มาละเว้ย...! มาหละหว่า...!

SPIRIT_ME
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นเด็กช่างฝัน และอยู่ในโลกของจินตนาการที่เกินจริง แต่ก็เกิดขึ้นจริง ได้...........
New Comments
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SPIRIT_ME's blog to your web]
Links
 

 

ครูทางการพยาบาล








ถ้าไม่ชอบอย่างที่ตัวเองเป็นอยู่แล้วคุณจะทำอย่างไร


เพื่อน ๆ เคยไม่ชอบอะไรสักอย่างไหมค่ะ อะไรก็ได้ที่เราไม่ชอบและต้องอยู่กับสิ่งนั้น สำหรับฉันเอง....... ไม่ชอบแต่ก็เลือกไม่ได้

แล้วจะมีสักกี่คนที่เปลี่ยนแปลงความคคิดของคุณได้....คน คนนั้นคือใคร?

ระยะเวลาเกือบจะ 3 ปีเต็มคะ ที่ฉันต้องจมอยู่กับคำว่าไม่ชอบ...และก็บอกว่า
"ทำไม่ได้"


ความคิดที่ฉันคิดว่า"ตัวเองจะไม่มีวันชอบและจะเสียใจไปตลอดชีวิตกับการเลือกทางเดินของชีวิตที่ผิดไป หลายคนอาจจะบอกว่าวิชาชีพนี้เป็นวิชาชีพที่ช่วยเหลือใครต่อใคร แต่เราไม่ชอบก็แล้วงัย ........"
ฉันต้องจมอยู่กับชีวิตที่ปิด เหมือนตาสองข้างมืดบอด หูหนวก ไม่ได้ยินและไม่รับรู้อะไรที่เกิดขึ้นเลย ฉันใช้ชีวิตแบบเรื่อย ๆ ฉันคิดว่ามันคงพอดี เหมาะแล้วกับคำว่า "ไม่ชอบ" เราคงทำได้เพียงเท่านี้ เท่านี้จริง ๆ แม้แต่คนที่บอกว่าชอบยังทำได้ไม่เต็มที่ "แล้วเราละ เราไม่ชอบ เราจะทำได้ดีหรอ"

จนวันนี้ ........ฉันสุดซึ้งเลยค่ะ
ฉันโชคดีที่ได้มีโอกาสไปฝึกงานที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์
ที่นั่นทำให้ฉันได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ กับความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป ฉันเรียนรู้การเป็นพยาบาลที่ดีจากทฤษฏี แต่ฉันนำไปปฏิบัติไม่ได้และฉันก็ไม่เห็นจะมีใครทำได้ พอทำได้ก็ยังขาดอีกข้อ ซึ่งมันทำให้ฉันมีข้อสงสัยและคำถามที่เก็บไว้ในใจอยู่มากมาย ซ่อนอยู่ภายใต้จิตสำนึก

แต่คำตอบที่ได้จากการไปฝึกงานครั้งนั้น....ไม่มีใครบอกฉันเลยว่าพยาบาลที่ดีต้องเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ได้ซึมซับจากพยาบาลรุ่นพี่ ทำให้ฉันเห็นแล้วว่าพยาบาลทีดีและมีคุณค่าควรเป็นอย่างไร












ฉันเคยเฝ้าภาวนาตลอดเลยว่าขอให้ฉัน "เป็นพยาบาลที่ดี" แต่ฉันไม่สามารถหาคำตอบได้ด้วยตัวเองว่า "พยาบาลที่ดีจะต้องเป็นอย่างไรบ้าง"
วันนี้ฉันรักในชีวิตการเป็นนักศึกษาของฉันและอยากขอบคุณพี่ พี่ ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ทุกคนเลยว่า "ขอบคุณมากมายค่ะ"











 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2552
11 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2552 10:03:56 น.
Counter : 778 Pageviews.

 

หวัดดีครับ
ยินดีที่รู้จักครับ
ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยม

 

โดย: Smallhand 7 พฤศจิกายน 2552 15:40:06 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณสปิริต

ไม่เจอกันนานเลยนะ
นานจนคิดว่าถูกลืมเสียแล้ว

ได้รับคอมเม้นต์ป้าดีใจค่ะ
ยิ่งเข้ามาเห็นภาพ + อ่านเรื่อง ยิ่งดีใจ

งานพยาบาลคืองานที่ต้องให้ ให้เวลา ให้ความเมตตา ให้ใจ
หากผู้ให้ยังสับสนกับคำว่า ….ให้
การให้…ก็อาจไม่ชัดเจน …ไม่ตรงจุด ….ไม่สมบูรณ์

วันนี้คุณสปิริตบอกว่าซาบซึ้งกับคำว่า ..ผู้ให้แล้ว
ป้าดีใจที่การแพทย์ไทยจะได้นางฟ้าสีขาวตัวจริงเพิ่มขึ้นอีกคน

ดูแลและรักษาสุขภาพนะคะ


คมคำ : เราไม่ค่อยมีเวลาให้กับมิตร แต่ให้เวลาทั้งชีวิตกับคนที่ไร้ค่า


 

โดย: ร่มไม้เย็น 10 พฤศจิกายน 2552 19:14:25 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณสปิริต


ป้ากุ๊กกลับมาแล้วค่ะหลังจากที่คอมลาป่วยไปหลายวัน
ขอบคุณ ที่ช่วยไปเฝ้าบ้านให้ในช่วงที่คอมป้าป่วยค่ะ
…………………….

อันที่จริงจะคอมป่วยหรือคนป่วยก็ครือกันหล่ะ
เพราะล้วนย้ำให้เห็นถึงความเป็นจริงที่ว่า ……
ไม่มีสิ่งใดเป็นของเราเลย


ต่อให้เก่งเหนือฟ้าก็ยังต้องอยู่ใต้กฎธรรมดา
คือเกิดขึ้น ….ตั้งอยู่ …..แล้วก็ดับไป
………………………..

วันนี้อากาศเริ่มเปลี่ยนอีกแล้ว
ดูแลและรักษาสุขภาพนะคะ

คมคำ : ความขัดแย้งจะตามมา หากเหตุผลของสองฝ่ายสวนทางกัน


 

โดย: ร่มไม้เย็น 19 พฤศจิกายน 2552 17:43:41 น.  

 

พี่หนี่ฯ หยิบข้าวต้มกุ้งมาฝากน้องสาวที่น่ารัก
ภาพน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ .. พี่หนี่ฯ



 

โดย: หนีหนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 29 พฤศจิกายน 2552 22:14:59 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณสปิริต


แวะมาในเวลาของทีวี
ดูเรื่องอะไรอยู่ไหมคะ


รักษาสุขภาพ และอยู่กับสุขที่อิ่มเย็นค่ะ


อยากถึงที่หมาย ทางโลกบอกว่าให้เดิน …. ทางธรรมบอกว่าให้หยุด


 

โดย: ร่มไม้เย็น 9 ธันวาคม 2552 22:19:31 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณสปิริต


ป้ากุ๊กมาทักทายซะดึก
พรุ่งนี้ก็ได้พักเหนื่อยแล้ว
ใช้วันหยุดอย่างมีความสุขนะคะ


คืนนี้หลับสบาย …. ฝันดีค่ะ


รักษาสุขภาพ และขอให้รับทุกการกระทบได้ ….โดยไม่กระเทือนค่ะ


 

โดย: ร่มไม้เย็น 19 ธันวาคม 2552 2:26:36 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณสปิริต


ปีใหม่มีโปรแกรมอะไรหรือเปล่า
สำหรับป้ากุ๊กคงเฝ้าบ้านเค้าท์ดาวน์กับทีวีค่ะ


ระยะนี้ความไม่กระฉับกระเฉงของสังขารทำให้ป้ากุ๊กต้องห่างบล็อกไปบ้าง
แต่จะไม่ห่างไปไกลค่ะ มีเวลาก็จะแวะเข้ามาส่งความคิดถึง
ยังไงก็ไม่ว่ากันนะคะ


ขอให้มีความสุขแช่มชื่นเบิกบาน
สวย…สด….และงดงาม
เหมือนดอกไม้ชุ่มน้ำ

สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ

เราไม่อาจบอกได้ว่านาทีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น
แต่เราพร้อมรับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ด้วย…….สติ



 

โดย: ร่มไม้เย็น 24 ธันวาคม 2552 22:55:26 น.  

 




สวัสดีค่ะคุณสปิริต


มาทักทายช่วงเย็น
อากาศชักอบอ้าว ป้าเลยมาพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆค่ะ


บรรยากาศรายรอบตัวอึมครึมเกินไปหรือเปล่าความห่อเหี่ยวจึงเกาะกุมใจ
นึกเสียว่าไม่มีอะไรถูกใจเราไปหมดหรอก
ดีที่สุดคือรับทุกสิ่งที่ฟ้าส่งมาด้วยรอยยิ้ม
เพราะแค่เราฝืนยิ้มออกมาให้ได้ ….ความทุกข์ก็ถูกเตะกระเด็นไปไกลค่ะ


รักษาสุขภาพนะคะ


ไม่มีใครเกิดมาแล้ววิ่งได้ทันที การนับหนึ่งจึงเป็นเรื่องธรรมดา


 

โดย: ร่มไม้เย็น 3 กุมภาพันธ์ 2553 16:45:31 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณสปิริต


ช่วงนี้ป้ากุ๊กไม่ค่อยได้เข้าบล็อกเลย
งานประจำ…แจ๋ว ดึงเวลาป้าไปหมดค่ะ
อย่างเก่งก็แค่แว๊บเข้ามาอ่าน….แล้วก็แว๊บหายไป
แต่แม้จะไม่ได้ฝากคำไว้ก็ยังระลึกถึงเสมอค่ะ


 

โดย: ร่มไม้เย็น 12 มีนาคม 2553 22:10:24 น.  

 




สุขสันต์วันสงกรานต์
ขอให้สุขภาพดี และมีความสุขมากๆค่ะ




ไปเล่นสงกรานต์ที่ไหนเอ่ย….…เล่นเผื่อป้ากุ๊กด้วยเน้อออออออ



หากพอใจกับสิ่งที่มี และวางฝันตามกำลังที่ทำได้
ความสุขจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม



 

โดย: ร่มไม้เย็น 12 เมษายน 2553 21:29:21 น.  

 





สวัสดีในวันที่สวรรค์ยังไม่มีคำตอบค่ะคุณสปิริต
เมื่อไหร่จะอัพคะเนี่ย
ดองจนเลยเปรี้ยวแล้วเน้อออออออออออออ


ช่วงนี้ป้าไม่ได้อยู่ที่บ้าน........
สวรรค์ส่งมาติดแหง็กอยู่ที่แฟลตดินแดงค่ะ ...........555



คนส่วนใหญ่มักใส่ใจกับผลได้ระยะสั้นเท่านั้น
แต่คนฉลาดจะมองไกลไปถึงอนาคต



 

โดย: ร่มไม้เย็น 16 พฤษภาคม 2553 12:35:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.