lozocat
  
   
     
   
 
สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับพี่ๆและเพื่อนๆทุกคนที่เปิดเข้ามาอ่านที่บล็อคของออนนะคะ..อ่านแล้วรบกวนช่วยคอมเม้นและแสดงความคิดเห็นด้วยจ้า.. นี่คือเรื่องจริง..ชีวิตจริงค่ะ..ของผู้หญิงคนนึง..ขอบคุณมากนะคะที่แวะเข้ามา


Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
23 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
เมื่อถึงวันต้อนรับสมาชิกใหม่

พอวันที่11กุมภาฉันรู้สึกปวดฉี่มาก ตอนนั้นประมาณ4ทุ่ม ทุกคนในบ้านก็นอนหลับกันหมด มีเพียงแต่ฉันที่ลุกขึ้นเข้าห้องน้ำประมาณ10ครั้งได้ จนคราวนี้จากปวดฉี่เปลี่ยนไปเป็นปวดท้องถ่าย ฉันก็เข้าห้องน้ำไปเบ่งแบบเสียงดังสุดๆ จนแม่ฉันได้ยินจึงตื่นขึ้นมา แม่ถามว่าเป็นอะไร ฉันก็บอกอาการไปว่าเป็นยังไง คราวนี้แม่ตอบกลับมาว่าน้ำคร่ำแตกแล้ว เตรียมตัวไปโรงบาล แฟนฉันรีบตี่นไปเอารถกระบะของพ่อแฟน ซึ่งบ้านพ่อแฟนอยู่ไกลจากบ้านฉันประมาณ20กิโล ตอนนั้นฉันทรมานมากโวยวายเสียงดัง จนแม่ฉันทนดูไม่ไหวจึงขี่มอไซไปหารถตุ๊กตุ๊กแต่ก็ไม่มีเลย จนเวลาผ่านไปประมาณ30นาที แฟนฉันก็ขับรถมาถึงแม่รีบพยุงฉันขึ้นรถ จนไปถึงโรงพยาบาลประมาณตี1 พยาบาลก็ตรวจเช็คร่างกาย และเข็นฉันไปนอนรอปากหมดลูกเปิด ข้างๆเตียงฉันมีหญิงสาวมากมายนอนรอคลอด บางคนนอนร้องเจ็บปวดอย่างทรมานเจ็บข้ามวันข้ามคืนก็มี พยาบาลก็ไม่สนใจคนไข้สักคนเพราะมันดึก เค้าก็คงจะง่วงนอนเค้าก็หลับกันหมด จนเวลาผ่านไปประมาณตี5ได้ฉันทนไม่ไหวแล้ว ฉันลุกขึ้นจากเตียงและจะเดินไปเข้าห้องน้ำ พยาบาลคนนึงเห็นเค้าจึงร้องถามว่าจะไปไหน ฉันตอบไปด้วยความโมโหว่าไปเข้าห้องน้ำ พยาบาลรีบห้ามและรีบเดินเข้ามาตรวจ ในตอนนั้นปากมดลูกฉันเปิดไปได้9เซนแล้ว เขาจึงรีบช่วยกันเอาฉันเข็นเข้าไปในห้องคลอด ตอนนั้นฉันกลัวเจ็บมากแต่ฉันก็เดินขึ้นไปบนขาหยั่ง แล้วก็เบ่งแต่เบ่งเท่าไรก็ไม่ออก จนฉันเกือบจะหมดแรง จนมีพยาบาลอีกคนมาช่วยรีดท้องให้ฉัน จนสักครู่ลูกฉันก็คลอดออกมาเวลา06.51น. พยาบาลบอกว่าเป็นผู้หญิง ตอนนั้นฉันสะลึมสะลือไม่รู้เรื่องจนประมาณ9โมงเช้าพยาบาลก็เข็นฉันออกมาหน้าห้องคลอด เมื่อออกมาคนแรกที่ฉันเห็นคือแม่ แม่นั่งรอฉันที่หน้าห้องคลอดตั้งแต่ตี1-9โมงเช้า ส่วนสามีฉันพึ่งกลับไปตอน8โมงเช้า เพราะวันนั้นเค้ามีสอบในตอนเช้า แม่ฉันดีใจมากและถามว่าลูกเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย พอถามเสร็จแม่ก็รีบโทรหาพ่อฉันและสามีฉัน ตอนนั้นห้องพิเศษเต็มหมด แต่ฉันแจ้งกับพยาบาลไว้ว่าถ้าห้องพิเศษว่างให้แจ้งฉันคนแรก เมื่อโชคเข้าข้างระหว่างที่พยาบาลเข็นฉันไปชั้น3เป็นห้องร่วม ก็มีโทรศัพท์ที่เค้าเตอร์พยาบาลดังขึ้น และเค้าก็บอกว่าคนไข้ห้องพิเศษพึ่งย้ายออก ฉันจึงตกลงเอาห้องนั้นเพราะญาติเยี่ยมได้ตลอดและสามารถนอนเฝ้าได้ ตอนนั้นฉันเจ็บแผลมากจึงนอนหลับไม่รู้เรี่อง สักครู่เสียงเคาะประตูดังขึ้น พ่อและแม่ใหม่ของสามีได้มาเยี่ยมฉัน และเข้ามาดูหลานน้อยใกล้ๆ พ่อสามียื่นถุงแดงที่มีกล่องสร้อยข้อมือทองข้างในเพื่อรับขวัญหลาน ฉันรู้สึกดีใจมากที่เค้าเอ็นดูลูกของฉัน และญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายก็ทยอยมา ฉันนอนโรงพยาบาล2คืน แม่ฉันอยู่ข้างวๆฉันเสมอไม่เคยทิ้งไปไหน พอถึงเวลาตั้งชื่อลูก..ฉันคิดไม่ออกเพราะตอนแรกฉันคิดว่าเค้าเป็นลูกชาย..แต่พอคลอดมาเป็นผู้หญิง..ฉันเลยคิดไม่ออกว่าจะใช้ชื่อไหนดี..ฉันคิดอยู่หลายชื่อและนานพอสมควรฉันจึงเลือกชื่อ..น้องเค้ก..เพราะเค้าเปรียบเสมือนของขวัญของฉัน หลังจากกลับจากโรงพยาบาลแม่ฉันเลี้ยงดูลูกให้ฉันอย่างดี ส่วนเรื่องซักเสื้อและผ้าอ้อมเป็นหน้าที่ของสามีฉัน ตอนนั้นฉันยังเจ็บแผลอยู่และต้องไปเข้ากะโจมอยู่ไฟทุกวัน..พอเวลาผ่านไปสัก10วันแผลฉันหายดี แม่ก็พาฉันขับมอไซไปที่ต่างๆ จนถึงเวลาแล้วที่ฉันจะต้องหางานทำเพื่อที่จะรับผิดชอบสมาชิกใหม่ของครอบครัว เพราะฐานะทางบ้านฉันไม่ค่อยดีเท่าที่ควร จึงต้องรีบหางานทำและหาเงิน...เมื่อฉันต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายๆ..เพื่อสร้างครอบครัวใหม่ของฉันให้ดีมีความสุขและเพรียบพร้อม แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเมื่อชีวิตคนก็ไม่ต่างจากละครสักเท่าไรนัก....วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ.........ต้องพาลูกเข้านอนก่อน
.......อ่านแล้ว อย่าลืมคอมเม้นกันเยอะๆนะคะ.....










Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2554 22:08:04 น. 5 comments
Counter : 704 Pageviews.

 
Photobucket - Video and Image Hosting






โดย: ชีวิตยิ่งกว่าละคร วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:51:02 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ


โดย: boohoo วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:28:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะที่เข้ามาทักทายในบล็อก
ขอให้มีความสุขทุกๆวันนะคะ

ปล.พี่ยังติดตามอ่านเรื่องของน้องอยู่นะคะ


โดย: เรไรไอด้า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:2:41:37 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ

ขอให้คุณแม่สุขภาพร่างกายแข็งแรง

และขอให้น้องร่างกายแข็งแรง เลี้ยงง่าย โตไว ๆ นะค่ะ

ปล.การตกแต่งบล็อกนั้น จะให้แนะนำคงบอกไม่ถูก เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
เอาเป็นว่า หากน้องสนใจทำอะไรตรงไหนส่วนไหน บอกพี่ได้เลยคะ เดี๋ยวจะบอกวิธีใส่ code ให้คะ


โดย: Violeta Lady วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:47:51 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่คุณลูกแข็งคะ


โดย: shiso วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:29:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชีวิตยิ่งกว่าละคร
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Photobucket - Video and Image Hosting




'); height: 538px">

ชีวิตของผู้หญิงคนนึง ที่มีประสบการณ์ชีวิตมากมายเกินอายุ ต่อสู้กับความลำบากของชีวิตและโชคชะตาฟ้าลิขิต









style type="text/css"><!--body{background:url(http://img266.imageshack.us/img266/7531/11a9875ug9.gif) repeat fixed center top;background-color:#;}--></style>

Friends' blogs
[Add ชีวิตยิ่งกว่าละคร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.