มกราคม 2560

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
อยากจะทำงานที่ระยอง


  เราเพิ่งเรียนจบไม่ถึงปี จากม. สีอิฐ ภาคอีสานค่ะ เรียนจบบรรณารักษ์มา เคยลองไปฝึกงานที่ห้องสมุดมาแล้ว รู้สึกไม่ชอบค่ะ เพราะเราเป็นคนแอคทีฟ และรู้สึกว่างานห้องสมุดไม่ค่อยมีอะไรให้ทำ ตอนนี้ทำงาน Support เซล อยู่ในบริษัทญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ หกเดือนแล้วค่ะ คิดว่าจะเก็บประสบการณ์สักปี แล้วย้ายไปทำงานที่ระยอง ถ้าขี้เกียจอ่านรายละเอียดที่มาที่ไป ข้ามย่อหน้าที่สองไปได้ค่ะ ส่วนนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่เราอยากเล่า 555 เราสรุป Skill โดยรวมของเราไว้ด้านล่างแล้ว

          หลังจากที่จบ ด้วยความที่ไม่อยากทำงานตามสายที่เรียนมา เลยไม่รู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้างในสายงานอื่น ที่บ้านเราทำนาค่ะ ค่อนข้างยากจน เลยไม่มีใครให้คำปรึกษาได้ เราเลยเข้ามาหางานในกรุงเทพฯ โดยอาศัยทักษะที่พอสื่อสารภาษาอังกฤษได้ มีคะแนน TOEIC 555 คะแนน ช่วยชีวิตไว้ เลยได้งานนี้มา แต่ว่าาาาาา จริงๆแล้ว งานนี้ไม่ใช่งานที่เราต้องการจริงๆ ที่ทำเพราะด้วยความที่เราไม่มีประสบการณ์การทำงาน ประกอบกับความจองหองของตัวเอง ไม่ยอมขอเงินที่บ้านใช้ เลยต้องทำ (เรียกง่ายๆว่าไม่มีจะกินแล้ว 5555) งานที่เราทำ คือ ทำใบเสนอราคา, รับโทรศัพท์, คอนเฟิร์ม PO., ทำ Invoice, เช็คสต็อคสินค้าทุกสามเดือน, มีงาน import Export บ้างประปราย  พี่ที่ทำงานทุกคนใจดีค่ะ แต่ที่เราจะออกเพราะ ลำพังแค่เงินเดือนของเราช่วยเหลือทางบ้านไม่ได้ค่ะ มันไม่พอ งานเราไม่เยอะถึงขั้นได้โอทีค่ะ เราทำเสร็จก่อนทุกที ว่างมาก ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมาคือ ต้องการงานที่มีโอทีทุกวันค่ะ  และคิดว่างานในระยองตอบโจทย์มาก แต่ไม่รู้ว่าตำแหน่งอะไรที่ทักษะของเราตอบโจทย์โรงงาน รบกวนทุกคนที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ


          ทักษะที่เรามีนะคะ 
                     สามารถแนะนำตำแหน่ง ทักษะที่ควรเพิ่มได้นะคะ ส่วนตัวเราจะไปเรียนภาษาญี่ปุ่นกับจีนเพิ่มอีกค่ะ

          1. ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้ ระดับพอใช้ ไม่ได้เก่งมาก มีคะแนน TOEIC 555 (และคิดว่าจะไปสอบใหม่ให้ได้เยอะหว่านี้ค่ะ) 
          2. มีประสบการณ์การทำงาน 1 ปี ในงาน Sales Coordinator (ในช่วงที่จะลาออกพอดี)
          3. สามารถใช้โปรแกรมจำพวก Microsoft Office ได้
          4. ซื่อสัตย์ ขยัน (เข้าขั้นบ้างาน) พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มนุษยสัมพันธ์ดี ปรับตัวเก่ง ความอดทนสูงค่ะ ใจเย็นแต่ทำงานเร็วและรอบคอบ                 
          ****ต้องการงานที่สามารถให้โอทีได้เยอะค่ะ โบนัสไม่หวังมาก****
          ขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ

          ปล. จะมาเน้นว่า สำหรับคนที่ห่วงว่าเราทำงานไม่ไหว กลัวจะหนักไป ไม่สู้งาน เรามายืนยันว่าเราทำได้นะคะ เราเคยทำงานช่วงปิดเทอมในโรงงานส่งออกอาหารทะเลสดค่ะ แต่ทำระดับใช้แรงงาน บางวันทำตั้งแต่หกโมงเช้ายันดึก ประมาณเดือนกว่าๆ เห็นเงินแล้วชื่นใจค่ะ ตอนนี้เรายังมีแรงสู้ แม่เราแก่ลงทุกวัน เราไม่อยากให้แม่มีบ้าน มีเงินเที่ยวตอนที่ไปไหนมาไหนลำบากค่ะ (วกเข้าดราม่า 555) ขอบคุณพันครั้ง สำหรับคำแนะนำ ถือซะว่าทำบุญ ขอให้ทุกคนมีความสุขสมหวังในชีวิตค่ะ.




Create Date : 19 มกราคม 2560
Last Update : 19 มกราคม 2560 1:22:48 น.
Counter : 734 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3148795
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



%e0%b8%aa%e0%b8%9a%e0%b8%b9%e0%b9%88%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%a7 %e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%99%e0%b9%84%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%a7