Life Paradigm not always Paradox
ทางที่เลือก :: บันทึกไว้เตือนตน




ชั่วชีวิต...ฉันใคร่ครวญตลอดมา
ว่าชีวิต คือ สิ่งใด....

ฉันเคยคิดเสมอว่าชีวิต คือ การทำงาน
คือ ความสุข....
คือ ความพรั่งพร้อม ความสมบูรณ์..

แต่ชีวิตที่ผ่านมา..หน้าที่การงาน
ไม่ใช่คำตอบเลย งานไม่ได้สร้างความสุขอย่างที่คิดฝัน
ถึงแม้จะพยายามยอมรับ..และปรับตัว

จนในที่สุด...ฉันดิ้นร้นและพยายามหาทางหนี..
ล้มเลิกอุดมการณ์บ้าๆ...ที่แบกรับอยู่

ฉันเคยคิดว่า "การเรียนต่อ" อาจเป็นทางออก
ฉันเดินไปหาสิ่งที่สูงขึ้น
ตอกย้ำว่าปริญญาและคำนำหน้าชื่อ...
เป็นโอกาสให้ฉันได้หลุดพ้นจากโครงสร้างรกรุงรัง

จากความสามารถและประสบการณ์ที่มี
ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับฉันเลย...

แต่ฉันกลับมีคำถามให้ตัวเองอีกครั้งว่า....นี่เป็นชีวิตที่ฉันกำลังจะเลือกหรือ ?
อะไร คือ ความสุขที่แท้จริงในชีวิต
แน่ใจแล้วหรือว่าสิ่งที่ฉันกำลังเดินเข้าไปหา
จะทำชีวิตเล็กๆ ของฉันให้มีความสุขได้จริง
เวลา 3 ปีอย่างน้อย และต้นทุนที่กำลังจะถูกใช้ไป
เพื่อลงทุนค้นหาชีวิตของฉันเพียงคนเดียว ...

ฉันกำลังทำเพื่อใคร...เพื่อตัวฉันเองหรือเพื่อใคร
ชีวิตหลังจากนี้...จะมีความสุขอย่างที่คิดจริงรึป่าว
ฉันกำลังลืมคนที่เดินข้างๆ อีกหลายคน
ที่ยังมีโอกาส มีเวลาที่มากกว่าใช่ไหม...

วันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการตัดสินใจ
ฉันปฏิเสธการเข้าเป็นนักศึกษา...


ฉันคงนั่งเงียบๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง..
หายใจช้าช้า....มองทุกสิ่งรอบตัวอย่างรอบครอบ
ค่อนข้างแน่ใจว่าทุกสิ่งในเวลานี้ต่างหาก คือ ความสุข
หาใช่สิ่งอื่นใดที่พยายามค้นหาเลย...

...สิ่งที่ฉันตัดสินใจเลือกที่จะเป็น...
อาจไม่ใช่ความร่ำรวย ชื่อเสียงและการยอมรับในแวดวงวิชาการ
แต่เป็นการได้มีชีวิตอยู่เงียบเงียบ
ปล่อยลมหายใจได้ปะปนอยู่กับกลิ่นหญ้า สายลมและเงาไม้.....

และ...

ไม่หวังเป็นนักคิดให้ใครๆ อย่างที่ผ่านมา
ขอทำในสิ่งที่รู้...เป็นตัวอย่างให้คนที่ไม่รู้ได้เข้าใจ





ภาพ จากเพื่อนที่อยู่แดนไกล Siam Sukto :: San Fansico, USA. June,2.2011
เพลง Street Where Wind Resides
เรื่อง ๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ วันรายงานตัว ปรด. การจัดการการท่องเที่ยว

"ครั้งแรกที่เห็นภาพนี้..นึกถามตัวเองว่าถ้าให้เลือกจะเป็น หิน หรือ คลื่น
แต่ไม่ว่าจะอย่างไร..ไม่ว่าเราจะเลือกจะเป็นหินหรือคลื่น..
นั่นก็ล้วนเป็นการตัดสินใจเลือกของตัวเราเองทั้งสิ้น..."









Create Date : 05 มิถุนายน 2554
Last Update : 5 มิถุนายน 2555 18:01:20 น. 3 comments
Counter : 808 Pageviews.

 
..สิ่งที่ฉันตัดสินใจเลือกที่จะเป็น...
อาจไม่ใช่ความร่ำรวย ชื่อเสียงและการยอมรับในแวดวงวิชาการ
แต่เป็นการได้มีชีวิตอยู่เงียบเงียบ
ปล่อยลมหายใจได้ปะปนอยู่กับกลิ่นหญ้า สายลมและเงาไม้.....
...
เรียบง่ายดีจังนะคะ
มีความสุขมากมากค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:13:09:10 น.  

 

ถ่ายภาพฟ้าโปร่งตอนบ่ายโมงมาฝาก
หลังจากวันนี้ฝนตกมา 5 รอบแล้ว
คิดป่านนี้คงตัดสินใจเลือกแล้วนะคะ
เชื่อมั่นในสิ่งที่คุณเลือก
ว่าจะเป็นเส้นทางที่ดีและมั่นคงค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:15:02:13 น.  

 







โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:20:29:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mutcha_nu
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




Creative Commons License
ผลงานในเว็บนี้อยู่ภายใต้ สัญญาอนุญาตแบบแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ใช่งานดัดแปลง 3.0

Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X

สิบหน้ามาใหม่

ตะลุยแก่งบางระจัน :: ผีเสื้อเจ้าถิ่น โบกโบยบินเหนือคุ้งน้ำ

"ตะลุยแก่งบางระจัน :: ล่องเรือท้าตะวัน..ตามหาแมงกระพรุนน้ำจืด"

" สายน้ำครั่ง เจ้ายังคิดถึงความหลังบ้างไหม "

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๖ :: ส่งพระอาทิตย์ไปนอนปลายขอบฟ้า"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๕ :: ตะเวนเท้าเปล่ารอบเกาะหลีเป๊ะ"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๔ :: ผสมสีบนฟ้า...เป็นผ้าห่มท้องทะเล"

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๓ :: หาดดำและหาดขาวในหมู่เกาะตะรุเตา"

โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๒ :: ดำน้ำตื้นทักทายปะการัง

"โดนขโมยหัวใจไปไว้ที่หลีเป๊ะ ๑ :: วันเดินทาง"

"ตามหารักที่ล่องลอยบนดอยอินทนนท์ ๓ :: ล่องแพแม่วาง"

ตามหารักที่ล่องลอยบนดอยอินทนนท์ ๖ :: เปิดตัวดอกไม้งาม..ดอยขุนวาง

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add mutcha_nu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.