ST. Family

**พาสาวๆเที่ยวน้ำตกครั้งแรก+พิพิธภัณฑ์บัว**

** เด็กสาวเที่ยวน้ำตกครั้งแรก กับ พิพิธภัณฑ์ บัว**

เมื่อ 22-23 มกราคม 2553
บ้านเราไปเที่ยวนครนายกกัน เนื่องมาจากป่าป๊า ไปสัมมนา และพวกเราก็ติดตามไปด้วย มีอาโกว ไปกับพวกเราด้วย เดินทางกันแต่เช้า สตางค์แสตมป์ ดูจะตื่นเต้นได้ไปเที่ยว ตื่นแต่เช้าอาบน้ำแต่งตัวกันแบบชิวๆ ไปถึงนครนายก แวะไหว้พระที่วัดหลวงพ่อปากแดง กราบพระขอพรกัน คนมาไหว้พระกันเยอะแยะเชียว มีผัก ผลไม้จากสวนมาขาย ม่าม๊าได้ซื้อกล้วยไข่ไป 1 เครือ แบบว่าซื้อยกเครือตอนที่ยังไม่ค่อยสุกเท่าไหร่ พอกลับบ้านก็สุกพอดี
ออกจากวัดประมาณ 10 โมงเช้า ยังพอมีเวลา เพราะนัดกันที่ที่พักตอนเที่ยง ม่าม๊าเลยชวนป่าป๊าพาเด็กๆไปเที่ยวน้ำตกวังตะไคร้ เพิ่งรู้ว่าเค้าเป็นสถานที่เอกชน มีเก็บค่ารถที่เช้าไปเที่ยวด้วย ขับรถผ่าน ซุ้มด้านหน้ามีดอกบัวสวยหลากสี สตางค์เรียนเรื่องดอกบัวอยู่พอดี เราเลยแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันก่อน

แล้วก็ขับรถขึ้นไปเรื่อยๆ หน้าแล้ง น้ำน้อยมาก ได้จุดแวะลงให้เด็กๆได้จุ่มน้ำตกกันนิดนึง น้ำเย็นมากเลย แต่ไม่หวั่นค่ะ เด็กๆกับน้ำนี่เป็นของคู่กัน แรกๆ สตางค์แสตมป์ก็แค่จุ่มๆ ยืนเล่น หลังๆเริ่มมีกิจกรรม เอาหินมาถูขา เคาะๆกันไปมา แสตมป์สนุกใหญ่เชียว แต่เพราะน้ำเย็นมาก เราเลยเล่นกันนานไม่ได้ม่าม๊ากลัวหนูจะไม่สบาย เล่นกันซักพัก

และถ่ายรูปนี้ไว้เป็นที่ระลึก ว่าวันนี้ครอบครัวเราได้จุ่มเท้าลงไปในน้ำตกด้วยกัน
(ขออภัยนะคะที่รูปอาจจะไม่สุภาพ)

ออกจากน้ำตก ไปที่พักที่สมฤดีรีสอร์ท หม่ำข้าวกลางวันกันเสร็จแล้วป่าป๊าก็เข้าห้องประชุมยาว เด็กๆกับม่าม๊าก็ไปเล่นกันที่ห้องพัก แสตมป์จอมซน วิ่งไปมาบนเตียง ม่าม๊าก็หวาดเสียวว่าหนูจะพลัดตกเตียง เดินไปดึงมูลี่ เผลอไม่ได้ทีเดียว ม่าม๊าไล่จับแสตมป์จนเหนื่อยเลยคราวนี้ ตอนเย็น มีปาร์ตี้กัน สตางค์ขึ้นเวทีโชว์ร้องเพลง รักแท้..... ของพี่น้ำชา กับเพลง รักคือฝันไปของป้าๆสาวสาวสาว ส่วนน้องแสตมป์ก็ไม่น้อยหน้า ขอให้ได้มีส่วนร่วม เสร็จจากร้องเพลง สองพี่น้องก็ วิ่งเล่นกันรอบสนามไม่รู้เอาพลังมาจากใหนกัน วิ่งกันไปมาอยู่นั่นแหล่ะ พอดึกหน่อย ก็เลยหลับไปแบบง่ายดาย

เข้าวันอาทิตย์ออกจากที่พัก ไปแวะเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล นั่งรถของเขื่อนพาไปบนสันเขื่อนและมีเจ้าหน้าที่บรรยาย ความเป็นมา อากาศเย็นสบาย ดีที่วันนั้นแดดไม่ร้อน แสตมป์ง่วงนอนก็เลยหลับไปเลย ออกจากเขื่อนแล้วแวะต่ออีกที่ ไปไหว้พระพิฆเนศ องค์ใหญ่ ระหว่างทางก่อน ไหว้เสร็จใกล้เที่ยงพอดี มีคนแนะนำให้แวะกินราดหน้าทะเล ร้านตา อยู่ใกล้ๆวัดหลวงพอปากแดง ร้านเล็กๆ แต่ราดหน้าใส่ผักหลายอย่างรสชาติดี อร่อยๆ>

ออกจากที่พัก เป้าหมายหลักของทริปนี้ที่ป่าป๊าตั้งใจมากคือ
ต้องพาสตางค์ไปพิพิธภัณฑ์บัว เพราะเทอมนี้สตางค์เรียนโครงงานเรื่องดอกบัว ขับรถเข้าไปใน ม.ราชมงคล คลอง 6 เข้าไปนิดนึงก็เจอแล้ว พิพิธภัณฑ์บัว ที่นี่มีดอกบัวหลากหลายสายพันธุ์ สวยๆแปลกๆ ทั้งนั้นเลย

มีทั้ง บัวนางกวัก

บัววิกตอเรีย หรือบัวกระด้ง

บัวผัน

บัวยักษ์ ซันไลท์

บัวจงกลนีที่บานทั้งวันทั้งคืน

บัวสาย ที่บานตอนกลางคืน กลางวันหุบ

ป้าที่ดูแลพาพวกเราเดินดูบัวสายพันธุ์ต่างๆ เด็กๆก็ได้เรียนรู้บัวแบบต่างๆไปด้วย ดูเสร็จแล้วเราเลยได้ซื้อต้นบัวมาปลูกที่บ้าน 2 สี คือสีม่าเหมี่ยว เป็นสีออกชมพูม่วง กับสีขาวชื่อ ขาวมงคล มีกลิ่นหอม และนิยมเอามาทำน้ำหอมกัน ดูกันจนทั่ว ได้เวลา กลับบ้านกันดีกว่า กลับมาถึงบ้าน ไม่ทันได้นั่ง มีนัดไปมีทติ้งกับชมรมครอบครัว บ้านเราไปแต่อยู่ไม่นาน เพราะท่าทางเด็กๆจะเหนื่อย เลยต้องขอกลับบ้านก่อน พักผ่อนเพื่อนเตรียมรับมือกับการทำงาน การเรียน กันต่อในวันจันทร์
ผ่านไปอีกหนึ่งทริป สนุกมั๊ยจ๊ะเด็กๆ

ขออัพเดท การพูดของน้องแสตมป์หน่อยจ้า
เดือนนี้น้องแสตมป์ ขวบ 5 เดือนแล้ว
มีคำพูด ที่พูดได้ชัดเจน ทุกครั้งที่พูดก็คือ
เจ่ตังค์ ถ้าอารมณ์ดี ก็จะออกเสียง เจ้ตังค์ แบบเพราะๆ หวานๆ ถ้าอารมยืไม่ดี เจ่ไม่แบ่งของเล่น ก็จะ ออกเสียง เจ่ตัง ค์ ดุดุ และกลายเป็นคำเฉพาะไปแล้วเวลาที่ใครขัดใจและทำให้หูไม่พอใจ จะถูกเรียกว่า เจ่ตังค์
นอกจากเจ่ตังค์ ก็จะมี ป่าป๊า ม่าม๊า แม่ ป้า โดยเฉพาะเรียกป้าขวัญที่อยู่ข้างบ้านเรา
ส่วนคำอื่นๆก็มี แกะ เวลาอยากให้แกะขนมให้
เจ็ะ เวลาหนูเจ็บตัว
ปลา แสตมป์จะชอบดูปลาเป็นพิเศษ
ส่วนเวลาหิว อยากกินนม หนูจะจูงม่าม๊าไปที่กระป๋องนม สือสารแบบท่าทางแทนที่จะบอกว่าหม่ำ
ตอนนี้หนูจะพูดได้แค่บางคำ แต่คำใหนให้พูดตามบางทีก็จะพูดได้ ชอบร้องเพลง ตอนนี้ร้องเพลง ชูวับ ชูวับ โว้ โว โว่ แล้วก็ เซ่ลา เซ่ลา การ์ตูนที่ชอบดูก็มิกกี้เม้าท์ กับบาร์นี่
ส่วนการฟัง แสตมป์สามารถฟังที่ผู้ใหญ่พูดเข้าใจได้ดีทีเดียว แต่บางครั้งก็แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ เช่นเวลาที่หนูจะไปเด็ดดอกบัว ม่าม๊าห้าม หนูก็ทำเป็นไม่ได้ยินซะงั้น ดึงซะดอกบัวแหว่ง ทีเดียว เวลาให้ไปปิดฉากกั้นห้อง แสตมป์จะรีบไปปิดทันที หรือถอดเสื้อผ้าแล้วให้ไปใส่ตะกร้า
หนูก็ไปใส่ได้เองทุกวัน
เล่นซ่อนหา ตอนนี้เป็นการเล่นที่ชอบมาก ชอบไปแอบที่หลังผ้าม่าน บางทีแอบอยู่นานเลย ยืนเงียบเลย ปล่อยให้ม่าม๊าตามหา พอหาเจอ ก็ขำใหญ่เชียว
รวมๆแล้วเท่าทีดูม่าม๊าว่า หนูจะแก่น กล้า กว่าพี่ตังค์เยอะเลยนะเนี่ย
รักลูกจ้า จุ๊บ จุ๊บ

Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2553 16:53:14 น.

แวะมาเจิม คิดถุงนะจุ๊บ จุ๊บ
แสตมป์ข๊าว ขาว สตางค์ก็โตเยอะเลยนะ
เมื่อไหร่จะได้เจอกันเนอะ

โดย: พป IP: 203.144.144.165 11 กุมภาพันธ์ 2553 17:34:42 น.

น้องน่ารักจังเลยค่ะ

โดย: CrystaL_32 11 กุมภาพันธ์ 2553 19:42:00 น.

แต่งตัวน่ารัก ทั้งพี่ ทั้งน้อง เลยค่ะ อยากมี
ลูกสาวจังเลยค่ะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 11 กุมภาพันธ์ 2553 20:22:36 น.

น่ารักจังเลยยย

พี่นก เกศว่านะ น้องจะดูแก่นกล้ากว่าพี่สาวเนอะ บ้านเกศก็เหมือนกัน คล้ายกับสตางค์ แสตมป์เลย พี่สาวดูเรียบร้อย ส่วนน้องสาวก็ต่างกับพี่สาว คนละแนวกันเลยจ้า ^^

ปล. พี่นกจะมาเขียนที่นี่ถาวรใช่มั๊ยอ่ะ เกศจะได้ bookmark ไว้

โดย: cheeki IP: 110.164.127.125 11 กุมภาพันธ์ 2553 23:34:21 น.

เกศจ๊ะ คงจะย้ายบ้านแล้วแหล่ะ

โดย: nokkayang 12 กุมภาพันธ์ 2553 10:50:26 น.

อ้า ย้ายบ้านมาละ อิอิ เดี๋ยว add link ไว้ก่อน

โดย: punndaddy 12 กุมภาพันธ์ 2553 13:48:30 น.

น้องๆ น่ารักมากๆ เลยค่ะ พาสาวๆ ได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติแบบนี้ดีจังเลย

น้องเจสสิก้า แม่แหม่มไม่รู้จักเลยค่ะ

โดย: anglekiller 19 กุมภาพันธ์ 2553 10:24:25 น.

nokkayang

[Add nokkayang's blog to your web]