พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
17
18
19
20
21
22
26
27
28
30
 
 
โชคชะตา กำหนดให้เราก้าวต่อไป ฝึกจนกินอาหารได้ เดินเองได้โดยเกาะเดิน


หลังฝึกให้กลืนอาหารโดยมีสายให้อาหาร เรากลืนไม่ได้ เจ็บคอกลืนลำบาก กลืนน้ำไอตลอด ถามหมอเมื่อไหร่จะได้ออกจากรพ.  เราฝึกขีดเขียนให้หมอดูว่ามีแรงบ้างแล้วนะ ...แต่คำตอบคือ รอก่อน..แต่ดีขึ้นเรื่อยๆนะ ..เหี่ยวเลยเรา  ไม่ได้กลับบ้านสักที อีกนานแค่ไหนกันน๊า???

 แอบถามพยาบาลว่าต้องทำอย่างไร (ถามเป็นคำๆ ช้าๆ) พยาบาลบอกว่าต้องกินและเข้าอาบน้ำเองดูแลตัวเองได้บ้าง ... จัดเลยค่ะ ขอเก้าอี้อาบน้ำเองวันนั้น สระผมแบบแกรนๆไป เช้ามาเหมือนจะไข้จับจามตลอด จนน้ำมูกออกมาก ช่วงนั้นไม่มีใครอยู่เราซับน้ำมูกไป ดึงสายอาหารหลุดออกมา พยาบาลมาดูบอก จะยัดเข้าไปใหม่ โอ๊ย คิดเลยว่าไม่นะ เราไม่อยากเจ็บอีก เลยต่อรองว่าขออย่าพึ่งใส่ได้ไหม เราเจ็บคอมาก พยาบาลว่าเดี๋ยวต้องลงไปฝึกกลืน ถ้ายังกลืนไม่ได้ จะขอใส่สายนะ เรา OK ขอเราลองก่อน อย่าพึ่งใส่สายเรา ขอพักแป๊ป

 และแล้วราวปาฏิหาร ในการกายภาพ ที่ตองฝึกทุกเช้านั่งรถเข็นมา นึกตลอดมา ขอให้เรากินได้ ไม่ขอยัดสายอาหารอีกแล้ว และเมื่อทดลองกินโจ๊ก ดีใจมาก กลืนได้ด้วย แม้เจ็บคอแต่เราทนได้ จากนั้นให้ทดลอง พยาบาลบอกดี ลองจิบน้ำส้มทำได้ ฝึกกล้ามเน้ื้อมือจับบีบทำได้ ดีใจมาก

ช่วงบ่ายยังต้องฝึกนวดกล้ามเนื้อปากและลิ้นอยู่ แต่เรามีกำลังใจดีขึ้นอีกเยอะมาก พยาบาลมาบอก ถ้ากินได้ ไม่ต้องสายอาหารแล้ว และจะให้กินโจ๊กช่วงบ่าย และเย็น

เช้าอีกวันได้ฝึกกินเส้น จับตะเกียบ น้ำกินได้แต่พวกที่มันมีความหนืดนิดนึง เช่นพวกน้ำผลได้ต่างๆ นำ้เปล่าไม่ได้เลย ไอออกตลอด ฝึกกินอยู่1 อาทิตย์ อาการเจ็บคอเริ่มดีขึ้น กลืนดีขึ้น เริ่มให้ฝึกกลืนน้ำเปล่า กลืนได้ อาบน้ำเองได้บ้างแล้ว พยาบาลว่าเราเบื่อพวกนางแล้วใช่ไหม ใกล้ได้กลับบ้านแล้วนะ ดีใจด้วย...เราดีใจมาก
                                                                                chilijang



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2559 12:00:56 น.
Counter : 726 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:13:06:21 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

chilijang
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments