Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
15 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
รับมือผมแตกปลายแบบครบสูตร ทั้งกำจัด และป้องกันดูแล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ปัญหาผมแตกปลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องกวนใจของเส้นผมที่เกิดขึ้นได้บ่อย กับสาว ๆ ที่ยังดูแลเส้นผมไม่ถูกวิธี หรือยังดูแลไม่ดีเพียงพอ ทั้งการหวี การไดร์ผม การใช้สารเคมีในการจัดแต่งทรงผมในชีวิตประจำวัน แม้แต่การสระผม ก็สามารถทำร้ายเส้นผมให้อ่อนแอ เปราะ และแตกปลายได้ เพื่อจัดการกับปัญหาผมแห้งแตกปลายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งกำจัด และป้องกันดูแล กระปุกดอทคอมจึงหาวิธีดูแลปัญหาเหล่านี้อย่างครบสูตรมาฝากกันค่ะ

กำจัดผมแตกปลาย

แม้จะดูทำร้ายจิตใจคนรักผม แต่ก็ต้องขอบอกเลยว่าไม่มีวิธีการไหนที่สามารถกำจัดผมแตกปลายได้ดีเท่ากับการตัด การเข้าร้านตัดผมอย่างสม่ำเสมอทุก 6-8 สัปดาห์ เพื่อแต่งเล็มผมให้เป็นทรงอยู่เสมอ จะเป็นการตัดเล็มเอาส่วนปลายผมที่แห้งเสียออกไปด้วย แต่หากคุณต้องการเล็มหรือตัดผมที่แตกปลายออกด้วยตัวเองในเบื้องต้น ให้ตัดผมเหนือส่วนที่แตกปลายขึ้นมาราว 1/4 นิ้ว เพื่อไม่ให้อาการแตกปลายกลับมาปรากฏขึ้นอีก

ส่วนการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ปัญหาผมแห้งแตกปลายนั้น ความจริงแล้วทำได้เพียงทำให้เคลือบผมส่วนที่แตกปลายเอาไว้ไม่ให้เสียความชุ่มชื้นไปมากกว่าเดิม และทำให้ดูสุขภาพดีขึ้นเท่านั้น แต่ผมที่ยังแตกปลายก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ก็สามารถช่วยป้องกันอาการผมแตกปลายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้

ป้องกันและดูแลปัญหาผมแตกปลาย

กิจกรรมที่คุณปฏิบัติต่อเส้นผมในชีวิตประจำวันก็มีส่วนในการทำร้ายเส้นผมให้แห้งแตกปลายได้เช่นกัน และจะยิ่งถูกทำร้ายหนักหากคุณไม่เอาใจใส่ เพราะกิจกรรมทั้งหลายล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัว เช่น การสระผม เซ็ตผม ดัด ทำสี แม้แต่น้ำที่สัมผัสกับเส้นผมก็ทำร้ายมันได้เช่นเดียวกัน เพื่อที่จะป้องกันและดูแลเส้นผมของคุณให้ห่างไกลจากปัญหาผมแห้งแตกปลายอย่างมีประสิทธิภาพ ลองเอาใจใส่ผมให้มากขึ้นตามคำแนะนำด้านล่างนี้ดูค่ะ

หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผมให้มากที่สุด หากคุณพอใจผมที่ตัวเองมีอยู่แล้ว จงอย่าไปทำสี หรือดัดผม หรือเลือกทำสีโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคามอ่อนโยนกับเส้นผมมากที่สุด

ไม่ให้เส้นผมสัมผัสกับน้ำในสระว่ายน้ำหรือน้ำทะเลโดยตรง คุณสามารถปกป้องเส้นผมในขั้นแรกก่อนได้โดยการใช้ออยล์ หรือผลิตภัณฑ์ประเภทลีฟอินคอนดิชั่นเนอร์กับเส้นผม จากนั้นไม่ลืมที่จะใช้หมวกว่ายน้ำคลุมผมด้วยทุกครั้ง

หากพบว่าน้ำประปาที่บ้านของคุณมีส่วนประกอบของคลอรีนหรือแคลเซียมมากเกินไป การลงทุนติดตั้งเครื่องกรองน้ำจะช่วยแก้ปัญหาได้ ดีกว่าปล่อยให้เส้นผมถูกทำร้ายในระยะยาว

เลือกใช้แชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ ไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่คิดค้นขึ้นมาแล้วจะใช้ได้ผลดีกับทุก ๆ คน คุณจึงจำเป็นต้องเลือกใช้สิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด

เมื่อสระผมให้ใส่แชมพูลงบนฝ่ามือแล้วขยี้ที่หนังศีรษะ หาใช่ขยี้ลงบนเส้นผม เพราะสารในแชมพูจะช่วยขจัดความมันที่หนังศีรษะ หากใช้กับเส้นผมอาจดึงความชุ่มชื้นไปจากผม ทำให้ผมแห้งได้ ในทางกลับกันการใช้ครีมคอนดิชั่นเนอร์ให้ใช้ที่บริเวณเส้นผม หลีกเลี่ยงการใช้กับบริเวณหนังศีรษะ เพราะจะไปเพิ่มความมัน ทำให้ผมดูลีบแบนนั่นเอง

หมักผมอย่างน้อยที่สุดเดือนละ 2 ครั้ง การหมักผมจะช่วยเติมสารอาหารอย่างเข้มข้นให้กับเส้นผม เพื่อฟื้นฟูบำรุงผมส่วนที่ขาดการดูแล หรือถูกทำร้าย จากสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

เปลี่ยนพฤติกรรมการเช็ดผม จากการใช้ผ้าขนหนูขยี้บนเส้นผม เป็นค่อย ๆ ใช้ผ้าขนหนูบิดและซับเบา ๆ แทน และหากไม่รีบร้อนนัก การปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง

ไม่หวีหรือแปรงผมมากเกินไป เพราะการกระทำเหล่านี้เป็นการทำร้ายผมที่แตกปลายมากที่สุด ทำให้ปลายผมเสียความชุ่มชื้น และยิ่งแตกปลายมากขึ้น

ไม่ยีผมหรือหวีผมในแนวย้อนศร การหวีผมในแนวย้อนขึ้นจะไปเปิดเกล็ดผม และเมื่อมีการหวีย้อนซ้ำ ๆ อีก ก็จะไปดึงเกล็ดผมเปล่านี้ให้หลุดฉีกออกจากเส้นผม ทำให้ผมเสียนั่นเอง

หวีผมอย่างเบามือ โดยเริ่มจากการหวีที่ปลายผมลงไป แล้วค่อย ๆ ไล่ขึ้นมาจนถึงหนังศีรษะ หากหวีแล้วพบว่าผมพันกัน อย่กระชากหวีหรือพยายามสางลงไปให้สุดปลาย วางหวีลง แล้วค่อย ๆ ใช้มือแกะผมที่พันกันออก สางด้วยนิ้ว แล้วจึงใช้หวี หวีซ้ำอีกครั้ง

เลือกใช้เครื่องประดับผมที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรกับเส้นผม โดยมีผิวเรียบ ไม่ทำให้ผมเข้าไปติด และหลีกเลี่ยงเครื่องประดับผมที่มีข้อต่อเป็นโลหะ

เพียงเท่านี้คุณก็จะดูแลปัญหาผมแตกปลายได้ครบสูตร ทั้งกำจัด และป้องกันดูแลแล้วค่ะ


Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2555 14:11:01 น. 1 comments
Counter : 1679 Pageviews.

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera New Ulthera SPT Ulthera SPT EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ


โดย: teawpretty วันที่: 11 มีนาคม 2567 เวลา:17:25:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Wanlay_kukkuk
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add Wanlay_kukkuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.