ลั้นลาเรามามีเพื่อนต่างชาติ ตอนที่ 3: ดร.ชาวปากีสถานที่ผู้เรียนจบจากญี่ปุ่น


  หายไปนานมากเป็นปีจากการอัพบล็อกนี้
หายไปจนลืมรหัสจนต้องเปลียนใหม่ แถมยังจำอีเมลเกือบไม่ได้ด้วย 5555

หวังว่าหนึ่งปีผ่านไป หลายๆ คนที่แวะมาคงมีประสบการณ์ชีวิตมากขึั้น และสนุกสนานที่พอเหมาะพอควรกันนะคะ

เอาล่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลงกัน มาเล่าถึงคุณด็อกเตอร์ชาวปากีสถานคนนี้ดีกว่า ไม่ได้คยกันนานมากแล้วแต่เรื่องที่เกิดมันก็อยู่ในความทรงจำราง ๆ อยู่ 


ด็อกเตอร์ส่ง PM มาพร้อมกันกับคนอื่นๆ ในช่วงที่เราไปโพสต์หาเพื่อน เราก็คุยกับด็อกเตอร์ (ไม่รู้ว่าจริงไหม สมมติว่าจริง เพราะสไตล์การเขียนเมลและการแสดงออกทางภาษาดูจริงจังมาก)

เค้าบอกว่า เป็นคนปากีสถานที่พ่ออพยพไปอยู่ออสเตรเลีย แล้วก็เรียนจบป.เอกที่ญี่ปุ่น ด้านเกี่ยวกับวิศวฯ สักอย่างหนึ่ง ชอบขับรถเล่นเวลาว่าง ฯลฯ

เราชอบคุยตรงประเด็นหนัก แบบการเมือง ปรัชญา หรือการใช้ชีวิตแบบนี้ เพราะเรารู้สึกเหมือนมีเพื่อนผู้ใหญ่กว่า 

อยู่มาวันดีคืนดี ด็อกเตอร์แกก็หายไปสองสัปดาห์กว่า ทั้ง ๆ ที่ปกติ จะตอบเมลสัปดาห์ละสองสามครั้ง 

พอกลับมา จู่ ๆ ด็อกเตอร์ก็ยกประเด็นว่า ถึงเวลาที่น่าจะมีคู่เป็นฝั่งเป็นฝาแล้วล่ะ มีคนที่ชอบอยู่คนนึง เธอคิดว่าไง 

เราก็ตอบไปว่า ดีสิ ถึงวัยแล้ว (หมายถึงด็อกเตอร์ก็สามสิบกว่าๆ แล้วอ่ะนะ)  และบอกว่า ก็ต้องบอกให้เธอรู้ก่อนอ่ะนะ จะได้รู้ว่าเธอจะมีใจรึเปล่า-----

ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์

ด็อกเตอร์ก็ตอบเมลกลับมา บอกว่า คนที่ผมชอบคือคุณนั่นแหละ  แล้วก็บรรยายว่าทำไมถึงชอบ ชอบตรงไหน ถูกใจตรงไหน ฯลฯ


ตอนนั้นเรามีแฟนแล้ว เป็นหนุ่มตาหวานชาวสเปนคนพูดน้อย เพิ่งตัดสินใจคบกันได้หนึ่งวันก่อนด็อกเตอร์ส่งเมลมาเอง จะบอกรายละเอียดกับด็อกเตอร์ก็ใช่ที่ เลยบอกว่าไปว่า ขอบคุณมากที่ชอบ ฉันมีแฟนแล้วก่อนที่ด็อกเตอร์จะส่งเมลมาค่ะ 


แล้วด็อกเตอร์ก็หายไปอีกสองสัปดาห์


เราก็เริ่มเครียดว่า เฮ้ย เราทำให้ด็อกเตอร์เสียใจขนาดนั้นเลยเหรอ
เลยส่งเมลกลับไปว่า ด็อกเตอร์โอเคมั้ย ขอโทษนะ เราเป็นเพื่อนกันได้นะ ฯลฯ

สรุปสองสัปดาห์ถัดมา ด็อกเตอร์ตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไรนะยู ผมแค่ไปนำเสนอผลงานวิจัยที่ต่างประเทศมา มันไม่ได้รางวัลหรอก แต่ผมภูมิใจนะ ผมจะค้นคว้าวิจัยเรื่องนี้ต่อ ฯลฯ

แล้วคุณก็ไม่ต้องคร่ำครวญอะไรนะ ผมโอเคเรื่องคุณน่ะ 

ตอนนั้นแกพูดอะไรไม่รู้ จำไม่ได้ หลังจากที่เราตอบเมลกลับไปก็ไม่ได้รับอีเมลจากด็อกเตอร์อีกเลย 

เอวังเรื่องด็อกเตอร์ก็จบไปด้วยประการฉะนี้แล

สรุปไม่ได้เป็นทางจดหมายกับด็อกเตอร์แล้วล่ะ 55555

แต่แฟนคนแรกก็ได้มาจากเพื่อนทางจดหมายเช่นกัน หนุ่มสเปนตาหวาน (ฟังดูเด็กน้อยมาก)

เดี๋ยวตอนหน้ามาเล่าแล้วกันเนาะ 

ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันจนถึงตรงนี้หรือแวะมาจ้า 


บ๊ายบายยยยย ......





Create Date : 17 ธันวาคม 2559
Last Update : 17 ธันวาคม 2559 16:36:54 น.
Counter : 2799 Pageviews.

1 comments
  
Merry Christmas ครับ
โดย: kaizank (kaizank ) วันที่: 25 ธันวาคม 2559 เวลา:22:37:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Star of Perseverance
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กอกอค่ะ
มาจากกาแลกซี่อันโดรเมดาค่ะ

ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในชีวิตคือเวลานอนค่ะ 555

แวะมาทักทายได้นะคะ (ทั้งๆ ที่เรานาน ๆ จะมาที)
New Comments
ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog