การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น ตราบจนกระทั้งเรายังมีชีวิตอยู่
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
กทม. - เชียงของ - ห้วยทราย - ปากแบง - หลวงพระบาง - เวียงจันทร์ - หนองคาย


หลังจากที่ได้ดู blog หลายๆ คนที่ไปหลวงพระบาง โดยการ ล่องเรือ ตามลำน้ำโขง จาก เชียงของ ไป หลวงพระบาง แล้วก็ทำให้เรา เกิดประกาย ความตั้งใจ ว่ายังงัยเสียจะต้องไป ก็เลยจัดแจงนัด จัดเวลาของตัวเอง และ คนใกล้ๆ ตัว

= เราล่องเรือ ไปเที่ยว หลวงพระบางกันเถอะ =




เราออกเดินทางจาก หมอชิต คืนวันที่ 26 พย.2553 โดย สายการบินสยามเฟิสท์ทัวร์ VIP 32 ที่นั่งราคา 739 บาท เราได้ที่นั่งติดห้องน้ำก็เลยนอนเหม็น กันทั้งคืน..อืมมม. ถือว่าเป็นการออก start ที่ น่าสนใจ...

เราหาอะไรกินกันก่อนออกเดินทาง ที่ The Pizza เพราะต่อจากนี้ 1 อาทิตย์ เราจะ ซึมซับอาหารท้องถิ่นกัน



หน้าตารถที่จะพาเราเดินทางไป เชียงของ รถออกจริง ก็น่าจะ ราวๆ 20.00 น



และเราเดินทางไปกันสองคน



ผมไม่รู้ว่ารถวิ่งถนนเส้นไหนกัน แต่เรามาถึง อำเภอเทิงเอาราวๆ 7 โมงเช้าแล้วก็ถึงอำเภอเชียงของ ประมาณ 8 โมง





รถจะมาจอดใกล้ๆกับร้าน 7-11 ที่เชียงของ



เราก็เดินเล่นในตลาดที่เชียงของด้วยตั้งใจว่า จะหาอะไรในตลาดกินกันก่อนแต่ก็ไม่มีที่น่าสนใจ ก็เลยจับสามล้อแถวข้างๆ 7-11 นั้นละนั่งไปที่ด่านด้วยราคา มาตรฐาน 30 บาทต่อคน





แล้วเราก้อมาถึงด่านข้าม เราล้างหน้าแปลงฟันกันที่ด่านนี้ละ ที่ด่านมีร้านอาหารอยู่แถวนี้ร้านหนึ่ง ก็เลยฝากท้องสำหรับมื้อเช้าที่นี่ พร้อมกับขอเอกสารที่จะต้องกรอกผ่านด่านที่ร้านด้วย ที่ร้านก็มีให้เราทั้งของไทยแและลาวด้วย เราชำระค่าเรือข้ามฝากคนละ 40 บาทเรือข้ามตลอดเวลาเพราะเป็นเรือเล็ก ไม่เหมือนด่านที่นครพนมที่ออกเป็นเวลา









และแล้วเราก็มาถึงฝั่งห้วยทรายประเทศลาว เราจัดการยืนเอกสารแลกเงินที่นี่ ที่อัตรา 268 กีบ/บาท พร้อมกับเดินขึ้นด้านบนเพื่อนั่งรถต่อไปยังท่าเรือช้า





รถเล็กมาส่งเรายังท่าเรือช้า และบอกให้เราไปซื้อตั่วเรือไปยังหลวงพระบาง เราซื้อตั่วด้วยราคา 200,000 กีบต่อคนก็ราวๆ 746 บาท



















ในวันที่เราเดินทางนั่นมีคนไทยเดินทางไปด้วย 2 คน นอกนั่นก้อจะเป็น ฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น ลาว







และแล้วเรือก็ออกจากท่าราว 12.00 บวกลบอีกนิดหน่อย ด้วยความเร็ว ประมาณปั่นจักยานท่องเที่ยวไปตลอดเส้นทาง โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ เพราะผมมานั่งเรือท่องเที่ยวชมวิวข้างทาง มันเป็น highlight ส่วนตัวของผมเอง ผมจึงไม่มีความประสงค์อยากให้มันเร็วไปกว่านี้




Create Date : 10 ธันวาคม 2553
Last Update : 15 ธันวาคม 2553 8:31:25 น. 0 comments
Counter : 2021 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space time
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





...........I AM NOT PERFECT.........


Friends' blogs
[Add space time's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.