ลั้นลาเรามามีเพื่อนต่างชาติ ตอนที่ 1: หาเพื่อน
สวัสดีกลาง ๆ ปีค่ะ นี่ก็ใกล้จะเดือนห้าแล้ว

วันที่ 1 เดือนหน้า เราจะได้ร้องเพลง ของ อู่เยว่เทียน (Mayday) ฉลองไปเล้ย  Smiley

เอาล่ะค่ะ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าเนาะ

 ก่อนจะมีเพื่อนเราก็ต้องหาเพื่อนก่อนเนาะ ถ้าหากชีวิตนี้เราไม่มีโอกาสได้เจอคนต่างชาติ ที่เข้ามาวนเวียนให้ชวนคุยล่ะก็...ไม่ยากค่ะ เว็บไซต์หาเพื่อนทั้งหลาย เข้าไปเล้ยยยยย

อืม ตอนแรกเราก็หาไปเรื่อย ตั้งแต่ตอนม.ต้น  ไม่รู้ตอนนั้นได้เพื่อนต่างชาติทาง MSN ได้ยังไงก็จำไม่ได้แล้ว มีคนอังกฤษ คนเกาหลี และคนจีน ยิ่งตอนนั้นชอบฟังเพลงภาษาอังกฤษเลยอยากจะพัฒนาภาษาสักหน่อย

นอกจากจะแชทใน MSN แล้ว ยังไปแชทใน IRC (หลายคนคงจะรู้จัก เพิร์ชเนาะ) ห้องของชาติต่างๆ อีกด้วย ข้อดีของเพิร์ชที่คุยเป็นภาษาอังกฤษคือ ได้รู้คำย่อเยอะมากค่ะ เช่น lol (laugh out loud), brb (be right back), got dc (got disconnected) บลาๆ  แต่โปรแกรมเพิร์ชหาคนที่จะเป็นเพื่อนที่เข้ากันได้แบบเพื่อนจริงๆ ไม่อิงเรื่องลามกนี่หายากมาค่ะ 55555 เพราะงั้นข้ามไปเนาะ

หลายคนอาจจะเจอหลายไซต์ แต่ที่กอกอเจอนะ เมื่อตอนสิบปีที่แล้วคือ เว็บ เจแปนไกด์ดอทคอม เราสมัครตอนนั้นปี 2004 หรือ 2006 ได้มั้ง ไม่แน่ใจ และจำได้ว่าได้เพื่อนคุยจากตรงนั้นด้วย แต่ก็ไม่ได้คุยกันนาน จนมาหาเพื่อนอีกทีเมื่อปีสองปีที่แล้ว ตอนนี้เลยได้เพื่อนที่คุยกันอยู่จำนวนนึงจากเว็บนี้ค่ะ แน่นอนว่า ส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่น แต่ชาติอื่นก็มีมานะ เช่น สเปน, เกาหลี, อังกฤษ, แคนาดา, ฯลฯ คือ หลาย ๆ ชาติในนี้มีหมดเลย  แต่ต้องทำใจนิดนึงว่า คนส่วนใหญ่ที่มาไซต์นี้ อยากจะมีเพื่อนเป็นคนญี่ปุ่น จึงจะหาคนชาติที่ต่างไปจากญี่ปุ่นมาทักเราได้น้อยมาก   (มันขึ้นอยู่กับการแนะนำตัวเราเองในไซต์ด้วยว่าน่าสนใจแค่ไหนค่ะ)

เว็บไซต์อื่น ๆ ที่ให้หาเพื่อนก็มีอีกมากมายนะคะ แล้วแต่ว่าทุกคนจะหาจากไหน แต่ถ้าได้เจอในชีวิตจริงก็เลือกชีวิตจริงดีกว่า เพื่อนทางอินเทอร์เน็ตถ้าเจอดี ๆ ก็จะเป็นความสุขทางใจ แต่ถ้าเจอแบบไม่ค่อยดี มันก็ 'เมนดกไซ' (ภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ยุ่งยาก มีปัญหา)

เราชอบเจแปนไกด์มาก เพราะเราคุ้นเคย แต่ไม่ใช่ว่าเว็บอื่น ๆ จะไม่ดี เราเคยลองมาเยอะ แต่เราชอบนี้ที่สุดค่ะ เพราะพอเราสมัครสมาชิก เราเข้าไปในโซนเพื่อน (Forum/friend/เลือกpenpal) แล้วเขียนโฆษณาตัวเอง (ก็ในไซต์เค้าเรียก Ads น่ะ) แล้วเราก็รอเพื่อนส่งข้อความทักทาย ถ้าสนใจก็สานต่อความเป็นเพื่อนได้เลย หรือว่า หากเราอ่าน โฆษณาของเพื่อนคนไหนแล้วสนใจ เราก็ส่งข้อความไปหาเค้าก่อนได้ค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แล้วในข้อความแล้วจะแลกวิธีการติดต่อกัน ผ่านโปรแกรมโซเชียลต่าง ๆ หรืออีเมล์ก็แล้วแต่ความสมัครใจของทั้งสองฝ่ายเลย 

ส่วนเรานั้น วิธีการติดต่อของเราก็จะเอาตามความสะดวกใจของเพื่อนเลยค่ะ เช่น จะแลกไลน์, สไกป์, อีเมล์, คาคาโอทอล์ก (ของเกาหลี) ฯลฯ ได้หมด แต่เราก็ต้องระวังด้วยน้า ถ้าเราร่าเริงแจ่มใสคุยสนุก เพื่อนจะมาตรึม 5555 ระวังตอบไม่ทันนะคะ หุหุหุ

เราเคยบอกว่าเราชอบแชท และเราก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะในชีวิตจริง เราขี้อาย 555555 (จริงๆนะ) การได้คุยกับคนแปลกหน้าหรือคนที่อยู่แสนไกล มันให้ความรู้สึกแปลกใหม่ บางทีได้เห็นวิธีการพูดวิธีการคิดแบบแปลกๆ ของคนที่อยู่กันคนละที่ คนละประเทศแบบนี้มันก็เป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นดีนะ 

อีกข้อนึงคือ คุยไปคุยมาจากเยอะๆ เราจะเหลือไม่กี่คนหรอกค่ะที่เราคุยด้วยแบบเพื่อนเพื่อนจริงจัง เข้ากันกะเรา หรือเราอยากจะคุยด้วย สำหรับเรา เราเน้นคุณภาพไม่เน้นปริมาณค่ะ 555

อ้อ เรื่องภาษา คือเราไม่ได้กังวลว่าจะต้องแลกเปลี่ยนเรียนภาษาอะไรกันกับเพื่อนที่คุยนะคะ ก็คุยกันชีวิตทั่วไปปกติธรรมดา หัวข้อไก่กาอะไรก็เอามาคุย ส่วนเรื่องภาษา พอคุยกันอ่านศัพทืไม่รู้เรื่อง หรือไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกตัวเองยังไง งานใช้พจนานุกรมหรืออินเทอร์เน็ตเพื่อหาคำที่เราอยากจะบอกเล่าให้เพื่อนฟังมันจะมาเองค่ะ 5555 นี่วิธีเรียนภาษาแบบค่อยเป็นค่อยไปนะ แต่ก็ต้องทำใจนิดนึงว่า ถ้าคุยกับเพื่อนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ล่ะก็ ภาษาที่เราจะได้ มันก็จะได้เป๊ะๆ แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ฝึกอะไรเลยใช่ม้า..... ^^

ตัวอย่างเช่น เพื่อนญี่ปุ่นคนหนึ่ง อยู่ในช่วงเตรียมสอบภาษาอังกฤษพวก โทเฟิล ไอเอลต์ ฯลฯ คือสอบหลายอย่างมาก พอเค้าอ่านหนังสือแล้วได้ศัพท์อะไรมา ก็จะเอามาใช้กะเราค่ะ (ทุกคนที่เคยอ่านหนังสือเพื่อสอบเหล่านี้คงนึกออกเนาะ ว่าศัพท์ที่ใช้สอบ บางทีมันเป็นศัพท์ที่มนุษย์มนาทั่วไป ใช้กันไม่บ่อยในบทสนทนาพื้น ๆ ในชีวิตประจำวัน) เราก็ต้องไปหาคำแปลว่าเขาพูดอะไรมาหว่า ... ประมาณนี้ มันก็สนุกดีเหมือนกันค่ะ 5555

แต่ถ้าเจอคนอยากฝึกภาษาไทยแลกกับการที่เราจะได้ฝึกภาษาเขามันก็ฟิน-ฟินกันไปค่ะ ^^ 

        เอาล่ะค่ะ วันหลังจะเริ่มมาเม้าท์เพื่อนแล้วนะคะ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีมีชัยค่า ^^

Smiley




Create Date : 29 เมษายน 2558
Last Update : 29 เมษายน 2558 20:42:16 น.
Counter : 932 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 12 สิงหาคม 2561 เวลา:16:32:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Star of Perseverance
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กอกอค่ะ
มาจากกาแลกซี่อันโดรเมดาค่ะ

ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในชีวิตคือเวลานอนค่ะ 555

แวะมาทักทายได้นะคะ (ทั้งๆ ที่เรานาน ๆ จะมาที)
New Comments
เมษายน 2558

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog