๆ ค่ะ

สู้ ๆ นะคะ จขบ.

โดย: nam_sila วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:03:23 น.

รู้สึกถึงความสุขเลยค่ะ

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:45:42 น.

น่าอิจฉาจังนะครับ

อย่างงี้ต้องหาเวลาปลีกวิเวกบ้างซะแล้ว

โดย: นายแมมมอส วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:28:47 น.

น้ำทะเลใสมากเลยค่ะ อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

โดย: Look at all วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:46:02 น.

กรี๊ซซซซ นึกว่าจะไม่ได้เห็นหน้าเซ้วแล้ว (เห็นแต่เท้าอูมๆ)

พอเลื่อนๆ ลงมาดู กรี๊ซซซซ ... เซ้ว อิน ทู ปี๊ซซซซซ กรี๊ซซซซๆๆๆๆ (ร้องเหมือนกัวเลยอ่ะ)

โดย: ดวงลดา วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:10:42 น.

ว้าวว ใส่ทูพีชด้วย

ได้อยู่กับตัวเองก็ดีค่ะ แล้วจะรู้ว่า รักตัวเองนั้น
ดีที่สุดแล้ว

โดย: รอยร้าวไม่เคยจาง วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:17:57 น.

ทะเล ๆ ๆ ...อยากไป ๆ ๆ

โดย: จิ้งจอกจ้า[ลงสระอาแว๊ว] IP: 58.8.14.67 วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:49:20 น.

สุขสันต์วันเกิดนะครับ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ ครับผม

สัปดาห์หน้าว่าจะไปทะเลเหมือนกัน แต่ยังไม่รู้เลยครับว่าที่ไหนดี ยังไงจะเอามาอวดมั่งครับ

โดย: Necessary IP: 222.123.234.168 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:51:49 น.

บิกินี่ ฮี่ๆๆๆๆ :P

โดย: Denon วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:36:07 น.

ปัยคนเดียว เลย เหรอ คับ เก่งจัง เลย อ่า

โดย: บิ๊ก <อ.บ> Travel IP: 124.121.135.42 วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:51:01 น.

เพิ่งดูรูปที่รุ่นพี่ไปนางยวนมาพอดีเลย
มาเห็นที่บลอคนี้อีก โห อยากไปอย่างแรง
ทำไมมันสวยยังงี้

เป็นกำลังใจให้ต่อสู่กับความจริงได้อย่างมีความสุขนะคะ

โดย: Hobbit วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:09:00 น.

โห๊! เอารูปใครมาลงอ่ะ ที่ใส่บิกินี่หน่ะ
ถ่ายรูปได้สวยดีนะ
เด๊วนี้เริ่มจะเน้นไปทางเมาๆ...ป่ะน้อง...

โดย: tumzone วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:29:26 น.

เห็นภาพแล้วน่าไปจัง ไม่ชวนกันบ้างเลยน่ะ

โดย: everything on วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:58:28 น.

อยากไปพักจัง เฮ้อ ช่วงนี้เบื่อๆ

โดย: Denon วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:25:08 น.

จขบ.สบายดีนะคะ

โดย: Hobbit วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:2:49:51 น.

มาอ๊าบบ๊อกกันเหอะ

หายไปนานเรยง่ะเหอๆ คิดตึ๋ง

โดย: ซซ วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:7:42:03 น.

ตัวเองไปงานแจ็ซ ต่อป่าวเนี้ยะ

โดย: นายแมมมอส วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:18:08:02 น.

เห็นแล้วอยากไปจังเลยค่ะ คุณนัท

โดย: katheng IP: 58.8.171.246 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:12:57:36 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ
แอบอิจฉาเล็กๆ

*สงกรานต์ผมก็อยู่เกาะเต่า-นางยวนครับ
จะไปฟูลมูนเดือนนี้ด้วยครับ ^0^

โดย: Duke IP: 58.9.143.249 วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:11:46:38 น.

ลืมล็อกอิน

โดย: Duke (DUB-COOK ) วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:11:55:15 น.

เห็นภาพแล้วทำให้คิดถึงเกาะพงันมากเลยค่ะ
คนที่เกาะน่ารักทุกคน
บรรยากาศดี และสวยมากจริงๆค่ะ

โดย: 22 IP: 125.26.0.218 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:19:27:11 น.

อยากไป

โดย: นายแป๊ะก้วยพาเที่ยว วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:40:28 น.

Still Alive

[Add Still Alive's blog to your web]