Springdays's Firstpage J.Kim's webboard ETC's webboard

คืนนี้ วันนั้น (เวอร์ชั่นซาลาเปา)

lozocat


คืนนี้ วันนั้น (เวอร์ชั่นซาลาเปา)
อ่านชื่อเรื่องแล้วอย่างพึ่งนึกขำว่าเราจะเขียนถึงขั้นตอนวิธีการทำซาลาเปาแต่อย่างใด
เราแค่กำลังเรียบเรียงถึงสิ่งใหม่ๆที่เราและพี่ๆน้องๆไปเจอกันมาก็เท่านั้น
คนเบื้องหน้าอย่างพวกเราที่คอยจับตามองรายการนู้น รายการนี้ สนุกสนานกับการรับชมรับฟัง
เบื้องหน้าที่เราเห็นกันจนชินตา แต่วันนี้เรามีโอกาสไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เบื้องหลัง
รายการ คืนนี้ วันนั้น ที่พี่คิ้มเป็นพิธีกร พวกเรารวมตัวกันอีกครั้งหน้าสตูดิโอ JSL
ก่อนอื่นต้องขอบคุณความกรุณาของพี่ขวัญที่ช่วยเป็นธุระให้น้องๆ
ส่วนพี่แก้วที่มาไม่ได้ก็อุตส่าห์ให้แมสเซนเจอร์หอบคุ๊กกี้กล่องใหญ่จากโรงแรมสุดหรูมาฝากพี่คิ้มเช่นเคย
เราถือพะรุงพะรังลงจากรถ ทักทายพี่ๆเพื่อนๆและน้องๆ เรียบร้อย สักพักพี่ทีมงานก็เดินมารับและบอกให้รอในห้อง
อ้อ..ลืมบอกไปว่าวันนี้มีการอัด 2 เทป เทปแรกเป็นพี่เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรคนเก่ง แห่งทีวีบูรพา
และอีกเทปเป็นพี่แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร หนึ่งในดีว่าของเมืองไทย
“พี่กบ ขอบคุณนะคะ” พี่กบ เป็นหนึ่งในทีมงานที่น่ารัก ฝากพวกเราไว้กับพี่ทีมงานอีกคน
พี่กบเดินพาเราเข้าไปในสตูเพื่อเอาคุ๊กกี้ไปให้พี่คิ้มก่อน แต่ดูเหมือนพี่คิ้มกำลังยุ่งๆอยู่กับการจำเนื้อเพลง
“ไม่เป็นไรคะพี่กบ เดี๋ยวรอก่อนก็ได้”ไม่นานพี่กบก็เดินมาเรียกพวกเรา“หลบหน่อยคะ ให้แฟนคลับพี่คิ้มเข้าก่อนคะ”
พี่กบเดินพาพวหเราแหวกวงนักศึกษาที่ยืนออหน้าประตู “แฟนคลับนั้งแถวหน้าเลยจ๊ะ”พี่กบร้องบอกให้ ป๊อย จัดที่ใหขอพูดถึง ป๊อย หน่อยละกัน..
Picture_030_resize

ป๊อยเป็น สาวน้อยในร่างผู้ชายกำยำ หุ่นล่ำกระปุ๊กลุก ไม่ต่างจากถังแก๊ซของ ปตท
ทำหน้าที่จัดระเบียบคิวต่างๆในการปรบมือ ส่งเสียงกรี๊ด ด้วยลีลาและท่าทางที่ตลกขบขันสามารถเรียกเสียงหัวเราะ
ทำให้บรรยากาศการรอไม่น่าเบื่อ ป๊อยมักจะออกสเต็ปแย่งซีนคนบนเวทีตลอดเวลา ป๊อยเป็นคนที่มีศิลปะในการชักจูงใจให้คนอื่นทำตามที่ป๊อยสั่งได้เป็นอย่างดี สาวน้อยผู้น่ารักคนนี้เลยเป็นขวัญใจพวกเราตลอดการรับชมรายการ
รวมถึงเป็นขวัญใจทีมงานและพี่คิ้มด้วย จนพี่คิ้มตั้งฉายาว่า ตุ๊ดไก่สกัด ให้กับ ป๊อย
“เอาของไปให้พี่คิ้มกัน” พี่กบกวักมือเรียกเรา พี่ขวัญส่งถุงของขวัญเล็กติดมือเรามาด้วย
พี่กบเดินพาเราตรงไปยังห้องแต่งตัว ซึ่งอยู่หลังฉากนั่นหล่ะ “หวัดดีคะ พี่ไก่” เราเอ่ยทักพิธีกรหญิงประจำรายการ
“เฮ้ย มาได้งัยเนี่ย” “ข้าวตูด่ามันซิ” นั่นงัยเจอหน้าตูปั๊บด่าตูปุ๊บ วุ้ยป้านิ!! “เฮ้ย ผีหลอก มาทำไมเนี่ย” พี่ข้าวตูทัก
ก่อนที่จะบ่นเราไปมากกว่านี้ เรายื่นถุงใบใหญ่เท่ากระสอบปุ๋ยที่พี่แก้วฝากมา
เพื่อเป็นการปิดปาก ที่ไหนได้บ่นเราหนักกว่าเดิมอีก “โอ้โห พี่จะทำยังงัยกะพวกแกดีเนี่ย”
“เรื่องซื้อของให้พี่เนี่ย ไม่ต้องซื้อแล้วนะ” หลังจากนั้นก็ก้มมองของที่อยู่ข้างใน
“พี่แก้วฝากมาอ่ะ” เราเอาชื่อพี่แก้วเป็นเกราะทันที และก่อนที่จะเปลี่ยนจากบ่นเป็นด่า
เราเลยควานหาโทรศัพท์ในกระเป๋า เพื่อต่อสายให้คุยกันเอาเอง พอหาเจอมือเจ้ากรรมดันสั่น..น..นนๆ!!
ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าถึงแม้เราจะเจอพี่คิ้มบ่อยแล้ว แต่ทุกครั้งก็ยังตื่นเต้น ประหม่ามือไม้สั่น เป็นประจำ
“ไอ้เปิ้ลแกจะสั่นทำไม ดูมันซิข้าวตู” พี่คิ้มฟาดแขนเราดังเพี้ย!! โอ๊ย นึกเจ็บอยู่ในใจแต่เก็บไว้ก่อน ฮืม!!
Picture_001

Picture_002_resize

“ต่อสายให้พี่คุยกับพี่แก้วซิ” สั่งตูอีกน่ะ “ฮัลโหล แก้ว คราวหน้าไม่เอาแล้วนะ เงินเดือนหมดกันพอดี มันแพงนะเนี่ย”
“พี่กำลังลดความอ้วนอยู่ เกิดอดใจไม่ไหวกินหมดจะทำไง” พี่คิ้มร่ายยาวเลยทีนี้
“พี่ว่าเค้กของ.....อร่อยกว่านะ” พี่คิ้มเผลอเอ่ยชื่อร้านเค้กเจ้าประจำ “แต่มันแพง พี่ซื้อกินเองได้นะ ”
Picture_003_resize

Picture_001

“เนี่ยเดี๋ยวพี่กำลังจะนัดเด็กๆไปกินข้าว แล้วยังงัย แก้ว มากินด้วยกันนะ” พี่คิ้มชวนพี่แก้ว
ปลายสายจะว่ายังไงเราไม่รู้เหมือนกัน แต่เห็นคุยออกรสออกชาติ ในขณะที่เรายืนใจตุ๊มๆต่อมๆ
เพราะกลัวว่าเงินในมือถือจะหมดซะก่อน (ลืมเติมเงินอย่างแรง หุหุหุ) คุยกันเสร็จสรรพ พี่คิ้มส่งโทรศัพท์คืน
ให้เราแต่พี่คิ้มยื้อไว้อีก ก่อนจะหยิบกลับไปดูรูปหน้าจอ “เอางี้เลยหรอ” พี่คิ้มเงยหน้ามองเรา
ไม่ต้องสงสัยรูปหน้าจอ รวมทั้งเสียงเรียกเข้าเป็น เจนนิเฟอร์ คิ้ม ทั้งนั้น “ก็ถ้าโทรศัพท์หนูหาย เค้าก็คืนพี่หล่ะ”
เรายอกย้อน “มากันกี่คน” “กินข้าวรึยัง” “โดดงานมาหรอ” “มีนั้งรึยัง”พี่คิ้มยิงมาเป็นชุด
เราอึกอักนิดหน่อยก็ตรงที่ดันถามว่าโดดงานมารึเปล่า อยากให้คนอ่านได้เห็นสีหน้าตอนถามคำถามนี้จัง ดุมากก!!
เราตอบแค่บางคำถาม ก่อนจะเดินออกมาจากห้องนั้น กลับเข้าสตู เทปแรกเริ่มทำการบันทึก
Picture_007_resize

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า พี่เช็ค สุทธิพงษ์ มาเป็นแขกบรรยากาศเลยเข้มตามหน้าพี่เช็ค
แล้วเพลงที่พี่คิ้มต้องร้องก็ติดๆขัดอยู่ 8 เทป กว่าจะผ่านไปได้
Picture_006_resize


เรานั้งดูทีมงานที่วิ่งวุ่น ตั้งแต่ตากล้อง ช่างไฟ ผู้กำกับเวที รวมถึงป๊อย เห็นแล้วเหนื่อยแทน
สิ่งที่เราได้เห็นอีกอย่างคือ ความพยายาม ความยากลำบาก ในการเป็นพิธีกรของพี่คิ้ม

ตลอดเวลาผู้กำกับเวทีต้องส่งสันญญาณเตือนพี่คิ้มเรื่องมุมกล้องบ้าง เรื่องสคิปบ้าง เลยเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ง่ายเลย
กว่าจะออกมาสนุก คนดูจะรู้บ้างมั๊ยว่ามันเคร่งเครียดพอสมควร ไหนต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจ
ของหลายๆฝ่าย เทปแรกเริ่มอัดตอนบ่าย 2 กว่าจะเสร็จ เกือบ 6 โมง


ช่วงพักเบรคพวกเราออกไปหาอะไรกิน สั่งอาหารเรียบร้อยพี่จิ๊บ (วงทาเคชิ) มาร่วมวงด้วย คุยกันเฮฮาตามประสาพี่ๆน้องๆ
สักพักน้องอิมซึ่งตามมาทีหลัง ส่วนปาล์มบอกให้เราเอาการ์ดที่เจ้าตัวอุตส่าห์เขียนจากใจด้วยลายมือ ไปให้พี่คิ้ม
เราเดินตรงไปที่ห้องแต่งหน้า “พี่ไก่ ปาล์มให้เอามาให้” ยื่นซองน้ำตาลให้ไป “มีมานะเนอะ”พี่คิ้มรำพึง
เราชี้มือออกไปนอกห้อง ขณะที่ปาล์มอยู่ตรงเป้าหมายที่เราชี้ พี่คิ้มกวักมือเรียกน้องสาวเราเข้าไป
“เฮ้ย มาทำไรเนี่ย เด็กโรงเรียนบ้านนอก” พี่คิ้มลุกขึ้นทักน้องเรา “โรงเรียนหนูอยู่แถวนี้อ่ะ” ปาล์มอ้าง
“เห็นตามไปที่ไหนมันก็บอกอยู่แถวนั้นตลอดหล่ะ” ปาล์มทำตัวลีบๆ เขินๆ
พี่คิ้มเดินไปหยิบซาลาเปาส่งให้เรา “เอาไปแบ่งกันกินนะ” พวกเรากลับมาที่โต๊ะแบ่งซาลาเปาให้ทุกๆคนกิน
Picture_026_resize

Picture_027_resize

พี่จิ๊บก็มาวนเวียนแซวน้องๆอยู่นั่นหล่ะ คว้าซาลาเปาในมือเรา (เอาแต่หมูไปด้วยนะ) เข้าปากซะงั้น
พอเริ่มอัดเทป 2 ทีมงานก็จัดที่ไว้ให้ตามเคย เดินตรงไปนั้ง บนเวทีเป็นพี่แอม เสาวลักษณ์กำลังซักซ้อมคิว แถมมี ญารินดา
ที่มาดเซอร์เหลือเกินมาซ้อมเช่นกัน ส่วนพี่คิ้มก็ซ้อมเพลง ทางเดินแห่งรักกับทิน ตะกุกตะกักนิดหน่อย
Picture_035_resize

แต่เทปนี้ลื่นไหลใช้เวลาอัด 2 เบรก จน 3 ทุ่ม พี่แอมน่ารักมากๆ แซวทีมงาน คนดู รวมถึงลงมานั้งข้างๆกลุ่มพวกเรา
ยิ้มหวานให้ถ่ายรูป



น่าเสียดายที่พวกเราต้องกลับบ้านก่อนจะอัดจบ เพราะมีเยาวชนของชาติต้องรีบกลับบ้าน
เห็นมั๊ยว่าสิ่งที่เราเห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด เบื้องหน้าที่สนุก แต่เบื้องหลังแลกมาด้วยความตั้งใจของหลายๆฝ่าย ฝากให้ทุกคนดูรายการ คืนนี้ วันนั้น
ที่พี่คิ้มตั้งอกตั้งใจกับงานนี้มากๆ และอยากให้รู้สึกสนุกไปกับเสียงเพลงและเนื้อหาของรายการ ไปพร้อมๆกัน


ร้อยเรียงเรื่องราว โดย ช้างน้อย นำเสนอ โดย บูเก้
Apple & Bouquet Productions...







 

Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2551
5 comments
Last Update : 30 มกราคม 2553 14:55:46 น.
Counter : 700 Pageviews.

 

แอบผ่านมาดูขอบคุณน๊ะค่ะที่เล่าให้ฟังได้เห็นความ
เป็นกันเองของพี่คิ้มกับแฟนคลับ อิจฉาจังเลยอ่ะ

 

โดย: more..miang IP: 202.28.27.6 19 กุมภาพันธ์ 2551 18:47:34 น.  

 

เฮ้อ เสียดายจังม่ายน่าติดแล็บเร้ย ม่ายงั้นคงได้ไปแร้วอ่ะ
ป้านี่ก้อตั้งใจน่าดูเรยนะค่ะ ยังอุตส่าห์แบ่งซาลาเปาให้กินอีก แต่ได้ข่าวว่ามานไม่อร่อยอ่ะ ( จิงปะค่ะพี่ๆอิอิ ) อยากเจอป้าจังค่ะ หวังว่าวันที่ 23 อาจารย์คงจะปราณีให้เลื่อนเวลานะค่ะ จะได้เจอป้าอ่ะ คิดถึงป้าจัง

 

โดย: น้องปลา IP: 124.121.141.147 19 กุมภาพันธ์ 2551 19:32:09 น.  

 

อิมเสียดายซาลาเปาอ่าพี่เปิ้ล T^T (ถึงมานจะรสชาติ ... ไปนิดส ) ป้าเปนคนให้ด้วยอ้ะ TT เยดาย .. อิมลืมได้งัย ??


แต่ได้เจอ พี่ ๆ ก็ดีจัยแล้วค่า !! ^ ^

 

โดย: น้องอิม IP: 125.26.160.52 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:15:25 น.  

 

ซาลาเปาตรงไหน น่าร้าก....ดีออก

 

โดย: นู๋นุส IP: 202.60.199.116 25 กุมภาพันธ์ 2551 19:56:28 น.  

 

รัก

 

โดย: 000 IP: 202.143.129.150 22 สิงหาคม 2551 13:03:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


whitebouquet
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










ภารกิจนี้ ปังคุงและเจมส์
เอ้ยยย ไม่ใช่
Apple&Bouquet จะทำสำเร็จหรือไม่ ???
ติดตามได้ที่
ขำกลิ้ง เปิ้ลกะเก้ ภารกิจเพื่อป้า !!!


+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
ขอบคุณแอปเปิ้ล(ช้างน้อย)เพื่อนรัก
สำหรับงานเขียนดี ๆ ใน Blog ของเราสองคน
และทุกงานที่ผจญภัยร่วมกัน
ขอบคุณ "พี่น้องผองเพื่อน" ที่น่ารัก
สำหรับสิ่งดี ๆ ที่ให้กันทุกครั้งที่เจอ

ขอบคุณค่ะ
+
-+-+-+-+-+บูเก้-+-+-+-+-+
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
19 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add whitebouquet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.