เช้าที่ปวดอึหลังทานข้าวอิ่ม




คำเตือน : โปรดอย่าอ่านก่อนรับประทานอาหาร และหลังจากรับประทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ Smiley



เกือบปีมานี่...ลำไส้และกระเพาะอาหารของฉันเกเรจนต้องไปหาหมอหลายครั้ง

สิ่งที่ตามมาจากนั้นคือ...ระบบการขับถ่ายของฉันไม่เป็นปกติ

.

.

.

ตอนเด็ก ๆ เคยมีเช้านึงหลังทานข้าวเสร็จ ฉันปวดอึทันที

อาโกบอกว่า...โบราณเค้าถือ อึหลังจากทานข้าวเสร็จทันที

ก็เหมือนกับการได้เงินมาปุ๊ป...แล้วใช้จ่ายทันทีปั๊ปเหมือนกัน

ในวันนั้น...ฉันไม่รู้หรอกว่า การได้เงินมาแล้วจ่ายออกทันทีดีหรือไม่ดียังไง

แต่น้ำเสียงของอาโก...มันบอกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีแน่ ๆ

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาฉันก็ฝึกตัวเองให้อีหลังจากตื่นนอนตอนเช้า

.

.

.

เมื่อเช้า...หลังจากทานข้าวเสร็จ ฉันปวดอึปั๊ป

ชายหนุ่มคนข้าง ๆ ที่ดูแลกันช่วงไม่สบายบอกให้รีบไปเข้าห้องน้ำ

ฉันเล่าสิ่งที่อาโกเคยบอกตอนเด็ก ๆ ให้เขาฟัง

เขาหัวเราะ...ไม่พูดอะไรมากมาย แต่บอกให้ฉันรีบไปเข้าห้องน้ำ

ฉันนึกถึงที่เขาเคยพูดตอนที่ฉันไม่สบายใหม่ ๆ ว่า...

เวลาที่เราปวดอึแล้วอั้นไว้นั้น...สักพักน้ำที่อยู่ในก้อนอุจาระจะถูกลำไส้ใหญ่ดูดกลับเข้าร่างกาย

ก้อนอุจาระจะแข็งตัว แล้วเราจะหายปวดอึ

สำหรับฉันเรื่องเล่านี้มีความน่ากลัวตรงที่

น้ำในอึถูกดูดกลับมาหมุนวนในร่างกายอีกครั้ง

ฉันจึงรีบไปเข้าห้องน้ำ...และครุ่นคิด

.

.

.

ฉันนึกคิดถึงวิธีการใช้จ่ายเงินของตัวเอง

ทั้ง ๆ ที่จำขึ้นใจและรู้ว่าการได้เงินมาแล้วจ่ายออกทันทีไม่ดี

แต่เอาเข้าจริง...ฉันก็ใช้จ่ายเงินแบบนั้น

ทุกครั้งที่ได้เงินมา ทั้งงานนอกและงานปกติ

ฉันเป็นต้องดิ้นรนให้ตัวเองหาวิธีจ่ายออก

แทนที่จะเก็บออมมันไว้เป็นตัวเลขในธนาคาร

และเมื่อนึกถึงจำนวนตัวเลขที่จ่ายออกมากที่สุด

มันหมดไปกับการทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่อยู่กรุงเทพฯ และหาดใหญ่

ค่าอาหารแต่ละมื้อแทบไม่ต่ำกว่า ๕๐๐ บาท

วันหนึ่งทานอาหารนอกบ้านสองมื้อ รวมกาแฟและขนมเค้ก

มีค่าอาหารจ่ายไปราว ๑,๓๐๐ บาทต่อวัน บวกลบอีก ๕๐๐

อยู่หาดใหญ่หนึ่งสัปดาห์ก็เท่ากับว่าจ่ายไป ๙,๑๐๐ บาท

ถึงว่าสิ...ทำไมมีเงินเดือนตั้งเยอะ ฉันยังต้องพึ่งพิงเงินจากชายหนุ่มข้าง ๆ ตลอด

พอคิดคำนวณและเห็นตัวเลขแล้ว...ฉันแทบไม่อยากออกไปทานข้าวนอกบ้านอีกเลย

.

.

.

เมื่อกี้...ฉันปวดอึอึกครั้ง ทั้ง ๆ ที่เพิ่งอีห่างกันประมาณหนึ่งชั่วโมง

ตั้งแต่ลำไส้ฉันมีปัญหาในการทำงาน...ฉันก็เป็นแบบนี้มาตลอดเกือบหนึ่งปี

ยาที่หมอจ่ายให้...เหมือนเพียงช่วยบรรเทาอาการปวดท้องเรื้อรัง

แต่ไม่ได้ช่วยทำให้ฉันหายไปจากความทรมานในการป่วยไข้ได้สักที

ฉันมองย้อนกลับไปถึงสาเหตุของอาการปวดท้องอันแสนทรมาน



บางที...ถ้าหาสาเหตุเจอ...ฉันอาจหายป่วยจากโรคที่หมอรักษาไม่หายขาดนี่ได้สักที

บางที...ถ้าเริ่มต้นคิดถึงบางอย่างในอนาคต...ฉันอาจห้ามใจในการ "กิน" และ "ซ๊อปปิ้ง" ได้สักที






Free TextEditor




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2555
3 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2555 12:24:44 น.
Counter : 1175 Pageviews.

 

เราเป็นโรคตรงข้ามกันเลยค่ะ
คนอึนึงง่ายไป อีกคนอึยากเกิน
แต่ก่อนเคยนึกอิจฉาว่าทำไมคนอื่นๆเขาขับถ่ายกันง่ายจัง แต่ตอนนี้รู้สึกกลัวและสงสาร เอาใจช่วยให้รักษาให้หายขาดนะค๊ะ


ส่วนคนเม้นก้อไม่รู้เวรกำอะไรเหมือนกันค่ะอึยากมากกกกกกกกก

 

โดย: แม่น้องลูกแก้ว (skyandsky ) 9 กุมภาพันธ์ 2555 13:06:21 น.  

 

อึ้ม กำลังตักข้าวเข้าปากพอดี
กะเห็นหัวข้อ ฮ่าๆๆ

แต่แบบเว่ โยงการอึ ไปถึงการจ่ายเงิน มันคนละเรื่องกันนา ฮ่าๆๆๆ
คิดไปด๊ายยยยย

แต่ไอ่กินมื้อละ 500 นี่ --ป้าแก่ปวดตับมาก
เพราะป้าแก่กินข้าวแกงธรรมดา 25 บาท ฮ่าๆๆๆๆ

วันๆ นึงก็ไม่เกินสองมื้อ

เงินแค่นั้นกินได้ประมาณ สิบวัน

 

โดย: ป้าแก่ (เสี่ยวเฟย ) 9 กุมภาพันธ์ 2555 13:12:24 น.  

 

แม่น้องลูกแก้วคะ...อึยากเกินทานลูกพรุนทุกวันสิคะ หรือไม่ก็ทานเม็ดแมงลักนะคะ

ป้าแก่คะ...ที่บ้านถือแบบนี้จริง ๆ ค่ะ ส่วนที่หาดใหญ่ หรือยะลา ซึ่งเป็นที่ทำงานประจำ ข้าวแกงเดี๋ยวนี้จานละ ๓๕ เป็นอย่างต่ำแล้วอ่ะค่ะ

 

โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว 9 กุมภาพันธ์ 2555 14:22:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เพลงฝนต้นลมหนาว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




. . . . . . . . . . . . . . . . .
. . .

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ,บทความ
งานเขียนต่างๆ รวมถึงข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปใช้
ทั้งโดยเผยแพร่
ไม่ว่าเป็นการส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร

มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

. . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . .


Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
9 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เพลงฝนต้นลมหนาว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.