Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
25 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
My Acne-prone skin#1

วันนี้เกือบว่างค่ะ
บังเอญไปเจอโฟลเดอร์รูปเก่าในคอมค่ะ
เลยไปเจอความหลังอันแสนรันทด
เห็นในรูปนี่นัยตาเศร้ามากๆค่ะ
ต่างกับเราคนนี้ที่เราเห็นอยู่ที่หน้ากระจกมากๆค่ะ

ย้อนไปเมื่อ ปี 07 นะค่ะ
เป็นช่วงที่เรารู็จักสุขบนทุกข์มากๆค่ะ
เกริ่นก่อนเมื่อก่อนเราหน้าใสมากก
ไม่แต่งก็กล้าออกจากบ้านค่ะ
สิวนี่ขึ้นนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครั้งค่ะ
เพราะเราหาพรเกษมอย่างต่อเนื่อง
*ไม่ได้ดิสเครดิตนะค่ะประสบการณ์จริงๆจากตัวเราค่ะ
เรากินทั้ง acnotin ยาแก้อักเสบ

หลังๆเราเริ่มคิดจะระหยัดเงินให้ตัวเองแล้วค่ะ
เพราะช่วงนั้นบ้านเราเกิดเรื่องนิดหน่อย
ทำให้เรา"หักดิบ"ค่ะ
ไม่ไปหาเลยพรเกษม ล้างหน้าด้วย cetaphil
ตามห้วยพวกดร สมชายตามีตามเกิด
เดินวัตสันเห็นตัวไหน สิวๆ เราซ์้อหมดค่ะ ฮาๆ
ในใจตอนนั้นพูดตรงๆเลยนะค่ะ ไม่เคยหวังว่าหน้าจะใสอย่างเก่า
เพราะมันมีรอยสิว 2-3 อจุด เราก็สิวใหม่อย่าขึ้นเป็นพอ
ประจวบเหมาะกับตอนนั้นไปถอยคอล LM มาค่ะ
ก็โบ๊ะๆ ไปตามมีตามเกิดช่วงปิดเทอมหน้าก็พังแบบคนทั่วไปค่ะ
คือมีรอยสิวนิดหน่อย พอฮาๆกันไปค่ะ

แต่เนื่องจากเปิดเทอมต้องเริ่มพบประผู้คนมากขึ้นค่ะ
หน้าเลยต้องโบกเข้าไว้ นี่แค่ม.ปลายนะค่ะเนี่ย แรดขนาดด
แล้วเราก็ล้างแค่เซตาฟิล ในขณะนั้นเล่นพันทิปแล้วนะค่ะ
แต่ไม่เคยสนเลยค่ะ สน แต่พวกคอลซีลเลอร์อย่างเดียว
กลบได้กลบค่ะ สิวอุดตันเริ่มขึ้นเรื่อยๆ หน้าจากพังกลายเป็นพังพังค่ะ
สิวนี่ขึ้นวันละสามเม็ดอย่างต่ำเลยค่ะ แต่ไม่เครียดเลยค่ะ
เพราะอันเก่ายังมีอยู่เยอะมาก ตอนนั้นนี่เราไม่มีความทุกข์อะไรเลยนะค่ะ
แม้หน้าจะพังพัง ก็กลบไปวันๆ ที่สำคัญไม่เนียนเลยค่ะ
เหนรูปในวันนี้อยากจะกรี๊ดบอกฟ้า ว่าทำไมไม่บอกชั้นเลยว่ากลบได้แย่มาก

หลังๆนี่สิวขึ้นแบบบรึมๆเลยค่ะ ทั้งอุดตัน อักเสบ เสี้ยน หัวขาว มาหมด
หน้านี่เริ่มหมดการผลัดเซลล์แล้วมั้งค่ะ แบบเริ่มเครียดแล้วค่ะ
เนื่องจากตอนเช้าต้องกลบนานเสียเวลานอนมากกกกกกกกกก
เริ่มล้างห้นาหลายรอบด้วยเซตาฟิล บำรุงตามมีตามเกิด
จดมาวันนึงเรากลับบ้านล้างหน้าถ่ายรูปเล่นๆ เราร้องไห้เลยค่ะ
แบบหน้านี่ไม่มีที่ให้ผิวหายใจเลยค่ะ เหนแต่สิวๆๆๆๆๆๆๆ และสิว
*เราเป็นคนผิวขาวนะค่ะทุกเดิม
แต่ในขณะนั้นไม่มีเลยค่ะความขาวหายไปหน้านี่สีคอลเลยค่ะ
แบบเครียดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ร้องไห้คุยกับตัวเองโทษนุ้นโทษนี่ แม่เราก็แบบวัยรุ่นน่าสิวมันปกติ
เราเริ่มนอนไม่หลับแล้วนะค่ะช่วงนี้ เครียดสุดๆ
เราทั้งมาร์คแอสไพริน อะไรก็แล้วมันก็ยังอยู๋

จนมาถึงวันนึงเราคิดผิดที่สุดในชีวิตถ้าเราย้อนกลับไปวั้นนั้น
เราคงไม่หาทางออกแบบนั้น เป็นเหมือนบาปติดตัวเราเลยนะค่ะ
เช้าวันเสาร์ค่ะเราจำได้แม่นมาก เรานอนไปสักพักตอนเช้าตื่นขึ้นมา
เรามองกระจกร้องไห้อยู๋คนเดียว แบบยิ้มไม่ออก ทุกสิ่งบนใบหน้า
มันทำร้านจิตใตเรามาก สภาพจิตใจเรามันแบบไม่รับอะไรทั้งนั้น
จนเราเผลอมองไปเห็นแอสไพริน
*เราซื้อมาแบบกล่องใหญ่ๆควายๆเลยค่ะเพื่อเอามามาร์ค
เรานั่งแกะเม็ดออกมาหลายแผงมากๆๆๆๆ
เราเขียนจดหมายลาไว้ที่หน้าบันได
เรานั่งมองตัวเองในหระจก น้ำตาไม่ไหลแล้วค่ะ
เพราะมันหมดแล้ว ความรู้สึกต่างถูกตัดออกไป
เหลือเพียงช่องเดียวคือเราคิด suicide อย่างเดียวเลยค่ะ
แม่เราเหนจดหมายพอดีก็ขึ้นมาหา แม่เราก็ปลอบๆๆๆๆๆๆๆๆ
เราก็ไม่เข้าใจ แม่เราก็ไม่เข้าใจว่าเราเครียดมากกกกกกกกกกกก
เราตัดสินใจกินยาที่เราแกะลงไปทั้งหมดเลยค่ะ
แม่เรากรี๊ด แล้วมาทุบหลัง พื้นนี่มีแต่ยา ยา ยา เลยค่ะ
แม่เราแบบต่อว่าเราแบบแรงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แม่เราแบบร้องไห้สุดๆ ในขณะนั้นรเาก็ร้องไห้เช่นกันค่ะ
คือเราเหมือนมีสติขึ้นเรานึกในใจเราทำอะไรลงไปเนี่ยยยยยยยยย
แม่เราแบบคุยกับเราเรื่องนี้แบบจริงจัง เครียดมากๆค่ะ
แม่เราเลยบอกงั้นแม่เราจะออกค่าหมอสิวให้เราไปรักษาให้หาย
เราแบบรู็สึกผิดเพิ่มมากๆ ทำไมเราไม่ปรึกษาแม่เราตั้งแต่แรก
เค้าให้ชีวิตเรามา เค้าคงไม่เลือกปล่อยเราไปแบบนี้หรอก

วันนั้นตกบ่ายคือแม่เราให้กำลังใจเรามากๆๆๆๆๆๆๆๆ
เราแบบเครียดๆตอนเช้า ตอนบ่ายนี่กลับมาบ้าเหมือนเดิมแล้วค่ะ
เราเริ่มโทรหาโรงพยาบาลใหล้บ้านต่างๆค่ะ
เราเลยสรุปไปหาที่โณงพยาบาลพญาไท 3 แถวบ้านค่ะ
เราเลือกโรงพยาบาบเพราะ ตัวยามีชื่อชัดเจนดีค่ะ
ไม่เลี้ยงไข้ แล้วเรากล้าคุบกับหมอมากกว่าพรเกษมค่ะ

หลังจากวันั้นเราก็ไปหาตลอดไม่เคยขาด 2 อาทิดครั้ง
หานานมากค่ะกว่าสิวที่มีทั้งหมดจะทรงตัวพอเป็นหน้าปกติมนุษย์
หมอคุยกับเราน่ารักมากๆค่ะ บอกใจเย็นๆมีอะไรก็คุยกับหมอได้
ช่วงนั้นฉีดนาลดอักเสบไม่รู้กี่รสิบเข็ม หมอสอนวิธีกดเอง
วิธ๊เลือกซ์้อของมาใช้กับหนังหน้า

ช่วงนั้นสกินแคร์เราแบบ ยา ยา ยา ยา เลยค่ะ

มี panoxyl 2.5 cetaphil clinda M แล้วก็ doxy วันละ 2 เม็ดค่ะ

วันนี้เราขอจบ part 1 ก่อนนะค่ะ
ไว้มาต่อค่ะตอนนี้หิวมากค่ะ พูดตรงๆ
อยากกินโจ๊กกระป๋องมากๆค่ะ

เรื่องภาค1นี่มันเกิดก่อนเราเอนท์นะค่ะ
ตอนนี้เราอยู่ปีหนึ่งที่ มธ. ค่ะรหัส 51
เป็นช่วงที่เรามีความสุขมากกกกกกถ้าเทียบกับตอนนั้น

ปล. เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงๆที่เราเจอมาค่ะเกี่ยวกับสิวและตัวเรา
ไม่ขอเอ่ยนามหมอ นะค่ะ เพราะจำไม่ได้
อยากเขียนเป็นกำลังใจให้คนที่เป็นสิวอยู่ด้วยค่ะ
ภาคหลังจะเอา skincare regime มาลงให้ดูนะค่ะ
เขียนแบบงงๆนึดหน่อยค่ะ เพราะจำได้บ้างไม่ได้บ้าง
ทิ้งท้ายด้วยรูปจากมือถือล้วนๆ ณ ขณะนั้น ค่ะ



รูปนี้รวมมิตรน้องสิวค่ะ
ช่วงนี้แหละค่ะที่เราอยาก suicide จริงๆ



นี่หลังจากรักษาอย่างจริงจังและเริ่มหยุดหาหมอค่ะ



อันนี้ล่าสุดค่ะ ถ่ายเมื่อสามอาทิตย์ที่แล้ว
รักษาด้วยตัวเอง หาข้อมูล ทำความเข้าใจกับมัน

สุดท้าย ใครประสบปัญหาสิวอยู่คุยกับเราได้นะค่ะ
ถือว่าเป็นที่ระบายความเครียดไปด้วยในตัวค่ะ

ขอบคุณที่อ่านมาถึงบรรทักนี้นะค่ะ

^^


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 2:54:14 น. 13 comments
Counter : 1454 Pageviews.

 
มารออ่านต่อนะคะ เราก็เป็นสิวส่วนใหญ่จะอุดตันซะมากกว่า

มารอฟังเคล็ดไม่ลับนะคะ ^^


โดย: zaaejung วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:47:35 น.  

 
แวะมาอ่านนะคะ

มาให้กำลังใจด้วยจ้า


โดย: pook_sb วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:17:44 น.  

 
เรื่องน่าสนใจมากค่ะ

รออ่านต่อนะคะ


โดย: ก้มลงกราบ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:41:10 น.  

 
รักษานานเท่าไหร่อ่ะค่ะ

คือตอนนี้แผลเยอะมาก


เซ็งจิต


โดย: เบื่อสิวๆ IP: 58.9.218.222 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:55:21 น.  

 
จูนหลังไมค์ไปหา คุยกันทีน๊า กำลังเครียดอยู่เลยอะ


โดย: จูน IP: 58.8.62.109 วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:15:21:25 น.  

 
สู้ๆนะค้บบบพี่น้องค้าบบ

เป็นกำลังใจให้ๆๆ

อ่านแล้วแอบตกใจ

เรื่องแบบนี้รักษากันได้

และก็ยังมีคนที่รักเราอยู่นะ

อย่าเพอ่งจิตตกเน้อ

ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากๆๆๆแล้วนะเนี่ยย

เราเชื่อว่าจะต้องดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆอย่างแน่นอน

สู้ๆๆ


โดย: 123 IP: 125.25.145.144 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:04:09 น.  

 
เป็นสิวเยอะเหมือนเราใช่เลยอะ

วันนี้กำลังกะจะไปหาหมอสิวที่รพ พญาไท 3 แหละ

เจ้าของบล็อกหาที่นี่ใช่ไหมค่ะ หมอชื่ออะไรค่ะ


โดย: nongrice IP: 125.24.120.45 วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:36:49 น.  

 
เราอยากจะบอกว่าตอนนี้หน้าเราเป็นแบบ จขบ ตอนที่เป็นสิวเลยค่ะ

หดหู่มาก...ทำทุกวิถีทางจนท้อเเล้ว...

มารีวิว skincare regimen ให้ดูได้มั้ยคะ


โดย: อยู่กับสิว IP: 112.142.86.211 วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:21:23:26 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะครับ ผมก้หาพรเกษมอยู่เหมือนกัน
แต่ช่วงหลังไม่ค่อยใด้หา สิวก้ขึ้นบ้างครับ นิดๆหน่อยๆ
ผมว่าแล้วแต่สภาพหน้าคนมากกว่า หมอเค้าก้คุยใด้นะครับ
หมอใจดี

แวะมาคุยกันใด้ครับ
Kunnubank.hi5.com


โดย: BanKi3z* IP: 58.137.12.74 วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:17:56:10 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะครับ ผมก้หาพรเกษมอยู่เหมือนกัน
แต่ช่วงหลังไม่ค่อยใด้หา สิวก้ขึ้นบ้างครับ นิดๆหน่อยๆ
ผมว่าแล้วแต่สภาพหน้าคนมากกว่า หมอเค้าก้คุยใด้นะครับ
หมอใจดี

แวะมาคุยกันใด้ครับ
Kunnubank.hi5.com


โดย: BanKi3z* IP: 58.137.12.74 วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:17:56:47 น.  

 


โดย: cosmetic (loveyoupantip ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:18:28 น.  

 
แต่งหน้าใสๆไร้รองพื้นด้วยเลเซอร์หน้าใสขจัดสิวรักษาที่บ้านสิว รักษา


โดย: pest (loveyoupantip ) วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:4:31:34 น.  

 


โดย: register (loveyoupantip ) วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:4:59:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SLY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add SLY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.